What's new

[Chia sẻ] Ẩm thực trên từng cây số

Em đã có dịp đến Phan Thiết và đã được thưởng thức món bánh căn, một món đặc sản của Phan Thiết. Ngoài ra, món bánh plan cũng rất khác so với Sài Gòn (ăn với nước cốt dừa). Lên Đà Lạt, thì có món tả pín lù đặc trưng của thành phố sương mù. Ngoai ra, bánh căn ở Đà Lạt cũng có đôi chút khác biệt so với Phan Thiết nên ăn rất ngon. Có một món ăn mà nếu các bác chưa từng thưởng thức khi lên Đà Lạt, nhất là những ngày thời tiết lạnh, thì rất uống phí. Đó là món kem trái cây, đặc biệt là kem được làm bằng tay do chính chủ quán kem làm chứ không phải là kem san xuất theo kiểu công nghiệp nên khẩu vị rất khác nhau.Ngoài ra còn có lẩu bò, bành bèo chén, nem nướng Đà Lạt.
Bạn ơi có địa chỉ cụ thể của mấy quán ở Phan Thiết không? Có thế sắp tới mình đi Phan Thiết nên muốn tìm hiểu địa điểm ăn chơi :). Cảm ơn bạn nhiều =)
 
Đến Phan Thiết, bạn muốn ăn hải sản thì ra bờ kè, có nhiều quán nhậu bình dân. Thấy quán nào đông thì dzô. Chiều tối thôi.
Buổi trưa muốn nhậu hải sản, thì chịu khó chạy ra Kê Gà, cách TP. Phan Thiết khoảng 30 km về phía đông nam. Hải sản tươi sống, bình dân. (Cà lồi xối mỡ, cá bò hòm nướng, gỏi cá mai, gỏi cá trích, sò dương nướng mỡ hành, mực một nắng.......).
Nhậu lẩu dê, bạn chịu khó chạy đến Mũi Né, gần chợ Hàm Tiến, cách TP. Phan Thiết 17-18km. Có 3 quán lẩu dê gần nhau, quán nào cũng ok. Chỉ có 3 món: lẩu, nướng và hấp. Chất lượng tươi, ngon hơn SG nhiều. Các bác cứ thử nhé. Từ 5 giờ chiều đến 9 giờ tối là có quán đã đóng cửa ;), nhanh chân nhé.

Bạn ko biết nhậu thì có món bánh xèo ở đường Tuyên Quang với cái tên lãng mạn "đường sương mù", giá cả rất hợp lý, chiều tối.
Món RĂNG MỰC nướng, chiên, chủ yếu cho teen (gần nhà hàng Phượng Vỹ), buổi chiều, đến trễ là hết.
Bánh căn, món dân dã, chủ yếu là quán cóc, không có quán nào nổi bậc.
Bánh canh chả cá, món dân dã luôn, chỉ tiếc là gu ổ đây lại ngọt như chè:).
 
attachment.php

Bông bí.

attachment.php

Anh bạn mở màn trình diễn, cá lóc nướng trui.
Đập cá cho chết, rửa cho sạch đất.
Dùng một cây tre hay bất cứ một nhánh cây nào, vuốt một đầu cho nhọn, rồi dùng đầu nhọn đâm xuyên họng cá, và cho lòi cây ra ở phần đuôi.
Đầu cây bên họng cá phải dư ra khoảng một gan tay. Đem đâm khúc đó xuống đất, chỉ để miệng cá làm sao đừng có đụng đất.


attachment.php
Ủ rơm xung quanh con cá và châm lửa cho rơm cháy lụi hết.
Thường thì cá lóc khoảng nửa ký là tốt nhất. Anh bạn mình tham ăn, mua con cá tới 1 ký 2. Làm mình phải ủ rơm tới 3 lần.

attachment.php

Cạo phần cháy của da cá.

attachment.php

Lót cá lên lá chuối và xơi.
Hôm nay mình được đãi nhiều món quá, nên không ăn độn rau sống. Lần đầu tiên mình được ăn thử ruột cá lóc, ngon tuyệt vời, béo ngậy.

attachment.php

Bún xào, Sóc Trăng.

attachment.php

Xôi ống, Sóc Trăng.
 
attachment.php

Xe thồ rau cỏ.

attachment.php

Cá lóc phơi khô.

attachment.php

Cổ gà và cút nướng, mại dzô

attachment.php

Chỉ ghé bơm xe thôi, hihi, mà phải tham gia uống vài dze và đớp chuối nướng căn bụng luôn, Bạc Liêu.

attachment.php

Mới đánh bắt tôm sắt ven sông về, Nhà Mát, Bạc Liêu.

attachment.php

Thu hoạch cá sấu.

attachment.php

Quày chợ nơi hoang vắng.
 
Bạn ơi có địa chỉ cụ thể của mấy quán ở Phan Thiết không? Có thế sắp tới mình đi Phan Thiết nên muốn tìm hiểu địa điểm ăn chơi :). Cảm ơn bạn nhiều =)

Bánh plan thì bác phải đi buổi tối. Con đường nhỏ 1 chiều, nằm bên hông chơ Phan Thiết. NGoài ra, chỗ đó còn bán chè và các món ăn vặt khác. cũng khá ngon. Bánh căn thì có nhiều chỗ bán, bác có thể vào bất kì quán nào có để bảng hiệu bánh căn là được. Bánh căn thì nó có 2 loại, loại có trứng và không có trứng, ăn với nước mắn pha hoặc nước cá kho. Ngoài ra, bác có thểthưởng thức món mì Quảng Phan Thiết, khá lạ so với món ăn nguyên gốc ở Quảng Nam. Bác cứ thấy quán nào bình dân thì vào. Đừng có lựa quán sang trọng.
 
attachment.php

Hoa so đũa. Mọc ven bờ nước.

attachment.php

Gánh xôi sáng, Gành Hào.

attachment.php

Quán bún, Gành Hào.

attachment.php

Bánh khọt, chợ Tắc Vân.

attachment.php

Bánh tằm xíu mại, Cà Mau.
 
attachment.php

Chợ Cái Nước, ở đây có món bồn bồn muối chua hay tươi là đặc sản của vùng. Bồn bồn là một loại cỏ sậy.

attachment.php

Chuối chiên, khoai môn chiên.
Chuối chiên ở miền Tây làm khá cung phu. Trái chuối sứ được lột vỏ và chẻ đôi theo chiều dọc. Hai miếng chuối được cán mỏng, rồi mang ịn 2 miếng vào nhau.
Sau đó đặt chuối lên một cái máng (làm bằng gỗ hay bằng thiếc), đổ một lớp bột (bột mì pha nước hơi sền sệt)phủ đều lên miếng chuối, lật ngược miếng chuối lại và đổ thêm một lớp bột bên mặt bên kia.
Để cái máng gần chảo dầu và thả miếng chuối xuống chảo dầu nóng.
Miếng chuối, khi chín phồng lên rất to và trông thật đặp mắt.

attachment.php

Cá sặc phơi khô, Hòn Đá Bạc.
Xin hết(BB)
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,641
Bài viết
1,154,287
Members
190,154
Latest member
tranquochuy86
Back
Top