What's new

[Chia sẻ] Hoàng Sơn by Mirage (tớ chỉ up hộ)

Nhân thấy cô Mún ỏ ê vụ đi Hoàng Sơn, tớ nhớ tới bác Mirage - mà F19 bọn nó coi là Phùng chân nhân - đã đi hồi Tết vừa rồi, bác í lại tặng một mớ ảnh đẹp tĩ tã về Hoàng Sơn.

Hãy nghe các bạn Tàu nói nè: Ngũ Nhạc quy lai bất khán sơn, Hoàng Sơn quy lai bất khán Nhạc

Nghĩa là: Đã đến Ngũ Nhạc rồi thì không cần đến núi nào nữa, đã đến Hoàng Sơn rồi thì cũng không cần đến Ngũ Nhạc nữa !!

(Ngũ Nhạc là: Đông nhạc Thái Sơn, Tây nhạc Hoa Sơn, Nam nhạc Hành Sơn, Bắc nhạc Hằng Sơn, Trung nhạc Tung Sơn)


Được sự đồng ý của bác Mirage, tớ up đám ảnh ấy lên đây. Cũng nhiều nhiều.

Tớ không viết gì đâu nhớ, bởi vì đây không phải là tớ đi, mà tớ chỉ up hộ, để chia xẻ với mọi người một điểm đến tuyệt vời thôi.

Cảm ơn bác Mirage nhiều nhiều.
 
Last edited:
Trùi ui, lại còn Hoàng Sơn nữa. Hôm qua cũng vừa đọc báo tây về chỗ này.
Giờ biết chọn nơi nao? hic hic, huhu.
 
Đồng ý là Hoàng Sơn đẹp thật, nhưng 1 phần cũng nhờ chất lượng ảnh của người chụp. Cảnh này chứ đẹp hơn nữa mà đưa cho tớ chụp và post ảnh thì, hì hì, mọi người cũng không thèm lắm thế đâu. :)
 
Dưng cơ mà, Hoàng híc híc Sơn híc híc nó nằm ở mạn nào :(
Chết mất thôi. :help

Hí..c hí..c...Hoàng híc... Sơn nó nằm phía Đông - tỉnh An ..híc..Huy...gần mạn Tô híc ..Hàng ..híc...Thượng híc..Hải...ấy.
 
Bản đồ vị trí Hoàng Sơn đây ạ

picture.php

Hoàng Sơn gần khu vực Tô Châu, Hàng Châu, Nam Kinh, Vũ Hán, Thượng Hải.
 
Một kinh nghiệm khi ngủ rừng vào mùa đông, nếu không có ngủ trong khách sạn, nhà dân hoặc cottage mà phải ngủ ngoài rừng trong trại (camp) thì cần phải cách nhiệt bản thân với đất vì nếu không rất dễ bị sưng phổi.

Nếu cắm trại kể cả vào cuối xuân đầu hè tháng 5 tháng 6 ở xứ lạnh cũng phải cẩn thận, buổi đêm rất lạnh, nhiệt độ có thể xuống dưới âm, thậm chí đến -10 độ C.

Cần phải có túi ngủ loại tốt, chịu được nhiệt độ âm, không thấm nước, giữ nhiệt. Nếu có tậm đệm cách nhiệt thì tốt ( thermal pad) còn tránh ngủ thẳng trên nền đất.

Kiếm một số hòn đá, gạch, v...v, làm bệ kê sau đó cho mấy cành cây, củi, gỗ loại to kê lên, trải mấy cành bé hơn nằm ngang, sau đó rải cỏ lên, rồi mới để túi ngủ lên trên và ngủ. Nếu không sáng ra rất dễ tạch .

Nếu buổi chiều mà mưa, thì đêm đến khi nhiệt độ xuống âm, chỗ nước mưa đó sẽ đóng băng, và đóng băng toàn bộ khu đất xung quanh lều trại, và đóng băng cả cơ thể những người nằm trong lều trại luôn.

Nếu có một miếng nilong to thì có thể căng ra làm lều cạnh khu trại của mình, lấy một cái dây căng qua 2 nhánh cây, sau đó căng miếng plastic qua cái dây đó, buộc bốn góc lại, nhớ buộc cao. Sau đó đi kiếm củi đốt lửa trại ở bên dưới đó, chỗ đó có thể làm bếp nấu nướng, đun nước pha trà, cà phê, đun nước ấm để đánh răng rửa mặt ( chứ nước ở mấy chỗ này, cho vào xúc miệng là miệng há ra khỏi đóng lại được luôn). Buổi tối trước khi đi ngủ, kiếm khúc củi nào thật to, cho vào để nó không cháy được to nhưng lại cháy rất lâu. Cái này giữ ấm, khu vực đó, làm mình đỡ lạnh hơn.

Để lúc nào rỗi rãi sẽ lục lọi tìm trong máy tính mấy cái hình minh họa .
 
Nghe chừng rất nhiều người quan tâm, và nghe chừng là ảnh HS của bạn Chitto hết rồi. Em lăng xê tiếp các địa điểm thăm quan khác quanh Hoàng Sơn.

Hồng Thôn và Mộc Khương ( chỗ này đóng film Ngọa Hổ Tàng Long ) - cách HS chỉ tầm 20km:

http://www.pbase.com/fishl/hungcun

http://www.pbase.com/fishl/mukeng

Vũ Nguyên - Tỉnh Giang Tây, cách HS 5-6h đi xe - đây mới là điểm đến highly recommend của em:

http://www.pbase.com/frankhuang/wuyuan

Thành cổ Phượng Hoàng - Tỉnh Hồ Nam:

http://search.pbase.com/search?q=fenghuang&c=sp

Kaili - Xijiang - Quý Châu :

http://www.pbase.com/alidarbac/ct_miao

Đây là những điểm đến chưa có quá nhiều người khám phá, nhưng sức hấp dẫn cũng được đánh giá cao ngang với Lệ Giang (c).
 
Ui, xem link ảnh Vũ Nguyên đẹp rã man.

em Lái Mun lăng tiếp đi, cho bạn imim xê ra luôn.

@ bạn imim: nhiều thế này, đi chỗ này ko đành bỏ chỗ kia, thôi bạn khỏi đi đâu, cứ ra hồ Thủ lệ mà đạp vịt cho lành
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,485
Bài viết
1,153,187
Members
190,103
Latest member
Penguin1
Back
Top