What's new

Các phần mềm quản lý và chỉnh sửa ảnh

Bác ANh Già cũng không cần quá càu kỳ về tripod đâu. Em có một dạo dùng cái Tripod Manproto laọi compact của lão Són thấy chắc nịc, phê lòi.
Vào vnphoto đọc bài của bác xman nào đó viết về tripod , đọc xong tàu hoả nhập ma luôn .:D Bởi vậy mới hỏi kinh nghiệm cụ thể của anh em đấy cvn .
 
Không sờ vào máy thì làm thế nào để quay máy sang vị trí khác???????

Nói với nó làm gì ??? chưa chụp bao giờ :D nghe người ta nói thì cũng bắt chước tám ở đấy thôi thực ra có hiểu mẹ gì đâu :)):)):))

Nói cho Babel biết là tao chụp cái trên để Av và lock AE phát đầu tiên đúng như CVN nói , Tripod là cái thân tao đấy còn cò thì là ngón tay cứng đờ này . MỊa cứ lý thuyết xuông cò mềm với chả cò cứng nẫu vãi .

Phần mềm ghép ảnh có lỗi à ??? mày nhìn ra lỗi chỗ nào oánh dấu phát vì tao nhìn ko ra . Nói thật đấy !
 
Last edited:
Phục vụ lão Quạt mo

picture.php
 
Nhận tiện khoe luôn cái panorama của mình :D:D:D

picture.php


Cái này tớ ghép từ 7 tấm nhưng tất cả các ảnh đều để ở cùng 1 tốc độ nên ánh sáng đều nhau.

cái nì bác chụp ở cột cờ Lũng Cú phải ko ạ. Đẹp thế
 
Quạt và CVN nói đúng đó.

1/ Cải ảnh đầu chụp lỗi chứ không phải do phần mềm ghép ảnh. Chụp vênh sáng quá lớn giữa các tấm ảnh thì phần mềm cũng bó tay.

2/ Chụp panorama có tripod thì tốt nhưng nếu chụp ban ngày thời tiết tốt, ánh sáng tốt thì không cần tripod. Tripod chính là đôi chân của mình. Cái chính là đôi tay để cùng một độ cao, không được hạ lên hạ xuống, thay đổi. Một khi đã setup xong, bắt đầu bắn là cứ thế để nguyên tay đó, xoay người và bấm.

3/ Ai thích dùng đo sáng của máy thì dùng, còn nếu đã có kinh nghiệm, có thể đo sáng bằng mắt và chụp được manual hoặc muốn ảnh ra màu theo ý mình thì cứ thế mà chiến thôi. Điều quan trọng là như CVN nói ở trên phải khóa AE để cho các ảnh có cùng một độ sáng thì khi ghép vào nhau hình mới mịn.

4/ Hình chụp phong cảnh phía xa, để ống kính ở vô cực, giống như hình Quạt chụp sẽ dễ hơn, không có vật chuyển động, còn nếu chụp trong phố xá, khoảng cách gần, hình có nhiều chi tiết thì cần phải tính toán kỹ, nếu có ô tô, vật chuyển động, cũng phải thao tác nhanh để ví dụ cái ô tô chụp ở hình trước sẽ không đi vào hình sau nếu không khi ghép hình sẽ bị lỗi, không thay đổi tiêu cự nếu chụp bằng ống zoom, mà tốt nhất là chụp bằng ống fixed.

Có cái hình demo, chụp và ghép lại từ 8 tấm. Phố Tàu Đông Toronto 2004

2417913102_cca6f099c9_b.jpg
 
Last edited:

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,485
Bài viết
1,153,187
Members
190,103
Latest member
Penguin1
Back
Top