What's new

[Chia sẻ] Cửu Trại Câu - Hoàng Long 2009: Thiên đường tìm thấy

Sau những ngày vật vã vì hội chứng "hậu thiên đường", đoàn CTC 2009 của PeterPan đã lại người và sẽ lần lượt chia sẻ thông tin, hình ảnh với mọi người. Trước tiên, mình xin post lịch trình chi tiết của chuyến đi để mọi nguời tham khảo (có vẻ hơi dài, nếu các "đại quan" thấy cần rút tỉa, mình sẽ thực thi ngay :))).

Lịch trình chi tiết

Ngày 1 (16/10/09): Háo hức lên đường
- Hà Nội – Hữu Nghị Quan : 150km
Phương tiện: Thuê xe Hoa Thêm - 1 triệu/10 người
- Hữu Nghị Quan - Nam Ninh : 220km
Phương tiện: Thuê xe Trung Quốc - 80Y/người
- Nam Ninh - Thành Đô: 1800km
Phương tiện: Máy bay - 620Y/người
Xe của Youth Hostel (242 phố Đền Vũ Hầu) đón: 140Y/10 người
Giá dorm tại Youth Hostel: 300Y/10 người

Ngày 2 (17/10/09): Lạc lối tại... Lạc Sơn
- Thành Đô – Lạc Sơn : 120km
Phương tiện: Xe 30 chỗ thuê riêng - 1300Y/ngày
Buổi sáng thăm Lạc Sơn Đại Phật – pho tượng Phật ngồi lớn nhất thế giới. Tại đây, một sự vụ khó quên đã phát sinh (hồi sau sẽ rõ...)
- Lạc Sơn - Nga Mi : 37km
Phương tiện: Đi xe khoảng 40 phút tới chân núi, đổi xe bus – 40Y/người. Đi khoảng 2h đến lưng chừng núi Nga Mi. Mua vé cáp treo - 65Y/người. Đi rất nhanh, chỉ 5’ là lên đến nơi. Leo bộ khoảng 500 bậc thang là lên đến gần Kim Đỉnh.
Vé cáp treo 80Y/ người ( đã được giảm vì có thẻ SV rởm....)
Thuê KS - 180Y/phòng ( nam, nữ riêng nhé. WC ở bên ngoài phòng)
Nếu mang nhiều đồ phải thuê chở lên – 200Y ( 10 – 12 vali to ).

Ngày 3 (18/10/09): Khám phá một điểm đến mới tại chân núi Nga My :D
- Chơi tại Nga Mi: lên Kim Đỉnh thăm Chùa Vàng và ngắm... chân tượng Phổ Hiền Bồ Tát.
- Do thời tiết quá lạnh (0 độ vào ban đêm), ban ngày sương mù dày đặc, trời mưa nên phải hạ sơn sớm hơn dự kiến 1 ngày. Tại chân núi Nga My, một sự cố vừa sợ vừa vui đã phát sinh ( hồi sau sẽ rõ....).
- 18/10 là sinh nhật của PeterPan và bạn PeterPan thu hoạch được tới 2 bữa linh đình, 1 ở trên Kim Đỉnh vào buổi sáng, 1 ở thị trấn Nga My (dưới chân núi Nga My) vào buổi tối.
- Nghỉ đêm tại KS dưới chân núi Nga Mi – 60Y/ người

Ngày 4 (19/10/09): Xả stress tại Thành Đô
- Nga Mi - Thành Đô: 140km
Phương tiện: Xe 30 chỗ.
Trưa về Thành Đô ăn lẩu nấm Tứ Xuyên
Chiều khám phá Thành Đô thăm khu phố Cẩm Lý ( không có trong lịch trình may sao lại gần đền Vũ Hầu). Tối lại lẩu cay Tứ Xuyên.

Ngày 5 (20/10/09): Thành Đô - Cửu Trại Câu
- Dự kiến lịch trình: Thành Đô - Hoàng Long. Tuy nhiên, do thời tiết hơi tệ và đường đang sủa chữa nên lái xe không dám đảm bảo đi Hoàng Long an toàn. Vì vậy, lịch trình phải có thay đổi tí chút: đi CTC trước, sau đó mới đi Hoàng Long.
- Thành Đô - Cửu Trại Câu : 500km
Nghỉ ăn trưa ở Pingwu một thị trấn dọc đường. Đi cả ngày đường núi nên không thể đi nhanh. Qua thị trấn Bắc Xuyên tận mắt chứng kiến hậu quả của trận động đất, mới thấy người Trung Quốc khắc phục thiên tai nhanh như thế nào.
- 7h hơn đến Cửu Trại Câu nhận phòng KS 150Y – 180Y/ phòng – 3 người (đã bao gồm 1 bữa sáng và 1 bữa tối ).
- Ăn tối và ki niệm ngày 20/10 bằng các món nướng do anh em trong đoàn tổ chức mừng chị em.

Ngày 6 (21/10/09): Sững sờ vẻ đẹp Cửu Trại Câu
- Mua vé vào cửa - 263Y/người ( bao gồm xe bus và bảo hiểm, thẻ sinh viên rởm phát huy tác dụng).
- Cả ngày khám phá nhánh bên phải của chữ Y gồm một loạt hồ : Grass Lake, Swan Lake, Arrow Bamboo Lake ,Panda Lake,Five Flower Lake, Mirror Lake. Một vài các thác rất đẹp.
- Tối về đi ăn bò Yak tại quán người Tạng cả đoàn có màn hát múa tập thể khiến các bạn TQ vỗ tay ầm ĩ.

Ngày 7 (22/10/09): HẢ HÊ tuyết trắng (hồi sau sẽ rõ.... =)))
- Vẫn phải mua vé vào cửa - 263Y/ người vì không muốn ở trong làng người Tạng.
- Cực kỳ bất ngờ vì gặp tuyết đẹp tinh khôi, thỏa mãn và tiếc nuối (hồi sau sẽ rõ...).
- Săn lùng những bức ảnh độc tại nhánh bên trái của chữ Y: Long Lake, Five Coloured Pool, Upper Lake, Lower Lake, hồ trái tim, thăm làng người Tạng,.....
- Buổi tối : Thích thú mãn nhãn khi xem ca nhạc Tạng. Sau đó có vài kẻ bon chen mua đĩa nhạc Tạng cũng chờ đợi xin chữ ký ... Buôn khăn và đồ lưu niệm....

Ngày 8 (23/10/09): Cửu Trại Câu - Hoàng Long
- Phương tiện: Xe thuê riêng, cáp treo lên núi (230Y/người, gồm cả vé thắng cảnh và cáp).
- Dừng chân trên Tuyết Bảo Đỉnh (nằm giữa Cửu Trại Câu và Hoàng Long) cao 5588 m. Thật là vĩ đại.
- Háo hức với các hồ nước tuy không đẹp bằng CTC nhưng cũng khá lạ :
hồ bậc thang, hồ vàng ....
- Cực kỳ sung sướng vì thấy tuyết rơi có thể đưa tay hứng được. Cảm nhận sự thay đổi của thời tiết cho đến khi đón được bông tuyết đậu trên tóc trên tay......
- Thót tim khi đi trên đèo, núi vì thời tiết thay đổi nhanh chóng, sương mù dày đặc, tuyết rơi. Quay lại ngủ Cửu Trại Câu lại đi buôn với slogan: “Chỉ mua đắt chứ không mua rẻ”.

Ngày 9 (24/10/09): Cửu Trại Câu - Thành Đô (500km)
- Lặp lại con đường của ngày thứ 5 nhưng đi theo hướng ngược lại về Thành Đô. Chiều tối mới về đến nơi và bữa tối với hai chú vịt quay làm cả đoàn thỏa mãn, vì bổ sung lượng đạm dư dả.
- Trong buổi tối lãng mạn tại phố cổ Cẩm Lý, một hoạt cảnh bi thương đã được dàn dựng (hồi sau sẽ rõ...).
- Cả đoàn ăn ngủ thoả mãn sau một ngày dài di chuyển.

Ngày 10 (25/10/09): Giết thời gian ở Thành Đô :D
- Sáng: Đi thăm tệ xá của nhà thơ Đỗ Phủ.
- Chiều: Đàm đạo với Gia Cát Khổng Minh, thăm 3 anh em Lưu - Quan - Trương tại đền Vũ Hầu. Lang thang Thành Đô và hoa mắt với thiên nga.
- Tối: Say mê, ngạc nhiên , ngơ ngẩn với múa đổi mặt.

Ngày 11 (26/10/09): Tạm biệt Thành Đô
- Buổi sáng: Tranh thủ sục sạo ngõ ngách Thành Đô, đi lang thang các siêu thị, cửa hàng của người Tạng, mua bán đến đồng tệ cuối cùng.
- Buổi chiều: Tạm biệt Thành Đô (ra sân bay bằng xe của Youth Hostel, 140Y/10 người), bay thẳng Thành Đô - Nam Ninh sau gần 2 tiếng bị delay (620Y/người).
- Về tới sân bay Nam Ninh khi gần nửa đêm, về khách sạn Nghênh Tân (75Y/3 người) đối diện ga Nam Ninh (thuê xe trọn gói 350Y từ sân bay).
- Ăn tối một bữa hoành tráng toàn đồ nướng ( ốc, sò, cồi mai, ếch...) ngon, rẻ.

Ngày 12 (27/10/09): Chia 2 đạo tiến về Hà Nội
Do 1 trục trặc đáng tiếc nên cả đoàn bị rơi vào cảnh "chia lìa đôi ngả"
- Đoàn 1 (4 người): đi tàu Nam Ninh – Bằng Tường (hơn 200km, 30Y/người), Bằng Tường – Hữu Nghị Quan (Xe đón 75Y/10 người), Hữu Nghị Quan – Hà Nội (150km, Xe nhà Hoa Thêm đón 1tr/4 người). Đoàn 1 đi đúng lịch trình nên cuối giờ chiều đã về tới Hà Nội.
- Đoàn 2 (6 người): ga Nam Ninh – bến xe Lãng Đông (thuê xe, 50Y/6 người), mua vé xe Sơn Đức chạy thẳng Nam Ninh – Hà Nội (150Y/người), về đến Hà Nội khoảng 21h30.

IMG_3085.jpg

10 thành viên của đoàn Cửu Trại Câu 2009.
 
Last edited:
Thật ra việc ngủ lại trong làng hay ngủ lều ở 1 nơi rộng lớn như vậy thì không khó. Nhưng sẽ hên xui ở chỗ nếu hôm sau nhóm vô tình bị nhân viên kiểm soát vé kiểm tra vé ngẫu nhiên trên chuyến hành trình thì sẽ phạt, ít nhất cũng bị mua vé lại. Nhóm của 007 bị check vé ở Hồ Gương. :)

- Nếu mình đi lại CTC sẽ trang bị lều hoặc võng cá nhân, chọn một nhánh vắng, rút lên rừng và qua đêm trong CTC mới thú!!!:)
 
Ca múa nhạc

Tụi mình được xem Ca múa nhạc Tây Tạng ở ngoài trời, ngay cổng vào chỗ bán vé CTC.

Mua2.jpg




Mua5.jpg


Nam ca sĩ này (không biết tên) rất được hâm mộ, khi anh hát gần như cả tập thể diễn viên và quần chúng xem ở đó đều vỗ tay và hát theo.
Mua4.jpg


Giao lưu cùng khán giả
Mua1.jpg
 
- Nếu mình đi lại CTC sẽ trang bị lều hoặc võng cá nhân, chọn một nhánh vắng, rút lên rừng và qua đêm trong CTC mới thú!!!:)

Hihi, thú quá thì gặp thú "rừng" thì chít, bác ơi... Muốn đun nấu cái gì ăn, --> phạt vài trăm tệ, thậm chí được mời ra ngoài ngay lập tức. Không biết bác định đi mùa nào chứ tầm cuối tháng 10 trở đi, ngủ lại mà ko đủ chăn ấm đệm êm thì có "thú" thành băng.:)):))

Mình xin góp một kinh nghiệm nữa là sáng và tối thì rất lạnh, khi nắng lên từ gần trưa là nắng ấm và nóng, ánh sáng chan hoà, thì các bạn chụp ảnh nên mang filter đi..nhất là lúc chụp hồ.
 
@peterpan: bạn peterpan cho tớ hỏi, ví dụ tớ mua thẻ SV quốc tế ở Bangkok thì có sử dụng được khi đi Cửu Trại Câu ko?
 
Vẫn là múa hát.

Mua6.jpg




vannghe2.jpg




vannghe1.jpg

Chết cười. Thấy trên vé vào cửa không đề ngày tháng gì. Hôm sau, khi đã mua vé mới rồi. Để làm phép thử, chúng mình cứ đưa vé cũ ra, sau khi nhân viên quét qua máy, bảo: Cái này dùng rồi. Mình nhìn vào máy thì thấy nó hiện ra ngày tháng của hôm trước.
Hóa ra là nó có mã vạch. Không ăn gian được.
 
@peterpan: bạn peterpan cho tớ hỏi, ví dụ tớ mua thẻ SV quốc tế ở Bangkok thì có sử dụng được khi đi Cửu Trại Câu ko?

Chào minhphred, xin lỗi bạn vì mình trả lời muộn. Nếu bạn có thẻ sinh viên quốc tế xịn làm tại Bangkok thì hoàn toàn có thể sử dụng để mua vé giảm giá tại Cửu Trại Câu. Đoàn mình toàn dùng thẻ sinh viên quốc tế "không xịn cho lắm" mà vẫn được giảm giá bạn ạ :).

@ Bác VIT: đoàn bác may mắn ghê, được xem biểu diễn ca nhạc Tạng miễn phí. Trong cả 2 ngày đoàn bọn cháu tới thung lũng Cửu Trại, khu vực cổng chính luôn rất đông người qua lại nhưng không hề có chương trình biểu diễn nào cả. Thế nên bọn cháu mới phải cắn răng chi ra 250 tệ/người (nghĩa là 2500 tệ cho cả đoàn) để có một tối đi ăn rồi giao lưu văn nghệ tại quán ăn của người Tạng và một tối đi xem chương trình ca nhạc Tạng.
 
@ PeterPan: Thực ra bọn mình cũng là gặp may thôi. Đến CTC từ chiều hôm trước, thuê khách sạn ở gần cổng chính, trong khu này:

Ks1-1.jpg



Phía trước là dòng suối, đường lớn đến Tạ Mấn Khẩu ở phía bên kia:

Ks3-1.jpg



Cách nhà hát biểu diễn ca múa nhạc Tạng không xa:

Ks2-1.jpg


Để chuẩn bị cho cuộc leo núi CTC ngày hôm sau nên tối đó bọn mình không đi xem hát. Nhưng cũng dạo chơi qua đó, hỏi giá vé là 180 tệ/ người. Qua thăm dò thì thổ dân ở đó mách nước là: Đừng mua vé từ sớm, mà gần đến giờ biểu diễn vào mua thì có khi họ chỉ cần bán 80 tệ đến 100 tệ là tốt rồi.
Sáng hôm sau vào CTC thì được xem miễn phí. May thế.
 
Ks1-1.jpg


Bức ảnh này của bác VIT làm cháu nhớ Cửu Trại Câu ghê, khách sạn của đoàn cháu cũng ở rất gần mấy khu nhà này. Khách sạn được bác tài liên hệ hộ với giá 50 tệ/người bao gồm cả ăn sáng và ăn tối (đồ ăn giản dị nhưng khá hợp khẩu vị). Nói chung, phòng khá sạch sẽ và cũng có đủ những tiện nghi cần thiết. Chỉ hơi bất tiện một chút ở khoản tắm giặt vì chỉ có nước nóng từ 6 giờ sáng tới 8 giờ sáng và 9 giờ tối tới 11 giờ tối. Tới giờ, trong những lần gặp lại, cả đoàn vẫn còn nhắc lại chuyện có đi chơi đâu thì cũng phải về trước 11 giờ tối để còn có nước nóng mà dùng :D.

ks1.jpg

Lúc đầu, cả đoàn khấp khởi vì được dẫn vào cái khách sạn khá là khang trang này.

ks2.jpg

Tuy nhiên, sau đó thì mọi người cùng vỡ lẽ rằng cái giá 50 tệ/người (phòng 3 giường đơn nên coi như 150 tệ/ phòng, bao gồm ăn sáng và ăn tối) là của khu nhà kế bên, trông không được khang trang lắm nhưng nội thất bên trong cũng không đến nỗi nào.
 
Last edited by a moderator:
Nói thêm một chút về ks ở CTC.

Đoàn năm 2008 được Lưu sư phụ tìm giúp phòng với giá 80Y/phòng, thấy giá như vậy là hợp lý nên đoàn chúng tớ sau một hồi tham khảo ở YouU và một số khách sạn khác đã quyết định nhờ Lưu sư phụ. Nhưng như lời sư phụ nói 1 năm sau vụ động đất, lượng khách đã đông trở lại, vậy nên bọn tớ phải chịu giá phòng đắt gấp đôi năm trước:gun

Khi đến nơi mới thấy ks ở đấy rất nhiều với các mức giá cho bạn lựa chọn, tớ nghĩ chắc không khó khăn gì để tìm được đc một chỗ ở hợp lý. Một điểm nữa là ở CTC taxi rất sẵn và giá hợp lý, vậy nếu có lỡ thuê ks xa cổng chính một chút thì cũng không vấn đề gì, chỉ cần 5-10Y là taxi sẽ đưa bạn đến tận cổng.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,640
Bài viết
1,154,277
Members
190,154
Latest member
tranquochuy86
Back
Top