What's new

25-29/03/2010 - Chuyến đi SGN-SIN-KL-SIN-SGN

Nhìn cái title chắc hẳn mọi người cũng nghĩ là bọn này thiếu kinh nghiệm. Vâng chính xác là như thế vì đi như thế sẽ mất nhiều thời gian.

Nhưng bù lại thì lại đi đc nhiều nơi, hiểu được giao thông bên xứ người. (Hehe tự an ủi nè.)

Từ cái thớt này :https://www.phuot.vn/threads/6343-Khám-phá-Singapore-Malay-25-29-03-2010

Thế là có 5 mạng lên đường. Thời gian đầu chỉ có tôi và aprilngo đi thôi. Giờ cuối có thêm 3 bạn còn lại.

Cũng lăng xăng cbi đủ thứ. Sáng sớm thứ 5 thì 2 bạn Kiên đến chở tôi và april ra sân bay. Alicenhi thì đi xe đến sau.

Alicenhi, tran_tri_kien,ngocanh, aprilngo, chodtdd (tui :D)
DSC07566.jpg


Sau chuyến bay ngắn thì cũng đến Budget Terminal.. Đi vòng vòng cũng khoảng 500m mới vào khu vực làm thủ tục hải quan. 1 chuyện vui là có 1 bà chị người Huế nhờ mình viết cái tờ khai. Mà khổ chị ấy ghê đến lúc ký tên cũng bảo chị ko biết ký em ký dùm :(. Ặc ac. Hình 5 bạn hớn hở tại Changi

DSC07572.jpg


Bus về Terminal 2

DSC07573.jpg


Khu vực mua vé MRT

Changi1.jpg


Changi2.jpg
 
Last edited:
Hành trình trở về SIN

Đây cũng là một hành trình bình thường vì chỉ lên xe là ngủ và vé xe cũng mua rồi .. nhưng có điều cần lưu ý những bạn nào có ý định đi SIN-MAL khi qua cữa khẩu vào lúc khuya như nhóm mình thì nên điền trước những tờ khai hải quan mà driver đưa ( đã đề cập trong phần trước khi sang melaka) tại sao lại như vậy vì:

Thứ nhất chúng ta sẽ tiết kiệm được thời gian

Thứ hai ko biết được chúng ta có gặp xui ko khi tại cửa khẩu chẳng còn một tờ khai hải quan nào trong lúc 3 giờ sáng thì kiếm đâu ra nữa hả trời mà xe nó xa tít ngoài kia cơ chạy xin bác tài cũng không kịp.

Thứ ba với một nhóm nhỏ Vietnam mì chúng ta kẹt lại vì làm thủ tục lâu thì xe sẽ không đợi.

KHi nhóm Souri mua xe đò của trasnasional về lại đã bị bỏ lại vì lý do thứ ba đó, loanh quanh một hồi mới thương lượng được xe khác mà về tới bến.Nên mọi người rút kinh nghiệm hỉ

Taxi ở SIn cũng là một kinh nghiệm thường họ rất tuân thủ luật lệ nếu bạn đi 5 người hiếm ai chịu nhận chở lắm , ban ngày giá taxi cũng ko đến nổi nếu đi đông và cần nhanh thì cứ taxi mà dùng nhưng ban đêm bạn phải trả gấp đôi cái này đi đông cũng tiên nhất.

khuyến mãi cái xe busxanh xanh đỏ đỏ tại KL bus central
4557336021_f4445d39b0_b.jpg


Chia sẻ thêm một chút xíu về khách sạn , trên phượt cũng có đầy đủ thông tin rồi nên souri ko nói nhiều nữa tùy vào budget và mục đíchchuyến đi của bạn mà chọn thôi.Souri thì đi theo hướng tiết kiệm nhất có thể dĩ nhiên ko phải là hành xác. Nên với Cozy corner thì cũng chấp nhận được.. đây là nhà nghỉ giành cho tây ba lô và cả những người vô gia cư ( hình souri post sau nhé) tuy nhiên cũng có những phòng dorm riêng mà chúng ta những người đi phượt có thể chấp nhận được.
Vì thời gian ở lại SIN cũng có hạn ai nói SIN nhỏ chẳng có gì chơi chứ với Souri để thật sự biết hết SIN thì 1 tuần may ra mới đủ. Ngày đầu tiên về lại SIN là 4 giờ sáng nên vẫn chưa có phòng check -in cả nhóm khá mệt sau một chuyến dài nên đã ngủ la liệt tại quầy check-in của guest house. Cho tới 5h30 thì anh recep nhìn thảm quá nên nhắc khéo xuống bếp ngủ bớt.

Nói kg phải khen chứ guest house này như mê cung có 3 lầu đi cũng vui phết share bathroom và đều là dân balo nên nhiều bạn cứ trong tình trạng ... nhóm mình cũng tỉnh queo luôn.. Được cái nó khá gần MRT bugis nên đi lai tiện cực kỳ.

Sau khi lạc vì đón nhầm bus Souri kết luận MRT sướng nhất...

Sáng nhận phòng xong thì chia nhau vệ sinh và tắm , vì cả nhóm lúc này ai cũng xơm xơm gúm gúm ...:) cho tới lúc xinh xinh lẹp lẹp xong quyết định đi Sentosa..

Lúc sang Sin thì USS vừa mở cửa đón khách được không bao lâu nên bác Tâm couple Kiên &Hồng Anh quyết định đi chuyến này , SOuri thì như đã nói budget ko cho phép nên làm một vòng sentosa cùng alice ( alice thấy souri đi 1 mình tội wa nên đi cùng). Trong chuyến hành trình này đã bỏ qua rất nhiều nơi muốn đi nên một ngày nào đó khi quân Nguyên đông đủ ta sẽ trở lại heheh

4603247992_0f063a8991_b.jpg


Nhìn trái cầu trc USS chứ đừng nhìn mẹt em hỉ, hình chụp 1 mình nó ko biết em để lạc phương nào roài nữa thiệ là đáng :T

4557303283_5e949a517e_b.jpg


Sentosa thì không cần em quảng cáo nữa nó hoành tráng quá rồi nên về sentosa em kết thúc ở đây. USS thì bác Tâm và Kiên đã chi sẽ ở một topic khác rồi. Nên phần sau em sẽ thiên về cá nhân hơn và những chuyện em gặp trong chuyến đi này.

giờ cơm trưa em viết tạm nhiêu đây thôi , tối về quởn quởn em viết tiếp nhé.. see ya..
 
Vì thay đổi độ cao quá nhanh nên cả Souri và alice đều có cảm giác chón mặt và say xe tưởng là ko chịu nổi phải ... roài cuối cùng thì cũng về lại KL đùng giờ đã định tặng bác tài một 1 hộp dâu đã hái lúc chiều 400g/2 hộp bác ngạc nhiên quá trời chắc không nghĩ 2 đứa việtnam lại biết điều dữ vậy nên cảm động lắm cứ nói keep in touch khi nào qua thì call tao tao chở tui bây đi vài ngày những chỗ tui bây muốn ko mắc đâu.. nghe mà cảm ơn trong lòng dù ko biết khi quay lại bác có nhớ 2 mạng này nữa không giữa cái biển người bao la mà mỗi ngày bác chở cũng chục chuyến. thôi âu cũng là một kỷ niệm đẹp với Genting với KL và con người ở đây.(wait)

Nhờ Souringo cho chị xin số tel của bác tài dễ thương này nha!
 
Thời gian chúng tôi ở Sin_Mal không nhiều với những trãi nghiệm khác nhau của từng thành viên ,cái này có viết thì thành sách cũng không hết .. thôi thì xin dừng bài viết tại đây vậy.

@ samon em xin kết thúc bài thông tin SIN-MAL khá nhiều trên phượt em ko cần public thêm gì ở đây nữa.
@ Chị summer em vẫn chưa có tìm được số của bác TAN em sẽ pm cho chị khi em có số chị nhé.. sorry chị chờ em vài hôm thôi.. thanks
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,485
Bài viết
1,153,187
Members
190,103
Latest member
Penguin1
Back
Top