What's new

[Đã hủy] Bắc Triều Tiên - Tìm lại tình yêu, từ 1/9 - 8/9/2012

Mình không thể kìm chế được, phải đặt một dấu sao đỏ thật to, thật rõ trên lịch treo tường - Điều ước ao lớn đầu tiên của năm: Bắc Triều Tiên - Tìm lại tình yêu, từ 1/9 - 8/9/2012 (dự kiến)

Công bố với bè bạn 4 phương 8 hướng phượt kế hoạch phác thảo như sau:
-Ngày 1/9 SG - Shanghai (nếu có thể thì đi luôn Dandong)
-Ngày 2/9 Shanghai - Dandong
-Ngày 3/9-6/9 Đi tìm tình yêu tuổi thơ (Kết hợp thăm bạn, nếu liên lạc được và không bị bạn từ chối)
-Ngày 7/9 Dandong - Shanghai - chia tay các bạn nào ở lại tham quan Shanghai và vân vân
-Ngày 8/9 Shanghai - SG

Nói chung là kế hoạch này dĩ nhiên rất dở hơi. Trong thời gian tới mình sẽ tranh thủ đọc lại các topic chia sẻ, tìm hiểu, đọc nhiều thông tin (không như đi Cam rất ngẫu hứng, không đủ thời gian tìm hiểu các sự tích các đền các thần, các chợ... May là chuyến đi quá vui và nhớ đời)

Chốt lại, nguyện vọng của mình là quy tụ được các anh chị em có chung mong muốn đi thăm Bắc Triều Tiên và có thể đi cùng nhau lần này. Và dĩ nhiên để thực hiện được, ta cùng bắt đầu tiết kiệm thôi.

Timeline bên lề:
Tháng 2-3-4: đồng bọn tìm nhau, Bắc Triều Tiên các loại teaser
Tháng 5: đặt vé SGN - Shanghai- Dandong, tiếp tục rị mọ Bắc Triều Tiên các loại teaser
Tháng 6: đặt tour Bắc Triều Tiên
Tháng 7: đi tìm đồng đội ở chiến trường xưa
Tháng 8: chốt đoàn, mua sấm

Chờ tin các bạn,
Lien Hoa
 
Last edited:
@BGI: Không biết bạn lại còn ở cả Đà Nẵng nữa. Mình ra Đà Nẵng lần nào cũng bị mấy đứa bạn ăn hiếp. Năm ngoái đi Đà Nẵng nhiều, năm nay chuyển hướng ra bắc rồi tiếc thật. Tháng 11/2011 mình còn phóng tận vào quán bò cầu Móng làm mấy chai với bác Trần Tiến nữa đấy (heheheheeeeeeee).
Nhóm miền bắc của mình cũng hoành tráng lắm, mỗi lần ra chỉ dám gọi một hội thôi, không dám tiếp hết. Hẹn ở Hà Nội tuần sau nhé.


Bác Duturi ơi.
Tuần này 13-19.2 em ở Đà Nẵng, nếu bác ra Hà Nội thì không gặp được rồi. Em sẽ ở Hà Nội khoảng 20-27.2 sau đó lại đi ở nơi khác. Em hay đi lung tung mà.
Em sẽ gửi số ĐT qua message của bác nhé. Hy vọng sớm gặp bác làm vài chai. Cái vụ Bắc Triều này cũng còn dài dài mà.
 
Còn dài dài thiệt. Tình hình vừa rồi Nam Hàn tập trận không biết có thể căng thẳng gì không. Dù có xem phim Hàn, có vài người bạn tử tế thì cũng không đi Nam Hàn. Đơn giản vì nó không nằm trong wish list. Đúng là cuộc đời có những điều không lý giải được
 
@ duturi: dạ e chỉ tiện mồm hỏi tí thui ạ, mà cũng ko kịp a ơi. E đã liên lạc với 2 agency ở TQ về vụ đi BTT trong tháng 4 thì đều nhận đc câu trả lời là: Bình Nhưỡng ko nhận thêm du khách nước ngoài từ ngày 7/2 đến 24/2 vì đã hết sạch chỗ khách sạn :D các bạn nước ngoài đổ bộ vào BTT để du lịch và thăm quan dịp sinh nhật Kim Chủ Tịch đã quá đông đến mức BTT ko nhận thêm nữa, kinh dị quá :D nên chỉ còn dịp tháng 8-9 trống để đi thôi anh ạ :)

Yilka vẫn quyết tâm đi BTT lần nữa à? Khá đấy
 
Có chuyên gia bia là yên tâm rồi. Nghe Yilka kể là Bia Triều thoải mái mà.
Mình máu đi Mông cổ lắm nhưng cái vụ leader thì chịu, lead ở nhà mãi rồi, quát nạt cả ngày rồi, ra đường mà quát anh em nữa thì nó trùm chăn đánh chết. Cứ bám theo cho chắc ăn.

Bia ở BTT uống thoải mái, có khá nhiều loại Bia nội địa uống được. Ngoài ra còn có món rượu Sochu (uống không khác gì rượu của Hàn Quốc bán tại SG và HN, thậm chí còn ngon hơn). Giá rượu bia rất rẻ, trong đòan này có nhiều anh em nhậu được chắc sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị.
 
Thổ lộ ý định đi Bắc Triều Tiên với rất ít người, và được hỏi, lý do gì mà lại mò mẫm tìm đường du lịch Bắc Triều Tiên?
Nó thấy vài người bảo rằng, muốn tìm lại những hình ảnh bình yên và tình cảm thân thương thuở cả Việt Nam còn chân đất mắt toét
Vài người khác hơi khó tính thì bảo rằng, muốn xem một đất nước bị đè nén dưới chế độ gia đình trị trông như thế nào
Cũng có nhiều người nói, muốn tận mắt nhìn một đất nước sao đành để truyền thông thế giới nó phê phán kinh thế.
Lý do của nó gần như bao gồm tất cả ý kiến trên (chắc nhiều người cũng thế). Có lần khi xem TV về 1 sự kiện 2 miền Nam Bắc Triều dọa đánh nhau, nó buồn bã gọi đây là đất nước bị thế giới ruồng bỏ. Chẳng hiểu sao, nó dường như không thoải mái với các bình luận của truyền hình Tây Mỹ về Bắc Triều Tiên, nó bực bội thấy Nam Bắc lên án nhau, bày trò tập trận, cảnh cáo... Và nó buồn chán vì anh Un... hơi béo quá. Đòn quyết định để đi Bắc Triều Tiên, vì nó mất một người bạn ... Nam Triều Tiên. Người từng cho nó thấy một hình ảnh minh chứng cho nghĩa tình, sự tôn trọng của những người hai miền Bắc Nam dành cho nhau, dù bất kể chuyện gì đang xảy ra. Và cũng là người luôn dành cho nó sự tôn trọng và yêu thương.
Và nó sẽ cố gắng tìm những người bạn Bắc Triều Tiên năm xưa, những người đã từng cho nó thấy một hình ảnh kiêu hãnh Bắc Triều Tiên, đầy tự hào, có phần cứng rắn. Người đã từng có "cơ hội" nói với nó, nhẹ nhàng mà rất sắc sảo, "Tụi tao luôn coi tụi mày là bạn, nhưng tao không chắc tụi mày cũng coi tụi tao như thế". Nghe thế, cảm giác gói gọn "Xấu hổ vô biên". Thôi thì cái gì nó cũng có lý do của nó, dù lý do đó đối với người này thì hợp lý, đối với người kia thì chối bỏ xừ... Hơi buồn nhỉ. Hãy cho cô ấy một cơ hội. (Coi như là tự sự, mong những người- không thích, không hiểu- thông cảm cho)
 
Làm gì mà có vẻ tâm sự vậy cô nương, lo lên KH cho chi tiết vào kẻo lại trục trặc bây giờ.
Đã liên lạc được với agents nào bên Dandong chưa? Nó có ý kiến gì không?
Mây hôm nay mình nằm ở Hà Nội. Xong việc Hà Nội rồi, giờ đi Mộc Châu, Sơn La mà lở núi, thế mới ngán chứ.
Phố cổ Hà Nội chũng chán rồi, chợ đêm thì không hấp dẫn mình, chẳng biết làm gì, chả lẽ ngày nào cũng nhậu.
May hôm nay nắng, chạy ra chụp được mấy cái ảnh.
 
Mình có một số ý kiến muốn góp ý với các bạn nhằm giúp cho chuyến đi được thuận lợi.
1. Nên chọn điểm dừng chuyến bay khi đi ở Dalian (Đại liên) vì các lý do sau:
- Tháng 8, tháng 9 là mùa mưa bão, nếu thời gian các bạn đi có bão thì việc delay khoảng 10h ở sân bay trung chuyển là bình thường do người TQ bay nội địa rất đông, các chuyến bay rất nhiều.
- Đại liên là sân bay lớn và hàng ngày có nhiều chuyến bay từ Quảng châu, Thượng Hải hoặc Bắc Kinh bay đến đó, do đó dễ chọn chuyến bay
- Từ Đại liên đi Dandong đi bằng xe bus giá khá rẻ và thuận tiện, đi mất khoảng 4h, núi non hùng vĩ
2. Về thời gian không nên tính chính xác quá do sân bay TQ rất rộng và nhiều trục trặc. Hơn nữa việc tính toán thời gian chính xác cho cả những người đi từ HCM và HN đến Dandong cùng một thời điểm rất khó. Vì vậy nên dự phòng thêm 1 ngày đi và 1 ngày về, tóm lại tập trung tại Dandong trước khi đi sang BTT 1 ngày là ok.
3. Vé máy bay chặng này khó có khuyến mại nên cũng không cần mua vé máy bay quá sớm vì cũng không rẻ hơn bao nhiêu.
 
Cám ơn thông tin và advice của bác. Nhà cháu cũng hay đi Tung Của nên cũng sợ máy bay của mấy bác Chái nà lắm ạ.
Thông tin này sẽ bổ ích cho chủ thớt đấy.
 
Bác Duturi ơi.
Tuần này 13-19.2 em ở Đà Nẵng, nếu bác ra Hà Nội thì không gặp được rồi. Em sẽ ở Hà Nội khoảng 20-27.2 sau đó lại đi ở nơi khác. Em hay đi lung tung mà.

Tiếc quá. Mình bị kẹt lại phố cổ Hà Nội đến 19/2. Hôm nay 20/2 thì nhà xe bảo đi vòng đường Trung Hà - Thanh Sơn - Phù Yên - Bắc Yên đi Sơn La. Thế là mất quả Mộc Châu.
Mãi 5 giờ chiều mới tới KS ở SL liền vội đi chụp mấy cái hình nhà tù Sơn La theo yêu cầu của mấy người bạn. Chắc giờ này BGI đang uống đâu đó ở Hà Nội rồi phải không?
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,191
Bài viết
1,150,459
Members
189,949
Latest member
lifecarenutritions
Back
Top