What's new

[Chia sẻ] 7500 km trên đất Mỹ. Mexico, Guatemala, Honduras và Belize bằng "chicken bus"

7500 km trên đất Mỹ. Mexico, Guatemala, Honduras và Belize bằng "chicken bus"

Ở nhà lâu lâu thấy ngứa chân, tôi lại thèm khoác ba lô đi thăm một loạt các vườn quốc gia của Mỹ, rồi tiện chân đi dọc theo Maya Route của người da đỏ vòng Trung Mỹ . Vốn chả thích đi đâu một mình lủi thủi nên tôi cũng rủ thêm các bạn đi cùng . Cũng như những chuyến đi khác, ban đầu cũng nhiều người đăng ký nhưng đến sát giờ khởi hành luôn rơi rụng khá nhiều, lần này thì có cả một đám bạn hẹn bay từ tận VN sang nữa, nhưng rồi kết quả cũng như mọi khi :LL

Xuất phát một mình từ Toronto, tôi hẹn với một số bạn tại Los Angeles và Las Vegas ( cho tạm cái ảnh Toronto vào mình họa cho khỏi nhiều chữ quá hoa mắt bạn đọc )

4226604015_559d01b511_o.jpg



Từ Toronto có thể mua vé dễ dàng bay thẳng qua LA với giá gần 300$ / một chiều, nhưng với tinh thần của dân bụi "tiết kiệm để xây dựng tổ quốc XHCN" nên tôi chọn đường bay từ Buffalo qua LA với giá vé 165$
Chặng Toronto- sân bay Buffalo tôi chọn xe bus của hãng Megabus.com . Hãng này đang quảng cáo khá mạnh, bạn chỉ cần mua vé sớm trước khoảng 2 tháng và hên chút là có thể kiếm được vé tới New York (và nhiều tuyến khác nữa) với giá chỉ đúng 1 đô, tuy nhiên chạy tới Buffalo dưới 200 km nhưng giá vé vẫn luôn luôn là 2 chục thằng Ô Ba Má.

Xe xuất phát từ bến lúc gần 10 giờ tối, trên xe khá văn minh là có cả Wi Fi không mất tiền, tốc độ không được nhanh như xài cable ở nhà nhưng vẫn dư sức vào FB phét lác giết thời gian :

4227374452_8547720fd4_o.jpg



Sau khoảng 2 tiếng xe tới biên giới Mỹ, buổi đêm nên cửa khẩu khá vắng vẻ, xe bus lại đi riêng một làn nên chả phải đợi ai cả, tại đây tất cả hành khách phải xuống xe và vác tất cả hành lý của mình xếp thành một hàng làm thủ tục nhập cảnh Mỹ . Chuyến đi một tháng trời qua 5 nước coi như bắt đầu từ đây mà trong passport của tôi mới chỉ có mỗi visa Mỹ

Hôm đó chả hiểu xúi quẩy thế nào mà gặp phải một chị Biên phòng (US Customs and Border Service) tuổi sồn sồn chắc đang khó ở nên chị hoạnh họe khá kỹ, hỏi đủ thứ, nhưng điều chị thắc mắc nhất là tôi chỉ có vé 1 chiều bay tới LA. Tôi cũng đã phải giải thích rằng bây giờ không phải mùa cao điểm, vé bay về từ LA mua online dưới 200$ lúc nào chả có mà chị vẫn chưa hài lòng ( thực ra cho đến lúc này tuy có lịch trình nhưng tôi cũng chưa biết chính xác ngày về thì làm sao có vé về?) Cuối cùng thì chị cũng cho đi :go sau khi dặn dò là lần sau phải có đủ vé 2 chiều .

Quá nửa đem tôi đã có mặt ở sân bay Buffalo để rồi rạng sáng bay transit qua New Jersey tới LA .
 
Re: 7500 km trên đất Mỹ. Mexico, Guatemala, Honduras và Belize bằng "chicken bus"

trong lúc chờ BG viết tiếp, knightley mạo muội pót vài tấm Las cho các bán uống trà đá, ngồi bệt chờ BG nha.
IMG_0998.JPG

Xe quảng cáo các em hót cũng chạy đầy đường phố Las vegas.

IMG_0892.JPG

Khu shopping hàng hiệu LV. CẢ Las thì chỉ tập trung ăn chơi ở Vegas street thôi. Còn ra khỏi khu vực này thì tất cả đều ất êm ắng.

IMG_1000.JPG

Một trong 9 khách sạn ma ám nổi tiếng nước Mỹ, trong đó có Flamingo. Câu chuyện ma ám thế này:Tướng cướp Bugsy Siegel, sinh tại Brooklyn, đã đóng một vai trò then chốt trong sự phát đạt của khách sạn Flamingo. Gây dựng Flamingo cũng là một nỗ lực của Siegel nhằm quay trở lại một cuộc sống lương thiện. Nhưng sự vung tay quá trán của Bugsy trong các khoản chi tiêu đã khiến nhiều nhà đầu tư của khách sạn tức giận. Không lâu sau khi khánh thành sòng bạc tại đây, Bugsy đã bị bắn chết tại nhà người yêu ở Beverly Hills.

IMG_0013.JPG

Đây cũng là khải hoàn môn đây, khu Pháp đó các bác. Người ta nói là Vegas ôm trọn thế giới cũng đúng. Cái gì là kì quan thì Vegas có đủ. Phiên bản tất cả thật 100% và chỉ bằng 80% kích thước thật nha.

Knightley ghé Vegas tháng 10 năm ngoái. Thời tiết ban ngày nóng, đêm lạnh. Xung quanh là sa mạc. hầu như quanh năm chẳng có mưa, vì thế mà di chuyển từ đầu đến đâu cũng có băng chuyền máy, đi mỏi chân quá thì leo lên đó đứng cho nó chạy rì rì...mãi chưa thấy tới.
 
Re: 7500 km trên đất Mỹ. Mexico, Guatemala, Honduras và Belize bằng "chicken bus"

Mọi khi e chỉ hay vào đây ngó nghiêng hóng hớt thôi,đọc bài của bác nhiều e quyết định trở thành 1phượt thủ với niềm hi vọng 1 ngày nào đó sẽ đc theo chân bác. Thanks bác rất nhiều vì đã cho a e mở rộng tầm mắt (beer). Cuối tháng 10 này e có mặt tại Toronto,ko bít bác còn đó ko nhg chắc e fai phấn đấu vài năm mới mong thành phượt thủ đích thực đc hehe
 
Re: 7500 km trên đất Mỹ. Mexico, Guatemala, Honduras và Belize bằng "chicken bus"

Mấy tấm ảnh này đẹp quá, không biết vì cảnh đẹp hay vì máy xịn hay vì tay nghề - có lẽ cả ba :)

Đi thăm Antelope canyon tốt nhất bạn nên chọn thời gian vào giữa trưa để có được nhiều ánh sáng nhất :
1ds6537.jpg



1ds6538.jpg
 
Re: 7500 km trên đất Mỹ. Mexico, Guatemala, Honduras và Belize bằng "chicken bus"

hix.... nhìn mấy cái ảnh của Anh Già mà e mê mẩn quá, e vừa qua Mẽo được hơn tháng, mục tiêu là phải đi hết các công viên trên toàn nước Mẽo. Nhìn mấy cái ảnh của anh làm e quyết tâm hơn đây này ^_^
Xem mãi mà đến 2h sáng lúc nào ko hay ....hix...
 
Re: 7500 km trên đất Mỹ. Mexico, Guatemala, Honduras và Belize bằng "chicken bus"

Thấy ảnh của bác Anh Già nhớ nước mỹ quá!
Tôi du học Mỹ từ năm 98-2002, mấy chỗ này có tới rồi. Cụ thể LasVegas và Grand Canyon vào mùa hè. Và đi xuyên bang với cung đường của bác từ Cali tới Utah vào mùa đông, khi ấy chả xem được gì vì tuyết trắng xóa. Tôi còn đi đến thành phố Salem-bang Neveda, gần sát biên giới Mỹ_Mễ. Hồi đó chụp ảnh bằng phim, chưa có máy digital nên hình ảnh chỉ là hình rửa thôi.
Nhìn hình của bác nhớ lại một thời đã ở Mỹ... thanks!
 
Re: 7500 km trên đất Mỹ. Mexico, Guatemala, Honduras và Belize bằng "chicken bus"

Bác già ơi, em chờ bài của bác hình như 1 năm rồi. Bác đang ở mô hỉ?
 
Re: 7500 km trên đất Mỹ. Mexico, Guatemala, Honduras và Belize bằng "chicken bus"

Ảnh của Bác Già quả là quá đẹp :p

Ước mơ của e là đây, nước Mỹ ơi chờ ta nhé :L
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,491
Bài viết
1,153,204
Members
190,104
Latest member
tranvouu12
Back
Top