What's new

LAOS - Tình yêu bắt đầu từ những điều giản dị

Công việc đưa tôi đến với Lào, nhưng tình người đã níu hồn tôi ở lại mảnh đất này. Thứ tình cảm này, nó đến thật tình cờ, đúng vào lúc tôi đã bắt đầu cảm nhận thấy chán nản và sắp “gục ngã” trên chính mảnh đất này.
Năm 1997 khi mới sang làm việc theo chương trình hợp tác và phát triển kinh tế giữa 2 nước. Tôi được điều về phụ trách khâu cung ứng vật tư xây dựng, phối hợp cùng các đơn vị vận tải của Laos & Thailand, cho các công trình trọng điểm về giao thông trên nước bạn Lào, đóng tại Vientiane.
Vài nét về thủ đô Vientiane Lào ngày nay,
Pattuxay.
DSCN3777.jpg


Từ trên tháp Battuxay nhìn xuống.
DSCN3784.jpg
 
Bạn chủ topic chụp hình rõ nét thật. Nhờ bài viết mà mình đã có ấn tượng hơn một chút về Lào. Đó giờ chỉ xem qua truyền hình, báo chí này nọ.
 
Em cũng đi Lào 3 lần rồi, nhưng chỉ đi Viêng Chăn thôi! Có tình yêu 1 thời ở đó! Chắc chắn em sẽ thăm lại Lào trong thời gian gần nhất!
 
Chưa nơi nào em qua mà em lại thích quay lại như nước Lào, chắc tại vì em mới sang có 1 lần mà sang cũng không được lâu lắm. Tặng các bác cái ảnh và hẹn 1 dịp nào hội ngộ trên đất Lào.
attachment.php
 
@Bác Tomy: Cánh cổng tuyệt đẹp trên hình của bác hiện giờ đã bị những người quản lý ở nơi này "hô biến" rồi, họ làm đường có thể cho ô tô chạy thẳng vào sân Thatluong. Tiếc là em đang ko ở VTE để chụp vị trí này thời điểm hiện tại để bác coi, hẹn bác dịp sớm nhất có thể em sẽ đăng hình.
 
Cảm ơn bác kienhalong, đọc chưa kỹ nên tưởng bác bảo là mất cái cổng, hóa ra là cánh cổng. Cũng may chưa mất cả bác nhỉ...Nhưng vẫn chờ bác post xem cảnh vật hiện giờ dư lào..
 
Em cũng đã chụp ảnh ở đây mà hồi đó chụp máy phim, cậu bạn giữ hết nên k có ảnh mà khoe! Mà hồi đó đi cũng chẳng nhớ có cánh cổng kia hay k kìa!

Chỉ nhớ 1 câu chuyện vui, cậu bạn kể rằng mỗi khi nhậu, các bạn Lào hay đố vui nhau: tượng ông vua ngồi trước Thạt Luông, ông ấy co chân phải hay chân trái lên? Thế là các ông thi nhau đoán! Người bảo chân phải, người bảo chân trái!!!!!!!!!!!!
Nhưng thực ra là ông vua ngồi, 2 chân xếp thẳng nhau mà!
 
Mình đang làm bên Lào đây! Bác nào sang Lào gọi em nhậu nhé! =)) Cái cổng đấy mất thật rùi đấy bác ah! Chiều nào em cũng chạy ở đấy mà! ^^
 
@Bác Tomy: Do em dùng từ không chuẩn nhưng thực sự toàn bộ cổng Thatluong đã bị phá đi.

sieuthiNHANH2011122836152mzjjnmvin24840985.jpeg


Sân Thatluong hiện nay không còn dấu hiệu của cổng

sieuthiNHANH2011122836152odzjnwmynd5595329.jpeg
 
Ảnh của bác siuthinhanh chắc cách đây lâu quá rồi. Cái sân That Luang lát xi măng lâu lắm rùi mà ảnh của bác vẫn sân đất! ^^

_DSC6553.jpg
[/IMG]
 
Last edited:
@bạn leonardo_neu: Ảnh mới chụp lúc sáng nay rồi tiện up lên sieunhanh để chạy ra ngoài, có lẽ do ánh nắng nên bạn nhìn thành sân đất đấy ^^
Tui công tác ở Lào từ tháng 1 năm 2008, bạn leonardo_neu sang Lào bao lâu rồi? Hay uống bia ở đâu đới? :D
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,621
Bài viết
1,154,050
Members
190,152
Latest member
sportzwarrior
Back
Top