What's new

32 thành viên và cuộc trường chinh Núi Chúa

Cuối cùng, sao bao ngày háo hức, chờ mong, 31 anh em chúng tôi đã cùng nhau chinh phục Núi Chúa, đoàn đã đến, đã chinh phục thành công mỹ mãn và đã trở về bình an và mang theo những ký ức đẹp đẽ khó quên về thiên nhiên hoang sơ tươi đẹp, về con người nơi đây và nhất là về ý chí và tình đồng đội trong gian khó.

Với 31 con người, khâu chuẩn bị và tổ chức để đảm bảo đầy đủ về hậu cần và an toàn trong suốt chuyến đi không phải là dễ. Dù vẫn còn một số hạt sạn, nhưng chúng tôi đã thành công và đây sẽ là những kinh nghiệm quí báu trong việc tổ chức những đoàn phượt với số lượng thành viên tham gia đông sau này.

Chuyến đi đã thành công trọn vẹn, tôi xin cảm ơn các bạn thành viên, các bạn đã cùng nhau chia sẻ những khó khăn, cùng san sẻ những giọt nước cuối cùng , cảm ơn 2 anh Kiểm Lâm đã luôn theo sát để đảm bảo an toàn cho cả đoàn, cảm ơn anh Khoa Danh đã tận tình chuẩn bị thực phẩm và đã chu đáo đón đoàn ngày xuống núi, cảm ơn anh Công chủ tàu Vĩnh Tiến đã đến đón đoàn và tạo điều kiện để anh em toàn đoàn có chỗ nghỉ ngơi, ăn uống, tắm rửa. Đặc biệt, xin cảm ơn "ông Trời", nhờ Ông thương tình nên suốt 2 ngày chinh phục, cả một vùng mệnh danh khô hạn bậc nhất Việt Nam này bỗng trở nên mát mẻ lạ thường. Xin cảm ơn tất cả. Hẹn gặp lại tất cả các bạn trong buổi ofline sắp tới (sẽ thông báo sớm vì đang chọn địa điểm) trong tuần này để cùng ôn lại những kỷ niệm và chia sẻ hình ảnh.

Mình xin tạm dừng ở đây, nhường cho những chuyên gia viết hồi ký và kể chuyện bằng hình ảnh tiếp lời. :L
 
Last edited:
Re: VQG Núi Chúa 26-27/2/2011

Bác ơi, riêng gì phải leo núi, đi đâu cũng thế thôi, đông thì việc chia nhóm, phân công người đi đầu, khoá sổ là phải có để đảm bảo cả đoàn đi đến nơi về đến chốn.
còn việc để dấu khi đi rừng thì không đơn giản đâu, phải quy ước trước để dấu như thế nào, chớ "ngắt vài lá cọ hoặc lá cây tươi" không khả thi đâu. Mình thấy là khắc lên thân cây, không thì chặt mấy cành con nghe có vẻ khả dĩ hơn ấy.

-Đoàn mình đã thực hiện dấu hiệu: Đường lá, đường "mìn" và đường mòn rất thành công bạn à. :D
Lá mới ngắt trên cây rải xuống rất nổi trên nền lá khô. Bạn có thể quy ước loại lá hoặc cách sắp xếp lá (úp xuống hoặc lật lên), thỉnh thoảng "hú" lên để liên hệ cũng rất hay.
-Việc khắc tên lên thân cây hay chặt cành con mang đến 2 vấn đề :
+ Mất bao lâu để khắc xong 1 biểu tượng? Nó sẽ là vấn đề lớn nếu vì vậy mà bạn rời khỏi rừng sau 5g chiều.
+ Chặt cành cây con cần dao to chứ dao đa năng khó mà thực hiện được, chưa kể làm thế có thể ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của cây và cây ở NC rất nhiều gai nhọn và sắc, đồng đội của bạn có thể gặp nguy hiểm vì điều đó!
 
Re: VQG Núi Chúa 26-27/2/2011

Cảm nghĩ của 1 mem nhóm 1 đây:

- Về porter: Fanha rất ko hài lòng với porter ở núi Chúa: như các bạn đã đọc bài của Tomato, một số bạn có sức khỏe, leo trước lên độ cao hơn 400m, ngồi chịu đói khát, vì đa phần thức ăn và nước uống đều đã gởi porter. Porter thì đủng đỉnh ngồi nấu cơm ăn ở độ cao 300m. Trong khi kế hoạch là mọi người sẽ ăn đồ ăn tự mang theo vào buổi trưa đầu tiên này.
- khi lên tới điểm hạ trại vào buổi chiều thì một số bạn than phiền là phần nước tự chuẩn bị đã bị "bốc hơi" một cách bí ẩn. Fanha nhớ lại là các bạn porter của chúng ta ko hề tự mang nước theo, Fanha tự hỏi ko biết họ có uống bớt hay không (cái này ko có chứng cứ nha) hay đã làm rơi rớt dọc đường?
---> sau cái vụ này thì Fanha rút kinh nghiệm là mệt tới cỡ nào thì cũng phải tự mang theo bên mình lượng nước đủ uống cho ngày hôm đó. Và một ít thức ăn. chứ không thể giao hết cho porter thức ăn thức uống mà chỉ ôm theo đống quần áo. :((

- cũng về porter: ý thức bảo về môi trường của nhóm porter lần này phải nói là quá kém. Như các bạn đã biết, nhóm mình có mua 3 chai sơn xịt, và đã giao cho các porter 1 chai. khi tới điểm hạ trại thì Fanha thấy 1 vài porter đã dùng sơn để viết vẽ khá nhiều ngay tại điểm hạ trại. Mọi người thấy vậy chỉ biết lắc đầu nhìn nhau, mà ko dám nói gì vì nghĩ rằng họ đang nắm trong tay sinh mạng của mình :D

- Về khâu tổ chức: trước khi viết tiếp thì Fanha muốn các bạn biết là mình viết ko phải để trách móc hay đổ lỗi cho 1 ai đó trong nhóm nha. Fanha chỉ muốn nêu những vấn đề mà nhóm gặp phải, để có phương án khắc phục cho lần sau thôi nha.
Như mọi người đều biết là nhóm mình quá đông. Nhưng nhóm mình lại quá thiếu thời gian chuẩn bị. Offline quá sát ngày đi. và một số chi tiết nho nhỏ đã dc thay đổi vào giờ cuối thay vì sẽ làm theo những gì nhóm đã bàn bạc trong buổi offline (thêm 2 buổi ăn phải tự chuẩn bị thức ăn, tăng bạt phải tự chuẩn bị). Và việc chia nhóm lại dc thực hiện ngay trước lúc xuất phát.
---> Theo Fanha nghĩ thì nên offline sớm hơn, sau khi đã khóa sổ thì chia nhóm luôn va yêu cần các mem trong từng nhóm liên lạc với nhau để làm quen và chuẩn bị một số đồ dùng sử dụng chung cho nhóm như tăng-bạt để che gió che sương...
 
Re: VQG Núi Chúa 26-27/2/2011

Bạn cho mình hỏi thế nào là không khả thi trong việc theo dấu vài lá cọ hoặc lá cây tươi? thực tế trong chuyến vừa rồi, việc này hoàn toàn khả thi, vì đường mòn toàn đất đá, lá khô cỏ mục, chỉ 1 cành cọ để cách khoảng trên đường là cũng đủ rồi.

Lá mới ngắt trên cây rải xuống rất nổi trên nền lá khô. Bạn có thể quy ước loại lá hoặc cách sắp xếp lá (úp xuống hoặc lật lên)

Nhưng mà cái này mình cũng nên tiên liệu trc và thông báo rộng rãi cho mọi người về cách thức mình sẽ làm :)
Vì có những con "gà ta chính hiệu" về trình độ phượt như Fanha nhìn thấy mấy cái dấu hiệu đó cũng hông hiểu gì nếu như ko ai nói cho biết từ trước :D

Nói chung là các bạn khi muốn đi dã ngoại, nên tìm hiểu và sử dụng một số quy ước thông dụng. Tốt nhất là học hệ thống quy ước của hướng đạo sinh như bác BM đã nói nhỉ :)
 
Re: VQG Núi Chúa 26-27/2/2011

Các bạn thân mến, mình đề nghị là mình off và chia sẽ hình ảnh sau đó một người nào đó sẽ sắp xếp hình ảnh có chọn lựa theo trình tự của chuyến đi dể mọi người có thể dễ dàng theo dõi, không biết ý kiến của các bạn như thế nào?

Thật tình mà nói, đây là lần thứ 2 mình tham gia với Phuot.com và cả 2 lần đều sử dụng porter. Thật ra porter là những người ít được giáo dục nên mới làm porter do đó ý thức của họ không tốt cũng là chuyện bình thường và dễ hiểu, mình cũng không nên trách móc họ làm gì. Điều mình cảm thấy vui là mua cho porter mỗi người một tô mì cho buổi ăn tối trước khi về cũng là để mang lại cho họ một ít niềm vui mà có thể ít khi họ có được.

Vài hàng chia sẽ với các bạn, rất mong có những chuyến phượt cùng nhau nhiều hơn nữa.
 
Re: VQG Núi Chúa 26-27/2/2011

Trong chuyến đi này, kỷ niệm nhớ đời là việc bị mấy chục con kiến cắn hội đồng.
Trong lúc lăng xăng vén mấy dây gai, đi đứng thế nào mà đụng vào tổ kiến vàng. thế là cả bầy bâu vào. cắn cổ, tay, vành tai. cái vết cắn ngay vành tai là đau đớn nhất, có vẻ bị cả chục con đớp. đến giờ vẫn còn đau nhức và loét :((
 
Last edited:
Re: VQG Núi Chúa 26-27/2/2011

Nhóm 3 đâyyy.
@A.Dualcpu: "Nước suối núi Chúa uống ngon thật !!!". Đúng là ngon thật, 5 con suối e uống đủ 5 con và dính chưởng :D
Gửi mấy bác hình a Lon nhiệt tình.
5484710157_eac9367465.jpg

Thật tình mà nói mình thấy anh Lon thật nhiệt tình và có trách nhiệm cao với đoàn. Nhiều lúc đi chung thấy anh than mệt quá vì phải chạy lên chạy xuống đi tìm người lạc và kiếm tụi porter mình thấy tội ghê. Lúc lên mấy cái dốc cao, anh Lon cứ đứng thở dốc trông rất mệt nhưng vẫn lo cho đoàn mình chu đáo. Rất cám ơn anh, tiếc là anh có thể không vào đây để đọc những lời cám ơn này.
 
Re: VQG Núi Chúa 26-27/2/2011

Chào cả nhà!
Lâu rồi mới được leo núi nên cảm giác lo lắng rất nhiều!

Mới đầu không dám tham gia vì sợ cái vụ kiểm tra thể lực của chủ thớt nhưng cũng hiểu được phần nào nỗi lo lắng của anh.

Thích cảm giác được leo lên những ngọn núi giữa núi đồi bao la những cánh đồng cỏ. Núi đồi rồi băng qua núi đồi.

Nhớ tinh thần đoàn kết ở đoàn chúng ta.

Nhớ cảm giác ngủ giữa trời núi rừng bao la dưới trời đêm đầy sao

Lần đầu uống nước "made in suối" :D

Nhớ Đội Ba của anh chị em mình thật là dễ thương :D

Khâm phục tinh thần vượt khó khăn của anh Thông Ca ^^(c)

Cảm giác chinh phục được núi Chúa (Cả) thật là đã.

Mình đã vượt qua được chính mình.

Nhớ...!

Cảm ơn anh Long, anh Khoa Danh, anh Lon và các anh porter

Cảm ơn bác Lengkeng đã khích lệ và cho mượn túi ngủ, đèn pin

Cảm ơn tất cả các anh chị em!

Lại một chuyến Phượt thú vị nữa trong tôi!(c)
 
Last edited:
Dear mọi ngưới!!!!

Có lẽ còn mỏi mệt quá nên mọi người chưa vào đông đủ..Em cũng không biết viết gì cả..hihi...chỉ có một vài lời cảm ơn đến tất cả mọi người trong đoàn,những người bạn,những người anh em đã cùng nhau,dìu nhau lên và xuống núi...

Đầu tiên xin cảm ơn xin cảm ơn anh Long-VTFclub-chủ thớt đã tạo ra 1 chuyến đi rất thú vị,nhiều cảm xúc.Lo lắng cho tất cả đoàn trong khâu tổ chức,sắp xếp và...điểm danh..keke
dsc01683wh.jpg

Mr Long-Ms Ha(HBG)

Tiếp theo là 2 bác Kiểm Lâm Mr Lon và Mr Tâm...Vì em đi tàn wá nên ít có cơ hôi đi chung với bác Lon...luôn luôn làm bạn với bác Tâm vì bác ấy chốt đoàn...keke
dsc01728i.jpg

Mr Tâm-Kiểm Lâm

Tiếp theo là xin cảm ơn nhóm VÒNG 2,đặc biệt là 2 chú Sơn-chú Liêm là 2 người tạo động lực rất lớn cho nhóm về tới nơi nghỉ 800m
dsc01718a.jpg

Nhóm VÒNG 2
dsc01708oy.jpg

Chú Liêm-Chú Sơn(giử vai trò Kích Thích Tin Thần...kek)
dsc01725mo.jpg

Mr Lộc(anh đã dắt nhóm về tới nơi 800m...giử vai trò về chuyên môn..keke)
dsc01724w.jpg

Mr Qui---Qui Có "Ku"..keke(Giữ nhiệm vụ hậu cần.)
dsc01718a.jpg

NHÓM VÒNG 2(Đi 2 vòng và trong nhóm ai cũng có...vòng 2...keke)

dsc01768kh.jpg


dsc01792zz.jpg


dsc01774v.jpg

.
 
Last edited by a moderator:

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,462
Bài viết
1,153,056
Members
190,097
Latest member
bonghongvu
Back
Top