What's new

[Đã hủy] Bắc Triều Tiên - Tìm lại tình yêu, từ 1/9 - 8/9/2012

Mình không thể kìm chế được, phải đặt một dấu sao đỏ thật to, thật rõ trên lịch treo tường - Điều ước ao lớn đầu tiên của năm: Bắc Triều Tiên - Tìm lại tình yêu, từ 1/9 - 8/9/2012 (dự kiến)

Công bố với bè bạn 4 phương 8 hướng phượt kế hoạch phác thảo như sau:
-Ngày 1/9 SG - Shanghai (nếu có thể thì đi luôn Dandong)
-Ngày 2/9 Shanghai - Dandong
-Ngày 3/9-6/9 Đi tìm tình yêu tuổi thơ (Kết hợp thăm bạn, nếu liên lạc được và không bị bạn từ chối)
-Ngày 7/9 Dandong - Shanghai - chia tay các bạn nào ở lại tham quan Shanghai và vân vân
-Ngày 8/9 Shanghai - SG

Nói chung là kế hoạch này dĩ nhiên rất dở hơi. Trong thời gian tới mình sẽ tranh thủ đọc lại các topic chia sẻ, tìm hiểu, đọc nhiều thông tin (không như đi Cam rất ngẫu hứng, không đủ thời gian tìm hiểu các sự tích các đền các thần, các chợ... May là chuyến đi quá vui và nhớ đời)

Chốt lại, nguyện vọng của mình là quy tụ được các anh chị em có chung mong muốn đi thăm Bắc Triều Tiên và có thể đi cùng nhau lần này. Và dĩ nhiên để thực hiện được, ta cùng bắt đầu tiết kiệm thôi.

Timeline bên lề:
Tháng 2-3-4: đồng bọn tìm nhau, Bắc Triều Tiên các loại teaser
Tháng 5: đặt vé SGN - Shanghai- Dandong, tiếp tục rị mọ Bắc Triều Tiên các loại teaser
Tháng 6: đặt tour Bắc Triều Tiên
Tháng 7: đi tìm đồng đội ở chiến trường xưa
Tháng 8: chốt đoàn, mua sấm

Chờ tin các bạn,
Lien Hoa
 
Last edited:
Mình ở SG cho mình đăng ký 1 vé nghe,rất khoái nơi nầy,nhớ liên lạc với mình nhá bạn chủ thớt.sđt 0983543365- email : [email protected]

Bác Sơn máu nhể,suốt ngày vi vu,ko đi Úc nữa hử bác.Vụ Bắc Triều Tiên này hoành tá tràng đấy,2000$ cho tour 7 ngày,chưa tính vé air cho mấy chặng bay SG-TQ nữa.Nếu bác đi nhớ mua quà cho em nhá:D
 
Chủ thớt đâu rồi nhỉ, lên "sơ" duyệt đi chứ.
Mình nhầm bạn với Bà bà khác rồi. Khiếp, sao mà lắm bà bà thế.
 
Nó đây Nó đây. "Nó" thôi, không phải Bà Bà đâu. Lambanghieu dìm hàng đấy.

Đang đau khổ chuyện đời có Uyên Linh Idol bị vả 4 phát vào mặt xinh thế (không biết có ảnh hưởng gì đến dây thanh quản không) thì nhớ đến phượt - thấy tâm hồn lại tươi mát làm sao.

Thấy nhiều anh em quan tâm thế này...vui mừng rưng rưng ý. Tình hình máu mê có chiều hướng gia tăng vậy thiết nghĩ cũng không cần sơ duyệt vội. Đợi khi nào máu mê bò sang dốc bên kia, xem nó tuột xuống thế nào lúc đấy ta sơ gì cũng chưa muộn, nhỉ?

Theo Review của bạn Yakul (thì phải) thì tầm 2000 là cho cả chuyến đi, từ SG ta lang thang ra đi tìm tình yêu rồi trở về.
Ai có thông tin BTT, tất cả các thể loại, ta đưa lên từ từ để thêm tinh hoa nhé

Thân,
LH
 
Chết nỗi, e nick là Yilka chị lienhoa ơi, chi phí e đã tính cụ thể cho hành trình của e, ko đến 2000USD đâu ạ, mà là 34 triệu từ A đến Z, cụ thể:

1. Tiền vé (sau mọi loại thuế, phí dịch vụ):

- Vì mục đích phải đến được biên giới Đan Đông (Dandong) nên từ VN qua đoàn phải đi qua vài lần trung chuyển. Các chuyến nội địa đến Dandong chủ yếu xuất phát từ Bắc Kinh hay Thượng Hải.

1.1. Vé Saigon/Hanoi đi Thượng Hải có thể mua từ www.ctrip.com hoặc mua qua các đại lý vé máy bay ở Việt Nam. Ctrip có lợi thế là đặt và thanh toán online, giá rẻ hơn qua đại lý VN, bù lại điểm yếu là nếu cần cancel hay thay đổi phút cuối là phải ... gọi sang Trung Quốc :D (có nói tiếng Anh). Còn nếu mua đại lý thì giá cao hơn nhưng cần thay đổi có thể gọi trực tiếp đại lý và yêu cầu dễ hơn.

Như e thì mua từ ctrip, vé Saigon-Thượng Hải 2 chiều tổng cộng: 2708 RMB

1.2. Sau khi đến được Thượng Hải, cả đoàn còn bay 1 chặng Thượng Hải - Đan Đông nữa, vé e cũng mua từ ctrip luôn:2410 RMB

- Đến trước ngày khởi hành khoảng 1 tuần, Ctrip báo lại: chặng đi Shanghai-Dandong huỷ chuyến vì bão Muifa, chỉ còn giữ lại chuyến về Dandong-Shanghai thôi, họ refund lại: 1318 RMB, coi như chỉ còn vé Dandong-Shanghai giá 1092 RMB

- Đoàn quyết định chuyển hướng bay Thượng Hải - Thẩm Dương (Shenyang) chiều đi, rồi từ Thẩm Dương đi xe buýt 300km đến Dandong. Cũng vì bão mà chuyến đi từ Sài Gòn bị trễ liên tục 2 lần, đến Thượng Hải muộn so với giờ bay đi Thẩm Dương nên đoàn Sài Gòn mua vé trực tiếp tại sân bay của chuyến kế tiếp, mất toi 1545 RMB. Đoàn Hà Nội thì đến trước nên không lỡ giờ và giá vé đi Thẩm Dương rẻ hơn, nhưng e cứ để cost của chặng này như vậy.

1.3. Sau khi đến Thẩm Dương, tiền xe buýt từ Thẩm Dương đến Dandong là 80 RMB, thời gian di chuyển ~ 4 tiếng. Như vậy sau khi di chuyển gần như liên tục 24 tiếng (cả bay lẫn buýt), toàn đoàn hội ngộ ở Dandong mừng mừng tủi tủi, có 1 đêm để ngắm sông Áp Lục chuẩn bị cho sáng hôm sau lên đường.

2. Tiền Tour:

Trên các site của Koryo Tour, ExploreNorthKorea hay DDCTS đều có đăng bảng giá, nhưng đều mặc cả được, và phải viết mail trực tiếp (tiếng Anh) trao đổi với họ. Đoàn e đã chọn DDCTS (http://www.ddcts.com/english.htm) nên tập trung vào mặc cả và thương lượng giá với agency này.

Giá cuối cho nhóm là: 3900 RMB/người, bao gồm: chi phí vào+ra Bắc Hàn, tiền visa, tiền khách sạn + ăn uống trong toàn bộ thời gian ở Bắc Hàn, tiền tips cho guide, phí tham quan vào mọi chỗ (trừ trên tháp Juche Tower - giá riêng 50 RMB).

Phí này không bao gồm: tiền giặt ủi và sử dụng các dịnh vụ khác của khách sạn (điện thoại, email, gửi thư từ ...), tiền đồ uống riêng (ví dụ các nhà hàng chỉ cho bia và nước, nếu muốn gọi rượu Sochu thì khách tự trả tiền), và tiền xem trình diễn Arirang 800 RMB/người

3. Tiền khác:

- Đầu tiên phải tính đến tiền khách sạn 2 đêm ở Dandong: đêm đầu tiên đến và đêm quay lại từ Bắc Hàn, vì trong ngày về, tàu đến Trung Quốc vào chiều khoảng 5h hơn nên không kịp cho bất kỳ chuyến nào bay ra khỏi Dandong. Khách sạn ở Dandong nhóm nhờ agency DDCTS book giùm luôn, cách trụ sở của DDCTS khoảng 5 phút qua đường và gần nhiều chỗ ăn uống, giá: 178 RMB/đêm x 2 đêm = 356 RMB (cho 2 người + có bữa sáng + Internet cable, ko phải wifi) => mỗi người 178 RMB. Nhìn chung khách sạn ổn, nói được tiếng Anh, phòng sạch sẽ, điều hoà tốt, mạng LAN tốt. Nhờ anh Sơn trong đoàn mang theo cái Airport Express nên cả đoàn ai có iPad xài nhờ được wifi của bác ý :D vẫn online đều đặn cho đến trước khi vào BTT.

- Ngoài ra các tiền về ăn uống, chi dùng cá nhân, mua sắm đồ thì e không tính cụ thể được, tuỳ theo nhu cầu của mỗi người cũng như từng đoàn, e sẽ liệt kê thêm trong bài post tới khi review kỹ về dịch vụ hotel Yanggakdo bên trong Bình Nhưỡng. Nhưng việc dùng các dịch vụ này không bắt buộc nên e không đưa vào cost chính của chuyến đi.

- Mặc dù trong tiền tour đã có tips cho guide Bắc Hàn nhưng tuỳ theo đoàn có thấy họ nhiệt tình, hướng dẫn chu đáo, và giao tiếp cởi mở hay không, có thể tips thêm nhiều ít tuỳ tâm. Đoàn e tips cho 2 guides + bác tài tổng cộng 600 RMB, tức là 60 RMB/người.

4. Tổng cộng:

Túm các đoạn in đậm lại thì cost chính toàn chuyến đi = 2708 + 1092 + 1545 + 80 + 3900 + 800 + 178 + 60 = 10,363 RMB

Theo tỉ giá VND hiện tại thì tương đương khoảng 34 triệu VND

(Giá này chỉ có tính chất tham khảo vì như mọi ng biết, vé máy bay có thể thay đổi theo ngày, đặt sớm sẽ rẻ hơn mua trực tiếp ở sân bay)
 
Yilka mà thành Yakul, cũng hay.
Nghe các bác phàn nàn về việc Triều Tiên ăn toàn rau với củ cải gì đó, mình thì không quan tâm lắm. Củ cải hay thịt chó gì cũng được, ăn ít nhiều không quan trọng, ngon dở cũng không quan trọng luôn, máu mình đang bị nhiễm dầu nên ăn ít cũng tốt.
Có nhiều bạn ngại về chi phí vì vậy mình nên tính toán để đặt vé cho thuận tiện và giá tốt. Mình đi Thượng Hải nhiều lần rồi nhưng toàn đi bằng Shanghaiairlines để sáng sớm là mò tới ăn sáng ở lầu 45 nhà Jinmao là vừa.
Hiện nay giá round trip from SGN to Shanghai(PU DONG)(PVG) theo lịch mình đi là khoảng 2606RMB gì đó.
Nếu không mình đi Bắc Kinh cũng OK.
Riêng mình không có ngại gì, chỉ sợ lúc đó phải đi đâu đó thôi.
 
Nghe mấy bác tính mà em ham quá, không biết lúc đó em có bận bịu gì ko, nghe nói BTT nhiều cái thú vị không đc báo chí đăng tải lắm nên càng ham. chúc mấy bác xôm tụ vui vẻ, khi nào có đk em phải đi 1 chuyến cho biết ^^
 
Vậy thì mời bạn làm luôn với chúng tôi chuyến này cho vui chứ ít nữa Un Đại tướng quân thay đổi mất hết bây giờ.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,485
Bài viết
1,153,145
Members
190,104
Latest member
wynn09casino
Back
Top