What's new

Chuyện kể về Romania

Có lẽ không nhiều ngươì Việt chọn Romania là điểm đến du lịch, nên phong cảnh - đất nước - con người Romania cũng chưa phổ thông lắm với việt du (những người yêu thích du lịch và phượt, hí hí). Topic này ghi lại những cảm xúc của tôi và những điều tôi nhìn thấy trong 10 ngày ở đất nước vùng Đông Nam Âu này.

Ru-ma-ni - đất nước Đông Âu huyền bí, mang phong vị hoà trộn của bao nền văn hoá do ảnh hưởng của những cuộc chiến tranh và xâm lăng kéo dài; đất nước của bao huyền thoại và truyền thuyết cổ xưa và kể cả của ngày nay. Chặng đường từ Việt Nam đến với Ru ma ni dài dằng dặc và qua vài lần chuyển phương tiện bay, tôi thật là may mắn đã tới đất nước được mệnh danh là “ Phương Tây hoang dã ở miền Đông Âu”.
 
Đài Phun nước mát lạnh trước các tòa nhà




Cuối đại lộ Urini là thấp thoáng Tòa nhà Quốc hội


 
Còn đây là Nhà Quốc hội, tòa nhà lớn thứ hai thế giới về diện tích và số lượng phòng




Toàn cảnh nhà Quốc hội ban đêm

 
Một trong những sảnh và cũng là gallery lớn nhất trong nhà Quốc hội





Mép thảm khổng lồ trong Phòng lớn




Một góc thảm ở phòng khác

 
Thế là hết chuyện kể ở thủ đô Bucuresti. Các bác đặt câu hỏi thoải mái. Sau đó em xin kể tiếp chuyện ở vùng núi Transylvania với truyền thuyết Dracula nữa.
 
Bài viết thật tỉ mỉ và cảnh thật lạ, em cũng chưa được nghe nhiều về Rumani. Cám ơn bác!
 
Em thì có câu hỏi, sao bác chụp nhiều ảnh nghiêng thế, có chăng tâm hồn lúc đấy để ở nơi khác? ;)
 
Vào nhà Quốc hội ấy thì được xem những phòng nào, chỗ nào vậy ? Những nơi như phòng họp, phòng khánh tiết... có được xem không?

Cái nhà Quốc hội ấy có những cơ quan nào làm việc bên trong vậy Toet? Cho vài cái ảnh các gallery nữa đi chứ
 
Một tour thăm nhà Quốc hội với người hướng dẫn (tùy ngôn ngữ mình chọn để ghép nhóm) kéo dài khoảng 1h30. Khách tham quan được đưa đi qua những hành lang dài dằng dặc, qua những sảnh lớn sáng choang và trưng bày nhiều tác phẩm hội họa, điêu khắc lộng lẫy. Người ta được thăm rạp hát, rạp chiếu phim, phòng khánh tiết, phòng khiêu vũ, phòng họp lớn nhất tòa nhà, một vài phòng làm việc (mẫu). (và thăm toilet nữa, cầu thang dẫn đến toilet bằng cẩm thạch trắng, có những tượng và hoa lá chạm trổ cầu kỳ).
Tòa nhà chỉ hoạt động một số phòng dành cho khách du lịch tham quan và khi có dịp cần để làm công tác ngoại giao... chứ không phải là tòa nhà làm việc thực sự của quốc hội. Vì phí duy trì tòa nhà này quá tốn kém, trong khi nền kinh tế của Romania còn rất yếu.

Khi đi ở bên ngoài đường phố ở thủ đô Bucuresti thấy rất nhiều tòa nhà cao tầng xây dở dang bỏ hoang hàng chục năm nay, và đời sống của người dân còn rất nghèo khổ.
Sau khi vợ chồng độc tài Ceauşescu bị xử bắn trong một phiên tòa quân sự vào ngày 25/12/1989 (phiên tòa gây tranh cãi với chính người Romania và bị thế giới lên án), tham vọng biến Bucuresti thành một thủ đô tài chính ở phía Đông sánh với London hay New York của Ceauşescu đã biến thành phố này thành một nơi ngổn ngang các công trình xây dựng to lớn. Và đến khi tôi tới đấy, các công trình khổng lồ đang là nơi chốn của rêu, của dơi và chim, không biết khi nào có kinh phí để hoàn thành.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,410
Members
189,945
Latest member
Karide
Back
Top