What's new

Phượt Đà Nẵng - Đồng hành cùng tuổi lên 5

Đây là nơi chúng ta đại hội quần hùng phượt tử cả nước nhá. Một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh đấy. Không đi thì phí cả đời. :))

attachment.php


attachment.php


attachment.php
 
Cao lầu
Sợi cao lầu được cán từ bột gạo ngâm với nước tro, hấp qua 3 lần lửa, nên cứng và có màu vàng tự nhiên. Nhân cao lầu chủ yếu là thịt xá xíu, trộn với ít tép mỡ làm bằng sợi mì chiên dòn ăn với sợi cao lầu, rau sống, xì dầu, tương ớt.

Bánh bao - Bánh vạc
Đây là món ăn khá phổ biến trong thực đơn của các nhà hàng, quán ăn ở Hội An. Bánh báo bánh vạc là hai loại có tên gọi khác nhau nhưng thường có mặt trong cùng một đĩa bánh và cùng có chung một loại nước chấm rất đặc biệt: không quá mặn, không quá nhạt và có thơm hương, vị ngọt của thịt tôm..
Hiện nay, tại Hội An chỉ còn có một gia đình trên đường Nhị Trưng sản xuất loại bánh này để cung cấp cho các nhà hàng, quán ăn phục vụ thực khách

Cơm gà phố Hội
Cơm gà được bán nhiều trên các ngả phố, nhưng tập trung nhiều nhất vẫn là ở các đường Phan Chu Trinh, Hoàng Diệu, Lê Lợi... với các quán cơm và gánh cơm nổi tiếng như cơm gà bà Bụi, cơm gà bà Minh, cơm gà kiệt Cika...

Mỳ Quảng

Hến xào Cẩm Nam
Hến Cẩm Nam từ lâu đã thành một món quen thuộc, có mặt hàng ngày trong các bửa ăn của những gia đình bình dân cũng như khá giả ở phố Hội an.

Làng bánh tráng đập
Về phố cổ, chỉ cần qua cầu Cẩm Nam là đến làng bánh tráng đập với chục hàng quán nằm chung trên một con đường nhựa mới mở. Phía sau là vùng đất bãi bồi làng Xuyên Trung bên sông Thu Bồn, nơi cư dân Hội An trồng bắp, cào hến

Bánh bèo
Trong các món ăn chế biến từ gạo, sau mỳ Quảng, bánh bèo là một món ăn chiếm được sự ưa chuộng của đông đảo cư dân Hội An, nhất là cư dân các vùng nông thông.

Bánh xèo

Chè bắp Cẩm Nam
Bên cạnh những món ăn bình dân như: bánh đập, bánh cuốn, bánh bèo... Hội An còn nổi tiếng với một món ăn dân dã, đó là chè bắp.

Bánh ú tro
Hằng năm, vào ngày mồng năm tháng năm âm lịch, bà con Hội An và các vùng lân cận như Điện Bàn, Đà Nẵng đổ về phố Hội An để mua bằng được vài trăm bánh ú tro về cúng ông bà, tổ tiên và làm quà cho người thân, nhân dịp lễ tết mồng năm lại đến.

Xôi cua
Trước đây, một số gia đình Hoa kiều gốc Phúc Kiến thỉnh thoảng lại vào nấu món xôi cua để thay đổi khẩu vị. Cua ở chợ Hội An hầu như ngày nào cũng có bán. Đó là loại cua nước lợ, thân lớn, gạch nhiều, thịt ngọt. Loại lớn khoảng 3 con cân được 1 kg. Khi mua, lựa những con cua chắc, gạch nhiều. Người ta thường bấm vào phần giáp yếm cua để xác định điều này. Cua mua vào những ngày sáng trăng thường bị ốp, mất ngon.

Thêm tí hình ảnh cho đỡ thèm ;)
http://myvietnam.com.vn/thu-vien-anh-video-clip/den-hoi-an-an-gi/
 
@Babyone: Bạn nói rõ là muốn biết những thông tin cụ thể nào chứ chung chung như vậy rất khó để trả lời.
Ngày rằm ở HA thường thu hút rất nhiều người nên phòng ốc đôi khi nó tăng giá 1 chút so với ngày thường.Giá bình quân thuộc hàng thấp nhất bây giờ cũng phải 200k/ngày nên mình highly recommend bạn ngủ ở biển nếu có lều,ra đấy tối bắt còng,đốt lửa chơi cực-kì-vui ;)
Ăn thì có rất nhiều món,mình sẽ lên danh sách những món ăn hấp dẫn tại Hội an trong bài viết sau để bạn cũng như mọi người cùng biết!Thân!
Bạn cho biết rõ hơn khu vực nào có thể cắm trại, phí, độ an ninh, liên hệ với ai? Còn nếu mình cần ở nhà nghỉ thì nên ở đâu? Ăn uống thì chắc là lang thang thử tất cả các món rồi.
 
bạn cứ đem lều ra biển cắm,rất may là biển Cửa đại chua bán hết cho tư nhân như ĐN nên bạn vô tư chọn địa điểm ;)
CÒn hotel thì bạn cứ đi dọc đường xuống Cửa dại có nhiều guest houses giá phải chăng!
 
"Đà Nẵng - Nơi gặp gỡ giữa mây, núi, biển và sông"

Tôi thích gọi vùng đất Quảng Nam - Đà Nẵng này là xứ Quảng. Nghe vậy thân thương và gắn bó hơn rất nhiều. Cũng như xứ Đoài, xứ Lạng... xứ Quảng đóng góp những nét đặc trưng riêng biệt cho sự đa dạng màu sắc của văn hoá Việt Nam.
Xứ Quảng xưa kia vốn là đất của Chiêm Thành. Vào đầu thế kỷ 14 được vua Chế Mân của Chiêm Thành dâng tặng cho Đại Việt như là sính lễ xin cưới Huyền Trân công chúa. Kể từ đó, lãnh thổ nước Việt theo dòng chảy lịch sử ngày càng được mở rộng về phía nam. Với lịch sử đặc biệt như vậy, người dân xứ Quảng là sự pha trộn của nguồn gốc người Chăm Pa, người Kinh Việt Nam và một số thành phần thiểu số khác, và tính cách người Quảng và văn hoá xứ Quảng cũng mang theo những riêng mà không vùng miền nào có được.

Trước đây Đà Nẵng là thành phố trực thuộc của tỉnh Quảng Nam, đến thời điểm năm 1996 Đà Nẵng được tách ra và xây dựng phát triển trở thành một thành phố cấp trung ương. Chỉ trong vòng chưa đầy 20 năm kể từ đó, Đà Nẵng đã có những sự phát triển vượt bậc và trở thành trung tâm về kinh tế, văn hoá ở mảnh đất miền trung. Phần đầu tiên của chuỗi bài này sẽ được dành để viết về thành phố Đà Nẵng - một thành phố cảng trẻ trung, - là nơi Mây, Núi, Biển và Sông cùng hội tụ để tạo ra một vẻ đẹp thiên nhiên hài hoà hiếm có.

Thành phố cảng Đà Nẵng toạ lạc ngay dưới chân đèo Hải Vân, phía nam là Ngũ Hành Sơn, phía đông có bán đảo Sơn Trà nhô ra biển. Con sông Hàn chia đôi Đà Nẵng thành hai phần, một bên là trung tâm thành phố nơi tập trung các khu dân cư chính và khối cơ quan nhà nước quan trọng và bên kia sông giáp biển là trung tâm du lịch mà những năm gần đây đã thu hút được rất nhiều du khách từ trong và ngoài nước đến nghỉ ngơi, tham quan. Nằm ở vào trung độ của đất nước, trên trục giao thông Bắc - Nam về đường bộ, đường sắt, đường biển và đường hàng không, cách Thủ đô Hà Nội 764km về phía Bắc, cách thành phố Hồ Chí Minh 964 km về phía Nam. Chính vì vậy bạn có thể đến với Đà Nẵng bằng rất nhiều cách như sau:

1, Đường bộ:
Bạn có thể mua tour trọn gói tại các đơn vị các đơn vị lữ hành, mua vé tại các bến xe khách hoặc đón xe xuôi theo Quốc lộ 1A, bến xuống là Bến xe khách Đà Nẵng (đ/c: 159 - Tôn Đức Thắng, đ/t: 0511 3767 679).
Ví dụ: Mua vé open tour của sinhcafe có thể tham khảo tại đây: http://www.thesinhtourist.vn/OpenBus.aspx?MaNoiDung=VCVX
Mua vé xe giường nằm của Hoàng Long: http://hoanglongasia.com/giave.php ; hoặc của Mai Linh Express: http://www.mailinh.vn/Web/ContentDetails.aspx?distid=1005&lang=vi-VN. Và còn vô số những lựa chọn khác nữa.
Từ bến xe Đà Nẵng bạn cũng dễ dàng bắt xe bus để đi các điểm tham quan như: Sơn Trà, Hội An, Mỹ Sơn, Ngũ Hành Sơn, Tam Kỳ, Đại Lộc... với giá vé rất hợp lý. Các tuyến xe bus nội tỉnh này chạy thường xuyên với tần suất khoảng 30 phút một chuyến. Để biết chính xác lịch chạy xe của các tuyến bus này bạn có thể liên hệ số đt của phòng điều độ của Bến xe khách Đà Nẵng 05113 767 678 .

2, Đường sắt:
Bạn có thể mua vé tàu bắc nam để xuống ga Đà Nẵng. Tất cả các chuyến tàu thống nhất bắc nam đều dừng lại ga Đà Nẵng với khoảng thời gian 15 phút. Ngoài ra còn có các chuyến tàu địa phương: Đà Nẵng - Huế, Đà Nẵng - Quảng Bình, Đà Nẵng - Vinh, Đà Nẵng - Quy Nhơn, Đà Nẵng - Tp. Hồ Chí Minh, và các chuyến tàu du lịch khác.
Địa chỉ phòng vé ga Đà Nẵng: 202 Hải Phòng; đ/t: 0511. 3821 175 - 3823 810; Đường dây nóng: 0511. 3750 666. Ga Đà Nẵng mở cửa bán vé từ 7h sáng đến 21h tối (trừ khoảng thời gian từ 16-17h chiều nghỉ để kiểm kê).
Bảng giờ tàu, giá vé tham khảo tại đây: http://www.vietnamrailways.net/62/News47.aspx ; http://www.vietnamrailways.net/62/News48.aspx hoặc http://www.vetau24h.com/vetau24h/dichvuvetau/vetau24h/dichvuvetau/bang-gio-tau-hoa.htmhttp://www.vetau24h.com/vetau24h/dichvuvetau/vetau24h/dichvuvetau/gia-ve-tau-hoa.htm

3, Đường không:
Hàng ngày, có từ khoảng chục chuyến bay từ thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội đến Đà Nẵng do Vietnam Airlines và Jetstar Pacific Airlines thực hiện. Một số địa phương khác cũng có đường bay đến Đà Nẵng như Pleiku, Buôn Mê Thuột, Nha Trang, Đà Lạt, Hải Phòng.
Vị trí của sân bay Đà Nẵng nằm ngay trong trung tâm thành phố (đ/c: đường Nguyễn Văn Linh, quận Hải Châu; đ/t: 05113 828346), vì vậy việc di chuyển từ sân bay đến những địa điểm khác rất thuận lợi và nhanh chóng

Việc di chuyển trong thành phố bạn có thể lựa chọn các phương án: sử dụng xe bus, xe ôm, hoặc thuê xe máy.

1, Taxi:
Số điện thoại của các hãng taxi ở Đà Nẵng tham khảo tại http://www.danangcity.gov.vn/portal/page/portal/danang/dukhach/thong_tin_can_biet/so_dt_can_biet hoặc http://www.danang.gov.vn/TabID/71/CID/620/ItemID/4797/default.aspx

2, Xe bus nội đô:
* Lộ trình tuyến KCN Hòa Khánh - chợ Hàn (15,5km/chiều): bến xe trung tâm - Tôn Đức Thắng - Điện Biên Phủ - Lý Thái Tổ - Hùng Vương - Trần Phú - Trần Quốc Toản - Bạch Đằng - Hùng Vương - LýThái Tổ - Điện Biên Phủ - Tôn Đức Thắng (qua bến xe trung tâm) - Nguyễn Lương Bằng - KCN Hòa Khánh.
Tuyến có chín xe hoạt động với tần suất 10 phút/chuyến (giờ cao điểm) và 15 phút/chuyến (giờ bình thường). Thời gian hoạt động từ 5g-18g30 và có 37 trạm.
* Lộ trình tuyến bến xe trung tâm - Hòa Khương (29km/chiều): bến xe trung tâm - Tôn Đức Thắng - Điện Biên Phủ - Lý Thái Tổ - Hùng Vương - Ông Ích Khiêm - Hoàng Diệu - Trưng Nữ Vương - Núi Thành - Cách Mạng Tháng Tám - Hòa Cầm - QL 14B - Hòa Khương.
Tuyến có tám xe hoạt động với tần suất 20 phút/chuyến (giờ cao điểm) và 30 phút/chuyến (giờ bình thường). Thời gian hoạt động từ 5g30 -18g00 và có 31 trạm.

3, Thuê xe máy:
Bạn có thể liên hệ để thuê xe máy theo thông tin tại http://www.chothuexemay.tk/ hoặc http://xemaychothue.com/

<phần tiếp: Ăn và Ở tại Đà Nẵng>​
 
[LEFT2, Xe bus nội đô:
* Lộ trình tuyến KCN Hòa Khánh - chợ Hàn (15,5km/chiều): bến xe trung tâm - Tôn Đức Thắng - Điện Biên Phủ - Lý Thái Tổ - Hùng Vương - Trần Phú - Trần Quốc Toản - Bạch Đằng - Hùng Vương - LýThái Tổ - Điện Biên Phủ - Tôn Đức Thắng (qua bến xe trung tâm) - Nguyễn Lương Bằng - KCN Hòa Khánh.
Tuyến có chín xe hoạt động với tần suất 10 phút/chuyến (giờ cao điểm) và 15 phút/chuyến (giờ bình thường). Thời gian hoạt động từ 5g-18g30 và có 37 trạm.
* Lộ trình tuyến bến xe trung tâm - Hòa Khương (29km/chiều): bến xe trung tâm - Tôn Đức Thắng - Điện Biên Phủ - Lý Thái Tổ - Hùng Vương - Ông Ích Khiêm - Hoàng Diệu - Trưng Nữ Vương - Núi Thành - Cách Mạng Tháng Tám - Hòa Cầm - QL 14B - Hòa Khương.
Tuyến có tám xe hoạt động với tần suất 20 phút/chuyến (giờ cao điểm) và 30 phút/chuyến (giờ bình thường). Thời gian hoạt động từ 5g30 -18g00 và có 31 trạm.

[/LEFT]

Bác Ariel làm ơn cho hỏi, có tuyến xe buýt nào chạy từ sân bay Đà Nẵng đến Tiên Sa không? Từ Đà nẵng đi thánh địa Mỹ Sơn thế nào, trong 1 ngày có thể đi được không?
 
Bác Ariel làm ơn cho hỏi, có tuyến xe buýt nào chạy từ sân bay Đà Nẵng đến Tiên Sa không? Từ Đà nẵng đi thánh địa Mỹ Sơn thế nào, trong 1 ngày có thể đi được không?

Hiện nay từ Đà nẵng đi Mỹ Sơn bằng xe buýt thật dễ dàng. Đi về trong ngày vô tư. Tuyến này mới mở nhé.

Nếu bác ở nội thành ĐN thì cứ ra ngã tư Hoàng Hoa Thám - Lý Thái Tổ mà đón xe. 6h sáng là đã có chuyến, cứ 30 phút một chuyến.
Chuyến cuối cùng từ Mỹ Sơn trở về ĐN là 17h.
 
Bên cạnh đó mỗi tuần sẽ có một câu hỏi dành cho tất cả các phượt tử (trừ các thành viên của nhà Phượt Đà Nẵng ^^) về Quảng Nam - Đà Nẵng. Ai có câu trả lời đúng và sớm nhất sẽ dành được một phần thưởng đặc biệt sẽ được trao vào đêm sn phượt lần 5 tại Tiên Sa - Đà Nẵng.
Chúc may mắn ;)

Woa, chương trình này thú vị đây, không biết thời gian ra câu hỏi có ấn định không em để anh còn canh giờ rinh giải thưởng.^^.:gun

Polime said:
Đây là nơi chúng ta đại hội quần hùng phượt tử cả nước nhá. Một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh đấy. Không đi thì phí cả đời.
Biển, không gian đẹp quá, đúng là không đi thì thật là rất phí.(c)
 
Bác Ariel làm ơn cho hỏi, có tuyến xe buýt nào chạy từ sân bay Đà Nẵng đến Tiên Sa không? Từ Đà nẵng đi thánh địa Mỹ Sơn thế nào, trong 1 ngày có thể đi được không?

Không có tuyến xe bus nào chạy từ sân bay Đà Nẵng đến Tiên Sa cả bạn ạ. Thành phố ĐN rất nhỏ vì vậy hệ thống xe bus ở đây chưa được đầy đủ như thế.
Về tuyến Đà Nẵng - Hội An thì có lộ trình lnhư sau "Bến xe Trung tâm – Điện Biên Phủ - Lê Duẩn – Hoàng Hoa Thám – Lê Đình Lý – Hàm Nghi – Nguyễn Tri Phương – Trưng Nữ Vương – Duy Tân – Núi Thành – Cách Mạng Tháng 8 – Hòa Cầm – Quốc lộ 1A – Tỉnh lộ 610 – Mỹ Sơn và ngược lại". Giờ mở tuyến chuyến đầu tiên là 5giờ 30 và đóng tuyến chuyến cuối cùng là 17 giờ hằng ngày, mỗi chuyến cách nhau 30 phút.
Khoảng cách từ ĐN đến Mỹ Sơn là khoảng 70km, đi xe bus mất khoảng hơn 2 tiếng. Như a Polime nói bạn có thể đi trong ngày vô tư.
 
Woa, chương trình này thú vị đây, không biết thời gian ra câu hỏi có ấn định không em để anh còn canh giờ rinh giải thưởng.^^.:gun

Câu hỏi sẽ được đưa ra vào chiều tối thứ 6, thời hạn trả lời là đến hết 12h đêm chủ nhật bạn ạ.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,462
Bài viết
1,153,068
Members
190,097
Latest member
bonghongvu
Back
Top