What's new

[Cung TM] Cực Đông - Tháng Ba và những người bạn

Cung do leader chuyên nghiệp tạo, có tính phí
Hãy một lần thực hiện những gì bạn mong ước, ấp ủ.
Tháng Ba mùa con ong đi lấy mật, và đoàn người cần mẫn vượt qua ngàn cây số về miền nắng gió.
Vừng đông của Cực Đông chiếu rọi niềm tin và hy vọng về một ngày mới, một năm mới đầy quyết tâm của bạn và tôi. Hành trang trên vai chúng ta lại lên đường, sát cánh bên những người bạn đến từ khắp miền đất nước.

Lịch trình chinh phục Cực Đông dự kiến như sau:

Ngày 0: Tự túc di chuyển đến Nha Trang. Đoàn từ Miền Nam cần tính toán ngày giờ và phương tiện để hẹn gặp tại ngã ba Đầm Môn (không tốn công đến Nha Trang).

Ngày 1 (20/03):
7h00: Tập trung đoàn tại Tháp Trầm Hương, thuê xe máy, ổn định đoàn chuẩn bị lên đường
8h00 – 11h30: Xuất phát Nha Trang – Đầm Môn (110km, xe máy) (ăn sáng tại TX Ninh Hòa)
11h30 : Nghỉ ngơi, ăn trưa tại Ngã ba Đầm Môn
12h30 – 13h30: Ngã ba Đầm Môn – nhà chú Hai Châu (3km, trek + đẩy xe)
14h00 – 17h00: Nhà chú Hai Châu – đồi số 1 – đồi số 2 – Bãi Rạng (12km, trek đường mòn)
Từ 17h00 đến hết đêm: Cắm trại, ăn uống, chơi bời, giao lưu, ngủ nghỉ
Ngày 2 (21/03):
4h00: Bãi Rạng – Mũi Đôi (1km, nhảy ghềnh) đón bình minh ở cực Đông
7h00: Mũi Đôi trở về Bãi Rạng, thu dọn đồ đạc
7h30 – 10h30: Bãi Rạng – nhà chú Hai Châu trek lối cũ, ăn trưa tại nhà chú Hai.
14h00 – 17h30: Đầm Môn – Nha Trang
Ngày 3 (22/03):
-Sáng: dậy thăm thành phố Nha Trang
- Chùa Long Sơn
- Viện Hải dương học
- Nhà Thờ Núi
- Chợ Đầm
- Tắm biển
- Ăn đặc sản Nha Trang
Chiều:
- Tháp Bà Pôganư
- Tắm bùn khoáng tập thể
- Đi chợ mua quà
- Ảnh ọt share liền tay…
- Hát hò hay gì khác.
Sau ngày 3 coi như là chia tay đoàn, hôm sau ai đi chơi tiếp chương trình riêng, ai dìa lại nơi mình ra đi thì dìa.
Lưu ý:
- Trek cực Đông rất cực nên bạn nào chắc chắn là sức khỏe thật tốt thì hãy đi nhé (nếu đã là dân chuyên treking thì không ngại; tuy nhiên với các bạn còn lại thì nên nghiêm túc rèn luyện sức khỏe nếu không muốn là gánh nặng cho cả đoàn).
- Quân số sắp xếp đoàn tầm 15 người trở xuống là đẹp. Các bạn tập trung tại Nha Trang sẽ bố trí sao cho cân đối để tính chuyện đi xe máy, vui vẻ và hỗ trợ nhau.
- Chi phí dự tính (chung cả đoàn từ lúc tập trung đến chia tay đoàn) 870k, bao gồm:
+ Thuê lều trại: 20k/người
+ Xe và xăng: 1 xe x 3 ngày x 70k + 150 = 360k (thuê xe máy dao động 70 – 80k, sẽ check lại) => mỗi người 180k
+ Thuê chú Hai dẫn đường: dự tính 700k cả đoàn => đoàn 15 người thì khoảng 50k/người => sẽ check lại khi chốt danh sách đoàn
+ Nghỉ đêm: 200k/người/3 ngày
+ Tiền ăn 3 ngày (ăn chung) 400k
+ Ngoài ra còn chi phí phụ khác về thuốc men và một số đồ linh tinh khác ta sẽ thảo luận sau, dự tính khoảng 20k/người

Dự kiến Team Hà Nội sẽ offline 2 lần, lần đầu là trước ngày khởi hành chừng 1 tháng.
Lịch off của Team Sài Gòn phụ thuộc vào tình hình thực tế của các bạn mà định số lần và ngày cụ thể.

Đăng ký: Các bạn đăng ký trên file Google Doc, đường dẫn đây:
https://docs.google.com/spreadsheet/ccc?key=0AoHKDtYgeii4dDkxR29XZ3RDTXBUSmhaUUFQQmEyc0E#gid=0
Để tìm về FB nhóm, các bạn liên hệ với chủ Topic, theo FB cá nhân:
www.facebook.com/Loi.yeu.con.do
Hoặc số cầm chân: 098 320 54.55

Bạn nào biết nhiều về Cực Đông, xin cho ý kiến tư vấn. Chân thành cảm tạ!
 
Last edited:
Em đăng kí 1 ôm nhé, em có điền form rồi, hic, rất mong được đi vì em bị lỡ 2 đợt đi cực Đông với các đoàn khác bởi lịch học. Bây giờ vào đây đọc thấy topic mừng quá. :)
 
Tớ vừa đi cực Đông về chiều nay, 11/02/14, do trời mưa nên không tiếp tục được mà đang nằm ở Đại Lãnh. Chia sẻ với các bạn ít thông tin:
1. Chủ topic đưa ra các chi phí sát rồi nhưng tớ sợ hơi tiết kiệm đấy.
2. Việc thuê ng dẫn đường là chú Hai không hết nhiều để mà phải tiết kiệm đâu. 400k/lần cho đoàn 1-10/ng. Thêm nữa thì khoảng 50k 1 ng. Đường thì cũng dễ đi thôi nhưng nên thuê ng dẫn cho an tâm. Có khoảng 4 chỗ ngã ba. Thổ địa sẽ giúp được các bạn nếu có khó khăn.
3. Leo núi thì không uống nhiều nước, mỗi lần chỉ 1 ngụm nhỏ, nên uống Revive. Chuẩn bị giầy leo núi loại nhẹ, hoặc xăng đan địa hình, không đi cao cổ. Cả lượt đi và về tớ uống hết 2/3 chai nước 0,5l thôi. Thêm mũ tai bèo, áo dài tay, quần hộp mỏng, găng tay leo núi.
4. Theo cung này các bạn đang đi là ngủ tại bãi biển để sáng hôm sau đón bình minh, như vậy cũng đỡ mệt hơn. Tớ đi từ 6h30 sáng và 13h thì về đến nhà chú Hai, đeo ba lô máy khoảng 10kg, cũng tương đối mỏi và mệt. Có 4 quả đồi lửng các bạn cần vượt qua gồm lên và xuống dốc. Đường leo rất dốc nhưng khô ráo và sạch sẽ. Cứ trải nghiệm, mệt thì nghỉ, cự ly tớ ước lượng khoảng 5km 1 chiều thôi, ko đến nỗi dài lắm đâu, đi khoảng 2h30 thì từ nhà chú Hai đến được mốc. Các bạn nữ và nam công tử chịu khó tập chạy bộ trước đi, tăng sức bền, đừng để ảnh hưởng tới đoàn.
5. Nhà chú Hai không sẵn nước giếng, các bạn cần đem theo đủ nhu cầu bản thân. Nếu tắm biển thì cần nước tráng, không rất sếnh và dính, khó chịu. Quên, nhà chú ý bán đủ các loại nước uống luôn nhé, giá thì hơi cao tý so với dưới xuôi do vận chuyển vất vả.
6. Các bạn đi có sự chuẩn bị thì đem theo ít dây buộc đánh dấu hoặc lọ sơn xịt để đánh dấu đường đi. Mục đích chia sẻ cho các đội đi sau không lạc. Chỉ có 1 chú Hai, 1 chú Ba dẫn đường, mỗi team dưới 20 ng, sợ rằng 30/4 nhiều tem sẽ phải tự mò đi.
7. Việc chú Hai hay chú Ba dẫn đều ok, chung 1 con đường, khác nhau ở chỗ dịch vụ thêm, các bạn đừng so sánh mà không hay, cái này tớ đã tìm hiểu.
8. Các bạn cần tự đảm bảo và nhắc các mem, nhất là nữ thật cẩn thận khi leo và bám đá, vài chỗ tớ thấy hơi khó đi. Nếu có điều kiện các bạn mua 1 thang dây 5m để buộc vào tảng đá của mốc (hiện tại tớ leo lên đó bằng dây thừng thắt nút, khá nguy hiểm nếu không quen). Chú Hai đang định cắt dây sẵn ở đó đi để các team không lên được vì nó cũng dễ ngã thật, tớ nói với chú không nên. Các team trước đi đã buộc thêm 2 sợi thừng nữa nhưng sẽ nhanh mục thôi do muối biển. Mỗi team góp vào 1 sợ dây mới cho các team sau nhé.
9. Đường vào nhà chú Hai bằng xe máy từ Đầm Môn khoảng 3km có mấy đoạn sạt và cát phủ nên cần các tay lái cứng.
Chúc các bạn vui !
 
Tớ vừa đi cực Đông về chiều nay, 11/02/14, do trời mưa nên không tiếp tục được mà đang nằm ở Đại Lãnh. Chia sẻ với các bạn ít thông tin:

5. Nhà chú Hai không sẵn nước giếng, các bạn cần đem theo đủ nhu cầu bản thân. Nếu tắm biển thì cần nước tráng, không rất sếnh và dính, khó chịu. Quên, nhà chú ý bán đủ các loại nước uống luôn nhé, giá thì hơi cao tý so với dưới xuôi do vận chuyển vất vả.
!
Đợt này giếng nhà chú Hai bị cạn à Emilytears ơi? Đợt trước tớ thấy giếng nước cũng dồi dào, tắm táp thoải mái mà, ko được trong lắm thôi :p
 
Bạn đã đi chưa, nếu ra tới nha trang thì mình tham gia với, mình là hướng dẫn viên ngoài đó, có người quen sẵn ngoài đó luôn.
hy vọng sẽ chia sẽ thêm cho các bạn.
 
Đánh dấu nghiên cứu, có bạn nào từ HN vào muốn đi xe máy ko nhỉ, ko săn được vé máy bay rẻ chắc vác xe máy chạy cho máu :))
 
Tớ pub thông tin ở topic, có 1 bạn hỏi tớ thông tin về chặng đi, bạn có thể xem qua cái này để biết hành trình của mình. Khoảng 4km đi bộ thôi, không đến 12km đâu, dọa ma nhau à. Nếu mà khỏe đều được thì mất 2 tiếng đi, 2 tiếng về. Chú Hai kể đã từng có đoàn xuất phát lúc 10h30, đi bộ và về đến nhà cô chú lúc 14h00, đấy là kỷ lục. Còn tớ đi lúc 6h30, lang thang chụp ảnh chán chê, trèo lên núi đá, rồi set up tự sướng, ăn nhẹ và nghỉ uống nước mà 13h00 cũng về tới nhà rồi

https://www.phuot.vn/threads/137785...-Môn-Vạn-Ninh-Khánh-Hòa?p=1066742#post1066742

Chi phí người dẫn đường tớ nhắc lại là đoàn 1- 10 người là 400k/đoàn
Thêm 1 người thì khoảng 50k nữa. Không nên đi đông quá 20 người.

Hiện nay có bạn tổ chức tour đi cực Đông kiểu này để trục lợi, thật sự không hay cho cộng đồng du dich bụi. Topic của các bạn không có hiện tượng đó nên tớ nhiệt tình đóng góp thông tin ;)
 
Chủ thớt cho tớ hỏi chút, tớ vẫn chưa hiểu về đúng một chỗ thôi.
Thuê lều 20k và nghỉ đem 200k/ 1 người là sao. Tớ ứ hiểu gì luôn.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,641
Bài viết
1,154,341
Members
190,155
Latest member
ncvinh123
Back
Top