What's new

Chia sẻ kinh nghiệm xin visa Canada

Mình có trường hợp gần giống bạn "rongchoicuoitroi", nộp lần đầu ko biết chuẩn bị hồ sơ thế nào nên fail... Trong khi tài chính cũng tương đối, STK hơn 1 tỷ (đã gửi trong 5 tháng rồi chưa kể sổ gửi từng thánng), lương chuyển khoản tháng tầm hơn 3000CAD, có nhà... đang làm 1 job ở cty nước ngoài và 1 job trong nhà nước... đã từng đi Anh Phap Italia, Han, malay.... không hiểu sao đợt đầu bị fail vì lí do personal assests =)). Phải nói là nhận kết quả không tin vào mát mình (chưa bao giờ fail)

Lần một nộp ngày 7/11, 21/11 báo fail. Bạo gan nộp lại lần 2, cách đó khoảng 10 ngày (ngày 7/12 nộp) hôm nay 17/12 báo approved cầm PP lên VFS (lần đầu nộp giấy, lần 2 nộp online. =)) ) Không biết là có được visa không nữa, cũng khá hồi hộp (mặc dù đã có approved). Điểm khác biệt là trong lần 2 mình nộp online và có kèm 1 explanation letter cho mục đích đi du lịch của mình. Nội dung thư tự viết theo cảm nhận và tình hình thực tế, oán trách là tại sao tao lại bị từ chối, tao rất ngạc nhiên, và kèm theo các lời cam kết, giải thích là tao có việc làm tốt thu nhập tuy không cao nhưng cũng ổn, và có gia đình ở đây.....Đồng thời lần 2 cũng cb hồ sơ kĩ hơn. Các giấy tờ ngân hàng là xin bản tiếng anh luôn chứ ko xin tiếng việt rồi dịch công chứng.

Mặc dù chưa được có visa nhưng cũng chia sẻ một ít cảm giác đau thương

Hơn 1 năm mới quay lại topic này, khi vừa nhận được visa Canada 9 năm. Cảm giác đau thương minh vẫn nhớ như in. Thật sự cảm ơn mọi người rất nhiều vì đã góp ý, động viên, hướng dẫn nhiệt tình.

Sau khi rớt tháng 11/2018, mình không cam tâm, cứ hùng hổ đòi nộp lại ngay, ai cũng khuyên mình khoan hãy nộp, thế là mình chuyển hướng. Mình chuẩn bị hồ sơ giấy kĩ lưỡng, mở sổ tiết kiệm 200tr rồi xin visa Anh, visa Hàn quốc 5 năm (lúc Hàn vừa ra luật phát hành visa 5 năm) đi Anh, Hàn về xong đi thêm Thái, Cam đến hết năm 2019. Làm lại passport tháng 1/2020, sau đó apply visa Anh tiếp-->passed, sau đó chuẩn bị hồ sơ làm visa Canada, hồ sơ mình gồm:
- Các giấy tờ chứng nhận nhân thân theo yêu cầu
- Sổ tiết kiệm 205tr vừa gửi tháng trước
- Tài khoản lương HSBC sao kê 3 tháng (tổng tiền 107tr)
- Xác nhận hạng mức thẻ tín dụng HSBC 50tr
- Sổ đỏ: 3 cái
- Sổ bảo hiểm xã hội 12 năm đóng tới tháng 2/2020
- Thẻ bảo hiểm y tế + thẻ Healthcare công ty
- Hợp đồng, quyết định tăng lương, giấy nghỉ phép
- Thư giải trình về việc bị từ chối lần trước và lồng vào mong muốn đi du lịch khắp nơi, cũng như thể hiện rõ mình ko bao giờ rời khỏi VN vì những ràng buộc không thể từ bỏ (cha mẹ già, công việc có bảo hiểm ổn định, tài sản...)

Nói chung lần này mình có giấy tờ gì mình nộp sạch kể cả bằng đại học :)) để chứng minh cho phần khai về giáo dục của mình.

Nộp hồ sơ ngay lúc dịch bệnh căng thẳng, mình cũng rất lo lắng nhưng đúng 1 tuần mình có visa luôn. Hộ chiếu mình đến 2/2030 nhưng mình được cấp đến tháng 11/2028 vì minh sử dụng lại dữ liệu biometric lấy nắm 2018. Bạn nhân viên ở VFS lúc nhận hồ sơ có nói nếu mình muốn lấy lại bio thì nộp thêm 80$ hay sao đó nhưng mình ko lấy lại. Nếu lấy mới chắc mình sẽ được visa đến hết hạn hộ chiếu. Mọi người cân nhắc việc này nhé, thêm mấy chục mà visa được thêm đến 2 năm thì cũng đáng.
Nhân tiện có sẵn hồ sơ, minh nộp Úc online luôn và có visa 1 năm sau 10 ngày.

Giờ mong dịch qua mau, mọi việc trở lại bình thường để đi làm đi học rồi đi chơi.

Chúc mọi người may mắn và bình an.
 
Bạn ơi cho mình hỏi bạn lấy bio ngày nào và nhận được y/c nộp pp ngày nào vậy? Mình lấy bio 10 ngày rồi mà chưa nhận được y/c nộp pp nữa nên hơi lo lắng hic
 
Các bạn cho mình hỏi chút là sao cái website của Canada mình cứ Log In vào thì nó lại bảo Log Out ngay nhỉ? Hoặc có thể có nút đi tiếp tục nhưng nếu nhấn thì nó lại chạy luôn ra ngoài, lại chọn hoặc tiếng Anh hoặc tiêngs Pháp từ đầu. Làm bao lần cũng vậy mà mình cần up giấy tờ :(.

Cám ơn bạn nào chỉ mình với.
 
Mình nộp hồ sơ giấy ở VFS, không phải nộp online nên nộp passport luôn.

Bạn viết mail lên lãnh sự quán đi, hôm minh làm Úc online, qua 10 ngày không thấy gì mình viết mail cho Đại sứ quán nói mình đã lấy bio, muốn xác nhận chắc chắn bio đã được chuyển đi. Viết mail buổi sáng thì qua trưa nhận được mail granted visa luôn. Bạn sử dụng cách của mình thử xem, chỉ email để biết chắc rằng mình đã cung cấp đủ thông tin theo yêu cầu, họ sẽ trả lời tình trạng hồ cho mình hoặc trả lời bằng kết quả đấy.

Bạn ơi cho mình hỏi bạn lấy bio ngày nào và nhận được y/c nộp pp ngày nào vậy? Mình lấy bio 10 ngày rồi mà chưa nhận được y/c nộp pp nữa nên hơi lo lắng hic
 
Co ban nao nhan visa Can gan day ko? Minh lay bio 2 lan lan, lau lam roi ma Trung dich nen ngung cap visa Nhung gan day LSQ da lai xet duyet tiep. Minh sap den han phai tra tien phong KS roi ma huy gio thi so ho xem toi luot lai ko thay co booking roi tu choi :(
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,432
Bài viết
1,152,769
Members
190,080
Latest member
Cuadep
Back
Top