3 ngày, 4 đêm, 6 người, Đỉnh Fanxiphan & Hà Khẩu

Về đến Hà Nội lúc 6h sáng 8/9/08 ... cả đoàn mệt phờ ( chả phải vi đi mệt mà do hôm qua bia rượu say quá quá trên tàu ) ... thế mà 9AM đã thấy các bạn online hết ... tính ra chúng khỏe phết ... các hiếp ảnh gia thì dành cả ngày nay để edit ảnh ... mình chưa kịp viết gì thì thằng em béo nhất đã đẩy lên blog những dòng tâm hự..., không nghĩ béo như nó mà viết cũng hay phết ... mình copy phần đó làm trang đầu nhé ...
"....Fansifan - hành trình ý chí!!!
“Sự nghiệp của một người giống như con đường lên đỉnh núi. Mặc dù bạn có thể dành đặc quyền để đứng trên đỉnh, nhưng hãy nhớ rằng, có cả một tập thể đưa bạn tới vị trí đó”- Weihenmayer

10h30' ngày 6/9/2008, mình đã chinh phục thành công Fansifan - nóc nhà của Đông Dương - với cao độ 3143m! Một cảm giác tuyệt vời đến khó tả, chỉ muốn khóc - muốn cười cho đã, cho thỏa với những gì mình đã trải qua. Cảm giác hạnh phúc và xen lẫn tự hào, rằng mình đã vượt qua được chính bản thân mình, để đặt chân được lên đây.

Cũng sẽ phải nói rằng, chinh phục Fansifan cũng chưa là một điều gì ghê gớm lắm nếu nhìn theo bình diện của thế giới, nhưng đối với tôi và những anh em cùng đi, đây là cả một kỳ tích - một kỳ tích của chính bản thân mỗi người. Trong mỗi người đều có một cái ngưỡng, và khi tự bản thân mình vượt qua được cái ngưỡng đó, đều xứng đáng được coi là kỳ tích!

Điều đầu tiên muốn nói, là cám ơn anh em! Cám ơn cuộc đời đã cho chúng tôi một đội quá tuyệt vời...
Em gái, em đã luôn ở cạnh các anh trong những giờ phút mệt mỏi nhất! Động viên, an ủi, và cùng các anh đi đến đích của cuộc hành trình. Yêu em nhiều lắm, Cún con!
Thiếu gia - anh em mình béo nhất đoàn, thằng 97 thằng 87, và cũng đáng lo nhất đoàn! Nhưng mà cũng vì như vậy, đã xuất hiện một đôi bạn cùng tiến! Anh em mình đã cùng nhau đi, cùng nhau trải qua những giờ phút mà như Cún nói, đi bằng niềm tin, và bằng cái đầu! Không có anh, chắc rằng em cũng không vượt qua được đâu! Tnks so muck, thiếu gia!
Lão già, lặng lẽ đi, lặng lẽ vượt qua chính mình - lão leo lên đến đỉnh bằng cái cá tính thường ngày của lão! Không nói ra, nhưng thực sự em khâm phục - em còn phải học lão nhiều, về cái mà lão thường hay chê em ....
Phong đại ca! Anh em mới gặp nhau vì chuyến đi, nhưng may mắn làm sao, anh em đã có người bạn đồng hành tuyệt vời! Cám ơn anh về những lúc ý chí và sức lực em xuống đến cực điểm, cái lúc mà cả Phan thiếu gia và Mùa thu tỏa nắng cũng không còn đủ sức bên cạnh em, Lão già cũng bước đi bằng niềm tin - anh đã ở cạnh em giúp em bước tiếp, hoàn thành chuyến hành quân lịch sử!

Đây cũng là lý do, mà tôi đưa câu nói của một vận động viên leo núi người Mỹ - tuy mù nhưng vẫn chinh phục thành công Everest! Có đi mới biết, có trải nghiệm mới hiểu - chúng tôi thành công được, là nhờ có một tập thể - tuyệt vời! Không có những người bạn như thế bên cạnh, không bao giờ tôi có thể làm được điều mà tôi nghĩ - tôi không thể!

Chuyến đi có những bất ngờ, có những thay đổi, có những quyết định mà đến cả những người trong cuộc cũng không thể nghĩ được mình đã làm như thế! Nhưng dù sao, chúng tôi cũng đã lập được một kỷ lục, mà gói gọn trong phạm vi của những người "cùng lever", cũng ít ai có thể tưởng tượng ra."

Sáng dậy mới có thể nhìn được toàn cảnh khu vực mà đêm qua mình đã ăn và ngủ ... sau này tối phải bảo chúng bật đèn lên nhìn mới được ... nhìn hay nhỉ , chơ vơ một cái lán giữa rừng núi, nhìn rất thanh bình ..sau già lên đây tu chắc ổn ...

picture.php

Trời ơi, lại còn có lán, lại còn có sàn tre, lại còn có bàn ăn !!!

Hứt hứt. Chả bù hồi mình đi, 5 đứa một cái lều dựng trên đám cành tre xếp ngang xếp dọc, nước chảy từ đỉnh lều xuống đáy, quay đâu cũng thấy nước, phải mặc áo mưa mà ngủ !!!

Mà dững 3 đêm như thế lận. Nửa đêm em Hà gì gì í, bật dậy khóc gọi mẹ ầm ĩ cả lên, như bị ma làm... Rợn.

Huhu, ăn trên sàn tre dùng để ngủ, gọi cho sang là bàn ăn! Dưng mà cũng chính cái sàn tre í làm hại tụi em. Nửa đêm gió lùa, nhiệt độ bên ngoài khoảng 7 độ C. Mái thì ko sát xuống đất, mà chỉ che được cái sàn, thế nà nửa đêm gió thốc ngược từ dưới lên! Y như nằm tủ lạnh í ...
Thua mỗi các bác đi trước là được nằm tủ lạnh, mà tủ lạnh còn ngập nước =>thua!:D

Sa pa !

Lên ô tô, tôi cố chợp mặt một chút mà ko sao ngủ được, có lẽ do quá mỏi mệt. lúc này tôi chỉ thèm được tắm một cái, rồi làm cốc bia hơi hà nội, từ từ cảm nhận dòng nước mát lan toả đến từng bộ phận của cơ thể, rồi đợi một luồng hơi đầu tiên, từ trong đi ngược lên trên, buộc những người hay uống bia như tôi phải thốt lên: “ơ ....ợ.. ” một cái đầy sảng khoái.

Rất nhanh chóng chúng tôi thống nhất về cái khách sạn anh Phong đã ở trước đây, khách sạn nằm gần khu chợ đêm, cạnh nhà thờ Sapa. Bách đầu to cũng muốn anh em về KS mà nó phải tá túc chờ chúng tôi leo núi về, nhưng chú phải theo các anh chứ, ở trên này đông vui hơn nhiều. 8h30 chúng tôi có mặt ở khách sạn. Tôi, Dũng béo 1 phòng, anh Phong và Linh 1 phòng; Cún co 1 phòng. Một lát sau Bách đầu to cũng về phòng cùng với tôi và Dũng béo. Tôi và Dũng béo lôi tất cả đồ đem đi giặt, riêng đôi hài tracking của Dũng béo thì vứt đi luôn, do nó đã te tua vì sức nặng và những bước chân loạng quạng vào đá và cây rừng.

Chừng non một tiếng sau, chúng tôi đi bộ đi ăn tối, quán ăn nằm cạnh một công viên nhỏ, chênh chếch nhà thờ, quán “cơm nhà ta” thì phải. anh Sáu, chú Ư, và anh Kiên cùng ngồi với chúng tôi. Thằng béo mặt dài như cái bơm vì đói và mệt, cún con trêu “yếu đuối” nó cũng không trả lời, tôi chỉ thấy nó mặt dài thêm ra một tý. Bia Heineken, bò húc và rượu được đem ra rất nhanh chóng, bật bia ra, rót, cụng ly nào. Ôi trời là ngon, quá đã. Linh thiếu gia cảm thán “Chai bia này là ngon nhất từ hồi biết uống bia !”. Chúng tôi phóng đũa rào rào, các món lợn mán, bò xào, .. vơi đi rất nhanh chóng. Sau vài tuần bia đỡ khát, anh Kiên mới mở lời cùng chúng tôi, chúc mừng chuyến đi và hết sức bất ngờ vì chúng tôi đi về nhanh như thế và thế là chai rượu thứ nhất, thứ hai hết rất nhanh, tôi cũng hơi choếnh choáng. Rời khỏi quán đã là 10h30 đêm. Chia tay bác Sáu và chú Ư. Chúng tôi đi ngược lên trên dốc, phải mát xa đã. Vào phòng, 4 anh em đi ngâm thuốc, còn Cún và Linh thiếu gia thì bóp chân luôn. 7 anh em cả bác Kiên nữa ngồi trong phòng mát xa chân, ngâm nước nóng, cảm giác thật tuyệt vời, ghế ngồi cũng rất tiện nghi, chỉ mỗi điều matxa thì dở tệ, kém xa ở Hà Nội. Đen cho dũng béo, đến nó thì hết hàng. Đành ngâm chân nước nóng thêm 1 chút rồi về. Về đến khách sạn đã là hơn 12 giờ đêm.

Tôi đi ngủ ngay, tưởng chừng sẽ có một giấc ngủ ngon lành, nhưng không hẳn vậy khi con người mỏi mệt, giấc ngủ cùng mỏi mệt theo. Sáng hôm sau, 7h đã bị lùa dậy để chụp ảnh làm giấy thông hành. Chúng tôi cộp thêm tiền cho Cún con vì ngày hôm nay là phát sinh ngoài dự kiến.Chương trình dự định là sang Hà khẩu chơi, chiều về qua một ngôi chùa rồi mới ăn tối và lên tàu về Hà Nội.

Anh Kiên đến khách sạn, đi bộ cùng chúng tôi đi ăn sáng, mời chúng tôi bữa chia tay. Quay lại quán phở cổ cừ, chai rượu, mấy bát sốt vang, rau thơm, quẩy bày ra bàn, rượu rót ra chén rồi nâng ly. Tôi vừa uống rượu vừa dòm sang bàn chênh chếch đối diện, Dũng béo đá đá chân tôi, anh mày biết rồi. Con gái Lào Cai – Sapa đây ư, hiện đại quá, xinh quá! Giàng ơi ! da trắng như bánh phở, môi đỏ như tương ớt! công chúa Phù Dung trong “Lửa hận rừng xanh” của Hoàng Ly cũng đến thế là cùng. Giá như lúc đó có cái khèn, chắc tôi cũng phải làm vài vòng, dù thổi không ra hơi cũng được.

Sang quán cafe thì chúng tôi chia tay anh Kiên với một can rượu anh gửi cả đoàn làm quà SAPA, về khách sạn lên xe quay về Lào Cai, đến Lào Cai chúng tôi lại quên mất can rượu này trên xe , tiếc đứt cả ruột !

Đường về !

Về đến Lào cai, 10h30 sáng ngày 7/9/2008 chúng tôi nhận giấy thông hành và gửi lại hành lý tại công ty du lịch. Mấy mợ già quản lý mải chơi tiến lên ăn tiền, cũng chẳng thèm quay ra chào chúng tôi. Người dẫn chúng tôi qua cửa khẩu là anh Hoà, người tầm tầm, trông khá đẹp trai. Anh Kiên gọi điện cho chúng tôi hỏi thăm, và nói lời chia tay chúc mọi người đi chơi vui vẻ, chúng tôi ai cũng phải thừa nhận bác Kiên thật chu đáo, rất khéo léo và biết cách làm ăn. Riêng tôi chợt nghĩ, người cán bộ kiểm lâm chuyển ngành này chắc ngày trước cũng giúp san bằng không ít vạt rừng đây (sorry bác Kiên nhé!).

Chúng tôi ra cửa khẩu, chụp vài kiểu ảnh, rồi qua cầu sang bên kia sông là đất Trung quốc. Mới được vài bước, thằng béo thấy dính loằng ngoằng dưới chân, thì ra đôi xăng đan nhìn như dép cao su của nó đã bị bong mất dế, ngoác mõm, từng bước chân của nó hai phần của một chiếc dép cứ vỗ vào nhau, than trách cái khối gần một trăm cân ở phía trên. Chúng tôi cười ngất, hôm trước vứt giày đi, giờ đến dép. Rất nhanh, béo tháo chiếc dép ở chân bên kia, dật đứt nốt cái đế cho cân, rồi làm 1 kiểu ảnh với cái đế dép bị bong như để làm chứng cho cả một chặng đường trước khi quăng chúng xuống sông Hồng, bước tiếp.

Thủ tục qua hải quan của Trung quốc làm rất nhanh, chúng tôi theo danh sách, hàng 1 đi qua mà không phiền hà gì cả. Phòng làm thủ tục khá rộng, chia lô như văn phòng, nhìn thông nhau, không như bên Việt Nam chia phòng kín, nhìn rất bí hiểm chắc để đưa phong bì cho dễ. Qua hải quan, sang bên này, trước mắt chúng tôi là các dãy nhà xây 4-5 tầng, như các căn hộ liền kề, nhìn giống hệt nhau, đơn điệu. Tôi ngước mắt lên quan sát phía trên, thì thấy cửa đóng im ỉm, ở ban công rất hiểm để các chậu cây cảnh như ở nhà mình. Chúng tôi bước vài bước, đám xe điện xủng xuoảng mời chúng tôi lên xe, các em, các chị, các cô bán hàng ở tầng 1 của dãy nhà mời chúng tôi bằng thứ giọng việt nam lơ lớ. Anh Hoà nói với chúng tôi quần áo bên này xấu, không thời trang, mà cũng đắt. Chúng tôi rất nhanh đi qua các dãy phố roài vào chợ. Chợ Hà Khẩu là tập hợp của vài ba khu nhà độc lập với nhau, từ khu này sang khu kia phải đi vòng. Vào chợ, chúng tôi sà ngay vào hàng dao kéo, tôi đứng nhìn ngang nhìn ngửa chả định mua gì. Đối diện hàng đao kiếm là một quầy hàng bán các dụng cụ đồ chơi cho đàn ông và phụ nữ, nhìn mà phát khiếp, thôi thì đủ các loại dài có, ngắn có, nước có, viên có. So với ở đây thì Hàng Chiếu nhà mình có mà gọi bằng cụ. Bác Phong lén chụp 1 kiểu lưu lại. Tôi cũng không mò sang hàng này một là không có nhu cầu gì, hai là sợ em cún nhà mình về lu loa lên thì có mà củ tỏi. Thôi thì giữ giá tý vậy.

Trên tầng hai, tầng ba của chợ, là các khu nhà để ở, trên đó tôi thấy rất nhiều thiếu nữ, cười nói rổn rảng, thi thoảng lại thấy toàn đàn ông phi lên rồi nặng nề đi xuống. Hay đây, vụ này xôm roài, phải có một phóng sự riêng mới được!

Loanh quanh mua sắm, Linh thiếu gia chọn được 1 con dao đẹp, đem chém vào cái thang sắt, thấy sắt lõm và dao không mẻ thế là mua luôn, vẻ mặt rất mãn nguyện. Thú chơi dao này không phải ai cũng có, tôi thì đặc biệt không, nhìn con dao sắc lạnh thấy cứ ớn ớn. Anh Phong mua 1 con dao nhỏ, Bách đầu to cũng làm 1 con, có cả răng cưa nhìn cũng khiếp. Cả đoàn rời chợ, đi ăn thôi. Chúng tôi vào 1 nhà hàng, ăn cơm, gọi nước trà, cô ca, món vịt quay, rau sào, thịt băm, vài món nữa mà tôi chả biết tiếng việt gọi là gì. Thịt vịt rất mềm và ngon, chúng tôi chia nhau phần dễ ăn trước, cún gặm 1 cái đùi , thiếu gia 1 cái thì phải, tôi lựa miếng bẹn. Đĩa vịt vơi đi rất nhanh, trên đĩa chỉ còn miếng phao câu là còn đáng giá, vậy mà chả ai gắp cả. Chúng tôi xoay cái mâm, giao ước cái phao câu dừng ở ai, thì người đó được ăn. Cái mâm xoay từ từ, lướt qua Bách, Linh, Cún con, rồi dừng lại ở đúng tôi. Điềm gì thế này, miếng phao câu to tổ chảng, bóng nhẫy, vàng rộm cái phần nhọn của nó chĩa vào tôi như trêu ngươi.Tôi đành giơ đũa ra, gắp vào bát của mình, có biết đâu rằng, Dũng béo ngồi cạnh đang tiếc, giá chỉ đẩy khẽ mâm tý thôi là đoan trang roài. Thề với cả nhà là cái thứ phao câu vịt mà ngồi kín tờ báo nhân dân thì tôi chưa từng được thử. Phao câu, phần chóp là ngon nhất, hôm nay trút can đảm tôi lựa phần nhọn cho dễ cắn, cạp một miếng ! lúc răng xé qua lớp da chiên, tôi thoảng thấy vị ngọt của mật, ngậy của mỡ , dòn dòn đặc trưng của phao câu, Nhưng ôi thôi, sao có vị hoi hoi thế nhỉ. Ôi trời ơi, thì ra hai cục tuyến hôi chưa bóc đi, khiếp quá, tí nữa thì ác xê nan. Vậy là bỏ luôn, ko ăn nữa. Thật phí của trời.

Sau bữa trưa chúng tôi thuê khách sạn, nghỉ trưa đàng hoàng . Hai phòng khách sạn cho 6 người, ngủ chung luôn. Lúc đó đã là 2 giờ chiều anh Hoà quay về Việt Nam dặn chúng tôi phải gọi điện để anh sang đón, chứ không là không về được. Tôi lên phòng cùng mọi người, nằm thiếp đi được một lúc, 3h đã tỉnh dậy, quay sang bên cạnh thấy anh Phong ngủ ngon lành, Bách cũng thế. Nằm chờ 1 lúc vẫn không thấy ai động đậy gì, gần 4h nhắn tin cho Dũng béo cũng không thấy phòng bên kia hồi âm. Không ổn roài, tôi bỏ lại máy ảnh tại khách sạn, quay trở lại khu chợ lúc sáng. Vào cửa hàng cũ, tôi sử dụng chiêu thức: “Muốn mua tranh thì phải hỏi mua khung trước”. Tôi mua một con dao làm kỷ niệm, lúc này vợ ông chủ đã về nhà, tôi ngồi nói chuyện với ông chủ để tìm hiểu sự tình xung quanh. Hề hề, vẫn là chuyện Sơn tinh, Thuỷ tinh, Trung quốc cũng như Việt Nam thật là giản dị.

Gần 5h chiều tôi trở về khách sạn để cùng đoàn về lại Việt Nam, thằng béo nhìn tôi cười, tôi cũng cười... thế thôi. Qua hải quan trung quốc, chúng tôi đứng lại giữa cầu chụp 1 kiểu ảnh, lấy phông nền là cửa khẩu của trung quốc. Nhìn xuống dòng sông , ở khúc cong, tôi thấy vài người đang câu cá. Không biết có bác nào giật được cái đế dép của ông béo nhà mình không nhỉ ? Tôi làm vài kiểu ảnh ghi lại khung cảnh thanh bình này, chụp cây cầu Kốc Lếu, rồi bước về Việt Nam. Chúng tôi thuê 1 chiếc xe điện, chở cả đoàn đi chùa, lúc này thằng béo đã tranh thủ lúc đợi, mua được 1 đôi tông bitis, đôi dép của nó đã được tiễn lên đường, trông cu cậu tự tin hơn hẳn. Tới chùa mới khoảng 6 giờ chiều.

Ngôi chùa cổ nằm trên khu đất cao, nhìn ra một khu đất bằng phẳng, chia các ô như ở lăng bác rất đẹp. Cạnh chùa là một cây đa rất lớn phải hàng trăm năm, gốc to lắm, ở dưới gốc là 12 con giáp đẽo bằng đá rất đẹp. Chúng tôi mua hương, vàng mã rồi vào đền trình, rồi vào chùa. Ngôi chùa khá đẹp và yên tĩnh, tôi và mọi người thắp hương, khấn vái, rồi công đức như những người khách bình thường khác. Tôi ra ngồi ở bàn ở cạnh cổng chùa với anh Phong, còn thằng béo vào ghi tờ công đức cho đoàn FAN hà nội. Thấy mấy con chim bồ câu trắng, đen đang lang thang cạnh cổng chùa tôi giơ máy lên, chụp lia lịa. Lúc ngước mắt lên nhìn, Trời ơi! tý rơi máy ảnh, gần ở ngay trước mắt mà tôi cứ để mắt đi đâu. Thằng béo nhá, sao mày không bảo anh. Cô gái miền sơn cước ghi công đức, tóc xoã ngang vai, đôi mắt to rất đẹp, có một nét dịu dàng hiếm thấy. Tôi nhìn không chớp mắt vậy mà em nó chỉ tủm tỉm cười. Yêu thế!

Phút bàng hoàng qua đi, hồn người trở lại, phải về thôi. Chúng tôi hoá vàng rồi rời khỏi chùa. Ra đến chỗ gốc đa tôi mới biết ngôi chùa thờ tướng quân “Trần Hưng Đạo”. 7h tối ngày 7/9/2008, chúng tôi về qua công ty du lịch, lấy đồ đạc, rồi chạy ra một quán bò, nằm cạnh bờ sông mà tôi quên mất tên quán. Chúng tôi gọi một nồi lẩu, lúc này anh Hoà cũng ngồi cùng chúng tôi, chai rượu Absolute vị dâu chưa uống hết trên đỉnh FAn được chúng tôi nhanh chóng cưa hết, Cún con bắt đầu kể chuyện quá khứ, dũng béo bắt đầu gào thét, bách đầu to thì mồ hôi ròng ròng. Chúng tôi gọi thêm ba chai Putinka nữa, cũng chỉ hết được 2 chai thì đến giờ lên tàu. Ôm chai còn lại, chia tay anh Hoà rồi chúng tôi ra ga. Tôi lúc này cũng choếnh choáng rồi, nhìn ánh đèn đường cứ loang loáng, đến cửa ga tôi phi sang đường, mua 10kg móccọp, có 60K, rẻ quá, không mặc cả, tranh thủ xin nửa quả gọt sẵn ăn cho đỡ khát. Hàng thử có khác, ngon thật!

Rồi lại lên tàu, cất đồ xong xuôi, tôi leo lên tầng 3, thò đầu dòm xuống. Thấy chai putinka còn lại đã mở, tôi cũng chỉ làm được hai choác nữa. Rồi không biết gì nữa. Đến hà nội vẫn còn lơ mơ, hình như anh Phong phải gọi tôi dậy. Lúc xuống tàu, không thấy điện thoại đâu, quay lại tìm thì lại cứ tìm giường tầng 2, hài thế. May mà thằng béo nó gọi điện mới tìm thấy cái điện thoại nằm ở gầm giường tầng 1.

Chuyện tối hôm qua vui lắm, tôi chả được chứng kiến, chỉ biết là cún say rượu, khóc, rồi hình như cứ chỉ vào đôi tất nilon của tôi thì phải. Chuyện này phải để thằng béo kể mới hay. Vậy là đoàn chúng tôi 6 người, 5h sáng ngày 8/9/2008 về đến Hà Nội đủ cả 6 người, nguyên si. Chuyến đi này với chúng tôi quả thật là ấn tượng, mọi cảm giác đều trải qua, vui, buồn, quậy đều sát cánh bên nhau. Chào nhau một câu, chúng tôi vội chia tay nhau để tý còn đi làm, hẹn thứ 5 sẽ gặp lại. Tôi theo hành trình cũ nhưng ngược lại, đưa hai thằng béo, rồi về nhà./.

Một đoạn tâm hự rất chi là cảm động nhé.. Em copy ở Bog của Dũng béo
( sorry vừa chưa hỏi đã đưa roài )
Lão già ( tức anh Holigan) này viết chân thực quá, định bỏ một số đoạn đi để giữ lại hình tượng đẹp trong mắt độc giả dưng mà nghĩ lại, để cho mọi người đọc luôn! Cho biết đến lúc người ta không còn làm chủ được bản thân, thì lúc đó ý chí giúp con người đi tiếp!....
.....
Đúng, tôi đã tự nhủ, nếu chỉ bằng sức của mình, tôi đã bỏ cuộc từ lâu! Duy chỉ có ý chí, có cái đầu cứng, tôi mới có thể bước tiếp để hoàn thành cuộc leo núi này!

Ông này biểu lộ cảm xúc chân thực đáy, trường hợp này nhiều người có nhưng không mấy ai bày tỏ được. Đề nghị ông post mấy cảm súc đó cho bà con nhâm nhi đi.(c) Em cún nhẩy.:D

Thì cũng í ới cũng ca hát thế thôi! Hehe .... :))
Lúc trên chùa hài vãi, lão già người thì xinh thế ứ chụp cứ mải miết chụp chim với chóc! Đến lúc mình giương máy lên chụp mới tiếc hùi hụi .... =)) ... Ai bảo mê .... chim ... =))

thế ảnh đâu!!!!

ảnh chụp trộm cô bé này, lúc ấy tối roài, không rõ nét. Béo xóa đi thì phải. Sau kiểm tra trong máy không thấy nữa. Tiếc thật.