What's new

Cực Đông (Đầm Môn) - Cuộc đua kỳ thú

Ý tưởng đi cực Đông (Đầm Môn) hình thành cách đây 01 tháng, sau khi nghe ông anh và thằng ku em ở nhà ca ngợi vẻ đẹp và sự khó khăn sau chuyến đi Cực Đông đầu năm 2014. Trước khi đi mình cũng không hình dung hết những khó khăn và trắc trở khi đi. Gom tất cả các thông tin trên các diễn đàn, hỏi người này người kia, dự trù kinh phí và chốt số người tham gia. Đoàn mình dự kiến đi 06 mem, mà vì một vài lý do, hai ngày cuối 2 mem xin rút lui, thế là còn lại 4 mem, hai nam hai nữ. Cũng vì không chốt danh sách sớm nên mình đặt vé hơi trễ, phải ra bến xe miền Đông đặt vé vì Phương Trang hết sạch vé. Chọn đại nhà xe Quang Hạnh, chỉ còn 4 vé cuối xe. Sau này mới thấy khổ vì cái tội đặt vé trễ.
Theo lịch trình thì bọn mình sẽ đi từ bến xe miền Đông vào tối thứ 6, ra Nha Trang vào sáng ngày thứ 7. Thuê xe, ăn sáng, café rồi phóng hơn trăm cây số ra Đầm Môn. Nghỉ trưa nhà chú Hai, chiều băng rừng đến điểm cắm trại và ngủ đêm ở đây. Sáng sớm chủ nhật sẽ nhảy ghềnh đón bình minh tại cực Đông. Sau đó sẽ đi Đại Lãnh thăm mũi Điện nếu đủ thời gian, hoặc trễ rồi thì về Nha Trang, chơi thêm 1 ngày tại Nha Trang. Lịch trình ghi ngắn gọn thế nhưng mình lập rất chi tiết về thời gian vì sợ trễ. Thế nhưng, với chuyến đi này, trễ là chuyện tất yếu.
Tối thứ 6 lên xe Quang Hạnh lúc 9h30. Xe hơi bát nháo và không được gọn gàng như Phương Trang. Cũng đúng thôi vì xe rẻ hơn xe Phương Trang 25k mà. Có điều là trên xe có toilet nên mùi lan tỏa cả xe, cộng với việc người ta cứ đi ra đi vô toilet làm mình thấy khó chịu vì ngồi băng ghế cuối cạnh toilet. Sau chuyến này em cạch tới giờ xe giường nằm có toilet. Xe đi nhanh và đường cực xóc, nên trằn trọc cả đêm chả ngủ được. Sáng thứ 7 đến bến xe phía Nam Nha Trang, bọn mình đi taxi ra 79 Nguyễn Thiện Thuật thuê xe. Cũng hơi bất ngờ vì giá thuê xe ở Nha Trang khá rẻ, so với Bình Ba, Đà Lạt hay Đà Nẵng… chỉ 70k cho xe số và 100k cho xe tay ga, xăng tự đổ. Bọn mình chọn 2 cái NOUVO vì xác định chỉ đi đường bằng phẳng rồi nhanh chân đi ăn bún cá. Quán Mịn 170 Bạch Đằng khá ngon, chỉ tội cá ngừ hơi ít, không bằng quán hôm ăn ở Bình Ba… Một thứ mình cũng muốn thưởng thức ở Nha Trang là café, nên chạy nhanh ra đường Trần Phú tìm quán ven biển, ghé PARAMOUT café and bar. Café Nha Trang khá ngon, hơi béo ngậy mùi bơ và ít đá, mình quan sát thấy của Mê Trang nhiều hơn của Trung Nguyên.
1. Bến xe phía Nam Nha Trang



2. Bún cá Nha Trang



3. Café tại Paramount – Trần Phú .



4. Tranh thủ làm 1 tấm với đống ly tách café.



Rời Nha Trang, nhóm mình đi dọc đường Trần Phú hướng về phía Bắc để đi Đầm Môn, đường đẹp và vắng, có mấy khúc cua cảnh đẹp mê hồn. Nãy giờ quên chưa giới thiệu các thành viên trong nhóm mình. Đầu tiên là anh Thiên, quê ở Kiên Giang, đang học VB2 ngành luật. Trước đó anh đi làm kỹ sư điện cho công ty của Nhật, rồi nghỉ việc tìm đam mê mới. Hy vọng sau này anh sẽ làm một luật sư xuất chúng. Mình cũng nghỉ việc công ty được 3 tháng, để nhìn lại và đi con đường khác. Chị Thu Sang là bạn của bạn của bạn mình ^^, mình quen hồi đi Cà Mau tết 2013, làm ngân hàng gần chục năm và đang học cao học để đổi nghề. Chị Phương Anh là bạn chị Sang, làm sale hóa chất nên cũng đi công tác liên tục.
Đường đi khoảng 100km từ Nha Trang ra Đầm Môn có rất nhiều cảnh đẹp. Nào là đường đèo ven biển, cảng cá địa phương, đặt biệt là đồng lúa vàng au lúc qua Vạn Giã. Đi chậm chậm, hít không khí thơm mùi lúa chín, gió bay phần phật vào mặt, cảm giác như trở về với miền quê ngoài Bắc của mình…


5. Đường dọc bờ biển Nha Trang. Từ trái qua phải: Anh Thiên, người viết, chị Phương Anh, chị Thu Sang.



6. Bến tàu cá địa phương



7. Lúa chín ven đường (khúc qua Vạn Giã)



Đường đi tốt, tuy nhiên nhiều đoạn cũng đang sửa đường nên tốc độ đi không được cao lắm. Cơ mà mình mê tốc độ, thích đi nhanh, nên vẫn duy trì tốc độ. Anh Thiên cẩn thận thì đi chậm, thành ra đi lúc 9h30 sáng từ Nha Trang nhưng đến 12h mới đến đèo Cổ Mã, các Đầm Môn 18km. Nhóm mình đi qua biển Đèo Cổ Mã một chút có ngã ba, rẽ phải là vào Đầm Môn. Ngã ba đó đang thi công hầm ngầm qua Đèo Cổ Mã, không biết sau này có như hầm đèo Hải Vân không?

8. Qua đèo Cổ Mã. Mình chụp hình cho đồng bọn thì đẹp, sao đồng bọn toàn dìm hàng mình …



Từ Cổ Mã vào Đầm Môn đường đi tương đối vắng. Mình bắt gặp 1 đoàn xe phân phối lớn, toàn xe khủng. Mình cố nhoi nhoi cũng chỉ lên được hơn 90km/h trong khi mấy tay đua kia kéo nhẹ ga là lên đến trên 100km/h rồi. Chiến mã có khác. Đường vào Đầm Môn tương đối đẹp, hai bên là biển và đồi cát trắng, lâu lâu có biển cảnh báo cát bay nên mọi người cần cẩn thận.

9. Đường vô Đầm Môn, biển và cát trắng




Chạy 15’ vô đến Đầm Môn Km0. Gửi xe nhà Trung Tín gần đó (15k/2 ngày) rồi nhờ anh Tuấn (dân địa phương) chỉ đường vào nhà chú Hai. Anh nhiệt tình chỉ đường, còn thì giúp đống đồ của bọn mình đến đâu đường mòn vô nhà chú Hai. Từ đây, bắt đầu bọn mình tham gia cuộc thi AMAZING RACE – Cuộc đua kỳ thú. (cont....)

10. Đầm Môn km0. Bắt đầu hành trình “hành xác”

 
Nhóm anh đi gặp nhìu nhóm vầy đông vui rồi, tụi em tự đi có 9 người, toàn tay mơ, ra tới nơi vắn quá cũng thấy sợ sợ. Nhóm em ko ra tới chóp inox được vì vấn đề thiếu nước. Dự định sẽ trở lại 1 ngày ko xa, chuẩn bị tốt hơn.
Mà em thấy a đi về bằng tàu cũng hay, nhóm em cũng mệt đòi về bằng tàu nhưng nghe cái giá hết hồn (1tr5). Nghe xong tự động đứng dậy gom đồ và balo đi về, lúc ra tụi em đi mất 3h30p mà về có 2h. Có lẽ do tinh thần căng thẳng vì thiếu nước và tiếc tiền nên mọi người đi nhanh :v.

Chắc hè nên nhiều đoàn ra đó bạn, với lại là ngày cuối tuần nữa. Đúng là thiếu nước luôn là vấn đề nổi cộm (mang nhiều thì không có sức mà mang, còn mang ít thì không đi xa được, khát quá). Mình thấy đi đồi cát dễ bị say nắng nên nếu lần sau đi sẽ mang theo dù (ô) để che khỏi bị say nắng và mất nước nhanh.
Còn thuyền là do thoả thuận, hôm đó đông nên mình ghép với đoàn khác đủ 12 người lấy 1tr2. Tính ra mỗi người 100k, cũng được. Một phần vì nhóm mình 2 nữ kia chắc không lết về nổi (do đi giầy bám kém và sức khoẻ không cho phép), một phần vì muốn tiết kiệm thời gian tránh đi về vào giữa trưa (nhóm mình rời nhà chú Hai ra Đầm Môn lúc 10h sáng, đỡ nắng, đỡ mất sức).
Lần sau, ra cực đông chắc mình chỉ cắm trại ở nhà chú Hai và nghỉ dưỡng thôi, không ra cực Đông nữa ^^.
Có một thông tin thú vị mà Cô Hai chia sẻ là tháng 3 san hô ở trước nhà chú Hai mọc, đi lúc đó rất ảo (lặn san hô kết hợp nghỉ dưỡng) :D
 
Bạn cho hỏi đi từ đèo Cổ Mã đến nhà chú Hai có bao nhiêu km đường nhựa, bao nhiêu đường đất và bao nhiêu đường cát.? Từ nhà chú Hai ra cực đông khoảng bao nhiêu km, có dễ bị lạc ko.? Tôi đang định làm chuyến độc hành.
 
Chủ thớt cho mình hỏi tí, thuyền từ Cực Đông đi về là về Nha Trang hay về Thị Trấn Đầm Môn vậy thớt?

Nhóm mình cuối tháng 10 này đi nên cần thông tin. Cám ơn thớt.

KKI
 
Chủ thớt cho mình hỏi tí, thuyền từ Cực Đông đi về là về Nha Trang hay về Thị Trấn Đầm Môn vậy thớt?

Nhóm mình cuối tháng 10 này đi nên cần thông tin. Cám ơn thớt.

KKI

Chú Hai là người thuê thuyền hộ mình, thường là về Đầm Môn, tuy nhiên cũng có đoàn đặt luôn tàu đưa đi vịnh Vân Phong chơi tiếp, nếu bạn thích và có đủ tiền có thể thuê tầu đưa về Nha Trang hay bất cứ đâu bạn muốn, nhưng tầu ở đó tôi thấy toàn tàu nhỏ chở cỡ 10 - 12 người.
 
Cám ơn chủ thớt. Lỡ xin rồi chủ thớt cho mình xin luôn contact để thuê xe máy ở Nha Trang nhé :)

KKI
 
Cám ơn chủ thớt. Lỡ xin rồi chủ thớt cho mình xin luôn contact để thuê xe máy ở Nha Trang nhé :)

KKI

Sorry bạn lâu quá mình không mò lên diễn đàn, mình chỉ lấy số của anh Quỷ Cốc Tử trên diễn đàn thôi, Tốt nhất là bạn lên mạng mấy chỗ thuê xe ở Nha Trang hoặc đến nơi rồi hỏi người dân địa phương chỗ nào thuê rẻ, người ta sẽ nhiệt tình chỉ cho. Tham khảo giá 1 ngày là 60k cho xe số và 80k cho tay ga. Hôm trước bọn mình vô chỗ chuyên cho Tây thuê trên đường nguyễn Thiện Thuật lên bị chém 100k. Xăng tự đổ, ngoài ra, nếu xe có bị hỏng trong thành phố thì gọi điện, người ta đến tận nơi sửa cho mình.
Đi xa đi xe số tiện hơn nhé, vì tay ga mà đi đường cát hoặc leo dốc thì hơi cực! ^^
 
Bạn ơi cho mình xin FB hoặc zalo nhé, mình muốn tham khảo vài thông tin để chuẩn bị cho chuyến xuyên Việt và check cực đông sắp tới của mình như sdt chú Hai, giá dẫn đường, giá tầu về...
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,462
Bài viết
1,153,071
Members
190,097
Latest member
bonghongvu
Back
Top