What's new

Đà Lạt tháng 4 .

Chào các bạn ,lâu rồi mình mới có dịp lên diễn đàn ,hôm nay xin chia sẻ một chút về chuyến đi vừa qua của mình .Có thể nói là ngẫu hứng thôi ,tháng 4 năm nay rất khắc nghiệt ,nóng đổ lửa .Bọn mình ( xin giới thiệu 2 vợ chồng mình thuộc U -60 sắp qua hàng U-70 ) quyết định trốn nắng SG vài bữa ,chỉ định đi Bảo Lộc rồi có thể theo QL 55 về Tà Pao .
Xem thử con Vision có cõng mình vượt đèo tốt không ? Thực ra mình từng qua Hải Vân nhưng bằng xe số mướn ở Đà Nẵng và hồi đầu năm ,bọn mình có lên hải đăng Vũng Tàu trên núi bằng xe này rồi ,đường khá dốc vẫn lên tốt .
Thứ sáu 08 tháng 4 .6 giờ sáng bọn mình lên đường ,Xa lộ Hà Nội thẳng tiến Dẩu Giây ,đường Nhơn Trạch -Bình Sơn -Dầu Giây dành cho bận về .
attachment.php

Xin chào .
QL1 đi Dầu Giây khá tốt ,tuy vậy tại ngã tư Vũng Tàu kẹt xe khủng khiếp ,phải vất vả mới qua được .
attachment.php

Qua ngã tư Dầu Giây nghỉ chân ở quán ven đường .
attachment.php

Quán có cây xoài sai trái trông ngon quá .
 
Last edited:
Khoảng 9 giờ ,bọn mình đến Định Quán ,QL 20 bây giờ được nâng cấp chạy bon bon rất tốt ,thêm nữa qui định cho chạy tốc độ 50 -60 km /h không bị gò bó ở tốc độ rùa nữa .
attachment.php

Các hòn đá tại Định Quán gây thích thú cho du khách khi đi ngang qua
 
Trời rất nắng .bọn mình liên tục phải nghỉ ngơi dọc đường ,liên tục bù nước ,theo kinh nghiệm của mình khi đi xa bằng xe máy nên uống nhiều nước nhằm tránh cho cơ thể bị mất nước .
attachment.php

Khu rừng cây giá tỵ ngày nào bây giờ trông khá xác xơ ,xem ra ít được chăm sóc .
attachment.php

Có thể do hạn hán nên như vậy ,đến mùa mưa chắc xanh tươi trở lại .
 
Qua khỏi khu rửng giá tỵ ,bọn mình dừng chân ăn trưa ở thị trấn Đạ Hoai ,cơm bình dân khà rẻ .Trời nắng gắt nên cố chạy nhanh .
attachment.php

Hồ nước ở thị trấn Đạ Hoai ,hồ nước làm không khí nóng có vẻ dịu lại .

attachment.php

Đèo Chuối đây rồi ,đường vẫn rất tốt ,đèo Chuối nằm giữa hẽm núi nên không khí mát mẽ vô cùng .

attachment.php

Cuối cùng cũng đến đèo Bảo Lộc ,mục đích của chuyến đi dự định là Bảo Lộc ,phấn khởi vô cùng .
 
Đèo Bảo Lộc mình đi rất nhiều lần ,nhưng chưa lần nào đi bằng xe máy nên phải nói là rất thích .Lúc này chỉ gần 12 giờ trưa ,lượng xe lưu thông qua đèo hơi vắng ,đường tốt ,so với Hải Vân mình đã từng đi thì đèo Bảo Lộc trông bình thường .

attachment.php

Trên đèo Bảo Lộc .

attachment.php

Dừng chân nghỉ tại tượng đài Đức Mẹ ở lưng chừng đèo .

attachment.php

Tượng Đức Mẹ .
Có lần mình đi Đà Lạt ,hôm đó trời mưa khi lên đèo anh tài xế có dừng lại nơi này nghỉ ngơi ,lúc đó mùa mưa nên con suối nơi đây chảy mạnh tung bọt trắng xóa .Hôm nay con suối mạnh mẽ ngày nào chỉ còn là 1 dòng nước hiền hòa róc rách chảy .
 
Giữa trưa ,mặc dù trên đèo vẫn không mát chút nào ! Dừng chân uống ly cà phê cho tỉnh táo ,rửa mặt bằng dòng nước mát lạnh thật là dể chịu .Qua đèo là vào địa phận thành phố Bảo Lộc ,đích đến của bọn mình là đây ,định chạy vòng tìm Khách sạn thì nhớ đến lời của 1 người gặp trên đài Đức Mẹ trên đèo .Ông ta khi biết bọn mình định ở Bảo Lộc thì khuyên ở đó không có gì chơi đâu ,buồn lắm ,lên Đà Lạt luôn đi !
Lúc này chỉ hơn 12 giờ trưa ,2 vợ chồng hội ý rồi quyết định Đà Lạt thẳng tiến vì Bảo Lộc cách Đà Lạt chỉ hơn trăm km thôi ,đường tốt thế này chừng mấy tiếng đồng hồ là đến .Hơi ngại 1 chút là bọn mình không định đi Đà Lạt nên chỉ mặc áo khoát mỏng thôi .
Thấy vậy mà không phải vậy ! Đến Di Linh thì ...QL 20 vẫn chưa xong ,từ đó đến Đà Lạt không biết bao nhiêu là đoạn đường bị xới tung lên .Đoạn này chỉ chạy và che bui thôi ,bò qua không chộp được tấm hình nào dọc đường .
Đến thác Prenn ,lúc này người rã rời vì đường quá xóc ,cứ chạy theo bên hông đường cao tốc không biết ngã nào qua đường lên đèo Prenn .Cứ chạy thành ra tới đèo Mimosa ,Mimosa cũng không thoát cảnh đào đường !Hối hận khi đi Đà Lạt !
attachment.php

Đèo Mimosa .

Cuối cùng cũng đến Đà Lạt ,khoảng hơn 4 giờ chiều .
 
Đúng vậy ,mình đi vào đầu tháng 4 ,QL 20 từ Di Linh đến Đà Lạt còn đang thi công .Bạn biết rồi đó các bác cầu đường nhà ta có kiểu làm dàn trải ,đào xới lung tung lên .Tuy nhiên hi vọng đến gần ngày 30 tháng 4 ,khi đoàn đua xe đạp đến ,các bác nhà ta hoàn thành công tác .
 
Việc đầu tiên là tìm KS ,ổn định cái đã .Bọn mình thường ngụ tại khu Nam Kỳ Khởi Nghĩa ,một anh cò chạy theo giới thiệu bọn mình vào KS Phát Đạt 1 ,còn khá mới ,giá 2 ngày là 500 ngàn ,có thang máy ,wifi mạnh ,nội thất mới sạch sẽ .OK thôi.
Tẩy bụi xong ,ăn chiều tại bánh canh Xuân An đường Nhà Chung ,so với 3 năm trước hình như là hết ngon rồi ,không hiểu sao?
Xong ra bờ hồ ngồi hóng mát ,uống sữa đậu nành .

attachment.php

Chiều trên bờ hồ Xuân Hương cuối tuần nên du khách tấp nập .

attachment.php

Uống sữa nóng cùng khoai lang nướng .
Ngồi chán ,về KS nghỉ ,xương cốt 2 thân già đã rã rời .
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,451
Bài viết
1,152,962
Members
190,094
Latest member
chikoru
Back
Top