What's new
Một năm sau chuyến đi Nhật lần đầu, điều mong muốn chưa đạt được vì chỉ được nhìn thấy một vài cây anh đào nở sớm, mùa xuân này mình lại lên đường tìm kiếm những bông hoa xinh đẹp ấy và cũng thật ko ngờ lại được sống trong những giây phút đặc biệt đến vậy . Chuyến này mình chọn đi đến những nơi không quá nổi tiếng của Nhật với hy vọng ko bị chen chúc trong đám đông khách du lịch vào mùa cao điểm, và cho đến bây giờ thì có thể chắc chắn nói rằng chuyến đi lần này thật sự rất thú vị và có nhiều kỉ niệm đáng nhớ :). Đầu tiên cập nhật tình hình hoa nở chút xíu: hiện hoa hầu hết đã nở rộ ở các địa điểm như Tokyo, Kyoto, Hiroshima, các tỉnh phía Nam như Fukuoka, Kumamoto...tuy nhiên vì năm nay mưa nhiều nên có lẽ hoa sẽ tàn nhanh hơn bình thường. Điển hình là hôm qua khi mình đến Tokyo thì hoa ở Cung Điện Hoàng Gia có cây đã tàn gần hết, còn lại đa phần đang ở độ đẹp nhất nhưng có thể cũng sẽ tàn sớm.
 
@bác bluepearl0212 : mình đi mấy ngày mà ít có nắng đẹp

Áo dzài ở Tokyo

25965201453_3f902473d4_b.jpg


.. ở Benten-do

25963040614_3086321bd6_b.jpg
 
Tháng 9 năm ngoái mình đã đến thành Kumamoto, đẹp đẽ và cổ kính là vậy. Vậy mà bây giờ cả 1 khu phố cổ và ngoại vi thành cổ đã bị sụp đổ một phần. Bạn bluepearl0212 cho mình ké mấy tấm ảnh về Kumamoto nhé !



Phía ngoài thành có con đường hoa anh đào chạy dọc bờ sống mà bạn bluepearl đã chụp đợt hoa anh đào vừa rồi (nghe nói đoạn thành chỗ này đã bị đổ)



Khu trung tâm của Kummoto, giờ ko biết có bị sao ko ?

 
Có mấy tin nhắn spam, em đã report rồi nhờ admin xóa giúp với ạ :(

Wow, cây anh đào thứ 2 thiệt là đẹp mê bác gasman ạ (y)

Hi bạn chicken, mình lại gặp nhau ở topic này ^^, cám ơn bạn đã chia sẻ thông tin về Hokkaido, bạn post hình chung cho vui nhé. Trên đường đi, ở những thành phố như Hakodate thấy có nhiều bảng cảnh báo động đất và sóng thần, lúc đó đã tự mẩm trong đầu, thiệt là ko dám tưởng tượng được những nơi đẹp như vầy sẽ như thế nào khi phải hứng chịu thiên tai...Vậy mà vừa đi về chưa đến 1 tuần thì được tin Kumamoto bị động đất, thực tình làm mình bần thần cả người, bởi vì đó là nơi vừa mới đi qua, vừa làm mình nao lòng vì quá đẹp :(...chỉ biết chia sẻ và cầu mong bình an cho mọi người. Mình có nghe nói lâu đài Kumamoto thì may mắn không bị hư hại nhiều nhưng khu tường thành thì có nhiều đoạn bị sụp đổ.

À mà trước khi quay lại với anh đào thì mình lại muốn chia sẻ điều làm mình ấn tượng nhất đối với nước Nhật. Đó chính là con người. Đã có rất nhiều người chia sẻ về vấn đề này nhưng mình vẫn muốn nói lại, sau 2 chuyến đến Nhật thì thật sự phải nói rằng người Nhật có quá nhiều điều để khâm phục, để yêu mến và để học hỏi. Mà có lẽ cũng vì chuyến này đi 1 mình nên lại càng có nhiều dịp để nhìn, để cảm, để nhận được rất nhiều sự giúp đỡ của mọi người. Chưa có nơi nào đi mà con người lại để lại ấn tượng mạnh mẽ và sâu đậm đến vậy, người Nhật quá đỗi dễ thương, tận tình, chu đáo, lịch sự, giúp đỡ người khác rất nhiều. Đối với mình đó là chú Volunteer ở ga Hiroshima chủ động hỏi han và giúp đỡ khách du lịch đang lò dò tìm đường, dẫn mình đến chỗ locker, rồi đến tận quầy Information và nhờ cô ở đó gọi điện đặt vé xe bus giúp mình, là chú nhân viên ở trạm tàu điện dù đang ngồi trong phòng kín vẫn xông xáo chạy ra chỉ đường cẩn thận cho mình đến track tàu cần đi, là chị tiếp tân ở khách sạn Iwasaki Kirishima, mình chỉ vào đây hỏi đường thôi, lơ ngơ quên cây dù đâu đó, chạy vào hỏi lại thì chị ấy đôn đáo đi tìm, sau 1 hồi ko có thì còn tặng cho mình 1 cây dù mới và rối rít xin lỗi...dù rằng chị ấy hoàn toàn ko có lỗi gì, là chị chủ 1 nhà hàng nhỏ ở Hakodate khi lúc đó là 12h đêm mình hỏi đường đến khách sạn, dù ko nói được tiếng Anh nào nhưng sợ mình lạc đường vậy nên lái xe chở đến tận cửa khách sạn, là chị nhân viên ở khách sạn New Furano, dù mình hoàn toàn ko dùng bất kì dịch vụ nào của ks này, chỉ đến đây để đi vào khu trượt tuyết thôi vẫn ra tận bến xe bus đón, xách đồ dùm và chủ động giữ đồ miễn phí cho mình...Đó là những cá nhân nói riêng, còn về chung đó là hình ảnh mọi người dù lớn tuổi hơn vẫn liên tục cúi đầu chào để cảm ơn khách hàng đã sử dụng dịch vụ, những nhân viên ở sân bay cúi đầu và vẫy tay chào khi chuyến bay cất cánh hay hình ảnh niềm nở, tận tình cung cấp thông tin đến từng chi tiết rất nhỏ của các nhân viên ở quầy Information...Có lẽ đây cũng chính là lý do mà những người đã từng đến Nhật vẫn sẽ quay lại thêm nhiều lần nữa: The people make Japan a great country <3

Rời Hiroshima, đến Kanazawa và đây là một trong những nơi ngắm anh đào đẹp nhất của mình, đó là 1 ngày trời xanh, nắng đẹp sau rất nhiều ngày mưa tầm tã:

Kenrokuen Garden - 1 trong 3 khu vườn đẹp nhất Nhật Bản đón mình bằng con đường 2 bên rợp hoa anh đào:





Vừa bước xuống xe bus:



Đường lên công viên:


Hoa đang độ nở rộ:







Vào trong công viên là 1 con đường cực kì đẹp:





Cây này to, cao quá, chụp ko hết được luôn:
 
Last edited:
Năm 2015 mình có 2 lần đến Japan, lần thứ 2 đến vào dịp lá đỏ của Nhật. Những cảnh vật này đã quá quen với mình nhưng lần nào đến cũng cảm thấy như lần đầu. Lần này đến mình có trải nghiệm ở nhà trên web airbnb, mấy ngày đầu tiên mình xác định ở xa khu tokyo vì có nhiều thời gian, nên tìm được nhà ở khu ngoại ô cách ga asaka chừng 10 phút đi bộ, đi tàu nhanh từ shinjuku (tàu ngầm ko phải JR) mất khoảng 30 phút. Lần đến đầu tiên mình có dặn bác chủ nhà qua đón để dẫn về nhà. Lúc đến ga asaka, một ga nhỏ khá vắng, mình đợi chừng 20 phút ko thấy ai đến đón cả, tìm quanh thì ko có bốt điện thoại công cộng nào cả nên cũng run vì trời cũng khá tối rồi. Đành vào quán Starbuck đối diện bên đường làm cốc matcha cho đỡ lạnh và xin ít wifi chùa, ngu ko vào từ sớm vì nghĩ mình vào họ đến đón sẽ ko gặp. Vào được mạng thấy tin nhắn trên airbnb chiu chíu bắt đầu từ lúc 16h vì mình hẹn pick up lúc đó, mày đang ở đâu. Mừng quá, nhắn ngay vào airbnb cho bác chủ nhà là đang ngồi Starbuck, khoảng 2 phút sau bác chủ nhà ngó cửa vào, mình nhận ra vì có ảnh trên airbnb. Hỏi ra mới ngỡ ra là bác chủ nhà tìm ai giống cái avatar trên airbnb, mình để ảnh ông hugh grant mới nhọ chứ. Bác chủ nhà vui tính, ko nói được tiếng a, dùng phần mềm dịch của qua điện thoại ip, mà nó dịch chính xác lắm, mình chỉ việc yes or no.

Ga Asaka Station, đối lập với khu vực Tokyo sôi động, khu vực này rất yên tĩnh, giống khu Asagaya hồi trước mình ở Dom.



Mình ké tí lá vàng 2015 nhé

 
Kenrokuen Garden Đẹp quá bạn bluepearl à, năm ngoái mình cũng đến khu vườn này cuối tháng 3 mà chưa có hoa anh đào, bạn may mắn thật, mình hóng chuyện Hokkaido của bạn.
 
Í chị đến cuối tháng 3 vậy mà chưa có anh đào heng chị @meohoangcau, vậy là em may thật rồi, em đến đây ngày 2/4 thì hoa đã nở hết vườn luôn rồi đó chị, ở đây nhiều quá trời nhiều anh đào luôn :) . À Hokkaido của em chắc sẽ được viết thành "1 mình bluepearl tung hoành Hokkaido" quá chị ^^ .Trước khi đi có đọc trên trip advisor là thôi đừng đi Hokkaido tháng 4, tuyết đang tan và cũng chưa có hoa lá gì đâu vậy mà vì...lì nên em cứ đi :D. Tới nơi rồi thì thiệt là như chỉ có 1 mình mình tung tăng giữa Hokkaido rộng lớn!

Cũng như những khu vườn khác của Nhật Bản thì Kenrokuen Garden cũng có 1 hồ nước khá đẹp:



Vẫn chưa ra được khu vườn cực đẹp này:



Bên kia là Kanazawa Castle, nhưng vì bị quyến rũ bởi con đường phủ đầy anh đào nên thay vì vào castle, mìn chọn đi bộ dọc từ vườn xuống để đi hết con đường này:





Đứng ngắm cây này ko rời mắt luôn ^^



Cả 3 con đường này: ở trên, ở giữa và ở dưới đều đầy ắp anh đào:



Con đường ở trên:



Ở giữa:


Ở dưới:





Mà cũng thật may khi ngày mình đi Kenrokuen Garden thì trời nắng đẹp vì qua đến hôm sau sau khi đi Shirakawa-go về thì ở đây trời lại xám xịt rồi. Phải nói là Kenrokuen Garden thật sự rất đẹp, và đặc biệt ngay dịp anh đào nở thì bạn nên sắp xếp đến đây nhé, 1 phần là vì cũng ko quá quá đông người nên việc ngắm hoa cũng thích hơn.

À mà sau khi ngắm anh đào ở đây xong thì quá là hạnh phúc và mãn nguyện rồi, ko dám trông mong gì thêm...NHƯNG...vẫn còn 1 nơi làm tim mình lại đập nhanh loạn xạ và cũng là lý do chính để quay lại Nhật chuyến này, đó là...Chidorigafuchi.
 
Hokkaido đẹp thật :D sẽ có dịp ghé Hokkaido mùa xuân, còn mùa đông thì chia tay, hehe

Góp tiếp ảnh với bác bluepearl0212

26023560143_6a508016be_b.jpg


Sake quán dưới bóng Sakura - Ueno Park

26561518201_f2148e7f22_b.jpg
 
@Bluepearl em cực kỳ may đấy nhé, chị ở khu vườn đúng 29/3/2015 mà chưa hề có hoa anh đào phải sang tháng 4 mới có cơ. Góp với em ảnh khu vườn đẹp nhất Nhật Bản khỉ chị đến, ôi đầy kỷ niệm đẹp. Chỉ có hoa mận đang nở thôi:









 
@ bác gasman, em thì hẹn Hokkaido mùa hè bác à, theo em mùa hè là mùa đẹp nhất của Hokkaido, của những cánh đồng hoa lavender đủ màu sắc, của cây cỏ xanh mướt.

Chị meohoangcau ơi, thật tình thì nhìn hình chị lại nhớ đến hôm đó em cũng đã bước đi trên con đường này, nhớ quá là nhớ ^^

- Vâng bác travelbug ạ, chính vì thời tiết năm nay vậy nên cháu may mắn thấy được anh đào nở rộ nhưng cũng hơi tiếc chút xiu vì ko thấy tuyết rơi ở Hokkaido, dù vẫn lạnh tê người nhưng trời xanh và tuyết thì đang tan ra rồi ạ.

Đến Tokyo chỉ có buổi chiều dư dả trước khi ngồi tàu đi Hokkaido, mình chọn quay lại Imperial Palace và Chidorigafuchi.

Chọn Imperial Palace là bởi vì đây là nơi rất đặc biệt với mình - nơi được nhìn thấy cây anh đào đầu tiên trong đời ^^. Vẫn còn nhớ rõ lắm, năm ngoái mình đến đây mới ngày 11/3, sau 1 hồi đi rất nhiều vườn nhưng chỉ thấy hoa ume mà thôi, tưởng như đã ko còn hy vọng gì nhưng may mắn đến đây lại gặp được 1 cây anh đào nở rộ sớm và rất đẹp. Và chính em ấy đã làm mình chính thức say đắm anh đào và mong chờ cho những mùa xuân tiếp theo :))

Chân dung nàng ấy đây ạ:



Thực ra rất nhiều nơi có anh đào, nhưng anh đào ở Imperial Palace lại có điểm rất đặc biệt đó là hoa ở đây rất đa dạng về màu sắc và chủng loại, màu trắng, màu hồng phớt, hồng đậm, màu tím nhạt, loại thì có anh đào cánh mỏng và cả loại cánh to, nguyên chùm...

Cây này hình như màu tím nhạt:



Mới ngày 3/4 thôi mà hoa ở đây đã tàn sớm vầy nè:



Màu hồng:



Vì đang trong độ man khai nên có khá nhiều gia đình người Nhật đi ngắm hoa:





Ra khỏi cổng sau của Imperial Palace quẹo trái là đường dẫn đến Chidorigafuchi, năm ngoái trước lúc đi vì lỡ thấy 1 tấm hình đầy ắp anh đào tại Chidorigafuchi nên mình vẫn quyết tâm đến đây với hy vọng có vài cây nở sớm và thực tế...đây là cảnh tượng lúc đó:



Tiếc nuối không tả nổi khi đứng ngắm cây đầy nụ và tưởng tượng cảnh hoa nở đầy ở đây...Sau đó còn được chị @bumxiu trên diễn đàn gửi tặng cho tấm hình anh đào đang nở rộ...em khóc mấy dòng sông :D

Và đó là lý do mình thực sự bồi hồi khi đến đây và nhìn từ xa cảnh tượng này:

 
Last edited:

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,563
Bài viết
1,153,699
Members
190,126
Latest member
ThanhDuyStore
Back
Top