What's new

[Chia sẻ] Ba thế hệ đi tây

Đối với một số người khi nhắc tới từ du lịch thì đó là một cuộc đào thoát xa xỉ, một số người thì hứng thú với những trò chơi mạo hiểm mang đầy Adrenalin trong máu. Còn đối với một kẻ nông dân như em, cứ được giá lợn, bán đi vài lứa là em lên đường.


Ấy thế nhưng cuộc đi này của em không giống như những chuyến đi trước, đó là một mình em phải care cả đoàn. Mà đoàn phượt thủ này thì người nhiều tuổi nhất đã gần 80 còn trẻ tuổi nhất thì chưa đầy 15 tuổi.


Chuyến đi này của em cũng bị áp đặt nốt các bác ạ. Vào một ngày đẹp trời, cụ thân sinh ra em gọi em đến và nói: “Hè này dẫn bố mẹ đi Mỹ và Canada” Em giật mình tưởng nghe lầm hỏi lại: “Bố mẹ đi đâu ạ?”. “Thì Mỹ và Canada chứ còn gì”.

“Oh! My God!, trời Phật thánh thần ơi….”
Bố em, một người mấy chục năm tuổi đảng, từng đi công tác học tập ở các nước XHCN (Liên Xô, Cuba…) cứ tưởng cụ đòi đi thì phải đi Nga, Trung Quốc, bắc Triều tiên hay chí ít là Venezuela chứ. Ai ngờ cụ lại đòi đi Mỹ. Chết chết hay cụ lại tự diễn biến, tự chuyển hoá và suy thoái…như ngài tổng tịch vẫn nói trên TV. Nghĩ thế thôi nhưng em không dám nói ra (Nói ra có mà ăn ba cái vả cùng một “bài ca” bất diệt) nên câu nói của em là “Yes! Sir”


Cứ đăng cái ảnh ăn cắp đã, tính sau


 
Con tàu ko khác gì 1 thanh phố thu nhỏ, bọn tư bản khá thật.
Không biết trăm năm sau hàng ngàn Giáo sư tiến sĩ nhà ta có làm dc con nào này ko hay vẫn đang loay hoay với cải cách "con chữ"
 
Con tàu ko khác gì 1 thanh phố thu nhỏ, bọn tư bản khá thật.
Không biết trăm năm sau hàng ngàn Giáo sư tiến sĩ nhà ta có làm dc con nào này ko hay vẫn đang loay hoay với cải cách "con chữ"

Mình không có công nghệ, không có nhà kỹ trị nên không thể làm được. Và cũng mong các anh ấy không làm. Chứ các anh ấy làm được con tàu này chắc đắt gấp 3 lần Mỹ. Cứ lấy giá tiền làm cao tốc của mình ra so với Mỹ thì biết
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,191
Bài viết
1,150,455
Members
189,949
Latest member
lifecarenutritions
Back
Top