What's new

Các đồ dùng cần thiết cho các chuyến đi (chi tiết, đầy đủ)

Qua kinh nghiệm của tôi đi phượt ở nước ngoài cần chú ý thêm các đồ vật và thông tin sau:
- Địa bàn, tốt nhất dùng loại nhỏ bằng ngón tay cái (loại của bộ đội đặc công có bán ở các chợ đồ cũ VN), luôn dắt ở bên túi đeo. Nếu bạn nào dùng địa bàn ở điện thoại rồi thì thôi, nếu điện thoại không phủ sóng thì rất cần.
- Bản đồ và kỹ năng đọc bản đồ (nếu dùng các CT GPS qua điện thoại thì thôi). Bản đồ cố gắng in trước ở nhà down từ mạng, chớ chủ quan là xin được khi đến nơi. Trên thế giới có lẽ duy nhất chỉ có Singapore là thoải mái về bản đồ thôi, các nới khác khó kiếm, phải mua và cũng rất bất tiện khi tìm chỗ mua...
- Túi nhỏ đựng tất cả các dụng cụ phụ trợ cho các thiết bị điện, nếu không bạn luôn mất thời gian tìm kiếm chúng.
- Một giắc cắm đa năng, bây giờ đã có bán ở VN, tôi mua đâu 150.000đ/cái, mỗi nước một kiểu giắc cắm điện, không có nó rất bất tiện.
- Thông tin về chế độ kiểm soát visa và hải quan các nước mình đến, nhất là chú ý chế độ kiểm soát tiền. Có nước cần chứng minh số tiền tối thiểu, có nước ấm ớ nếu bạn mang nhiều tiền mặt quá không khai báo cần thận mất toi đấy.
- Khi book máy bay giá rẻ, phải chú ý và nghiên cứu kỹ chế độ hành lý của hãng bay để khi cần phải mua cước trước nếu mang trên 8kg...
- Chuẩn bị đủ tiền lẻ khi bắt đầu đến 1 quốc gia mới sử dụng tiền riêng của họ, nhất là tiền lẻ để đi xe bus, metro hoặc gửi đồ ở sân ga...
- Nghiên cứu kỹ về thời tiết để mang và mặc quần áo vừa đủ. Cần nhớ Nhiều khi quần áo có thể mua ở xứ mình đến phượt đẹp và rẻ thì không nên mang nhiều, đằng nào chả đi dạo mua hàng.
- Nếu bạn thấy cần nên mang theo 1 đôi dép đi trong phòng nghỉ, nhất là sang các nước xứ lạnh.
- Nếu ăn mỳ tôm, nên mang theo 1 bát úp mỳ bằng nhựa, 1 củ tỏi nhỏ đun nước chạy điện (cái này ở VN bán có 15000đ), phòng chỗ nào không có bếp đun nước ứng xử được.
- Tiền, thẻ Visa và hộ chiếu cần có 1 túi riêng vừa đủ xinh đeo bên trong áo khoác (mùa thu đông), đeo phía trước người nếu mùa hè, chớ chủ quan cho rằng ở nước ngoài ít trộm cắp. Việc giữ tiền và hộ chiếu phải bảo đảm 100%. Do vậy khi về nhà nghỉ nếu ở kiểu Domitory hoặc ngủ lều phải biết giữ chúng ngay cả khi ngủ.
- Những chỗ đông người chen lấn phải hết sức cảnh giác và có biện pháp phòng ngừa: chỗ tham quan chen lấn, lên tàu xe, mua vé...
- Giày dép nhiều người nói rồi nhưng chú ý chuẩn bị kỹ: giầy đi hành quân phải là loại chuyên cho đi bộ (hoặc chuyên leo núi nếu đi leo), nếu bạn cần diện khi đi tham quan phố xá thì phải có đôi giày riêng nhưng cũng phải tiện dụng - cái này chị em phụ nữ nhiều khi rất khổ đấy do chị em ta lùn mà, không thích đi giày thể thao. Ai thối chân thì cần sắm giày có lỗ thoáng -hãng GEOX.
- Luôn mang theo khi hành quân 1 phong lương khô phòng khi đói bữa chưa tìm được chỗ ăn, nhất là những người có tật hạ đường huyết.
 
Cảm ơn rất nhiều bài viết chi tiết của bạn. Cho mình hỏi về balô thì nên mua loại balô du lịch lâu ngày cỡ như thế nào?
Mình định mua cái chỉ 46*40*14cm thôi, không biết có vừa đủ không. Định đem theo cả laptop nữa.
 
Tùy theo chương trình của người đi mà chuẩn bị balo
- Nếu đi nước ngoài ngủ nhà nghỉ có giường chiếu rồi thì chỉ cần cơ số đủ cho vật dụng sinh hoạt khác thôi, không cần túi ngủ và các đồ nấu nướng, bếp núc. nếu ngủ ở các camping thì thêm các đồ nghề như túi ngủ hoặc lều, đồ nấu ăn... sẽ phải có ba lo chuyên cho mấy thứ ấy.
- Theo tôi, đi du lịch nước ngoài nếu chỉ đi các chỗ thắng cảnh không đi mạo hiểm thì ở đâu cũng có nhà nghỉ, tiền trọ không đắt hơn camping, hơn nữa mình phải vận động di chuyển bến tàu, xe, máy bay thì đồ nghề phải tối giản.
- ít đồ thì dùng 1 ba lô loại vừa như bạn chọn là được, kèm theo 1 túi đeo để đồ hàng ngày là được.
- Nên nhớ, nhiều thứ như đồ ăn có thể dễ dàng mua ở nước mình đến có khi rẻ hơn VN mình nhiều; ngay quần áo nếu o cầu kỳ thì chỉ cần 2 bộ, giặt khi có điều kiện nghỉ 2 đêm ở đâu đó, nếu cần có thể mua bổ sung ở các nơi mình đến.
- Nếu đi máy bay nên chú ý đồ nhiều quá 10kg phải mua cước hành lý; nêu toàn đồ xách tay không được mang dao kéo (deo kéo có thể mua ở nơi đến).
- Máy tính mang theo là rất cần thiết nếu phải lấy thông tin và thư từ qua mạng. ở các nhà nghỉ bình dân nước ngoài hầu hết đều có wifi sử dụng rất tiện. nên mang máy mini loại dưới 1,5kg, bạn ít dùng chức năng khác như copy ảnh nên mang máy bảng càng tiện dụng và nhẹ.
Ba lô chọn loại du lịch có cấu trúc nhiều ngăn và dây đeo, dây ràng sao cho phù hợp với thói quen sử dụng của bạn. tốt nhất có 1 cái khóa con để khóa lại khi ở khách sạn nhà nghỉ khi cần thiết.
- túi đeo hàng ngày đi tại nơi du lịch có ngừoi thích dùng túi đeo vắt vai, có người thích dùng ba lô con con đeo sau lưng. Tùy. Tôi thích dùng túi đeo vắt vai có thể để ô dù, bánh mỳ, 1 chai nước, khi cần cho cả máy tính và áo len, khăn len vẫn được,
 
Em thấy võng mền túi ngủ... rất cần thiết cho chuyến đi du lịch. AE tư vấn giúp em về điều này và nơi mua tin cậy với?
 
Em lần đầu đi phượt Phanxipang nên muốn mua 1 chiếc balo , nhưng không biết mua loại nào và ở đâu (Hà Nội) là tốt nhất, mong các bác chỉ dùm. Em cảm ơn.
 
Bạn có thể qua We.trek Store 194 Nguyễn Ngọc Nại chuyên đồ du lịch , dã ngoại các bạn nhé.
Có đầy đủ balo, lều, giáp bảo hộ, quần áo đi phượt ...
 
Last edited:
Balô dùng để du lịch cũng như để dùng hàng ngày đựng đồ đạc, sách vở, nên chọn loại chất liệu mềm, nhẹ. Đừng nên chọn loại làm bằng vải bố với các loại đinh tán, các móc cài, khoá bằng kim loại.
Kinh nghiệm xương máu của tôi khi đi day-trip ở London với balo Samsonite loại đựng máy tính, các móc cài, kéo đều bằng kim loại, rất chắc chắn. Nhưng đi được nửa ngày, tôi chỉ muốn vứt quách cái balô đấy đi. Nặng như một quả tạ hàng chục cân đè lên lưng, kéo trĩu vai xuống. Kinh hoàng!

Nên có vài balô cho nhiều mục đích khác nhau. Loại có ngăn đựng máy tính nên để máy tính, sách vở tài liệu; loại dành cho những chuyến khoảng 2-3 ngày nên có nhiều ngăn đựng thể tích chứa khoảng 25l - 35l; loại đi day-trip là loại nhỏ nhất khoảng 10l - 15l để đồ ăn, thức uống cho một ngày và vật dụng cá nhân lặt vặt. Loại day-trip nên có túi lưới cạnh để đựng chai nước và kẹo ngậm hay viên ngậm, khăn giấy gói ...
 
Re: Vật dụng, đồ dùng hàng ngày trong chuyến đi

Tốt nhất là chuẩn bị tiền đầy đủ, đổi ra USD cho chắc ăn và cứ thế ta đi.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,404
Members
189,943
Latest member
3sdecal
Back
Top