What's new

[Chia sẻ] Ba thế hệ đi tây

Đối với một số người khi nhắc tới từ du lịch thì đó là một cuộc đào thoát xa xỉ, một số người thì hứng thú với những trò chơi mạo hiểm mang đầy Adrenalin trong máu. Còn đối với một kẻ nông dân như em, cứ được giá lợn, bán đi vài lứa là em lên đường.


Ấy thế nhưng cuộc đi này của em không giống như những chuyến đi trước, đó là một mình em phải care cả đoàn. Mà đoàn phượt thủ này thì người nhiều tuổi nhất đã gần 80 còn trẻ tuổi nhất thì chưa đầy 15 tuổi.


Chuyến đi này của em cũng bị áp đặt nốt các bác ạ. Vào một ngày đẹp trời, cụ thân sinh ra em gọi em đến và nói: “Hè này dẫn bố mẹ đi Mỹ và Canada” Em giật mình tưởng nghe lầm hỏi lại: “Bố mẹ đi đâu ạ?”. “Thì Mỹ và Canada chứ còn gì”.

“Oh! My God!, trời Phật thánh thần ơi….”
Bố em, một người mấy chục năm tuổi đảng, từng đi công tác học tập ở các nước XHCN (Liên Xô, Cuba…) cứ tưởng cụ đòi đi thì phải đi Nga, Trung Quốc, bắc Triều tiên hay chí ít là Venezuela chứ. Ai ngờ cụ lại đòi đi Mỹ. Chết chết hay cụ lại tự diễn biến, tự chuyển hoá và suy thoái…như ngài tổng tịch vẫn nói trên TV. Nghĩ thế thôi nhưng em không dám nói ra (Nói ra có mà ăn ba cái vả cùng một “bài ca” bất diệt) nên câu nói của em là “Yes! Sir”


Cứ đăng cái ảnh ăn cắp đã, tính sau


 
Bác toàn là lựa gái đẹp chụp ảnh không , làm em thấy tiếc vì những lần đi Mỹ của em có "gấu mẹ vĩ đại" kế bên em không dám liếc mắt chiêm ngưỡng gì cả ?
 
Bác toàn là lựa gái đẹp chụp ảnh không , làm em thấy tiếc vì những lần đi Mỹ của em có "gấu mẹ vĩ đại" kế bên em không dám liếc mắt chiêm ngưỡng gì cả ?
Em thì ngại chụp người khác lắm, chắc để giành tiền làm 1 em tele > 200, bắn cho đỡ ngại ^^
 
Người Mỹ nói riêng và người châu Âu nói chung, họ giữ gìn được di tích khá tốt. Cần mở rộng thành phố thì họ ra hẳn khu mới xây lên, chứ không phá cũ rồi xây đè cái mới lên. Thế nên mỗi góc phố, mỗi viên gạch trên những con phố này còn lưu dấu được bao nhiêu dấu tích từ thời thuộc địa. Và chẳng phải hôm nay như thế, em tin đến 50 năm hay 100 năm nữa những ngôi nhà này, con đường này sẽ không đổi khác mấy. Nếu ngôi nhà có sụp thì họ sẽ phục trang lại nguyên như cũ chứ không sểnh ra có tý đất là xây chung cư như mình.















 
Em để ý vùng đông bắc này, những toà building mới xây thường có kính mầu xanh, trong khi những toà nhà cũ thường có sắc mầu đỏ








 
Đường vào nhà thờ cổ phía bắc (Old North Church). Nhà thừo này nổi tiếng trong thời kỳ cách mạng với câu chuyện chiếc đèn lồng của nó.
Vào đêm 18/4/1775, những người yêu nước leo lên tháp chuông của nhà thờ này. Họ theo dõi quân Anh hành quân và quy định với lính du kích bên kia sông Charles. Nếu khi treo 1 chiếc đèn lồng là quân Anh bắt đầu vào Boston, khi treo 2 cái đèn lồng là quân Anh vượt sông Charles và sang thẳng bên Charlestown. Theo quy định để đảm bảo bí mật và quân Anh khỏi nhìn thấy nên chỉ treo đèn lồng dưới 1', nhưung từng đó cũng đủ thời gian cho quân du kích nhận được tín hiệu. Từ tín hiệu này dân quân Charlestown mới cử người cưỡi ngựa chạy đến bbaos cho các nơi đồn trú. Và nhờ đó khi quân Anh kéo đến Lexington rồi Concord mà không thu được vũ khí. Trái lại còn bị phục kích, mở đầu cho cuộc cách mạng Mỹ


 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,485
Bài viết
1,153,187
Members
190,103
Latest member
Penguin1
Back
Top