What's new

[Chia sẻ] 25 ngày vòng quanh châu Âu của 3 bạn gái Việt

Chào cả nhà, em là Linh - 25 tuổi. Tháng 5-6 vừa rồi em cùng với hai bạn gái trên phượt mới thực hiện thành công chuyến đi vòng quanh 10 nước châu Âu trong 25 ngày :D Đi châu Âu về hai tháng rồi nhưng bao nhiêu kỷ niệm về Europe vẫn vương vấn trong đầu, nên em viết lại note này để lưu giữ kỷ niệm, biết đâu bài viết sẽ giúp ích được cho những anh chị, bạn bè đang có ý định đi châu Âu trong thời gian tới. :D Trước đó, em đã viết hai note chia sẻ về kinh nghiệm làm visa Schengen và note về cách đi lại ăn chơi...ở Santorini, mọi người có thể xem thêm tại:

https://www.phuot.vn/threads/217298...xin-visa-du-lịch-tự-túc-khối-Schengen-Châu-Âu



https://www.phuot.vn/threads/226531-Santorini-Hòn-đảo-thiên-đường-trên-mặt-đất

Trước khi đi, em đã tham khảo được rất nhiều thông tin bổ ích từ phượt, đặc biệt là từ anh Namriver - người đã đi 30 ngày vòng quanh châu Âu hồi tháng 10-2012. Em muốn đi lâu hơn, nhưng vì ko xin được nghỉ phép nhiều hơn, mà cả nhóm ai cũng máu, chỗ nào cũng muốn đi, nên bọn em quyết định đi qua nhiều điểm nhưng khá nhanh (nơi em ở lâu nhất là Paris - 5 ngày, còn có 1 số thành phố nhỏ như Florence, Monaco, Nice... bọn em chỉ ở 1 ngày). Mục đích chính của chuyến đi là khám phá châu Âu - nơi cả ba chưa từng đặt chân đến, có được kiến thức sơ lược về châu lục này (Get general idea of Europe) , để lần sau có thể đi chậm rãi hơn, enjoy được nơi đây nhiều hơn, cùng với người yêu chẳng hạn :))

Sơ đồ tổng quát của hành trình của chúng em như sau:





(Màu đỏ: máy bay; màu xanh: đường bộ/thủy)


25 ngày vòng quanh châu Âu của nhóm em bắt đầu từ ngày 24/5 đến ngày 17/6, đi qua 10 nước: Pháp - Hà Lan - Thuỵ Sỹ - Séc - Hungary - Áo - Ý - Vantican - Hy Lạp - Monaco, với hơn 20 thành phố, thị trấn, ngôi làng nổi bật: Amsterdam - Zaanse Schans - Volendam - Marken (Hà Lan); Zurich - Lucerne - Jungfrau (Thụy Sỹ); Praha (Séc); Budapest (Hungary); Salzburg - Hallstatt (Áo); Venice - Florence - Pisa - Rome (Ý); Vantican; Athens - Santorini (Hy Lạp); Monaco; Nice - Marseille – Paris (Pháp). Hành trình này được làm theo vòng tròn khép kín nên tiết kiệm thời gian và chi phí máy bay khứ hồi từ Việt Nam. Tổng chi phí cho chuyến đi 25 ngày là 2.700 Eu (tương đương gần 65 triệu đồng).

(tiếp)
 
Bọn em chơi mãi đến quên cả mệt, quên cả chênh lệch múi giờ dù lúc đó cũng phải 2h sáng Việt Nam, rồi chờ anh Hiếu lên đón mấy chị em về nhà. Đi chơi về mệt, thấy trên bàn đã dọn sẵn mấy bát phở bò Việt Nam thơm ngon hấp dẫn, lúc ấy cảm giác ấm áp biết bao... Mà em thấy các cô/chú, anh/chị hay cả các bạn Việt Nam mình đi xa quê hương, hình như ai cũng nấu ngon hay sao ý. Em thề là không biết do đói hay mệt, mà lúc đấy thấy bát phở bò ấy còn ngon hơn cả bát phở Hà Nội hay ăn ở nhà :D

 
Có vẻ bạn jollee171 thích đồng hồ rolex rồi , vô tình mấy cái ảnh đều có logo của hãnh này. Mà thật ra, ai mà chả không thích đồng hồ của hãng này cơ chứ?
Cái tòa nhà này chính là nơi các hãng du lịch đổ khách tq xuống đấy. Họ nườm nượp vào đây mua hàng cứ như là vào siêu thị mua rau ấy, sợ thật.
Lucerne buổi chập choạng. 8h rồi mà trời vẫn chưa tối hẳn:










 
@Anh Medela: Cả mấy bức này hình như em đứng 1 chỗ chụp hay sao ý ạ :D Em thì có ai tặng thì dùng chứ chắc bây giờ có tiền mua cái Rolex này thì em đổi, em nghỉ làm đi vòng quanh thế giới luôn bác ơi. Bên này thu nhập cao lắm hay sao mà em thấy người ta mua hàng cái đồng hộ 10,000$ cứ như ở nhà mình mua cái đồng hồ 1-2 triệu ý bác nhỉ. :D Nhất là hôm em ở Zurich, shop nào cũng người vào người ra nườm nượp, mà toàn shop hàng hiệu chứ có phải là shop hàng trung hay hàng thường dân đâu chứ :D
 
Bạn Jolle171 chắc khi ở Zürich cũng thấy trên phố Banhofstraße có một cửa hàng cả cái mặt kính mặt tiền chỉ có 3,4 chiếc Rolex và 2 cậu security to như con tịnh với đầy đủ vũ khí như đội SWAT đứng canh mấy cái đồng hồ. Có một cái đó đổi ra thì không chỉ mình bạn đi quanh thế giới mà là cả nhóm luôn ! nhớ cho tui đi ké với nhé !:)
 
Thank nhiều nhiều cho em rùi đó, lấy động lực viết tiếp nha em ^^. Tháng 9 vừa rồi chị cũng làm chuyến 21 ngày 5 nước, cơ mà cũng chưa có thời gian và soạn hình để viết bài nữa. Thấy em viết bài chỉn chu ghê á, rất hữu ích đấy.
 
@ Anh Hahoi: Em tính mình ko cần cả chiếc đồng hồ đâu, lấy mỗi cái mặt chắc cũng tầm 30.000, đủ cho cả nhóm vòng quanh thế giới suốt 1 năm liền luôn ý chứ ;))) Hí hí. Hay là anh em mình làm phi vụ đánh du kích mấy ông khổng lồ ý, biết đâu thắng :)))

@ Chị MeMiuvu: cảm ơn chị :XXX Em sẽ cố gắng viết nhiều nhiều tiếp. hihi. Nhớ support em <3 <3 <3 Em thấy up mỗi ảnh thì cũng nhanh cơ mà còn viết theo mạch cảm xúc nữa, nên ko phải lúc nào cũng có thời gian, có hồn mà viết được :D
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,185
Bài viết
1,150,414
Members
189,946
Latest member
Ngvanvuong
Back
Top