What's new

800 cây số từ Đông sang Tây

Dcd

Bùn
Đà nẵng thật tuyệt,
Nhưng sao bác bị chém dữ quá, em chưa ăn món nào quá 20k, 10-12k bún bình dân rẻ tiền, 15-16k bún ngon như 25-30k ở SG, 20k tuyệt tương đương 40-50k ở SG,
Tắm biển thôi rồi, gửi xe 2k, gửi đồ + tắm nước ngọt 3k,
Em thích ĐN, đúng nghĩa ngon bổ rẻ, đẹp, văn minh.

Thank! bác đã chia xẻ !
 

diengiadung

Phượt gia
Đà nẵng thật tuyệt,
Nhưng sao bác bị chém dữ quá, em chưa ăn món nào quá 20k, 10-12k bún bình dân rẻ tiền, 15-16k bún ngon như 25-30k ở SG, 20k tuyệt tương đương 40-50k ở SG,
Tắm biển thôi rồi, gửi xe 2k, gửi đồ + tắm nước ngọt 3k,
Em thích ĐN, đúng nghĩa ngon bổ rẻ, đẹp, văn minh.

Thank! bác đã chia xẻ !
Có lẽ do cái mũi Tây của mình dễ gây... ác cảm với người khác nên đôi lúc bị chặt chém sương sương. Nhưng quả thật như bạn nói: Đà Nẵng vẫn rất tuyệt vời, đến rồi cũng khó quên - đi chơi bị 'bập' vài nhát nhẹ cũng thú vị, có chuyện mà bàn, mà tán phét cho vui.
 

diengiadung

Phượt gia
Lại đổ dốc, con dốc tun hút, ngoằn ngoèo khiến mình rà cả 2 thắng liên tục, chỉ lo là có xe phía dưới chạy lên...
Hão, chả có ai cả - hai mình với một khung cảnh núi trời mênh mông:




Cuối đoạn thì mình gặp cái cổng này...
Vừa là 'Thủy Trang Trà', vừa có bảng 'Khu sản xuất', cả bảng 'Khu tăng gia tập trung Bảo vệ rừng'! Sao lắm chức năng thế? Vào một đoạn không có ai nên bèn trở ra:




Cạnh đó là con đường đất có bảng 'Không phận sự cấm vào'. Có lẽ cấm hơi thừa vì đang thi công dang dở, vả lại dốc chúi nhũi, người không quen chắc phải lạnh sống lưng:



Đi bộ xuống một đoạn, chân cứ lượt xượt đá dăm và đất - ngẫm thấy coi bộ 'tổn thọ' nên mình trở lên.

Loanh quanh một hồi rồi lại ngược xe trở ra. Vài đoạn người ta đã ban thêm nền đường mé trong giúp lối đi rộng hơn một tý:



Bạn có thể xem bảng đồ trực tuyến khu vực này tại đây.
 

golden dust

Phượt thủ
Em cũng ở Đà Nẵng đây bác ạ! Nếu biết bác ra thế nào em cũng Join đi với bác cho dzui! hi vọng được gặp bác một ngày gần đây!
 

diengiadung

Phượt gia
Em cũng ở Đà Nẵng đây bác ạ! Nếu biết bác ra thế nào em cũng Join đi với bác cho dzui! hi vọng được gặp bác một ngày gần đây!
Tiếc quá - vài tháng nữa mình định làm một chuyến tiếp nhưng chỉ tới Quảng Ngãi Bình Định thôi, mong lần sau vậy. Nhưng ít nhất 2 năm nữa mình mới tái ngộ Đà Nẵng, mới có dịp nhờ bác làm thổ địa.

---------

Bất chợt nhận ra một lối nhỏ phía trái, lối với con dốc mà khó có thể diễn tả nổi vì nó chúi nhủi, chả khác gì đường xuống âm ty. Đây chính là lối xuống đèn biển Tiên Sa:



Mình bỏ xe rồi làn tàng đi bộ xuống một đoạn rồi dừng lại vì 2 chú chó nhào ra sủa inh ỏi rồi ... nhào lên.
Tía ơi, khách phượt mà - không phải đạo chích, xin đừng cạp nhé. Mình muốn chắc ăn nên nhanh chân zọt lên vậy, he he...

Trở ra, lại những đoạn cua liền cua, dốc liền dốc...:



Vài thông số đèn biển Tiên Sa (Đà Nẵng):

Vị trí: Nằm ở mũi phía Đông bán đảo Sơn Trà thuộc quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng
Toạ độ: Vĩ độ : 16o 08' 15" N - Kinh độ : 108o 19' 36" E
Tác dụng: Báo vị trí bán đảo Sơn Trà. Đèn độc lập, giúp tàu thuyền hoạt động trong vùng biển Quảng Nam- Đà Nẵng định hướng và định vị.
Năm đưa vào hoạt động: 1902.



1. Đặc điểm nhận biết ban ngày:
- Hình dạng: Tháp đèn hình trụ.
- Màu sắc: Tháp đèn màu vàng nhạt.
- Kích thước cơ bản:
- Chiều cao toàn bộ: 160,0m (tính đến "số 0 hải đồ")
- Chiều cao tâm sáng: 158,5m (tính đến "số 0 hải đồ")
- Chiều cao công trình : 9,0m (tính đến nền móng công trình)
- Chiều rộng trung bình: 5,0m (đối với tháp đèn)
- Tầm nhìn địa lý: 31 hải lý với chiều cao mắt người quan sát bằng 5 m.

Nhìn xa xa thấy đoạn đường đã vào chạy ven núi. Lúc này đã là 1h10, vẫn chưa ăn trưa nhưng mình no mắt nên quên đói:



2. Đặc tính ánh sáng ban đêm:
- ánh sáng trắng, chớp nhóm (2) chu kỳ 10 giây - Ch.Tr.Nh(2).10s
- Phạm vi chiếu sáng : 206o (2990- 1450)
- Tầm hiệu lực ánh sáng : 23 hải lý với hệ số truyền quang của khí quyển t = 0,8.
 

diengiadung

Phượt gia
Đến ngã 4 có cổng vào KDL Sinh thái Biển Bắc Sơn Trà, mình rẽ hướng đối diện để lên đỉnh Bàn Cờ (Hi, tham khảo trước hết rồi), một đoạn lại gặp ngã 3: rẽ phải là cổng 2 của KDL đang xây dựng, trái là lên đỉnh. Bọn mình rẽ trái, trả về số 1 vào chạy lên... và xém chút nữa thì tiêu tùng:



Leo dốc được tới khúc này thì bổng nhiên chiếc Win lựng khựng và... tắt máy! Thắng cả trước lẫn sau nhưng mặt đường khúc này đầy cát và đá lụn vụn do các công trinh đang thi công khiến chiếc Win cứ lạo xạo tuột lui dần!



May là do không vướng hành trang phía sau nên bà xã thót xuống rồi gắng sức chống lại đến văng cà dép - ẻm Win dần đừng lại. Hú hồn, hê hê...:



Mình có một điều nhắn nhủ trước với bạn là những con dốc tại đây cao khiếp lắm đó nghen - Nếu cứ so theo những dốc 'quái' ở Bình Lập trong chuyến Bình Tiên bọn mình đã đi thì ở đây chắc phải gọi là hạng 'siêu quái' do nó quá cao và quá dài, lại hẹp và cua gắt liên miên.

Từ lưng dốc nhìn xuống KDL, biển Bắc Sơn Trà phía xa xa đã "được" nơi này chiếm giữ:



Những dốc tại đây có độ nghiêng mà mình cho rằng không kém 15°, dài pà kố - cua lung tung... không phải ở số 'mấy cái' mà là 'mấy chục'.

Có điều lạ là tại sao chiếc xe của mình lại chết máy ngay giữa dốc? Chạy hai mươi mấy năm trời cũng chỉ bằng nó, có bao giờ gặp chuyện kỳ quái vậy đâu?
 

pila

Phượt thủ
Khâm phục bác diengiadung quá,

Ngồi seach hoài mà không thấy bác rủ rê tour nào cả.

Không biết thời gian tới bác có tour nào ko nhỉ???

Lót dép hóng tiếp
 

diengiadung

Phượt gia
Khâm phục bác diengiadung quá,

Ngồi seach hoài mà không thấy bác rủ rê tour nào cả.
Không biết thời gian tới bác có tour nào ko nhỉ???
Lót dép hóng tiếp
Các bạn mà đi chung với mình sẽ... thất vọng vì 'thèng che' này có kế hoạch thật nhưng hay ngẫu hứng lung tung, khi ở sang - lúc lại ở kiểu "trùm pà kố", lại ăn uống từa lưa - tá lả không theo giờ giấc nào ráo.
Mình đã có kế hoạch cho chuyến sau nhưng chưa ngã ngũ giữa Đông hay Tây, rừng núi hay núi biển. Hạ hồi phân giải cho chuyến sau, khoảng tầm 1 tháng nữa.
 

diengiadung

Phượt gia
Cuối cùng mình đành thả dốc xuống dưới, đỉnh Bàn Cờ sẽ dành cho ngày hôm sau và đi ngõ Yết Kiêu. Dưới dốc rồi, đạp máy vẫn nổ bình thường, vậy sao hồi nãy nó lại lựng khựng khiến bọn mình 'thập tử nhất sinh' nhỉ?:



Những dốc tại đây có độ nghiêng mà mình cho rằng không kém 15°, dài pà kố - cua lung tung... không phải ở số 'mấy cái' mà là 'mấy chục'.
Ở cả 2 đoạn khởi đầu thì toàn là đường nhựa 2 làn xe nhưng vào sâu thì chỉ còn 1 làn hoặc ... nửa làn, tráng xi măng nhưng không hề có rào bảo hiểm trong khi đa phần các con đường hay khúc quanh thì một bên là núi, bên kia vực sâu...

Do máy vẫn nổ đều nên cứ chạy về vậy. Giấc chiều lơn tơn ra bãi biển rồi vác xế chạy vòng vòng, trước khi lên cầu Thuận Phước thì xe lại lựng khựng: mình biết là xế hết xăng, bật reset vậy!
Rõ rồi: khi leo dốc quá cao, mực xăng nghiêng nhiều nên không xuống khiến xe tắt máy:




Vì vậy nên xem lại thắng trước - sau (cả hai thắng nha, một thắng không si nhê gì), xem đèn xe (để nếu về quá trễ thì còn thấy đường) và quan trọng không kém là mức xăng (bọn mình xém tiêu tùng vì mức xăng thấp).

Bạn thử nghĩ xem: đang trả số để trèo một con dốc cao thì xe lựng khựng rồi tắt máy vì xăng đến mức reset (hay tệ hơn là hết) thì sẽ rất nguy hiểm. Do bạn leo dốc nên phải trả số, ga cao: bình xăng con rất mau cạn trong khi dốc rất dài, bình xăng chính gặp độ nghiêng nhiều nên mực xăng thấp sẽ không xuống được > cuối cùng là lựng khựng và tắt máy. Nếu không khéo xử lý thì cả người và xe sẽ tuột ngược hoặc đổ kềng ra ngay. Té thì chả ngại nhưng tuột vực thì toi mất!

Một con dốc 'quái' phía bên phải đường dẫn lên ngôi nhà nho nhỏ..:



Tuy nhiên chính những đoạn đường như thế này mới làm 'mê hoặc' bọn phượt chúng mình: trẻ có sức khỏe, còn sồn như bọn mình thì cẩn thận muột chút rồi cũng qua hết! Gút lại: trong hai ngày ở Đà Nẵng, cả 2 đường lên và mọi ngóc ngách trên đỉnh Sơn Trà bọn mình đều đi sất - thậm chí còn sơi tái cả đèo Hải Vân và biển Lăng Cô, thỏa chí phiêu bồng!



Sự cố hôm nay làm mình băng khoăng: Mới đổ 3L lúc rời bến xe (đây là trạm xăng tư nhân, gần ngã 3 Huế) - Cho rằng reset 1L thì còn 2L, hai lít này làm gì hết trong khi bọn mình chỉ chạy loanh quanh trên phần Đông núi Sơn Trà, chạy lòng vòng khu vực mé biển... trong khi xế quen thuộc của mình lại ít hao, chả lẽ do đong thiếu à? Mình mong rằng không phải vậy.
Tối chạy ngang cây xăng Total đổ 3L, Hôm sau ghé Petrolimex gần KS tống cho đầy bình 7 lít, tha hồ vi vu.
 

pila

Phượt thủ
Các bạn mà đi chung với mình sẽ... thất vọng vì 'thèng che' này có kế hoạch thật nhưng hay ngẫu hứng lung tung, khi ở sang - lúc lại ở kiểu "trùm pà kố", lại ăn uống từa lưa - tá lả không theo giờ giấc nào ráo.
Mình đã có kế hoạch cho chuyến sau nhưng chưa ngã ngũ giữa Đông hay Tây, rừng núi hay núi biển. Hạ hồi phân giải cho chuyến sau, khoảng tầm 1 tháng nữa.
Có plant bác quăng cho e 1 cái nhé, e cũng hay ngẫu hứng lắm. Có khi làm phát ra Vũng Tàu chỉ để hít căng cái lồng ngực hơi của biển, ăn 1 bữa hải sản, uống 1 ly cafe (quán quen mà ko nhớ tên) rồi lại giông về ĐN.

Còn vụ đổ xăng thì theo cá nhân em
+ Nếu ở khu vực em thì chỉ đổ Comeco hoặc là Tín Nghĩa. Họa hoằn lắm mới đỗ cây xăng khác cho dù chỗ khác đổ có đúng, đủ (do ng dân đồn nhau). Em vẫn phương châm chất lượng hơn số lượng, giả sử Co vs Tín đổ thiếu chút đỉnh nhưng chất lượng đảm bảo em vẫn chơi chứ đổ xăng để vào là tèo cái máy.
+ Đi tỉnh lạ thì cố gắng kiếm Co đổ, không thì Petro. Nhưng vẫn Ưu tiên Co hơn