What's new

[Đã hủy] Bắc Triều Tiên - Tìm lại tình yêu, từ 1/9 - 8/9/2012

Mình không thể kìm chế được, phải đặt một dấu sao đỏ thật to, thật rõ trên lịch treo tường - Điều ước ao lớn đầu tiên của năm: Bắc Triều Tiên - Tìm lại tình yêu, từ 1/9 - 8/9/2012 (dự kiến)

Công bố với bè bạn 4 phương 8 hướng phượt kế hoạch phác thảo như sau:
-Ngày 1/9 SG - Shanghai (nếu có thể thì đi luôn Dandong)
-Ngày 2/9 Shanghai - Dandong
-Ngày 3/9-6/9 Đi tìm tình yêu tuổi thơ (Kết hợp thăm bạn, nếu liên lạc được và không bị bạn từ chối)
-Ngày 7/9 Dandong - Shanghai - chia tay các bạn nào ở lại tham quan Shanghai và vân vân
-Ngày 8/9 Shanghai - SG

Nói chung là kế hoạch này dĩ nhiên rất dở hơi. Trong thời gian tới mình sẽ tranh thủ đọc lại các topic chia sẻ, tìm hiểu, đọc nhiều thông tin (không như đi Cam rất ngẫu hứng, không đủ thời gian tìm hiểu các sự tích các đền các thần, các chợ... May là chuyến đi quá vui và nhớ đời)

Chốt lại, nguyện vọng của mình là quy tụ được các anh chị em có chung mong muốn đi thăm Bắc Triều Tiên và có thể đi cùng nhau lần này. Và dĩ nhiên để thực hiện được, ta cùng bắt đầu tiết kiệm thôi.

Timeline bên lề:
Tháng 2-3-4: đồng bọn tìm nhau, Bắc Triều Tiên các loại teaser
Tháng 5: đặt vé SGN - Shanghai- Dandong, tiếp tục rị mọ Bắc Triều Tiên các loại teaser
Tháng 6: đặt tour Bắc Triều Tiên
Tháng 7: đi tìm đồng đội ở chiến trường xưa
Tháng 8: chốt đoàn, mua sấm

Chờ tin các bạn,
Lien Hoa
 
Last edited:
Đi luôn đi POL ơi.

Mình vừa xem qua chuyến bay và giá vé từ HCMC SGN đi Shanghai Pudong PVG và to Dandong sơ bộ như sau:


- SGN-Shanghai PVG: MU 282 Depart 01:55 Arr. 06:20 (01September 2012). Tối ngày 31 August ra sân bay 2012 khoảng 10 -11 giờ tối là vừa. Round trip air faire: 1550RMB + 1056RMB;
- Shanghai PVG – Dandong by CZ 6755 depart 13:10 Arr. 15:20 01 Sept 2012; Air faire: 1090RMB + 180RMB (156USD + 20USD);
- Dandong - Shanghai PVG by CZ 6756 depart 16:00 Arr. 18:00 09 Sept 2012; Air faire: 1090RMB + 180RMB (156USD + 20USD);
- Shanghai PVG – SGN MU 281 Depart 21:55 ngày 9 Sept. 2012 Arr. 0:55 ngày 10 Sept. 2012
 
Last edited:
Cảm ơn bạn Ya nhé (thế cho đỡ nhầm, được không....Ya?)
Chính ra duturi mới là máu nhất. Thế là quá yên tâm rồi. Cho bạn hỏi duturi, giá này là giá thông thường hay giá khuyến mại vì mua sớm?

Nếu mà thời gian sắp xếp tiện như thế, thì có lẽ ta điều chuyển lịch tí tẹo nhỉ. Nghĩ thử xem:
1/9 SG-Shanghai - Dan Dong (1 ngày)
2/9 - 6/9 Bắc Triều Tiên phiêu lưu ký đại (5 ngày hay hơn nữa?)
7/9 Dan Dong - Shanghai - SG (1 ngày)

Best,
 
Cho bạn hỏi duturi, giá này là giá thông thường hay giá khuyến mại vì mua sớm?

"The mentioned above is normal economy ticket including tax".
Thực ra thì có thể đi nhiều đường khác và nếu đi đường qua Bắc Kinh thì rất tiện vì bọn bạn mình có thể mua vé cho mình thoải mái + đưa đón từ SB về TP nếu cần nhưng không có tuyến nào nối chuyến tiện như qua Shanghai.
Thường thì MU bay từ SGN sang PVG có thể trễ một chút nhưng khoảng 6:30-7:30 giờ sáng là có mặt tại Pudong rồi. Thời gian bay là 3giờ 30 phút + 1 giờ lệch múi. Do chuyến tiếp theo đi Dandong phải tới chiều 13:10 mới depart nên các bạn có thể gửi đồ tại SB. Ở Shanghai có hai khu gửi đồ ở hai đầu mỗi terminal, mình không nhớ giá lắm, tùy theo mình thuê ngăn to hay nhỏ, nhưng nhìn chung là rẻ. Từ Pudong có thể đi thử Maglev về Shanghai chơi, ăn sáng + trưa cũng được.

Vòng về thì theo nguyên tắc là đã rất an toàn vì mình có 3 giờ 55 phút nhưng với Chinaairlines thì chưa chắc lắm. Mình đã kẹt lại tại Vũ Hán và Thanh Đảo mấy giờ liền trong khi Thanh Đảo là một trong những nơi khá chuẩn của Chái nà. Nhưng mình nghĩ bình thường 4 tiếng là quá đủ.

Đấy là đề xuất của mình, đề nghị các bạn "phản biện" và tìm kiếm các phương án khác tối ưu nhé.
 
Chào các bác.
Cho em đặt nửa gạch nhé?
Em sẽ gặp mọi người ở Dandong được không?
Hôm nào off Sài gòn em bay vào ra mắt. Em ở Hà Nọi.
Có bác duturi đi là yên tâm rồi.
 
nói chung là các cô bác anh chị cứ đặt chỗ thoải mái. Lúc này mới chỉ là ...tinh thần phơi phới là chính. Thực tế sẽ nghiệt ngã sau. Hy vọng ta giữ được nhiều lửa.

Neu gia ve thong thuong nhu duturi noi the thi cung ok day. Minh co dieu thac mac la neu minh mua ve toan bo cua China air nhu the nhỡ mà chuyến 1 chạy chậm, kg nối kịp chuyến 2 thì nó có đền mình kg? hơ.. hơ
 
Mình đi bên Chái nà thì mua vé Chái nà chứ mua vé của ai được nữa bây giờ.
Ý của Yilka nói là mình mua ở đại lý nào thôi.
Chuyến sang Sài Gòn - Shanghai - Dandong thì cơ bản là khó lỡ vì theo schedules mình có từ 6:20 đến 13:10 tức là có tới 6tiếng và 30 phút. Có chậm tí thì chỉ mất đi dạo và mua đồ rẻ ở phố Nanjing thôi (còn ăn sáng ở Jinmao thì xa xỉ quá, trước là 50USD chắc bây giờ hơn rồi, năm 2011, bọn mình đã bỏ mất tục ăn sáng ở đấy rồi).
Regarding the return route: Nếu lỡ chuyến thì coi như mất toi 1 ngày vì PVG-SGN chỉ có 1 chuyến per day. Nhưng thường thì mình sẽ biết trước nếu trường hợp gặp bão tố gì đó như đoàn của Yilka đã gặp thì mình sẽ đi tàu từ Dandong về Shanghai và bỏ qua tiết mục ngủ đêm tại Dandong. Từ Dandong về Shanghai có tàu đi mất chừng 1 ngày gì đó (25h).
 
Xin nói thêm là từ SGN đi Shanghai Pudong có 2 chuyến bay (mình đã đi), 1 của MU và 1 của VNairlines.
Từ HAN cũng có chuyến bay như vậy đi Shanghai Pudong, nếu chuyên gia bia BGI muốn nhập đoàn ngay ở Shanghai thì rất dễ. Giờ bay về Việt Nam từ Shanghai Pudong là gần như cùng nhau, đều bay tối cả.
 
Em cũng máu đoàn này lắm bác duturi ơi. Phải nỗi tháng 9 có công chuyện khá quan trọng nên chỉ dám đặt nửa gạch thôi. Em thì đi Shanghai mấy lần rồi nên cái vụ Hanoi- Shanghai - Dandong cũng ổn.
Em đi Vietnam Airlines Hanoi -Shanghai và gặp mọi người ở sân bay luôn. Vé em xuất muộn cũng được và luôn có vé nên chỉ phụ thuộc vào đoàn thôi. Đoàn đi chuyến nào em sắp lịch đi sát chuyến đó (em có thẻ Plantium).
Em thấy bác còn nghe ngóng vụ Mông Cổ nữa thì phải. Hay nếu máu bác làm chủ xị vụ Mông Cổ tháng 7 đi em đu theo. Chỉ cần 6-8 người đi là ok bác ạ.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,180
Bài viết
1,150,377
Members
189,941
Latest member
Thao10
Back
Top