What's new

29/10-7/11 - Lijiang, Lugu, Shangrila, Dali, 1 hành trình, 4 điểm đến

29/10-7/11 - Lijiang, Lugu, Shangrila, 1 hành trình, 3 điểm đến

Xin chào mọi người, hiện nay nhóm mình gồm 2 chị em, 1 người từ Hải Phòng, 1 người từ SG. Lên đây rủ rê mọi người cùng đi ^^ và xin ý kiến cũng như hướng dẫn của những anh chị em đã đi rồi.



=========
LỊCH TRÌNH DỰ KIẾN


Ngày 1: tập trung lúc 6am ở cửa khẩu, làm thủ tục Hà Khẩu (Hekou) lên xe đi Côn Minh (Kunming). Mua vé tàu đêm đi Lệ Giang (Lijiang).

Ngày 2: Sáng đến Lijiang tìm ks, gửi đồ sau đó đi Mộc phủ, lang thang phố cổ. Chiều đi công viên Hắc Long Đàm (Black Dragon Pool/ Heilongtan).


Lijiang.jpg

con kênh xinh xinh, 1 góc yên bình của Lijiang (ảnh này và các ảnh khác trong topic là từ Google)



Ngày 3: Sáng đi Ngọc Long Tuyết Sơn (Jade Dragon/ Yulong Snow Mountain). Chiều tự do tìm hiểu Lijiang xinh đẹp, nếu thu xếp được thì bắt bus đi Thúc Hà (Shuhe).


Ngày 4: Sáng khởi hành đi Lugu (Tây vương nữ quốc trong truyền thuyết, ai xem Tây Du Ký rồi hẳn sẽ nhớ).


Ngày 5: Ngắm nghía Lugu, chơi quanh thôn Lạc Thủy (bằng xe đạp)

LuguLake2.jpg

hồ Lugu​


Ngày 6: Sáng chơi 1 chút rồi khởi hành từ Lugu về Lijiang, sau đó nối chuyến đi tiếp Shangrila (chắc tầm 6pm sẽ tới nơi).


Ngày 7: Sáng tham quan tu viện Songzanlin (phiên bản thu nhỏ của Potala ở Lhasa), chiều đi công viên Potaso.
SongzanlinMonastery.jpg

Songzanlin


Ngày 8: Sáng đi hồ Bitahai hoặc Napa, trưa ăn xong, tối khởi hành từ Shangrila về Kunming. (sleeper bus, khoảng 10-11h)


Ngày 9: Sáng đến Kunming. Tham quan Kim Điện, chợ hoa.


Ngày 10: Kunming - Hekou - Hà Nội



==========
CHI PHÍ DỰ KIẾN

ăn: $10 x 10 = $100
ở: $10 x 9 = $90
đi lại đường dài: $20 x 10 = $200
vé vào cửa, thuê xe, cable treo: $150
tổng = $540
(chưa tính chi phí visa là $60 + chi phí cá nhân đến Lào Cai và ngược lại)

==========
1 SỐ CÂU HỎI

1. Bọn mình không đi vào dịp lễ lạt gì của các bạn ấy thì mua vé tàu có dễ ko ạ? vì những chặng như Kunming - Lijiang, Dali - Kunming em muốn đi tàu cho khỏe hơn là đi xe.


2. Giữa Thạch Ca và Ngọc Long Tuyết Sơn, thì núi nào đáng đi hơn ạ? Mình sẽ chọn 1 trong 2. Mà ở NLTS có cái show Impression of Lijiang đông đảo lắm (lợi thế của TQ mà) do Trương Nghệ Mưu dàn dựng, mình thấy phí đắt, có đáng xem ko aj? hay là để dành tiền đấy đi ăn thịt bò Yak cho sướng?


3. Thẻ SV quốc tế có hữu dụng ko? Mình thấy các bạn TQ đợt này tận thu dã man, cái khỉ gió gì cũng đánh entrance fee, mà so sánh với các nước khác thì đắt chứ...


4. Bọn mình đi vào đầu tháng 11, thì có lạnh lắm ko nhỉ?


5. Có điểm vui chơi ăn uống hay nhà nghỉ nào nào mà mọi người thích không ạ?

6. Chi phí dự trù ở phía trên có hợp lý hay không?
 
Last edited:
1. Nếu không vào dịp lễ cũng khó mua vé, vì tuyến này rất đông người đi, cố gắng đi sớm hoặc mua vé từ trước thì đẹp, đi ô tô vất vả hơn và mất nhiều thời gian hơn.
2. Đi NLTS hơn Thạch Ca, trong trường hợp ko đi được NLTS thì mới đi Thạch Ca, show diễn kia nếu có điều kiện và time thì cố gắng xem, ko xem được cũng chả tiếc.
3. Thẻ SV có tác dụng miễn nửa tiền vé vào cổng ở NLTS là 50 tệ, miễn vé vào tu điện Songzanlin từ 100 tệ xuống còn 65 tệ.
4. Đầu tháng 11 có tuyết rơi rồi, khá lạnh đấy.
5. Chịu khó tìm lại một số topic về Lệ Giang và Shangrila ở trong box Thông tin du lịch châu Á.
6. Chi phí quy ra tệ thì đẹp, tháng 2 mình đi hết khoảng 2800 tệ, chưa tính tiền làm visa, tiền vé khứ hồi từ HN đi Lào Cai.

Mà lịch trình của bạn có 8 đến 9 ngày, phải vắt chân lên cổ chạy mới kịp đi 4 điểm như trong lịch trình của bạn, ko có thời gian nghỉ, thăm thú chỗ này chỗ kia, tốt nhất là chỉ còn 3 điểm , bỏ đại lý hoặc hồ LUgu lại
 
@MrMilan: Cảm ơn bạn, các thông tin của bạn rất hữu ích với nhóm mình. Mình cũng nghĩ đi vậy hơi vất vả nên có lẽ sẽ bỏ bớt Đại Lí.

Các thành viên tới thời điểm hiện tại:

1. tranttlinh - từ SG - 1988
2. thu4se - từ SG - 1982
3. tolamay - từ HP - 1985
 
Last edited by a moderator:
Đại lí theo mình rất đẹp và đáng để đến. Nếu được thì nên thêm 1 hoặc 2 ngày nữa vào hành trình để chuyến đi thêm trọn vẹn em ơi.
 
Các bạn định xin visa thế nào vậy??? Mình cũng máu đi lắm nhưng mà ngại mỗi khoản đi xin visa vì chưa có kinh nghiệm bao giờ...
Và làm thế nào để đổi tiền...? có thể đổi từ VNĐ ra nhân dân tệ được không hay là phải đổi sang $ rồi mới đổi về tệ được...

Tớ chưa ra nước ngoài bao giờ nên chưa có kinh nghiệm...:(
 
@ Da mat thoi gian tu Saigon ra thi Em nen di Daili. Khong nen bo Daili, Kunming bus to Daili. Chieu ve thi di Train Lijiang Kunming vi chu dong thoi gian mua Ve tai Ga or Hostel.
Co dieu kien thi nen o 1 dem trong Suhe tuyet voi, ngon Nui tuyet phia sau Suhe, thi luc do se thich Lijiang (dia danh Suhe duoc ua thich hang TOP must see cua du lich China va co Ban ve vao cong).Ban dem tai Quang truong trung tam Suhe, em se duoc song trong khong khi Tang thuc su, singing and dancing. Tom lai neu khong o 1 dem thi that phi.
 
Đường đi hồ Lugu rất xấu, đi rất vất vả nên tháng 10 năm ngoái nhóm mình đi 11 ngày mà vẫn phải bỏ nó ra khỏi lịch trình. Từ LG đi Lugu khoảng 270km mà đi gần cả ngày đường, chưa kể chỉ có thể đi theo tuyến LG-Lugu-LG-Shangri La chứ không có đường nối thẳng giữa Lugu và Shangri-La nên đường đi khá bất tiện. Lại nghe các nhóm đã đi Lugu về nói nếu không ở đó tầm 3 ngày để cảm nhận cuộc sống rất đặc sắc nơi đó thì thật phí công ngồi xe dằn xóc hơn 500km người nhừ như dưa.
 
Chị ơi xem xét lại lịch được ko ah? Cuối tháng, 1 đống báo cáo em hok bỏ để đi được, nhìn cái lịch trình hay ho mà em cũng xoắn quẩy quá.
 
Bạn tranttlinh ơi! Có thể dời lại lịch từ ngày 20/10~30/10 không nhỉ? Muốn tham gia quá , mà lịch như vậy thì kẹt..~ ko nghỉ được.! Bạn có thể cho nick liên lạc ko? Nick Q là: skype : juanquyen. Yahoo: [email protected]
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,191
Bài viết
1,150,458
Members
189,949
Latest member
lifecarenutritions
Back
Top