What's new

[Chia sẻ] Bóc tem Chư Yang Sin "2442m"

Sau 1 tháng rủ rê tứ hải giai huynh đệ bốn phương, chúng tôi gồm 15 thành viên quyết định lên đường để chinh phục Nóc nhà Tây Nguyên có độ cao 2442m.

Chúng tôi gồm 4 người máu me nên quyết định lên đường ngày 25/4 để đến thủ phủ Tây nguyên là Buôn Ma Thuột. Với 4 ngày và 3 đêm tại BMT, 4 chàng trai Sài gòn len lỏi các ngóc ngách BMT để tìm Cái nắng, Cái gió nhưng tìm hoài không thấy Cái đó đâu cả, hic hic(NO) (Tớ sẽ kể lại hành trình của 4 chàng trai này ở phần khác, còn bây giờ tớ sẽ nói về cuộc chinh phúc Chư Yang Sin)

Sáng ngày 29/4 chúng tôi tạm chia tay BMT để lên Krông Bông để nhập cùng đoàn thứ 2 từ Sài gòn và Đà Lạt để chinh phục Chư Yang Sin. Mà nói thiệt nha, công sức tập tành cả tháng trời nào là leo Chứa Chan lúc giữa trời nắng oi bức của tháng 3, nào là chạy bộ Phú Mỹ Hưng, công viên Lê Văn Tám và công viên Gia Định nhưng khi đến CYS thì....chẳng có gì gọi là hành xác cả, chẳng ghê gớm như mọi người nghĩ.:LL Cảnh núi rừng, suối và cây cối ôi thật là tuyệt vời, ước gì chúng tôi đi trễ 1 tháng nữa thì càng tuyệt vời hơn vì hoa Đỗ Quyên đang nhóm nụ ra hoa,

Sáng sớm lúc 6h đoàn 15 người chúng tôi tạm biệt trạm kiểm lâm CYS và lên đường cùng 3 anh Kiểm lâm và 4 anh porter với những ba lô nặng trịch trên đôi vai chứa đầy thức ăn, thuốc DEP, rượu, võng, túi ngủ và chỉ mang có 1 cái lều. Đó là 1 sai lầm lớn nhất, tớ và cả đoàn sẽ chia sẻ cho cả nhà từng sai lầm này ở mỗi giai đoạn nhé.

Ối buồn ngủ quá rồi, thôi anh Bigminh khởi đầu đi nhé, em khò chúc đây. Đảm bảo với mọi người tụi này đi chuyến này vượt trên cả sự mong đợi....
 
Last edited by a moderator:
Kô chỉ các zai, các nữ cũng lang thang tìm bãi đáp để " tẩy trần " sau 1 ngày vất vả, em : ruadibo với quyền hạn và bổn phận của " cục phó cục tình báo CYS " được đặc cách đi theo để làm phóng sự bài và ảnh , các a các bác đừng có ghen tị nhé, từ từ e kể cho nghe ạ



Tắm tắm gội gội ... etc.. blah blah.. ( đoạn này vi phạm các quy định của Bộ Văn Hóa Thông Tin nên e xin kô post )

Shaky : nổi tiếng với chiêu bài lè lưỡi dọa ma, có điều trông cũng xinh phết ấy chứ , thật là xứng đáng làm ôm của rùa :D



Hong khô quần áo :



Đặc sản CYS :
giày nướng muối tiêu chanh :



Bữa tối :



Tiết mục văn nghệ rừng, với sự góp mặt của dàn ca sỹ nổi tiếng :

 
Sáng hôm sau, lọ mọ bò dậy sau 1 đêm trằn trọc đầy cảm xúc , mọi người bắt đầu đánh răng rửa mặt , đánh phấn bôi son, cà phê cà pháo, xì xụp món mì hảo hảo , và chuẩn bị lên đường :



Theo lịch trình, mọi người sẽ để tất cả hành lý cá nhân tại trại 2, gửi nước + thức ăn cho các a porter, và công việc còn lại đơn giản chỉ là cưỡi ngựa xem hoa. Tuy nhiên 1 số thành phần ưa " gánh nặng " và quen "bị đì " như : tichuot , wallE, em.. vẫn quyết định mang balo để tăng độ khó + độ "tê " khi leo đỉnh .

Ngày 3 bắt đầu với màn sương dày :



Và càng lên cao, mây mù , độ ẩm càng tăng, chúng tôi ai cũng ướt như (ti)chuột





Ảnh hưởng của độ cao bắt đầu tác động lên vài người trong đoàn , biểu hiện lâm sàng :



Khi đã phát bệnh, thì hóa điên và cầm gậy rượt đuổi đấu đá lung tung :

 
Thưởng nóng

Ghi nhận đóng góp của Rùa bằng hiện vật: chuyên trị các thể loại Phượt

picture.php


(wait)

Hôm nào off mang theo CMND để nhận hàng!
 
hỉ hỉ, trong lúc chờ barca- mu và lụm 3 chai ken của tichuot, e lại xin phục vụ bà con cô bác các trò vui trên CYS.

Mây và sương càng lúc càng dày , tăng dần qua mỗi bước chân của chúng tôi , cả người ướt đẫm, kô ai trong đoàn dám dừng lại vì quá lạnh, mải miết đi liên tục để giữ ấm cho cơ thể



Đường lên đỉnh, cực dốc và khó đi, cây lá um tùm, kô còn nhìn thấy con đường mòn, cả đoàn xác định đường đi nhờ vào những nhát chặt cây của các anh KL để lại.

Nhân lúc đứng đợi nhóm sau, chúng tôi được a KL A Ma Bức chỉ cách xơi món sen đất, bóc hết lớp vỏ ngoài, nhâm nhi thân cây giòn giòn xen lẫn vị chua ngọt, tác dụng hệt như red bull, berocca, viagra... :D.



Cận cảnh em nó đây :



Vừa qua khỏi bãi sen đất, chúng tôi được nếm tiếp đậu phộng đường. Nguyên nhân là trong 3 a KL và 2 porter đi theo, chỉ có A Ma Bức đã từng lên đỉnh. Và lạc đường là chuyện hiển nhiên khi hoa tiêu của đoàn còn đang bận .. tập làm hoa hậu.



Các anh người lớn đang xem gps, bản đồ để tìm đường :



 
Sau 1 hồi mò mẫm, dò dẫm, và lạnh run cầm cập vì đứng yên quá lâu, chúng tôi đã tìm lại được con đường lên núi.

Rời quán đậu phộng, đoàn gặp 1 tảng đá rất to, vươn lên hẳn những ngọn cây, và đủ rộng để chen chúc khoảng 10 mạng.

Từ đây, bạn có thể thấy cả đỉnh :



Đồng thời chơi cút bắt với các a porter vui tính :



Hay chụp hình với siêu mẫu wallE



Nhí nhảnh hồn nhiên với " trẻ con lâu năm " cà ry + lâm tặc đã " cải tà quy chính " Tuấn nờ đờ :



Theo lời a kiểm lâm, trên đường đi chỉ có 2 chỗ duy nhất có sóng điện thoại, 1 là đây : ngay cạnh triền núi, cây cối khá thưa thớt có thể nhìn thấy bờ vực bị che lấp bởi mây mù



Kô bỏ lỡ cơ hội, e lập tức móc dế ra, lắp ngay con hàng viettel vào, có sóng rồi, 1 cục.. 2 cục... lại 0 cục , kiểu gì thì cũng phải ráng 1 tin cho vợ dại con thơ và cha mẹ già ở nhà an tâm chứ. Gửi cả chục lần, thì rớt được 1 tin nhắn xuống núi, mừng húm.

 
Rời tảng đá, đường lên đỉnh cũng kô còn bao xa, tầm nửa giờ.

Đường đi lúc này chỉ toàn tre là tre, trước mặt tre, sau lưng tre, chĩa thẳng ngay mông cũng là tre, thân tre bị phạt tầm ngang gối để làm dấu chỉ đường cho các tốp đi sau , nhọn và thẳng như những cây chông mà 1 thời là ác mộng của các bác Mẽo ngày xưa..

Các con dốc lúc này xuất hiện liên tục và nối tiếp nhau ,trùng trùng điệp điệp, vừa xong con này là con khác đã ngay trước mặt. Cả đoàn như cắm mặt xuống đường mà leo, leo cho bớt lạnh, leo cho mau tới đỉnh , tập trung cao độ vì nếu trượt chân khi đang leo thì chỉ có nước chống nạng trở về với những cây tre nhọn chĩa thẳng đằng sau lưng.

Đoạn này kô còn ai đủ sức và đủ liều để chụp hình cho kĩ :







Chỉ còn 1 đoạn ngắn mà như dài vô tận, khi mà sức đã cạn sau 5 tiếng leo dốc, người ướt đẫm sương và thở ra cả khói..

Cứ vậy đi mãi ..đi mãi, rồi đến 1 lúc ngẩng mặt lên đã thấy các nhóm đi trước đang tụ tập trên 1 bãi đất trống.
"sao lại dừng lại ? "

"tới đỉnh rồi "

"cái này là cái đỉnh hả !? "

e ngó quanh, ra đây là đỉnh ? 1 bãi đất bằng phẳng, cây cối um tùm, và có 1 hòn đá to ở giữa.. "sao kô hoành tráng tẹo nào như mình tưởng tượng thế này ? " , e tự hỏi

Các bác kiểm lâm bảo đi vòng vòng xem chơi đi, nhưng thật là mệt lắm rồi, e ngồi thở hít lấy hít để như lão già 80 leo núi mà quên mang bình oxy..

Rồi thì thắc mắc của e cũng mau chóng được giải đáp thỏa đáng :



ừ thì 2444m, vậy thì đây là đỉnh rồi, kô hoành tráng lắm nhưng cũng là đỉnh, kệ, chụp hình đã rồi tính tiếp , dù sao cũng may mắn là gặp được khỉ trên đỉnh CYS này.. :





Anh kiểm lâm phát kẹo, nhìn như phát chẩn cứu đói ấy nhờ :

 
Mọi người nhanh chóng tản ra làm nhiệm vụ của mình

Cục trưởng cục tình báo trung ương cùng phụ tá tichuot loay hoay vẽ biểu tượng cho đoàn ( thời gian này do thiếu điện thiếu nước, nên chưa có cờ có lọng hoành tráng như bidoup )



Cà ry sau 1 hồi mò mẫm xung quanh, phát hiện ra 1 cây đỗ quyên với trái to kinh khủng , cười và tự nhủ " trái này bỏ vào nấu cà ry vị sẽ thế nào nhể .. "



To thế lày thì cả làng cùng ăn nhé



Cờ lọng đã xong, mọi người xúm xít lại với nhau chụp hình :



Tặng 2 a chị cán bộ đường lối tấm ảnh, đầy lãng mạn và sặc mùi tình củm :



Tiếp đó là ăn trưa, me nù thật thịnh soạn với các đặc sản như : mì tôm, xúc xích, bánh quy dành cho người già ( bể hết rồi nên chỉ cần ngậm kô cần nhai) ..v.v..



Tay phô mai tay quýt , miệng ngậm xúc xích, tichuot quả kô hổ danh dòng họ tí, thật là làm rạng rỡ sư môn :

 
Chiều nay em bay vào Ban Mê đây, hi vọng Chủ nhật sẽ nhảy dù vào được chốn này, các bác có thông tin gì thì share em với.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,485
Bài viết
1,153,187
Members
190,103
Latest member
Penguin1
Back
Top