What's new

(*_*) Ê Cu Team

@GC: Em có đâu , thế anh lỡ lòng nào để em chở đồ về HN xog lại phi ngược lên ĐB ạ :d
 
Ê Cu Team tuần này lên Tam Đảo, tối t7 có ch/tr thịt nướng nhâm nhi ngắm trăng. Thu điếu, Thu vịnh, Thu ẩm các loại thu nhá :)
 
Đánh giá cao tinh thần ăn chơi và rất máu của a e ê cu team. Sang mưa to thế mà ko làm nản chí vẫn cong mông ê cu để hoàn thành mục tiêu đã đặt ra. Chúc các bạn đi chơi vui vẻ hehe
 
Lên đếnh đỉnh mông & cu chả nát như tương, tối ngủ thì không có lớp lót cho lều nên bị lạnh sun hết cả ... :gun
 
Bắt đền mấy anh nhá. Vì vụ đi hòa bình em mới lôi xe máy xuống thế mà đến sáng thứ 7 báo đổi địa điểm , chán chả buồn chết :(( huhuhu
 
Vẻ đẹp bị lãng quên trên “Con đường thiên lý”...

TT&VH) - Nghi ngờ và sửng sốt, đó là cảm xúc của tôi khi hay tin Quốc lộ 1A “lọt” top những đường xe đạp đẹp nhất thế giới. Đó là kết quả bình chọn của trang Lonely Planet - “kim chỉ nam” của dân du lịch bụi nổi tiếng thế giới - vừa đưa ra.


Thú thực tôi cứ nghĩ đó là những thông tin hài hước. QL 1A tôi đi chưa nhiều, nhưng nếu phỏng vấn người Việt Nam, nhất là những người đi xe máy hoặc các tài xế xe tải, xe khách, thì chắc chắn họ sẽ bật cười vì đây nên được gọi là quốc lộ khủng khiếp nhất Việt Nam bởi tình trạng giao thông loạn xạ, cùng các tai nạn giao thông kinh hoàng xảy ra như cơm bữa, nhất là trên các cung đường bị mệnh danh là “tử thần”.

Căng thẳng, ức chế đó là cảm xúc của đa số những người đi đường khi đặt chân lên tuyến quốc lộ huyết mạch này, dù là đi xuyên Việt hay đi từng chặng ngắn. Dân du lịch thích chọn đường Hồ Chí Minh, đường đẹp, vắng vẻ, qua rừng, qua suối, qua khe, nghe vượn kêu chim hót, khỏi phải nghe tiếng còi xe đinh tai nhức óc, cùng những màn rượt đuổi kinh hoàng của cánh tài xế, và nhất là khỏi phải thót tim khi thấp thoáng thấy bóng lực lượng cảnh sát giao thông, vì chẳng ai dám tin rằng, mình đã đi đúng tốc độ, đúng luật.


Nhưng thông tin về QL đẹp nhất nói trên lại là sự thật, do một tổ chức cũng rất uy tín bầu chọn. Trang web Lonelyplanet.com có khoảng 8,5 triệu lượt truy cập thường xuyên. Tạp chí Lonely Planet đã được phát hành với 8 thứ tiếng. Họ còn sản xuất các chương trình truyền hình (điển hình như series Lonely Planet Six Degrees trên Discovery).


Ngẫm lại mới thấy không phải vô cớ mà họ chọn QL1A. Tôi cho rằng con đường thiên lý một thời và mãi mãi này vốn đã đẹp và vẫn luôn đẹp ở tự bản thân nó, chỉ có chúng ta, những người tham gia giao thông làm cho nó xấu đi, biến nó thành những cung đường đen, thậm chí thành địa ngục cho chính mình.


Khi đi trên đường, mải xô đẩy, chen lấn nhau để về đích trước một, hai tiếng, chúng ta đã lãng quên giá trị của của con đường cùng những cảnh quan hai bên. Chúng ta không biết thưởng thức những bãi biển đẹp bậc nhất châu Á mà nó chạy qua, chúng ta cũng không còn muốn chinh phục đèo Hải Vân, ngắm những cánh đồng lúa bát ngát... dọc đường nữa.


Hình như từ lâu lắm rồi cái, từ cái thời Tản Đà “Con đường Nam Bắc ít người vãng lai” đầy hoài nhớ, hay thời “Đi bộ xuyên Việt” đầy lãng tử của hai nhà văn đã quá cố Nguyễn Lương Ngọc và Hòa Vang ... Giờ đây, hình như chúng ta không còn yêu cuộc hành trình trên con đường hay “sống cùng con đường” này nữa...


Cuộc bình chọn khiến mỗi chúng ta hãy nhìn lại con đường chúng ta đi, QL1 A bắt đầu (km 0) tại cửa khẩu Hữu Nghị Quan đến điểm kết thúc tại điểm cuối (km 2301 + 340m) tại Cà Mau. Dù bạn đi xuyên Việt hay từng chặng, dù bạn tất tả làm ăn, hay rảnh rỗi du hí, dù bạn về quê hay đi công tác, hãy biến cuộc hành trình dọc theo xương sống đất nước này thành những cuộc du ngoạn thực sự, hãy biết yêu con đường, cảnh vật, con người, các địa danh văn hóa lịch sử mà mình đi qua. Và nếu có điều kiện, một cuộc “hành trình xanh” xuyên Việt để ngắm “quốc lộ đẹp nhất cho người đi xe đạp” vẫn đang chào đón tất cả chúng ta.

Sưu Tầm.
 
Cung Tam Đảo!
Dự định xuất phát từ HN lúc 6h để đạp cho mát nhưng vì "cơn mưa bất chợt đã làm bạn bối rối" thành ra delay sang 7h, quân số rớt xuống còn có 3 người: mình, a Công và Khánh (newbie) [Gà chọi và Bình hút dạo này liên tục mang con bỏ chợ nhé, rất là "nhôm nhựa" =))]
Đầu tiên cũng chỉ xác định đi để chinh phục thôi, ko có ý định làm thành phóng sự nên ảnh chụp có phần rời rạc.
Bức chụp đầu tiên và cũng là lần dừng lại bảo dưỡng xe đầu tiên:

IMG_4762.jpg


Mình thì tranh thủ tự sướng cho ngựa sắt:

IMG_4760.jpg


9h30p thì cách đích 22km, ae quyết định dừng lại nghỉ ngơi, rửa xe, tra dầu mỡ do trời mưa nên xích, líp dính cát đạp có phần hơi nặng. Sau khi nghỉ khoảng 30p thì tiếp tục hành trình.
Đường lên đỉnh Tam Đảo, cái đám nhà lố nhố gần mây trắng phía trên là đích đến của chuyến đi.

IMG_4786.jpg

IMG_4781.jpg


Trời nắng nên dừng lại tiếp nước liên toạch:

IMG_4790.jpg


Đến chân đèo cũng gần 11h nên 2 ae quyết định dừng lại ăn trưa, nghỉ ngơi đến chiều đạp tiếp. Sau khi no xôi chán chè 2 ae quyết định khởi hành lúc 13h30 (có lẽ hơi sai sách khi khởi hành vào thời điểm này, nắng và nóng thì cứ gọi là thôi rồi)
to be continued ...
 
Last edited:

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,616
Bài viết
1,153,958
Members
190,146
Latest member
sportifiles
Back
Top