What's new

[Chia sẻ] Cẩm nang du lịch Đà Lạt cho dân phượt

Status
Not open for further replies.
Theo mình Đà Lạt bây giờ chỉ còn Thung lũng vàng là "Đà Lạt" nhất. Rất thích đoạn đường thông reo từ quầy vé chạy vào cổng khu du lịch Thung lũng vàng. Lần ấy mua vé xong chạy ra chạy vào đoạn đường ấy mấy lần cho thỏa, gió mát rượi lùa trong tóc. Thật là thích!

Vừa ở ĐL về, trước khi đi cũng coi khá kỹ topic của bạn onlydalat, tuy nhiên bạn onlydalat cần update lại thông tin cho đúng thực tế hơn bởi ko phải cái gì ở ĐL cũng đẹp/hay ho như bạn nói, thương mại hóa phá hỏng nhiều thứ phết rồi :). Busy quá chưa kịp viết lách gì, có lẽ thích nhất là cafe Tùng, và phi xe máy qua đèo Prenn, chắc chắn phê hơn cái đoạn đường ngắn tí teo trên kia nhiều :D.

Trường CDSP, ga Đà Lạt, Dalat Palace, Dinh 3, mấy cái nhà thờ đúng là đáng để ghé thăm :).
 
Hôm rồi em đi Đà Lạt ở KS Hải Âu - 23 Nguyễn Chí Thanh (chếnh chếnh KS Châu Âu) thấy khá ok. Phòng 2 giường, 2 người có 150k/ngày. Nếu chọn phòng 304 hoặc 306 thì có thể nằm trên giường, qua cửa sổ nhìn thầy một con dốc đầy hoa. Phía sau KS là đường Ánh Sáng.

Ăn ở Đà Lạt, em đi bao nhiêu chuyến cuối cùng chỉ notes lại mấy chỗ sau:

Ăn sáng
Bún Bò - đường Ánh Sáng (chỗ này bạn Only đã recommend rồi).
Nhưng nên chọn quán Chi (buổi sáng) [trên bảng hiệu ghi chính xác thế], nước lèo ngon, rau ngon, trà gừng ngon. 15k/tô.

Ăn xong có thể sang phía trước quán ăn chè khoai môn. 3k/chén. Thơm lừng và nóng từng kẽ răng :thèm:

Ăn xế
Quán Ốc Nhồi Thịt (33 Hai Bà Trưng).
Quán bán từ 15h-17 giờ.
Các món nên ăn thử: Ốc nhồi thịt, Bò Nướng Vỉ, Mực Nướng Vỉ...
Rẻ cực. 2 người ăn bén nhè, cả beer chừng 200k.

Ăn tối
Quán nướng Anh Đức (cái hẻm xuống khá hiểm, nằm cạnh quán có cái Cối xay gió - gần KS Sài Gòn - Đà Lạt).
Quán có đặc sản Tôm đất nướng, mực nướng, sò huyết nướng, hao với phô mai đút lò... Nước chấm thì là đỉnh cao ;)
Ăn đồ nướng xong có thể ăn thêm lẩu riêu cua.

Ăn khuya
Bánh mỳ xíu mại trên đường Nguyễn Chính Thanh, leo lên cầu thanh khoảng 10 bậc (bên phải KS Hoa Lan).
Có 2 loại cay và không cay. Đôi vợ chồng bán hàng dễ thương cực. 5k/phần ;))

Cafe
Em đi tùm lum cuối cùng vẫn suốt ngày cafe ở Tùng. Em chấm nhất bạc xỉu nóng và ya-ua. Ya-ua ở Tùng ngon đến mức em chén 5 ly :">

Mua sắm
Chợ cũ Đà Lạt. Nếu chịu khó tìm có thể mua được giày dép, túi xách xịn. Nón len "sida" rẻ vô cùng.

Chống chỉ định:
1. Quán Cung Tơ Chiều - cái này hoàn toàn cá nhân, xin lỗi bạn nào yêu quán này.
Nước uống của quán đắt vô lý 60k/ly (đồng loạt như đồng phục)
Cô chủ quán ngày xưa thì thích, bây giờ bày đặt quá. Cô hát không còn hay như lên gân lên cốt phát sợ.

2. Quán lẩu Nhật Vy (em không nhớ ở đường nào nhưng đại loại các chú tài xế taxi hay dẫn đến đây).
Đà Lạt lạnh nên thường dễ thích đồ nóng mới cả rau nhiều vì thế lẩu thường hay được nghĩ đến. Em ăn nhiều nhưng chưa thấy quán nào ngon :(
Chổ Thảo Vy đồ ăn đắt vô lý (cái nồi lẩu 350k), cái gì kêu thêm cũng tính mà lại không ngon. Phục vụ thì như ăn cướp, lườm lườm khách hàng.

Em chỉ mới nhớ đến thế. Lúc nào nhớ thêm em lại notes tiếp :LL
 
Hôm rồi em đi Đà Lạt ở KS Hải Âu - 23 Nguyễn Chí Thanh (chếnh chếnh KS Châu Âu) thấy khá ok. Phòng 2 giường, 2 người có 150k/ngày. Nếu chọn phòng 304 hoặc 306 thì có thể nằm trên giường, qua cửa sổ nhìn thầy một con dốc đầy hoa. Phía sau KS là đường Ánh Sáng.

Định giới thiệu mọi người KS này thì Ắco đã giới thiệu rồi. Ở khá được, sạch sẽ mà rẻ. 007 toàn ở KS này. (c)
Ấp Ánh Sáng phía sau, bên dưới KS là thiên đường ăn uống của nhiều người khi lên Dalat với khẩu vị Huế với nhiều món. Buổi sáng có thể thưởng thức bánh căn, ngồi cạnh bếp than hồng ấm áp, bún bò, bánh nậm lọc o Huệ...
Buổi xế chiều có thể xuống ăn mì quảng chị Xí với rau xắt nhỏ rất ngon. Rất nhiều người Dalat khi về SG mua bánh nậm lọc hoặc mì quảng ở đây mang về đãi bà con.
Sắp đi Dalat, ai muốn thưởng thức thì hú 007 1 tiếng nghen...(beer)
Thèm nhấm nháp 1 ly cafe giữa sương mù Dalat rồi...
 
Cảm ơn bạn đã chia sẻ, Only cũng đồng ý với một số điểm bạn nói. Trước đây có một số quán khá hay, nhưng sau một thời gian thì chất lượng bị giảm sút, vì thế tại website của only đã bị xóa đi.
Quán đức chuyên về hải sản tươi sống, Only cũng thích quán này vì hải sản tươi và ngon (so với dalat) tuy nhiên đi dalat mà ăn hải sản biển thì không phải là lựa chọn sáng suốt.
Thêm một quán cũng hay là quán cá hồi đường nam kỳ khởi nghĩa, có món cá tằm (hay cá tầm gì đó) đây là cá nước lạnh do người Nga giúp nuôi tại Dalat, khoảng 500-700K/con và 5-6 người ăn là đủ với nhiều món chế biến rất tuyệt.
(Thực tế chứng minh, tại Dalat tìm quán ăn ngon như ở SG, Vũng Tàu, Nha Trang, Đà Nẵng thì hơi hiếm) Các quán Only giới thiệu là ngon so với Dalat thôi.
 
Last edited:
Ồ, mình lại thấy hải sản ở Đà Lạt ngon hơn mới chết chứ :-?

Mình thấy khá tươi, chỉ có cá biển ở Đà Lạt thì không ngon thôi.
Theo các cô ở chợ, nếu ăn cá nên ăn buổi chiều/tối (vì cá chở từ SG lên Đà Lạt là buổi trưa), thường buổi sáng là cá cũ của ngày hôm trước :)
 
Mình lại hảo cái món bánh bèo số 4, cuối Phan Đình Phùng cắt một ngã tư, quán chỉ bán từ khoảng 4h chiều (!?). Bánh bèo chén đổ bột dày, nhân thịt ướt, trường phái "Quảng Nôm" chính hiệu!

Ở ư: Mình chỉ thích xa cái "lẩu thập cẩm màu" trung tâm chợ càng xa càng tốt, nên có xu hướng chọn ks Công Đoàn, Biệt thự 14 hoặc số 4.

Mình sợ đi Đà Lạt một mình lắm! :(
 
Thơ tình Dalat

Tặng mọi người 1 tấm hình và 1 bài thơ 007 làm để nhớ Dalat. Tuần sau lại đi rồi...(c)

picture.php
TRÊN ĐỈNH TÌNH YÊU

Ta tìm ai giữa cao nguyên lộng gió,
Tìm ai giữa lối nhỏ quanh co,
Ta tìm giữa nỗi nhớ tơ vò
Một bóng hồng của ngày xuân lạnh giá.

Ngõ vắng nên thơ vẫn bao chiều qua lại,
Nay êm đềm đến thế phải không em?
Bàn tay nhỏ, nối người nơi xứ lạ
Giữa phố chợ chiều, chẳng thể nào quên.

Hai bóng nhỏ lung linh,
Ghi kỷ niệm trên đỉnh cao thành phố.
Hỏi triết lý nhân sinh

chờ đợi…
Hạnh phục tụi mình giữa những ánh sao xa.(wait)
 
Có Ma Trung chuyển, Ma Tolet và Ma Ti vi phải không anh ??

đi ĐÀ LẠT một mình sợ nhất là mưa , ngồi quán cafe nhìn ra bờ hồ xuân hương , mưa lất phất , nghe nhạc trịnh ,hay bài thành phố buồn đại loại như thế dễ suicide lém phải ko anh . em đi đà lạt thì thix ăn nhậu ở bờ hồ xuân hương . mua 1 cái lẩu mượn luôn cái bếp của quán . và 1 cái thùng giây (để gió ko thổi tắt bếp ) ngồi với nhửng người bạn giữa ko khí lành lạnh của ĐL thì còn gì bằng .đi ĐL nếu muốn nhậu có thể đến quán lẩu dê NGÔ NHƯ KHƯƠNG ( e ko nhớ tên đường rùi ) nấu dê theo kiểu người hoa . đặc biệt có rượu "quéo quéo " do chính ông chủ nấu và ngâm tại nhà uống cực đã , mặc dù mang tên vậy nhưng uống xong và an lẫu dê thì không hề "quéo" như vậy àh .rượu nổi tiếng về khoản ây mà .còn ăn sáng thì mấy quán các bạn kể trên mình cũng đi thử rùi .mình thấy có quán mì quãng nằm sau bến xe ĐL cũng được lắm nhưng ko nhớ tên .hix chỉ biết theo hèm vào thui ạh .
 
Bánh canh: Lối xuống chùa Linh Sơn (có tượng Phật rất to ấy), rẽ phải khoảng 100m, quán rất đông, ăn ngon mà chỉ 13K/bát. Hôm đó em phi xe đạp qua ngó thấy thế là quay đầu lại nhảy vào làm một bát, chính những quán tù mù kiểu này lại hay ngon rẻ, chứ quán nào mà có tiếng rồi thường là ko như mong đợi, khổ thế :D
 
Mới vừa dẫn bố mẹ và thằng em đi Đà Lạt xong. Thứ Bảy đi, thứ hai về. Tính sơ sơ cũng tốn hơn 2 chai. Post lên cho anh em tham khảo giá:

* Di chuyển:
- Xe Phương Trang: SG - DL (khứ hồi): 880k cho 04 người. Mà xe PT dạo này đi chậm hẳn. Mất những 8 tiếng cho 1 lượt. Lượt nào đi cũng kẹt ngay đèo Bảo Lộc khoảng nửa tiếng.
- 02 chiếc xe máy: Lấy Sirius, chạy ngon, chở 02 thằng gần 1 tạ rưỡi leo dốc phà phà :D. 120k (hai chiếc)

* Ở:
- KS Trung Nghĩa (Phan Đình Phùng): Phòng 02 giường đôi giá 55k/người/đêm. Phòng rộng, sạch sẽ. Mỗi tội không đẹp lắm, tủ lạnh không có. Ti vi thì nhỏ xíu như đồ chơi trẻ con. Lúc đầu định book khách sạn ở Nam Kỳ Khởi Nghĩa nhưng hết phòng vì em đi Thứ bảy, CN :(

* Ăn sáng:
- Phở Bằng: Đường Nguyễn Văn Trỗi, ăn được. Mỗi tội ông bà già nhà em là người Nam nên ăn Phở hơi hướm kiểu Bắc là bảo nhàn nhạt :D
- Quán Tàu Cao chuyên mì Hoành Thánh. Vị vẫn như trước. Khách vẫn đông buổi sáng :D.

* Ăn trưa:
- Cơm Mai Hằng: Nghe mấy bác quảng cáo ngon nhất Đà Lạt nên dẫn gia đình đến ăn thử. Hóa ra là cơm sinh viên. 04 người ăn bét nhè chỉ có 80k. Nhưng thấy quán vắng khách lắm. Có cái quán Không Tên ở đầu đường thì đông khách hơn. Mấy buổi sau thì về ăn ở quán Miền Tây cho nó lành.

* Ăn tối:
- Nem nướng: Định kiếm quán Bà Hùng nhưng lâu quá rồi quên cha nó địa chỉ, ghé đại quán Bà Nghĩa ở Bùi Thị Xuân ngang khách sạn Bluemoon. Quán ăn được, giá 20k/phần. Có bán thêm bánh xèo giá 20k/cái nhưng nó phục vụ chậm quá.
- Tài Ký: Quán ruột lúc còn làm tourguide. Giá vẫn đắt lòi như khi xưa. Gọi 02 thố tiềm, 01 dĩa cơm chiên, 1 cái lẩu cho 04 người. Tổng thiệt hại 430k :D

* Tham quan:
- Nhà em năm nào cũng đi Đà Lạt nên mấy chỗ như thác Datanla, Dinh III, thác Prenn, Vườn Hoa TP thì coi như miễn dến. Chỉ có đi tàu lửa lên Trại Mát (36k/người cả đi về), thăm chùa Linh Phước. Rồi ghé Thiền Viện Trúc Lâm. Phần lớn thời gian là cafe ngắm cảnh, đi chợ mua sắm nên không tốn cho khoản này nhiều. Chỉ có tốn tiền gửi xe máy thôi :D
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,427
Bài viết
1,152,738
Members
190,079
Latest member
Quynh258
Back
Top