What's new

Các đồ dùng cần thiết cho các chuyến đi (chi tiết, đầy đủ)

Tôi tiếp tục với chủ đề về sửa soạn hành lý du hí.

Các loại túi xách du lịch kể trên rất tiện cho những chuyến đi từ một đến 3 ngày, và cho các loại đồ dùng bằng vải, không dễ vỡ, mang vác tiện lợi với nhiều loại địa hình.
Ví dụ từ chuyến đi đến vùng Tam Giác vàng của nhóm các bạn Black, virgo, zuji... có người mang theo vali kéo tay, rất không tiện cho việc di chuyển bằng nhiều phương tiện trong ngày và suốt thời gian của chuyến đi; đã thế lại còn không ra dáng du lịch bụi nữa chứ, và theo lời các thành viên trong nhóm kể lại thì bị kiểm tra hành lý rất kỹ.

Một lợi ích nữa của túi du lịch cỡ trung là phần lớn đều làm bằng vải chuyên dụng rất nhẹ, bền, trọng lượng của túi khi chưa chứa đựng chỉ có vài trăm gr. Khi không dùng đến có thể gấp rất gọn, nhỏ.

Bạn có thể mua các túi du lịch này với giá từ 50k đến 300k tại các cửa hàng trên phố Đinh Tiên Hoàng, chợ Đồng Xuân (HN) và phố Lê Lai, chợ An Đông (TP HCM).
 
Vali kéo tay cỡ cabin cũng là một loại hành lý không nên thiếu trong lựa chọn của bất kỳ gia đình nào.
Vali nhỏ vừa với yêu cầu khắt khe nhất của các hãng hàng không có kích thước mà không hãng nào có thể từ chối là 55cm x 35cm x 20cm tương đương với 50 - 55 inches (kích thước này bao gồm cả phần bánh xe, tay nắm và các túi cạnh).

Hiện tại nhiều hãng hàng không giới hạn cả trọng lượng của hành lý xách tay là không quá 7kg (tôi mới thấy có hãng hàng không giá rẻ Easy Jet ở châu Âu là cho phép trọng lượng tối đa của một hành lý xách tay là 55kg, tất nhiên hành khách phải chịu trách nhiệm về khả năng mang vác của bản thân). Cho nên lựa chọn loại vali xách tay nào cho phù hợp với nhiều chuyến đi là một câu hỏi nhiều người băn khoăn.

Để giảm trọng lượng chưa tải của vali xách tay xuống, ta có thể chọn loại bánh xe nhỏ hoặc vừa, không cần bánh xe và các chi tiết như tay cầm, tay kéo quá chắc chắn và bằng các chất liệu nặng. Với mục đích sử dụng là xách tay, kéo tay, luôn mang theo bên cạnh chứ ít khi ký gửi, chúng ta cũng nên chọn loại vali cỡ nhỏ làm từ các loại vải vừa phải, không cần quá dày dặn và bền chắc như hành lý ký gửi, cũng không cần bằng các chất liệu composit quá dày cứng tránh va đập mạnh hoặc rơi từ trên cao như hành lý ký gửỉ.
Cứ chọn loại thường thường bậc trung về độ bền của chất liệu, nhưng chú ý tính mỹ thuật và sự thời trang. Loại hành lý này chúng ta thường mang theo người, nên có sự phối hợp màu sắc và kiểu dáng với các loại quần áo chúng ta thường mặc.
Một chiếc vali kéo tay sành điệu cũng thu hút được nhiều ánh mắt như là khi diện một bộ quần áo thời trang vậy! Nhất là khi nó được phối kết cùng với trang phục của người dùng.

Vali kéo tay có vỏ làm từ kim loại hoặc composit tổng hợp cũng có nhiều ưu điểm.
Nhưng cá nhân tôi thì chuộng loại làm từ vải hơn. Với các túi phụ đằng trước, đằng sau, thể tích của vali có thể được tăng thêm khi cần thiết. Không phải lúc nào chúng ta cũng dùng vali kéo tay khi đi với các hãng hàng không khó tính, nên có những lúc chúng ta cũng cần làm phồng vali và mở thêm khoang phụ ra.
Chúng ta sẽ thấy ngăn để báo, sách, sổ ghi chép, mỹ phẩm dùng hàng ngày được thiết kế tiện lợi bên ngoài nhờ các túi phụ. Và bạn dễ dàng lấy đồ hay dùng mà không phải mở ngăn chính của vali hay là bới tung đồ đạc!

Vali kéo tay phù hợp với nhiều loại chuyến đi, và mang đến cho người dùng một vẻ trang nhã, lịch sự. Khi chúng ta di chuyển tại các nhà ga, sân bay lớn, các bánh xe khiến chúng ta di chuyển dễ dàng và không mỏi mệt.

Mỗi gia đình nên có ít nhất một chiếc vali kéo tay!
 
Langit muốn ngon và bổ thì chọn mua vali kéo tay cabin size của Samsonite, từ 1tr trở lên là mua ngon rồi.
Còn muốn rẻ thì mua nhãn hiệu Black Paw, từ 400k là mua được. Black Paw rất chắc chắn, chất liệu không thấm nước, bảo hành lâu dài. Có điều trọng lượng cũng nặng chả kém gì Samsonite.

Còn vali làm tại khựa, nhãn hiệu các chủng loại, rất nặng. Quai, tay nắm bằng chất liệu nhựa tái chế cứng, nặng, dễ gãy. Bánh xe rất chán đời. Khung xương bằng sắt và bìa carton, rất nhanh hỏng.
Giá thì cũng phải bét ra là 200k/chiếc trở lên.
Thà tớ mua Black Paw còn hơn.
 
Ngoài các đồ cần thiết như chị Toét nêu ở trên

Tớ thấy bạn Windy còn vác cả quả Loa thùng chuyên nghiệp lắm đi dâu bạn lại bật cho anh em nghe
 
Chào các bác! Nhờ các bác thông thái tư vấn giúp em vụ này với a. Nhà em đang tính đi mấy nước Châu Âu bụi, vì có em bé đi theo nên muốn nấu nướng cho em bé, tiện thể bố mẹ ké luôn chứ cứ phát phút thì mãi mấy tuần thì chán lắm a. Nhờ các bác tư vấn cho em xem cần chuẩn bị đồ nghề nồi niêu gồm những gì a. Mở ngoặc là em bé nhà em vẫn ăn cháo và bọn em chỉ cần đồ nghề đủ để nấu ăn đơn giản cho qua bữa thôi a. Cảm ơn các bác :)
 
Em mới tìm được ebook Lonely Planet China 9th edition thôi, không biết các phượt có ai có ebook 10th edition cho em xin với. Cám ơn rất nhiều ạ.
 
Tiếc là tớ chưa bao giờ đọc ebook của L.P., chả có khái niệm gì về món này, chuyển bác khác giả nhời, hehe.

Câu hỏi phía trên của nhà Tom rất dễ trả lời. Ở châu Âu chi chít các đồ ăn sẵn cho trẻ đủ loại lứa tuổi. Bạn chỉ cần vào bất kỳ cửa hàng thực phẩm nào hoặc vào hiệu thuốc (Apotheke) hoặc vào các siêu thị lớn, chỗ nào cũng có quầy thức ăn cho trẻ. Bạn muốn chọn loại thức ăn gì hay hoa quả nghiền, sữa chua, sữa uống, của bất kỳ nhãn hiệu nào mà bạn muốn, HIP hay là Nestlé...
Có cả các loại bánh quy cho trẻ, có những loại bánh quy cho bọn đang mọc răng, gặm gặm cho đỡ ngứa lợi mà không rơi vụn ra ngoài.

Còn bạn thích nấu cho trẻ thì nên sắm một cái food processor loại Hand Blender (tiếng Đức là Stabmixer) khoảng 300 - 400W là ok. Cái này rất tiện cho di chuyển vì gọn nhẹ. Chọn mua loại nào có sẵn cup nhựa, để đựng thức ăn vào đó rồi xay nhuyễn.
Các gia đình có con nhỏ ở châu Âu nhà nào cũng phải có Hand Blender để xay cháo, xay rau củ quả cho bé. Tiện dụng vì rửa cọ rất đơn giản, thích hợp với việc chuẩn bị lượng thức ăn vừa đủ cho trẻ.

Tôi chuộng đồ điện và dụng cụ gia đình của nhãn Braun. Để mang đi du lịch, bạn nên mua Handblender loại bằng nhựa, nhẹ hơn là bằng kim loại (tất nhiên dao cắt thì vẫn bằng kim loại rồi). Giá loại rẻ nhất của hãng này là 20EUR chừng 300W.

Hình minh họa

mr400.ImageJPG.294.431.100.jpg
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,427
Bài viết
1,152,745
Members
190,079
Latest member
Quynh258
Back
Top