What's new

[Chia sẻ] Campuchia-Thánh địa của những ngôi đền

Tôi đọc ở đâu đó trong cuốn sách có nói : Chưa đến Angkor coi như chưa đến Campuchia, còn Angkor Wat trở thành địa điểm: " Nên đến trước khi... chết", hay: " Hãy đến Angkor một lần rồi... chết ".... Thỉnh thoảng ở ngoài đường tôi thấy dòng chữ " Cambodia of Kingdom " với biểu tượng 5 ngọn tháp. Điều mong mỏi của chúng tôi : khám phá đất nước Chùa tháp.
Vào 1 ngày cuối tháng 4, chúng tôi mua vé máy bay vào Sài Gòn

May2.jpg

Lên chuyến xe cuối cùng của hãng Sapaco, chúng tôi lên đường đi CPC. Mọi người đều háo hức vì là lần đầu tiên tự tổ chức đi bụi ở nước ngoài " Ta ba lô"
Của khẩu Mộc Bài đã hiện ra trước mắt chúng tôi. Nộp hộ chiếu cho nhà xe làm thủ tục qua biên giới

Thanh-SV4.jpg



Lang thang ngắm của khẩu 1 chút. Cửa khẩu Ba Vét, nét kiến trúc đặc trưng của CPC với màu vàng đỏ, đao cong hình rồng và tháp nhọn

CuakhauCPC.jpg
 
Last edited:
Sát cửa khẩu Bavet là 1 dãy Casino, khách sạn, nhà hàng sang trọng, các đại gia người Việt, người CPC hay đến đây vui vẻ :

Songbac1.jpg


Songbac3.jpg


Songbac2.jpg
 
Càng đi sâu vào nội địa dân cư càng thưa thớt. Những thửa ruộng, bạc phơ phếch chạy ngút ngàn.
Duongdi3.jpg


Lơ thơ vài bụi cây dại và cây thốt nốt cao ngẳng, gầy guộc, già cỗi. Những đàn bò trắng gầy giơ xương, cần mẫn nhai lại trên những cánh đồng trơ trụi vài gốc rạ khô.
Duongdi5.jpg


Hoàng hôn buông xuống trên những cánh đồng hiu quạnh
Duongdi1.jpg
 
8 h tối chúng tôi đến Phnom Penh , gọi xe túc túc về khách sạn, cạnh bờ sông Tonle Sap -phòng ốc cũng sạch sẽ, đầy đủ nóng lạnh : 12,5$ . Quẳng đồ vào khách sạn, chúng tôi đi dạo trên bờ sông Tonle Sap.
Các khách du lịch đổ về dạo phố ngắm cảnh, uống 1ly để thư giãn và thưởng thức …
Khu phố này nhộn nhịp và tập trung các khách du lịch đông nhất Phnom Penh-giống như các phố cổ Hà Nội. Hai bên bờ sông san sát quán Café và Bar

DemPhnomPenh1.jpg


Trên các phố, xe bán hàng ăn đêm chủ yếu là người Việt, bán đủ thứ y chang Sài Gòn

DemPhnomPenh5.jpg
 
Buổi sớm Phnom Pênh

Binhminh.jpg


Xe túc túc nhiều giống như xe ôm ở Việt Nam vậy, 1 bác lái xe túc túc mời chúng tôi lên xe, bác là người Sài gòn, sang đây từ năm 2005. Vui vẻ và cởi mở đưa chúng tôi đi. Cứ 2$ 1 chặng trong thành phố Phnom Pênh.
Thủ đô Phnom Pênh yên bình, đầy cây xanh.
Tuctuc.jpg



Tên của thủ đô bắt nguồn từ sự tích về 1 bà lão tên là Pênh. Chuyện kể rằng : Vào 1 buổi sáng mùa xuân đẹp trời năm 1372, bà Pênh ra sông Mê kông gánh nước bỗng thấy 1 khúc gỗ kì lạ trôi dạt vào bờ. Bà vớt khúc gỗ đó lên và thấy bên trong có 4 pho tượng Phật bằng đá hoa cương trắng muốt. Bà đưa 4 pho tượng lên đỉnh núi gần đó để lập 1 đền thờ ( trong tiếng Khmer núi là Phnom). Vì thế người đời sau gọi ngọn núi này là núi bà Pênh ( hay là Phnom Pênh).

Tù xa chúng tôi đã thấy đồng hồ cỏ rất lớn
WatPhnom1.jpg



Chùa Wat Phnom ( chùa bà Pênh) đây là 1 ngôi chùa linh thiêng nhất Phnom Pênh. Là 1 trong những thắng cảnh nổi tiếng tại Thủ đô CPC.

WatPhnom2.jpg
 
Rời chùa Wat Phnom chúng tôi đến thăm Hoàng cung. Hoàng cung và Chùa Bạc được xây dựng từ năm 1866, là nơi làm việc của Hoàng gia từ năm 1870.

Nhà quốc hội của Vương quốc CPC
NhaQH.jpg


Quảng trường Hoàng cung rộng, đẹp và đặc trưng cho kiến trúc CPC. Công trình kiến trúc tuyệt đẹp này nằm trên đại lộ Sothearos nhìn ra sông Mekong.
Hoangcung.jpg



Chim bồ câu bay rợp trời, từng đàn chim bồ câu vây quanh du khách khi dừng chân ngắm Hoàng cung .
ChimHcung9.jpg



ChimHcung10.jpg
 
Hoàng cung được ngăn cách với con đường phía ngoài bằng môt bức tường thành với hàng loạt điêu khắc . Vũ nữ Apsara được khắc họa tinh xảo bởi bàn tay khéo léo của người thợ - đây là 1 trong các cổng của Hoàng cung
DSC_9720.jpg


Songcua.jpg



Vé vào Hoàng cung 25.000, Riel /1 người.
Bước vào Hoàng chúng tôi choáng ngợp bởi vẻ đẹp lộng lẫy của các lâu đài trong cung điện.Toàn bộ công trình được xây dựng kiên cố bao gồm nhiều công trình hình tháp cao chót vót - một kiến trúc tiêu biểu của xứ sở chùa Tháp.

Hoangcung3.jpg


DSC_9736.jpg
 
Last edited:
Một góc kiến trúc của Hoàng Cung

ChimHC.jpg


Hoangcung9.jpg


Hoangcung10.jpg


Hoangcung5.jpg


Các công trình bên trong được trang trí công phu và chăm sóc kỹ lưỡng cùng với khu vườn đầy hoa . Trừ khu vực sinh sống của Hoàng gia, các nơi khác trong Hoàng Cung và Chùa Bạc được mở cửa cho du khách tham quan.
Cổng chính nơi để Hoàng gia đón tiếp các nguyên thủ Quốc gia, khách tham quan không được đi vào

Hoangcung2.jpg
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,434
Bài viết
1,152,791
Members
190,080
Latest member
Cuadep
Back
Top