What's new
Ngày 22/12 là ngày Hạ chí ở Úc, đã chín rưỡi tối mà mặt trời chưa lặn hẳn, hoàng hôn vẫn còn lấp ló ở cuối chân trời thành phố. Giật mình nhớ ra, đã nửa năm kể từ chuyến đi Nga xem World Cup cũng vào ngày Hạ chí (22/6). Mấy lần vào Phượt hóng hớt xem có ai kể chuyện đi xem World Cup không nhưng đều không thấy, phần em lại quá lười, vả lại cũng sợ hiểu biết còn nông cạn, kể chuyện đi Nga khác nào múa rìu qua mắt các bậc lão làng ở đây nên cứ chần chừ mãi không viết. Thế mà đến mãi hôm nay là Tết mới vội hí hoáy viết vài dòng, tự lưu lại làm kỷ niệm, bởi trí nhớ con người vốn tồi tàn, nếu không viết ra, nhiều chi tiết trong đầu đã dần rơi rụng mất.

Em không lớn lên với văn học Nga, không học tiếng Nga, bố mẹ không ai đi Nga, nhưng giống nhiều người Việt Nam vẫn có một tình cảm gì đấy với nước Nga rộng lớn, vậy nên bài viết này chỉ hoàn toàn là cảm nhận của một khách du lịch đi Nga vào một dịp rất đặc biệt là FIFA World Cup 2018, lại sống ở Tây, nên có lẽ sẽ khách quan và khác với cảm nhận của nhiều bác khác trên Phượt, có điều gì chưa phải, mong các bác vào bổ sung thêm kiến thức cho em với ạ. Nghĩ đi nghĩ lại em quyết định viết theo thứ tự thời gian vì như thế đỡ bỏ sót sự việc, mỗi tội sẽ rất dài dòng!
154803
 
Bác @khoixedich123 máu quá, sang năm đi Nga xong lại đi Úc tiếp nữa. Em ở trên núi cơ. Cứ khi nào bác chuẩn bị đi Úc thì bác inbox em hoặc post vào bài này là được. Em hỗ trợ được bác điều gì, nhất là về thông tin là em sẽ cố gắng hết sức
 
Bác @khoixedich123 máu quá, sang năm đi Nga xong lại đi Úc tiếp nữa. Em ở trên núi cơ. Cứ khi nào bác chuẩn bị đi Úc thì bác inbox em hoặc post vào bài này là được. Em hỗ trợ được bác điều gì, nhất là về thông tin là em sẽ cố gắng hết sức
em có việc phải qua 1 năm ạ :))) họp hành linh tinh ấy mà
 
Ở trước cửa vào sân bay có một anh an ninh ngồi chễm chệ, tay cầm một cái thanh inox, đầu cong nửa vầng trăng, giống như vũ khí của Sa Tăng. Hỏi đây là cái gì thì lắc đầu, không biết là không được nói hay là không biết tiếng Anh.
View attachment 154819
Lúc sau vào đến khu an ninh, lại thấy cái cây sắt ấy thì mới chụp được
(...)

View attachment 165763
Trên tường nhà tắm ở Nga cứ có một đoạn ống nước nóng này cố ý lắp thò ra ngoài tường mà em chịu không tra cứu được trên mạng là tại sao, hỏi thì không ai giải thích được. Cô em thì toàn treo tất với quần áo lót cho khô. Em thì thấy nguy hiểm chết được, lúc nước nóng chạy qua lâu nó nóng như cái bàn là ấy, theo phỏng đoán của em thì là để mùa đông nó làm ấm nhà tắm chăng? Nhưng cũng không thuyết phục lắm, bác nào có cao kiến giải đáp thì em đội ơn ạ!

Cuối cùng thì em đã tự tìm ra câu trả lời cho hai vật mà em thắc mắc khi gặp trong chuyến đi, nên chia sẻ lên đây cho bác nào có cùng thắc mắc. Cái cây inox nửa vầng trăng gọi là Sasumata, là một loại vũ khí không sát thương dùng để chốt giữ đối thủ, được thiết kế dựa trên 1 loại vũ khí có thật có tên là Sasumata. Cây gậy này chuyên dùng cho các cảnh sát hay bảo vệ ở Nhật Bản và một số nước châu Á như Trung Quốc, nên thường thấy bảo vệ đứng/ngồi canh cửa siêu thị, nhà ga, sân bay với cái gậy này.

Còn đoạn ống kia thì mục đích chính là để sưởi và việc phụ là treo khăn mặt cho khô vì mùa đông lạnh giá nên phải sưởi không thì nước nó đóng băng cả lông cả tóc lại ạ. Cái này là đặc trưng ở châu Âu mới có.
 
Chuỗi bài viết hay quá nên em phải vào đây bắt tay cảm ơn bác chủ một lần. Em thì không mê nước Nga và cũng không có kế hoạch du lịch nước Nga, nhưng đọc bài viết của bác thì thấy quá nhiều thông tin thú vị.

Em xin có 2 ý kiến:

1. Bác nào ở Tp. HCM mà muốn mua lật đật Nga thì có thể đến cửa hàng trên đường Võ Thị Sáu chuyên bán đồ Nga, đường 1 chiều, cửa hàng nằm bên tay trái, em không nhớ rõ địa chỉ.

2. Về "bức tranh này của Victor Govorkov vẽ năm 1954" thì cũng được Việt hóa bằng chữ " ***" :D
 
Ngồi đọc một lèo từ đầu tới cuối. Rất cảm ơn bạn vì đã cho mình dc mở mang tầm mắt, thêm hiểu biết về đất nước con người Nga
 
Chưa đọc hết trang 2 nhưng phải cmt vì thớt hay quá. Cám ơn bác chủ thớt rất nhiều. Bài viết rất chân thực, vừa đọc vừa cảm giác được đi cùng tâc giả vậy. Kèm thêm rất nhiều thông tin bổ ích.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,410
Members
189,945
Latest member
Karide
Back
Top