What's new

10 ngày đến Trường Sa - xa và gần

Đó là 10 ngày đáng nhớ trong cuộc đời, với rất nhiều cái đầu tiên của tôi, đi biển dài ngày, đi tàu thủy, thử sức mình với sóng gió đại duơng, và đến với Trường Sa. Trong 10 ngày hành trình ấy, tôi đã trải qua hơn 1000 hải lý, đã đến,đã thấy, và chứng kiến nhiều điều, nhiều tự hào, nhiều niềm vui và nỗi nhớ trên 9 đảo của tổ quốc, gồm: Song Tử Tây, đảo Nam Yết, đảo Sinh Tồn Đông, là những đảo nổi, với diện tích to nhỏ khác nhau, và các đảo chìm như Đá Nam, Cô Lin, Đá Tây, Đá Lát, rất nhỏ, nổi trên nền đảo san hô chìm, tất nhiên là đến và ngủ 1 đêm ở Trường Sa lớn, thăm nhà giàn DK1 Phúc Nguyên. Chúng tôi đã dự 2 lễ tưởng niệm đầy xúc động, 1 trên khu vực Côlin - Gạc ma - Len đao, nơi 64 chiến sỹ ta đã hy sinh dưới làn đạn hèn hạ của kẻ thù, 1 trên thềm lục địa phía Nam, bãi Phúc Nguyên, nơi hàng chục chiến sỹ ta đã hy sinh trong bão tố. 10 ngày miệt mài trên biển và dày đặc lịch làm việc, biết bao cảm xúc, nhưng có những điều không được nói, vì nguyên tắc, những dòng nhật ký viết vội trong ngả nghiêng sóng biển dường như chỉ nói được rất rất ít những điều tôi muốn nói.
Có 1 bài hát " không xa đâu, Trường Xa ơi..." Xa và gần, hẳn mọi điều đều là tương đối. Xa, vâng, rất xa, nhưng cũng thật gần. Trường Sa, nơi chúng tôi cảm nhận hơn về sự thiêng liêng của tổ quốc, về những máu xương và công sức của biết bao người, vì chủ quyền dân tộc nơi biển đảo xa xôi. Đã có nhiều người chia sẻ về Trường Sa, về những cảm nhận rất tuyệt của các bạn, nhưng tôi vẫn muốn góp thêm đôi dòng nhật ký Trường Sa của mình, và một số bức ảnh mà mình đã ghi lại được. Hẳn với mỗi chúng ta, nếu có dịp đến nơi này, những ký ức đó sẽ không bao giờ có thể phai mờ.

TS.jpg
 
Last edited:
Rất thích các topic về Hoàng Sa/ Trường Sa, mà không thể nuốt nổi topic này.
Nói bác chủ đừng giận chứ, hình ảnh thì blend màu nhìn đau cả mắt, crop khung hình bé tẹo. Đặc biệt cái chữ kí chối mắt không chịu được. Không đu nổi tới hết page 2.
 
Rất thích các topic về Hoàng Sa/ Trường Sa, mà không thể nuốt nổi topic này.
Nói bác chủ đừng giận chứ, hình ảnh thì blend màu nhìn đau cả mắt, crop khung hình bé tẹo. Đặc biệt cái chữ kí chối mắt không chịu được. Không đu nổi tới hết page 2.

Thôi có ảnh xem là đc rồi bác ạ :))
 
Ước được như anh, một lần đến với Trường Sa,để thăm những chiến sĩ đang ngày đêm bám biển, để biết biển đảo quê hương tuy xa mà gần, để biết tổ quốc mình vẫn vữngvàng trước kẻ thù bão táp.
 
Hôm nay mới được thấy bài của anh. Nhớ Trường Sa quá. Thật may mắn em cũng được đi năm 2014, tàu HQ 561. Đọc bài của anh bao nhiêu cảm xúc lại ùa về.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,175
Bài viết
1,150,347
Members
189,939
Latest member
chuyengiatrimun
Back
Top