What's new

[Chia sẻ] 25 ngày vòng quanh châu Âu của 3 bạn gái Việt

Chào cả nhà, em là Linh - 25 tuổi. Tháng 5-6 vừa rồi em cùng với hai bạn gái trên phượt mới thực hiện thành công chuyến đi vòng quanh 10 nước châu Âu trong 25 ngày :D Đi châu Âu về hai tháng rồi nhưng bao nhiêu kỷ niệm về Europe vẫn vương vấn trong đầu, nên em viết lại note này để lưu giữ kỷ niệm, biết đâu bài viết sẽ giúp ích được cho những anh chị, bạn bè đang có ý định đi châu Âu trong thời gian tới. :D Trước đó, em đã viết hai note chia sẻ về kinh nghiệm làm visa Schengen và note về cách đi lại ăn chơi...ở Santorini, mọi người có thể xem thêm tại:

https://www.phuot.vn/threads/217298...xin-visa-du-lịch-tự-túc-khối-Schengen-Châu-Âu



https://www.phuot.vn/threads/226531-Santorini-Hòn-đảo-thiên-đường-trên-mặt-đất

Trước khi đi, em đã tham khảo được rất nhiều thông tin bổ ích từ phượt, đặc biệt là từ anh Namriver - người đã đi 30 ngày vòng quanh châu Âu hồi tháng 10-2012. Em muốn đi lâu hơn, nhưng vì ko xin được nghỉ phép nhiều hơn, mà cả nhóm ai cũng máu, chỗ nào cũng muốn đi, nên bọn em quyết định đi qua nhiều điểm nhưng khá nhanh (nơi em ở lâu nhất là Paris - 5 ngày, còn có 1 số thành phố nhỏ như Florence, Monaco, Nice... bọn em chỉ ở 1 ngày). Mục đích chính của chuyến đi là khám phá châu Âu - nơi cả ba chưa từng đặt chân đến, có được kiến thức sơ lược về châu lục này (Get general idea of Europe) , để lần sau có thể đi chậm rãi hơn, enjoy được nơi đây nhiều hơn, cùng với người yêu chẳng hạn :))

Sơ đồ tổng quát của hành trình của chúng em như sau:





(Màu đỏ: máy bay; màu xanh: đường bộ/thủy)


25 ngày vòng quanh châu Âu của nhóm em bắt đầu từ ngày 24/5 đến ngày 17/6, đi qua 10 nước: Pháp - Hà Lan - Thuỵ Sỹ - Séc - Hungary - Áo - Ý - Vantican - Hy Lạp - Monaco, với hơn 20 thành phố, thị trấn, ngôi làng nổi bật: Amsterdam - Zaanse Schans - Volendam - Marken (Hà Lan); Zurich - Lucerne - Jungfrau (Thụy Sỹ); Praha (Séc); Budapest (Hungary); Salzburg - Hallstatt (Áo); Venice - Florence - Pisa - Rome (Ý); Vantican; Athens - Santorini (Hy Lạp); Monaco; Nice - Marseille – Paris (Pháp). Hành trình này được làm theo vòng tròn khép kín nên tiết kiệm thời gian và chi phí máy bay khứ hồi từ Việt Nam. Tổng chi phí cho chuyến đi 25 ngày là 2.700 Eu (tương đương gần 65 triệu đồng).

(tiếp)
 
Trong tất cả các bảo tàng của Amsterdam thì bảo tàng em muốn đến nhất là Anne Frank House. Nhưng tiếc thay em book vé từ hơn 1 tháng nhưng vẫn không book được vé vì full chỗ, có quá nhiều người book. Anne Frank House chính là nơi mà nhà văn Anne Frank House đã ở và viết quyển nhật ký của mình.

"Cuốn nhật ký được tìm thấy trong căn gác áp mái, nơi Anne Frank đã sống hai năm cuối của đời mình. Kể từ đó cuốn nhật ký đặc biệt của cô đã trở thành lời nhắc nhở mạnh mẽ về sự tàn khốc của chiến tranh và là lời tuyên bố hùng hồn về tinh thần của loài người. Cuốn nhật ký mở đầu bằng những suy nghĩ trong trẻo của cô bé Anne Frank về cuộc sống trong gia đình, bạn bè, những ngày ở trường. Ở vài chỗ, Anne Frank miêu tả chi tiết sự đàn áp đang gia tăng như việc tất cả người Do Thái bị buộc phải mang dấu hiệu riêng là ngôi sao màu vàng khi họ ra ngoài, cùng những biện pháp hạn chế và đàn áp đang phủ bóng đen lên cuộc sống của cộng đồng Do Thái tại Amsterdam.

Năm 1942, Đức Quốc xã chiếm đóng Hà Lan, cô gái Do Thái mười ba tuổi cùng gia đình phải trốn chạy và sống bí mật. Suốt hai năm trời, cho đến khi nơi ẩn náu của họ bị một kẻ đê tiện chỉ điểm, gia đình Frank cùng một gia đình khác phải sống chen chúc trong “chái nhà bí mật” của một toà nhà cũ. Bị tách rời khỏi thế giới bên ngoài, họ phải đối mặt với cái đói, với cuộc sống khắc nghiệt, bị giam hãm và mối đe doạ sẽ bị lộ, về cái chết… luôn hiện ra trước mắt.

Anne Frank đã mô tả những điều này trong nhật ký. Cô tiếp tục duy trì thói quen viết nhật ký mỗi ngày cho đến những dòng chữ cuối cùng đề ngày 1-8-1944. Anne Frank qua đời ở tuổi 15 vì bệnh sốt phát ban do tình trạng sống quá tồi tệ ở trại tập trung Bergen-Belsen vào tháng 3-1945, chỉ hai tuần trước khi trại tập trung này được giải phóng. Cuốn nhật ký được xem là một bức chân dung tự hoạ tuyệt vời về một cô gái trẻ thông minh, nhạy cảm, một tài năng đầy hứa hẹn đã bị dập tắt một cách bi thảm.

Cuốn nhật ký được bà Mie p Gies, thành viên duy nhất còn sót lại của nhóm người đã bảo vệ Anne Frank, tìm thấy sau khi Anne Frank và gia đình bị bắt. Bà Gies đã tập hợp những trang nhật ký của Anne Frank và cất giữ nó cẩn thận, hy vọng một ngày nào đó bà sẽ trao lại cho Anne Frank. Cuối cùng, bà đã chuyển nó cho Otto Frank, cha của Anne Frank, giúp ông biên soạn thành cuốn nhật ký được xuất bản năm 1947. Cuốn Nhật ký Anne Frank đã nhanh chóng nổi tiếng trên thế giới khi nó được in ra hàng chục triệu bản bằng nhiều thứ tiếng. Bà Miep Gies đã qua đời tại Hà Lan ở tuổi 100 vào đầu năm nay..."
 
Ở Amsterdam, lang thang trên các con đường của Amsterdam và cảm nhận được cuộc sống của người dân nơi đây, cảm nhận cái đáng yêu của nó cũng thật thú vị.

Trong công viên, những người dân Amsterdam đang thư giãn, vui đùa cùng nhau trên bãi cỏ:










 
Begijnhof - một điểm du lịch khá nổi tiếng, với đông đoàn khách tham quan ghé tới. Nhưng nếu đi một mình có lẽ rất dễ bạn sẽ dễ bỏ qua nơi này, vì lối vào của nó rất nhỏ.. Nơi này vốn là một sân vườn nhỏ có hàng rào xung quanh được xây dựng từ thế kỷ thứ 14. Đến đây, bạn sẽ cảm nhận được không khí yên bình, thanh thái bởi khu vực này hoàn toàn cách biệt với những ồn ào, bận bịu của thành phố. Sự độc đáo của khu vườn nằm ở bản thân câu chuyện biệt lập của nó. Có thông tin cho rằng khu vườn đã được bao quanh bởi nước và “người đương thời” ở thời kỳ đó đã không hề biết đến sự tồn tại của những ngôi nhà bên trong đó.

Xung quanh khu vườn này là những ngôi nhà cổ, vốn là nhà ở của những người phụ nữ độc thân vốn là những nữ tu sĩ mộ đạo. Trong số những ngôi nhà cổ ở đó chính là nhà Het Houten Huis có từ khoảng năm 1420. Ở bức tường rào xung quanh khu vườn có nhiều thẻ bài ghi chép kinh thánh. Du khách có thể đến tham quan nơi này miễn phí nhưng bù lại, bạn phải giữ im lặng khi tới đây.










 
Còn đây là nhà máy sản đầu tiên của bia Heineken nổi tiếng trên toàn thế giới. Đến đây bạn có thể mua vé để tham quan nhà máy bia (Heineken Experience), giá 18 Eu, em nghe bảo cũng rất thú vị. Last admission là 17:30, em đến đây lúc 5h20, mấy người xếp hàng trước mình vẫn mua vé được , mà đến lượt em thì người ta nhất quyết không cho vào nữa mới đau huhu :(( Thôi thì đành chụp bên ngoài vậy :D




 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,184
Bài viết
1,150,412
Members
189,945
Latest member
Karide
Back
Top