What's new

[Chia sẻ] Biển Lăng cô - đèo Hải vân

Báo cáo làng là em vừa tự đi Lăng cô và nam Thừa thiên huế về, chưa thấy topic về vùng này trên box miền Trung, chia sẻ một chút với các bác.

Vì em ít chữ, thôi cho em nói chuyện bằng hình cho nhanh nhá.

Lăng cô, vừa được công nhận là 1 trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới, nên em vội vã nhảy tàu vào kiểm chứng xem có đúng không :).

Vì khoảng cách từ trung tâm Huế đến LC là 70 km, còn từ Đà nẵng vào là 30 km nên em đi hơi ngược đời là đi tàu từ HN vào ĐN, sau đó tìm cách đi xe chờ bò trâu lợn gì cũng đươc hết

để ra LC, chứ ngồi 70km thì xa hơn; đồng thời em vẫn cứ mê mệt cái việc đi tàu hỏa qua đèo Hải vân để ngắm biển từ trên tàu.

Em đi tàu SE3, tàu nhanh nhất trong số các tàu của Vietnam railway. Báo cáo làng là sau 1/6 nghe tây đồn giá vé tăng 20%; do đó Giá tàu nằm tầng 1 khoang 4 máy lạnh là 620K, tầng 2 là 612K. Khi đi em mua vé cách có 1 ngày nên khó có vé quá, nhưng nhờ trời em ra đại lý vé ở 41 Mã mây, phòng vé Mùa xuân; khi hết vé phòng này đôi khi mua lại của các cty tour, lệ phí gia tăng có vài chục mà có vé đẹp; làm em sướng cười rung rốn.

Nhưng báo cáo với các bác là vé giá rẻ của VN Air tuyến HN-ĐN rẻ nhất là có 830K thôi, kg chuyển, kg dời ngày, kg hoàn...nên đôi khi đi máy bay chả đắt hơn tàu là mấy.

Phương tiện đi vào là vậy, chờ tí em up ảnh lên flick cái để mọi người dễ hình dung.
 
Nếu đi Lăng Cô bạn có thể đi từ Huế hoặc Đà Nẵng. Nếu đi từ Đà Nẵng bạn lại có 2 lựa chọn tiếp theo là đi theo lối đường hầm hoặc qua đèo Hải Vân. Nếu có thời gian, mượn được xe máy thì theo tớ nên đi qua đèo Hải Vân, cảnh đẹp lắm. Lên đến đỉnh đèo bạn sẽ đến chỗ này:

.... Qua phía bên kia sẽ như thế này:

IMG_1391.jpg

Vượt đèo Hải Vân từ Đà Nẵng ra Huế, biển nằm bên tay phải. Nếu "Qua phía bên kia" (tức là qua phía Huế) mà trông ảnh nó như thế, tức là quay máy chụp ngược lại phía Đà Nẵng ("phía bên này") hả bác Vova?:LL
 
Chính xác thế đấy. Chỗ chụp có đường tàu là đi sang bên địa phận Thừa thiên Huế. Trên đường đi hướng từ Đà Nẵng đến Lăng Cô, biển sẽ ở bên tay phải, bên tay trái là vách núi thôi :LL

Còn tớ thì bay đến Đà Nẵng, đi ô tô qua đường hầm đến Lăng Cô, mấy hôm sau thì thuê xe máy đi qua đèo Hải Vân rồi vòng lại. Tiện đi ăn ở ngay gần chân đèo mà.
 
Thôi, em lậy bác acc, bác đừng dọa những người nhát gan như em.

Bác nào trên nữa cũng bảo đi qua đèo bằng xe máy. Em cũng thích thế lắm nhưng dân địa phương bảo sáng đi sớm quá hoặc đi lúc nhá nhem tối - các chú cướp ven đường xông ra thì chúng ta chạy đằng trời !!! Nó không cần cướp mà đùn chúng ta ngã xuống biển để tắm ở Lăng cô là xong...
 
Không chắc chắn lắm, nhưng tớ nhớ tên cái quán ở gần chân đèo Hải Vân là Sao Biển, đồ ăn tươi + giá khá rẻ, sướng nhất cái alo cho quán là quán gửi 1 quả Ford Everest đến tận resort đón, ngồi thùng xe (sạch sẽ) phi đường 1, nói chung là rất thích. Nói đến cái quán đấy vì bọn tớ thuê xe máy, sáng lên đèo Hải Vân rồi trên đường về dừng lại ở đó ăn trưa luôn. Nghĩ đi sáng sớm quá hay nhá nhem tối mà bị cướp mất máy ảnh thì cũng chuối phết nhỉ :LL
Còn về vụ lái xe máy hay ô tô đổ đèo mà không cài số, bác nào lái như thế tớ gọi là cụ tất :)
 
Cái Lăng cô rì sọt ấy giá rổ thế nào bạn seulpeul (đọc trặc cả lưỡi), ko biết đến tháng 8 tớ đi nó có chảnh choẹ vì mới đc công nhận là vịnh biển đẹp nên hét giá ngất ngưởng lên ko nữa.
 
Cái Lăng cô rì sọt ấy giá rổ thế nào bạn seulpeul (đọc trặc cả lưỡi), ko biết đến tháng 8 tớ đi nó có chảnh choẹ vì mới đc công nhận là vịnh biển đẹp nên hét giá ngất ngưởng lên ko nữa.

MÌnh không ở cái nào trong số các rì zọt ở Lăng cổ cả, tiểu muội ạ.

T6 là tháng cao điểm của các cty đi nghỉ mát, thì giá rổ thế này:
- Nirvana: 60$
- Lăng cô beach resort: 55$
- Lăng cô resort: 50$ -

Đấy là giá mà đặt phòng qua các cty du lịch, nếu bạn tự đặt thì ở Lăng cô beach: 80$ villa, 55$ ở dãy nhà xa đi 10 phút mới thấy biển, mình hỏi ở Lễ tân họ nói vây. Lăng cô resort thì mình không vào vì nó có dãy nhà...nhìn thẳng ra nghĩa địa :).

Mình thì đơn giản, chạy xe qua đó, nằm ở Khách sạn Yến Hoàng Anh, phòng 300-350K là cao nhất rồi. Yến Hoàng Anh nằm đối diện Thanh Tâm hotel & restaurant, giữa thị trấn LC luôn.

Nói chung ở LC nhiều k/s nhà nghỉ bình dân, 1 số sát bên mép biển, 1 số sát mép đầm Lập An. Ở đâu cũng đươc, Thanh Tâm cho dân nghỉ mát đi qua địa phận của mình để vào bãi tắm, thế là rất nice. Ngoài ra các chuyến xe Open tour đều ghé lại mấy cái chỗ gần Nirvana (Hoàng Long); còn xe Sinh cafe từ Huế chạy ĐN dừng tại Thanh tâm 9h15 hàng sáng, cực tiện.
 
Đi bụi, đi đông thì ở resort ko khả thi rồi, 55USD có khi bằng gần cả chuyến đi ấy chứ :D. Tớ nhớ lần đi Đà Nẵng qua Lăng Cô nó có dừng lại ở một khách sạn ngay trên đường quốc lộ thôi mà ko nhớ có phải Yến Hoàng Anh gì ko?Bạn có số điện thoại của mấy ks đó ko cho mình luôn hé. Cám ơn nhiều nhiều
 
Đi bụi, đi đông thì ở resort ko khả thi rồi, 55USD có khi bằng gần cả chuyến đi ấy chứ :D. Tớ nhớ lần đi Đà Nẵng qua Lăng Cô nó có dừng lại ở một khách sạn ngay trên đường quốc lộ thôi mà ko nhớ có phải Yến Hoàng Anh gì ko?Bạn có số điện thoại của mấy ks đó ko cho mình luôn hé. Cám ơn nhiều nhiều

Đọc lai bài trên của mình đi, các xe open tour đi ĐN- Huế và ngược lại hầu hết đều dừng ở Nhà hàng Thanh Tâm. Thanh tâm chắc khoảng 30 USD/1 nite.

Đối diện Thanh Tâm qua QL1 là Yến Hoàng Anh. Số ĐT mình vứt rồi. Không cần đặt trước, đến là vô phòng luôn được. Phòng mới, tiện nghi được, cửa sổ nhìn thẳng ra đầm lập An. Giá từ 200- 300K VND/1 nite. Một số k/s mini gần đấy chắc còn rẻ hơn. Kg cần book trước, ưng mắt thì vào.

Hừ, tự nhiên quảng cáo không công cho bọn nó :)
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,434
Bài viết
1,152,821
Members
190,081
Latest member
anpham123
Back
Top