What's new

[Tin tức] #11 - Cẩn thận khi du lịch Thái Lan và Campuchia trong thời gian này

Tình hình Thái Lan và Campuchia đang có nhiều bất ổn trong thời gian này. Biểu tình cùng với hô hào tái chiếm thủ đô, bạo lực leo thang là những nguy hiểm lớn nhất đe dọa du khách.

Ở Thái nguy cơ diễn ra một cuộc đảo chính là rất lớn. Chưa kể có thể tái diễn chiếm sân bay như hồi 2008, mặc dù phe biểu tình tuyên bố không làm ảnh hưởng giao thông. Nhưng ai mà biết được
Ở Cam, có vẻ như chính phủ Hun Sen vẫn nắm được tình thế. Tuy nhiên phe Sam Rainsy vẫn muốn làm to chuyện. Mới đây Cam cũng mới mua thêm vũ khí, tăng ngân sách quốc phòng và tập trận ngay trong thời gian diễn ra biểu tình.
(Dạo trước có trao đổi với một bạn Cam về vấn đề lịch sử Champa, Khmer, Đại Việt. Trao đổi chỉ thuần túy xã giao nhưng bạn ý bộc lộ "thù địch và hận thù dân tộc" khá mạnh - đặc biệt với Việt Nam hiện nay. Bạn ý cũng là fan cuồng của Sam Rainsy nữa. Các đối tượng này mình cũng không ưa và thường tránh cho xong vì họ rất dễ nổi điên)

Chính trị bất ổn, lữ khách đường xa. Đường phượt cũng lắm bất ngờ, chả phải đầu cũng phải tai.
Rất mong các bạn cẩn thận khi đi du lịch ở hai quốc gia này.


Chúc các bạn phủi vui và an toàn!

(beer)​

#10 - Những điểm nóng biên giới nên tránh

#12 - Nhớ bụi
 
Last edited:
Không khuyến khích nhưng không sao đâu nếu đã mua vé rồi. Lần trước anh đi còn uynh nhau ì xèo có sao đâu, tránh xa mấy chỗ đó. BK rất rộng lớn, chưa kể là em đi city khác. Lúc anh đi trên chuyến bay gặp đồng nghiệp cũ, họ kể nhóm đâu hơn chục Người mua vé rồi huỷ hết không đi, 2Người này phần nghĩ đến tiền vé đã mua và chưa đi Thái lần nào nên can đảm lên đường, nhờ vậy mới biết BK và Pat kể cho những Người huỷ chuyến!
 
Tháng 12 năm 2013 đã có

- 34 quốc gia và khu vực cảnh báo về du lịch tới Thái. Tin từ TTXVN

- Tổng cục Du lịch khuyến cáo du lịch đến Thái Lan. Tin từ thesaigontimes

- Việt Nam khuyến cáo việc đưa du khách sang Thái Lan. Tin từ vnexpress

Chúc các bạn có chuyến đi an toàn và bổ ích!
 
Chỉ sợ người biểu tình chiếm sân bay như hồi năm 2008 thôi. Đi du lịch chui vào đám biểu tình làm cái gì? Người ta biểu tình ở khu vực văn phòng chính phủ, mình đi du lịch đâu có đến khu vực đó làm chi ?
 
Ôi giời , từ sau vụ chiếm sân bay 2008 người Thái đã thấm thía sự quay lưng của du khách là như thế nào rồi, bây giờ họ chẳng làm gì động đến du khách đâu các bạn đừng lo. Mình hay đi thái gặp biểu tình hoài. Các điểm của du khách thì người biểu tình không đến, và lần này bảo đảm không ai dám chiếm 2 sân bay đâu, nó chiếm thì chiếm 1 thoai haha .
 
Mới đi hôm 26-30/12 muốn tìm mí bạn biểu tình để chụp hình ké, cầm báo đi qua khu biểu tình mà chả thấy ma nào trong khi báo chí làm rần rần...giỏi ha...
Cơ mà Tuổi Trẻ Online mới nói 13 tháng 01 đóng cứa Thái Lan gì đây...nghe mà 12/01 muốn qua dễ xợ
 
Cập nhật tình hình

Trích: "Theo thư ký bộ ngoại giao Thái Lan: Khoảng 20 đại sứ quán nước ngoài ở gần địa điểm biểu tình có thể bị ảnh hưởng. Tuy nhiên ông đảm bảo các đại sứ rằng. Chính phủ Thái Lan sẽ giải quyết mọi vấn đề một cách hòa bình và phù hợp mọi nguyên tắc dân chủ"

Nguồn: Clip "Các đại sứ quán nước ngoài lo ngại về chiến dịch "chiếm đóng" Bangkok"

[video=youtube;UOBpVbT5-ZM]https://www.youtube.com/watch?v=UOBpVbT5-ZM[/video]
 
Tính tết qua Cam chơi mấy ngày ...thấy tình hình không ổn chắc chuyển hướng quá .....đọc báo thấy kinh quá ...người Việt bên đó còn về VN lánh nạn ....
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,462
Bài viết
1,153,068
Members
190,097
Latest member
bonghongvu
Back
Top