What's new

[Chia sẻ] Đi Mỹ 3 tuần

LẬP KẾ HOẠCH CHO CHUYẾN ĐI DÀI NGÀY
(thân tặng các bạn của fansi)



Theo yêu cầu của nhiều bạn bè và tự thấy cũng rất nên chia sẻ vô vàn kinh nghiệm sau chuyến đi Mỹ, mình xin viết ra đây những gì mình đã trải qua, với mong muốn để các bạn sẽ lấy được những trong bài viết những gì bổ ích cho chuyến đi sắp tới của mình. Vì có thể sử dụng kỹ năng này để lập k/h cho 1 chuyến đi du lịch dài ngày nên tôi có thay đổi đầu đề như vậy.

Bài này vừa là chia sẻ kỹ năng, vừa viết về hồi ức, (dự kiến độ dài trung bình ~10-15 trang web) hy vọng các bạn phụ trách cho phép để nó ở đây (?)

…Một ngày hè 2013, Long Cò bay ra Hà Nội. Mình mời hắn ra hồ sen Hồ Tây uống trà sen. (thứ đồ uống mà hắn nghiền hơn cả). Trên đường về hắn bảo: chắc cuối năm, dịp Noel, em sang Mỹ thăm thằng Dền. Nói thêm 1 đống chuyện nữa, mình buông 1 câu: anh cũng có mong muốn đi Mỹ. Hắn chộp lấy câu nói của mình và bắt đầu nói cứ như mình đã quyết định đi Mỹ cùng hắn vậy (!).- Thằng này tính nó hay ép uổng người ta thế.

Mình thấy cũng chả có lý do gì để bác bỏ ý định đi Mỹ cùng hắn cả. Thì đúng là mình muốn đi Mỹ chơi mà. Nhưng còn bao nhiêu thứ nữa chứ: tiền, công việc, gia đình…vv. Có phải bảo thích cái là làm ngay được đâu. Mà dù mọi việc ổn thỏa thì cũng còn vô vàn việc phải làm để có thể lên đường. Mình ậm ừ hoãn binh.

Hắn về SG là tiếp tục ép. Mình bảo từ từ chứ, đi vào dịp Noel thì lạnh bỏ mẹ, chơi éo gì được, có đi thì cũng phải lúc ấm áp. Hắn im một chút rồi đề nghị chuyển chuyến đi (cứ như là đã có) sang đầu hè… Thế rồi mình cũng bắt đầu khởi động chuyến đi ‘của mình’ từ lúc nào không biết.



‘Mỹ’ thì ai chẳng biết!. Nhưng nói đến đi Mỹ thì mình biết ngay là mình ‘không biết gì cả’, ngoài những gì ‘ai cũng biết’ ấy. Cách nhanh nhất để biết là tìm đến các tour có sẵn. Tôi tìm ngay ra bao nhiêu là tours đi Mỹ, 10 ngày, 12 ngày, 14 ngày…cộng với rất nhiều thành phố, điểm đến. Đọc qua các tour tôi thấy toàn là đi thăm thành phố, rồi tượng nữ thần, Disney Land, Hollywood…Không thấy Niagara, hoang mạc, rừng núi, cây cối, hoa cỏ, thác nước, bờ biển… đâu cả. Vì bọn tôi xác định ngay từ đầu là đi xem thiên nhiên nước Mỹ là chính, nên các thành phố không phải là đối tượng. Tôi cũng không hoàn toàn bỏ qua các thành phố, mà chỉ xem rất lựa chọn và dùng làm điểm trung gian.

 
Re: Lập kế hoạch đi mỹ 3 tuần

Cả ngày CN hôm nay em đọc cả thớt này của anh, càng đọc lại càng bị lôi cuốn. Hihi. Em mới đi Europe 25 ngày về, cũng làm leader của nhóm 3 nữ, cũng gặp bao nhiêu khó khăn như anh chia sẻ, nên đọc post của anh thấy đồng cảm thế.hihi. Cơ mà anyway thì chuyến đi của bọn em đã thành công mỹ man ?. Em đang dự định năm sau đi sang Mỹ thăm bf, sau đó 2 đứa sẽ đi chơi tầm 3 tuần. Tiêu chí của em cũng giống anh, em thích cảnh thiên nhiên hùng vĩ, tràn đầy sự sống chứ ko quá thích thú khi đến các thành phố (of course là có thời gian thì đến cũng rất tốt). Các địa điểm em dự định đi cơ bản cũng giống của anh. Em xem thì chỉ thấy post tóm tắt về chi phí, chứ ko thấy về lịch trình. Anh gửi giúp em lịch trình & chi phí vào email [email protected] với ạ. Thanks anh nhiều nhiều ạ ^^
 
Re: Lập kế hoạch đi mỹ 3 tuần

Đêm đầu tiên ở Yosemite tôi có dịp lần đầu làm quen các bạn 'thuyền nhân' Việt đến Mỹ bằng nhiều đường, nhiều đau khổ, day dứt và có lẽ còn cả hận thù (dù các em lịch sự không thể hiện). Ngược lại chắc chắn tôi , một dân 'Bắc kỳ' gốc, cũng đã được họ 'scan' kỹ càng.



Một trong những mục đích của chuyến đi của tôi là gặp 'những đồng bào vượt biên'. Tôi chỉ muốn nói với họ rằng tôi yêu quí họ như mọi người Việt Nam khác, rằng nhiều người miền Bắc cũng suy nghĩ như tôi. Thực ra thì tôi cũng không biết họ nghĩ về tôi thế nào, nhưng có gì đi nữa thì tôi vẫn coi họ là đồng bào của mình.

Tất nhiên vì tôi là bạn thân do Long Cò đảm bảo nên hòa nhập rất dễ. Các em Long Cò cũng là những việt kiều rất tốt và thành đạt bên Mỹ bằng sức lao động và trí tuệ của mình. Tôi hoàn toàn không biết chính kiến của họ thế nào, nhưng đó không phải là v/đ quan trọng với tôi. Vì tôi rất tự tin ở bản thân mình.

Chúng tôi ngồi uống bia bên đống lửa trai đến tận khuya. Tôi rất kém về khoản bắt chuyện, nên chẳng nói mấy. Có nói cũng chẳng có gì mấy.



Hôm sau tôi sửa soạn leo núi cùng với họ hàng nhà LCo. Đã quen tự lập, tôi không thích tự nhiên bây giờ mình lại phụ thuộc vào những người xa lạ như vậy. Nhưng cũng đành vậy vì giờ tôi đã đồng ý nhập hội với nhà Long Cò.

 
Re: Lập kế hoạch đi mỹ 3 tuần

Đường lên Nevada waterfall khá dễ và an toàn.



Một đoạn của dòng nước từ trên thác đổ xuống


Đây là tầng dưới của thác


Đây là đỉnh thác Nevada nhìn từ dưới lên


Phía trên thác là một địa hình khá bằng phẳng. Nhưng tôi thích cảm gác mạnh.






Cả nhóm:




 
Re: Lập kế hoạch đi mỹ 3 tuần

Như tôi đã nói về NP Yosemite là nó quá rộng lớn. Chúng tôi mất khá nhiều thời gian để di chuyển từ trung tâm Yosemite NP tới khu rừng thông sequoia (~60km).
Đường đi đến Mariposa Grove (cánh rừng Mariposa):



Những cây sequoia khổng lồ



Thông tin vầ Cây Sequoia






Cả nhà dưới 1 gốc cây




 
Last edited:
Re: Lập kế hoạch đi mỹ 3 tuần

Sau thăm Yosemite NP, nhóm chúng tôi quay về Sanjose ở với vợ chồng Cương và mẹ mà Long Cò gọi bằng dì. Tất cả các dì và em LC đều là người di tản sau 75. Tôi không biết nhiều về những người miền Nam di tản cho lắm, dù trong họ nhà tôi cũng có nhiêu người di tản. Hồi ấy tôi không hiểu sao họ có thể liều mạng sống để ra đi nhiều lần như vậy. Nghĩ lại, thấy mình đã quá dửng dưng với chính người thân, đồng bào của mình. Sau này thì tôi mới hiểu rằng họ không còn chỗ sống ngay tại quê hương mình.
Tôi tin rằng họ đã quyết định đúng khi phải ra đi với bao nhiêu rủi ro như vậy. Vì vậy tôi không có lý do gì để không yêu những người đã ra đi cả.
Gia đình lớn của LC gồm có khoảng 4 gia đình lớn. Họ là một cộng đồng gia đình gắn bó và yêu thương, chăm chỉ học và làm việc. Sự thành đạt của họ làm tôi đỡ mặc cảm mình ( người trong nước) có lỗi với họ.

Đây là vài tấm ảnh tôi chụp những người anh chị em đó









Một góc phố Việt Nam ở San Jose

'các cô gái Việt vùng Cali'




 
Re: Lập kế hoạch đi mỹ 3 tuần

Cho em hỏi vụ thuê xe trong trang rentalcars.com. Thấy nó để trong price có include free Collision Damage Waiver (CDW). Không biết lúc đến counter, mấy thằng dealer có bắt mua thêm insurance để mà rent được xe không nữa. Hình như bảo hiểm của tụi rental car khá mắc (đến 20 usd / 1 ngày)

Mình vửa muốn thuê xe êm đẹp, vừa muốn có insurance tốt tốt tí xíu. Lỡ có quẹt xe hay gì gì đó thì có insurance cover hết rồi. nên không biết rent car ở đâu mà có insurance rẻ tí xíu.

thanks mọi người
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,404
Members
189,943
Latest member
3sdecal
Back
Top