What's new

20 ngày - Tam Giác Vàng, hành trình tìm cái mới trong cái cũ trên từng cung đường ^^

20 ngày - Tam Giác Vàng, hành trình tìm cái mới trong cái cũ trên từng cung đường ^^

28.7.2010

Hôm nay là một ngày đặc biệt đối với nhóm hành trình chúng tôi bởi ngày hôm nay là ngày chúng tôi khởi hành đi Tam Giác Vàng. Cảm giác háo hức, hưng phấn và mong chờ xe lăn bánh cứ thôi thúc trong lòng mỗi người chúng tôi. Bên cạnh niềm vui là được đồng hành cùng những người bạn, những người anh em, tôi có thêm một khao khát cháy bỏng là được nhìn ngắm, cảm nhận và hoà mình vào vẻ đẹp của thiên nhiên, con người, hít thở bầu không khí trong lành, tìm hiểu những nên văn hoá trên mỗi chặng đường. Đã có rất nhiều những người bạn khác trước đây đã thực hiện chuyến đi đến Tam Giác Vàng như chúng tôi bây giờ, có điều với chuyến đi này, chúng tôi mong muốn sẽ ghi lại những hình ảnh rất riêng, những nét đẹp với góc nhìn khác để tìm được những điều mới trong những điều cũ.

Để chuẩn bị cho chuyến đi này, chúng tôi đã phải mất 1 tháng trời để khởi động cho chuyến đi: phương tiện đi lại, các giấy tờ và thủ tục cần thiết, các trang thiết bị cho hành trình, thuốc men và dụng cụ phục vụ cho chuyến đi…Tất cả mọi thành viên đều đã rất nhiệt tình và cùng đồng lòng góp sức để thực hiện được mong muốn này…

Cung đường đi:

Hà Nội – Sơn La - ĐIện Biên – Udomxay – Luongprabang – Luong Nam Tha – huyaxay – Chieng Sane TGV – Tachilek Doi Tung – Khunsa Base Camp – Chieng Mai – Sukhothai – Phinasulok – Vientiane – Vangvieng – Phonsavan – Cau Treo – Ha Noi


Dưới đây là một vài hình ảnh mà tôi muốn chia sẻ đến các bạn trong diễn đàn:

Đây là hình ảnh tất cả các thành viên, bao gồm cả những người làm công tác chuẩn bị cho hành trình:
tgv14.jpg
 
Last edited:
Re: 20 ngày - Tam Giác Vàng, hành trình tìm cái mới trong cái cũ trên từng cung đườn

Đoàn em đã đến Luong Pra Bang, với 40 ngôi chùa nổi tiếng, với cảnh nhà sư đi khất thực an lành trong nắng sớm; Hoàng Cung tráng lệ, rộng mênh mông bên bờ sông Mê Kông; những bản làng nức tiếng bao đời với sắc nước hương trời của các cô gái đẹp “Tiến Vua” (theo cách gọi của người Việt Nam,, chỉ việc tuyển vào hoàng cung); với thác Quang Xỉ ba tầng tuyệt đẹp cả thế giới biết tên.
Luang Prabang từng là kinh đô của vương quốc Lạn Xạng (Vương quốc triệu voi) từ thế kỷ 14 đến năm 1946.
Luang Prabang còn là thủ đô của Vương quốc Lào, nhưng nay là một tỉnh lỵ nằm cách thủ đô mới Viêng Chăn 425 km về phía Bắc, dân số khoảng 25 ngàn người. Năm 1995, Luang Prabang đã được UNESCO công nhận là một trong những di sản văn hóa của thế giới.
Sớm tinh mơ, từng đoàn sư sãi trong tấm áo choàng màu vàng cam xếp hàng 1 đi khắp các nẻo đường. Nghi lễ này vẫn được tôn trọng qua cách những người đàn ông, phụ nữ, trẻ em cung kính quỳ trước cổng nhà, tay đặt lên món quà khất thực dâng cho nhà sư. Khi đoàn sư đến, hai bên kính cẩn trao và nhận món quà này, dù đó là việc đều đặn diễn ra mỗi ngày. Xong việc, thì người ta vẫn quỳ yên ở đó, nghe một đoạn tụng niệm ngắn giống như lời ban phước lành từ các vị sư.

Từ sáng sớm, người dân đã ngồi chờ các nhà sư đến để lấy đồ:

IMG_1011.jpg


IMG_1015.jpg


IMG_1019.jpg



IMG_1026.jpg



IMG_1028.jpg




IMG_1030.jpg



IMG_1037.jpg
 
Re: 20 ngày - Tam Giác Vàng, hành trình tìm cái mới trong cái cũ trên từng cung đườn

Khi mặt trời đã lên cao hẳn, việc khất thực của các nhà sư đã hoàn thành, họ lại về những ngôi chùa của mình để tụng kinh, đọc kinh. Theo chân vài nhà sư, đoàn em đến chùa Phật tích, cổng chùa có cả Tiếng Việt luôn:

IMG_1277.jpg


IMG_1258.jpg


IMG_1237.jpg


IMG_1271.jpg
 
Re: 20 ngày - Tam Giác Vàng, hành trình tìm cái mới trong cái cũ trên từng cung đườn

Ngoài các khu thắng cảnh du lịch ra, Luong Pra bang còn có 1 khu ẩm thực rất đặc sắc bởi các món nướng:

IMG_9412.jpg


IMG_9414.jpg


3 con này mà có them mấy chai đế nữa thì nhất

IMG_9413.jpg


Đồng chí này nhìn ngầu quá:

IMG_9450.jpg


IMG_3492.jpg
 
Re: 20 ngày - Tam Giác Vàng, hành trình tìm cái mới trong cái cũ trên từng cung đườn

Đợi mãi không thấy hình hoa hậu đâu, toàn hình thằng cha zuji trông phát khiếp.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,473
Bài viết
1,153,115
Members
190,100
Latest member
tohue6789
Back
Top