What's new

Bình loạn bên lề topic [KỶ LỤC MỚI] Chiếc Vespa đầu tiên trên đỉnh Fansipan -3143m

Re: Những bình loạn bên lề topic [KỶ LỤC MỚI] Chiếc Vespa đầu tiên trên đỉnh Fansipan

Xin phép được tách các nội dung tường thuật về chuyến đi của các bạn vespa sang box Hồi ức, các bạn có thể tiếp tục sang đấy để chia sẻ về chuyến đi của mình cho mọi người xem. Topic này sẽ chỉ lưu giữ các bài viết mang tính chất bình loạn bên lề, mong các bạn chú ý.

Xin cảm ơn các bạn.
 
Re: Bình loạn bên lề topic [KỶ LỤC MỚI] Chiếc Vespa đầu tiên trên đỉnh Fansipan -3143

Hôm nay mới ghé thăm trang này.

http://vespafriends.com/showthread....Đông-Dương-(ảnh-và-bài-từ-trang-4)/page18

----------------------------

Bondman: To Mr. Huy
Sao bên phuot.com nhiều thằng điên thế? mất công post bài.

ongxabeo: À, bên đó như lời bác Du Già nói là sân khấu mà anh, mấy khi được diễn :). Em rảnh thì sang bên đó chém cho vui, chứ việc anh em mình mình cứ làm, không liên quan gì :)

pankxo: Đúng vậy. Điên thì cũng điên như anh em mình là cùng, mà mình đã điên và đã làm được việc điên. Thế cũng là vui rồi:))

------------------------------

battramdao: Cuộc đời thỉnh thoảng cũng cần có những chiếc gương để soi, không soi thì sao biết mặt mình có nhọ.
 
Re: Bình loạn bên lề topic [KỶ LỤC MỚI] Chiếc Vespa đầu tiên trên đỉnh Fansipan -3143

Úi chả, bác nào dẫn hộ em cái link nhỉ, để xem ngọn nguồn thế nào còn biết đường "cư xử" với nhau chứ nhỉ !!

Kể mà lúc trước, thấy bạn Ongxabeo không hề nao núng trước hòn tên mũi đạn, vẫn nhũn nhỉn trả lời, giảng giải đâu ra đấy từ tình yêu Vespa tới Ý tưởng sáng tạo... - quả thật là em có tị thán phục và tưởng đâu thấy được cái thành ý muốn chia sẻ!!

Dưng giờ, nếu cứ xét theo cái bài ở trên, coi chiện diễn hề làm thú vui đặng khi rảnh rỗi - thì e không ổn nhỉ !!

Mông lung quá, chả biết sự tình đen trắng nó "nỗn nận" ra sao, he he !!
 
Re: Bình loạn bên lề topic [KỶ LỤC MỚI] Chiếc Vespa đầu tiên trên đỉnh Fansipan -3143

Ơ vậy phuot.com là sân khấu để anh em diễn hề á?
Còn Mod của phuot.com làm nhiệm vụ tra Google để trả lời thành viên à?
 
Re: Bình loạn bên lề topic [KỶ LỤC MỚI] Chiếc Vespa đầu tiên trên đỉnh Fansipan -3143

Like bạn Su tới tấp vì cái cụm từ "diễn hề làm thú vui đặng khi rảnh rỗi" diễn tả khá sát về bạn chủ thớt.

1. Ở đây bạn ấy nói :
...Sau đó là chia sẻ trên diễn đàn với mong muốn đóng góp cho diễn đàn những chuyến đi, những bài viết và hình ảnh có chất lượng để kích thích và duy trì được sự máu lửa của dân phượt. Các bài viết của tôi từ trước đến giờ đều được viết với mục đích chia sẻ chứ tôi không cần và chưa bao giờ bị ảo tưởng vào những giá trị ảo trên mạng nên không cần post bài để lấy số, lấy má.
...

Còn ở đây : http://vespafriends.com/showthread....Đông-Dương-(ảnh-và-bài-từ-trang-4)/page18 thì bạn ấy nói như bác battramdao dẫn ở bài trước.
Hóa ra "chất lượng" mà bạn ấy lớn tiếng trong topic này là ... diễn (hề).

2. Ở đây bạn ấy nói :
Đọc lại comment của bạn, mình thấy bạn rất thú vị và "nguy hiểm" đấy. Nên mình rất vui khi được tiếp lời bạn:

nếu các bác chấp nhận thuê tiền để khiêng, sao không khiêng cả xe để đỡ mất công tháo ??
- một em xe Vespa nặng cỡ khoảng 130-150kg. Anh porter người Mông khỏe nhất cũng chỉ gùi được một cái gùi tầm 30 kg. Để nguyên cả xe thì chắc chỉ có bạn mới khiêng được. Mình chịu.
- thế nên, bọn mình đã tự tháo chiếc xe ra, sao cho các bộ phận không có bộ phận nào nặng quá 30kg để các anh porter có thể khiêng lên được. Xe có 3 phần nặng nhất đó là khung xe (~ 30kg), máy (31kg) và trục trước gồm bánh (20kg) thì bọn mình tự tháo và phải nhờ các anh porter khiêng hộ. Đây là việc cần thiết vì trong đoàn không ai đủ sức khỏe để vác những phần nặng thế này lên đỉnh Fan cả. Và nói thật với bạn là tất cả các dân leo Fan nghiệp dư như bọn mình, mình cũng chưa thấy ai vác được balo nặng hơn 15kg lên đỉnh Fan, bạn nhé.
...
Một vài chia sẻ rất nhỏ với bạn. :)

Nhưng ở đây http://vespafriends.com/showthread.php?5263-Cá-cược-đốt-xe-Ai-sẽ-là-người-tự-thiêu/page7 bạn ấy phát biểu (vì là diễn đàn khác nên đành copy thủ công) :

- BETi : ... (vì bác Big phủ nhận thông tin 132kg mà các báo đã đăng) ...
- ongxabeo : Từ trước đến giờ, bao nhiêu bài báo viết về Vespa có bài nào chính xác đâu. :) Nếu muốn bắt lỗi bài viết của các phóng viên (đa số không chơi Vespa) thì sẽ bắt lỗi được nhiều lắm. ...

Bạn ấy tự khoe 130-150kg ở đấy, rồi lại chê phóng viên (đa số không chơi xe) nên viết không chính xác là 132kg. Quả này thì thật là vui.
Cũng thưa luôn, bên hội Vespa sau vụ vác xe lên núi về, có một vụ cá cược xe cái xe Super nặng bao nhiêu kg. Kết quả cuối cùng là chính cái xe trên đỉnh núi ấy nặng 102kg (hay 103kg gì đo - ví có 2 chiếc được đem cân)
Trong khi bạn ấy nói : khung xe ~30kg, cụm máy 31kg, trục trước gồm (cả) bánh (trước) 20kg. Như vậy các anh người Mông đã cõng khoảng 81kg, còn lại khoảng 21kg. Tuy nhiên ảnh cái xe trên núi không có bánh Sơ-cua, không có yên sau , và không có một số thứ nữa. Cái bánh xe Sơ-cua với cái yên sau cũng khoảng tổng cộng 7-8kg rồi.
Như vậy các anh Mông cõng khoảng 81kg các bộ phận chính của cái xe.
Các bạn cõng khoảng 13-14kg các bộ phận khác.
(Tôi nghĩ cặp cốp với các loại dây, cái cụm đèn pha, cái yên trước, ốc vít bulông các loại, và cả 1,5l xăng-nhớt chưa chắc đã đến 13-14kg, nhưng chả biết được là matit trát khung xe,đất cát bám vào khung xe là bao nhiêu kg,... nên cứ tính là tổng cộng tất cả các bạn cõng lên chừng 13-14kg các chi tiết của cái xe)

Tự dưng lại nhớ đến một câu chuyện vui đọc được từ hồi xưa (không phải trên mạng), đại khái rằng :

Một ông khách bước vào quán Đặc sản thịt Thỏ, hỏi chủ quán :
- Ông chủ, ông nói thật đi, quán ông có pha thị ngựa vào thịt thỏ không?
Chủ quán nghĩ một chút rồi xoa tay cười cầu tài :
- Chả giấu gì bác, quả là em cũng có pha thêm chút thịt ngựa, nhưng tỷ lệ không nhiều.
- Tỷ lệ không nhiều là bao nhiêu?
- Dạ tỷ lệ là ... 1:1 ạ.
Khách ngạc nhiên :
- Tỷ lệ 1:1 là thế nào?
- Dạ, là lấy thịt của 1 con ngựa đem pha vào thịt của 1 con thỏ .


Việc nêu ra ý tưởng và thực hiện ý tưởng thì đúng là có ý nghĩa (với các bạn) thật. Cái xe Vespa chả có tội gì, các ý kiến phản đối ở đây cũng chả phải từ những người ghét Vespa. Nhưng chủ thớt khoe khoang quá lố bằng cách giật tít, và bằng các phát biểu khác.
Cuối cùng, ở đây bạn nói thế, nhưng ở chỗ khác bạn lại nói khác - về cùng một vấn đề. Mà khác hẳn chứ không phải hơi khác.

Đã thế còn nhận là đàn ông, phóng khoáng.:shrug:
 
Re: Bình loạn bên lề topic [KỶ LỤC MỚI] Chiếc Vespa đầu tiên trên đỉnh Fansipan -3143

Cuộc đời ở đâu chả là sân khấu, phượt là sân khấu mà vespafriends cũng là sân khấu. Cùng 1 vở diễn diễn tại 2 nơi, gặp khán giả tinh mắt như ở phươt nhặt sạn, bị ném cà chua trứng thối thì đành chê sân khấu này vớ vẩn, khán giả không có tính nhân văn, thôi thì quay về sân khấu quen thuộc, nơi luôn được khán giả tung hô mỗi khi ra sàn.

Mà chán bạn này nhỉ, bạn nghĩ gì thì bạn cứ nói, sao động 1 tí lại phải lôi lời hết đại ca này đại ca kia ra làm kim chỉ nam hành động thế?

À mà nếu như bạn tunbo tính toán, các bạn ý chỉ vác có 12-13kg lên thì chả phải cái gì khó khăn. Nhóm bọn em đi hồi 2006, không balo đứa nào dưới 15kg đâu nhé (đấy là cân tại Sapa, khi mà đã gửi 1 số đồ lại khách sạn rồi) mà lại toàn đi lần đầu (nghiệp dư mới cẩn thận mang nhiều đồ chứ quen rồi thì mang lắm làm gì, đến ngày cuối khi về đến Trạm Tôn em mở balo em ra lấy khoảng chục hộp thịt hộp tặng các bạn porter ;) ) còn lứa tuổi thì chắc chắn như bạn ongxabeo cũng chỉ thuộc hàng em út ;)
 
Last edited:
Re: Bình loạn bên lề topic [KỶ LỤC MỚI] Chiếc Vespa đầu tiên trên đỉnh Fansipan -3143

À quên, nếu nick ongxabeo ở Phuot.com với nick ongxabeo ở diễn đàn Vespa mà là của 2 người khác nhau, thì tôi quả là hồ đồ (mặc dù vẫn ngạc nhiên là sao nội dung 2 bên lại giống nhau thế - kể ra nếu ở đây giữ cái tiêu đề "Vespa trên đỉnh Fanxipang" như bên kia, thì chưa chắc đã có phần bình ... loạn dài thế này)

@ bạn mihtua : khoảng 13kg các bộ phận của chiếc xe là các bạn ấy cõng cùng cả các vật dụng khác của chuyến đi nhá. Nhưng mình nghĩ 8 người chia nhau khối lượng ấy thì bình quân mỗi người ngoài vật dụng cần thiết, cũng cõng thêm khoảng gần 2kg.
 
Last edited:
Re: Bình loạn bên lề topic [KỶ LỤC MỚI] Chiếc Vespa đầu tiên trên đỉnh Fansipan -3143

Tunbo ơi, bọn mình làm thơ đi, cho nó nhân văn í !! ;))
 
Re: Bình loạn bên lề topic [KỶ LỤC MỚI] Chiếc Vespa đầu tiên trên đỉnh Fansipan -3143

Ăn cắp thì chẳng phải mà em gõ Google. Mang tiếng là Mod phượt chỉ biết có tra mạng. May thế mình đé.o phải mốt miếc gì nên vô tư. Có copy có pết có chỉnh sửa theo ý mình vì nó đếch đề bản quyền.=))
Thói đời​
Nếu như ta biết phận mình
Đừng đem mấy chuyện chính mình đùa chơi
Đừng hay phát biểu khơi khơi
Thì đâu chuốc lấy những lời chua cay​
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,462
Bài viết
1,153,068
Members
190,097
Latest member
bonghongvu
Back
Top