What's new

Đồng Văn - Phiên chợ cuối năm 30-12-2012

Nào mình cùng ăn thắng cố:

attachment.php


Niềm vui đi chợ:

attachment.php


Và một lúc sau đó:

attachment.php
 
Ngoài sân điệu khèn ngân nga, rộn ràng:

attachment.php


Những bài đấu chân, đấu tay rất dũng mãnh và mang lại nhiều cảm xúc:

attachment.php
 
Khu chụp ảnh không bao giờ vắng người:

attachment.php


Cào cào, mê mải chụp:

attachment.php


Rồi lại mê mải in ảnh:

attachment.php


Cười là đủ no rồi, quên cả ăn trưa, chỉ kịp chào đồng bọn để lên xe rời Đồng Văn ngay trong chiều ...

Các bạn đã đồng hành trong Phiên chợ cuối năm, dường như ai cũng thế bạn ạ :x
 
Chipchina với nhiệm vụ tặng ảnh phong cảnh cho đồng bào biểu diễn văn nghệ, tuy vậy do có ít người tham gia chương trình này ngoài các nghệ nhân nên cuối cùng, chúng tôi quyết định tặng ảnh cho các em bé, những đồng bào cứ đứng bên cạnh xem hình và xin BTC được tặng ảnh.

Một bà mẹ và 3 đứa con với tấm hình do em bé chọn:

attachment.php


Một người bố với con và cháu, còn bé nên rất rụt rè, thậm chí bé con còn òa khóc:

attachment.php


Các nghệ nhân thì rất vui vẻ biểu diễn múa khèn và chọn một bức ảnh mình yêu thích, anh nghệ nhân còn đòi ghé sát đầu vào bạn chip và bảo, vợ tao không ghen đâu:

attachment.php


Cào cào cũng tranh thủ posing với các nghệ nhân:

attachment.php
 
Một trong những điều khiến tôi rất cảm động, đó là những chia sẻ mà anh Chitto đã thay mặt cá nhân tôi và rất nhiều dân đi khác nói với quan chức và đồng bào Cao nguyên đá có mặt tại phiên chợ hôm đó.
...
Nếu có thể, tôi sẽ post lại đoạn phát biểu này của Chitto ở đây.

Cảm ơn T đã thích bài phát biểu đó.

Hôm trước bị úp sọt đi uống, đã tránh ra góc để chỉ phải uống hai li bé tí thôi, nên vẫn còn vui sướng lắm. Cũng nghĩ là không biết nói gì.

Tối hôm đó có mấy bạn ở những đoàn khác (không phải dân phượt nhà ta) đứng nhìn backdrop treo gió đang thổi, một người nói : "Sao lại Thương nhớ Đồng Văn, sao buồn thế nhỉ". Lúc đó chợt nghĩ đến bài viết của một bạn trong diễn đàn này, topic trong box Miền Bắc nữa. Vì thế mới nảy ra cái ý nói đến tiêu đề của chương trình.

Sáng hôm sau, lúc thấy hai bác Huy và Ngọc tay lăm lăm giấy dài ự lên đọc, mình nghĩ: bỏ mợ roài, sao mà lại nghiêm trọng thế chứ. Lại còn các đồng chí với lại kính thưa nữa chứ. Thế nên lúc lên thì lấy cái mic của cô bé MC, chứ không đứng sừng sững với cái mic có chân. Nói thế nó tự nhiên hơn. Nói ngắn gọn cho nó nhanh vì lúc đó mọi người nghe hai bài diễn văn kia cũng đủ dài rồi.

Nếu có thì cứ đưa lên, cũng không nhớ là nói những gì nữa đâu...
 
Tím tiếp tục đi. Tớ xin lỗi vì không giữ lời hứa tham gia từ đầu năm được vì có lý do đặc biệt nhưng vẫn theo dõi hàng giờ. Cảm ơn Tím, cảm ơn Chitto và các bạn.
 
Đoàn nhà Bắc Giang đây mà
Điểm dừng chân tiếp theo của đoàn là Phố Bảng, cũng là một địa danh có phiên chợ lùi trên lịch. Đúng ngày phiên chợ, tuy nhiên, khi chúng tôi đến thì chợ đã tan. Tặng lịch cho biên phòng cửa khẩu, chúng tôi tới thăm cột mốc 393 và 394, nơi bà con đang buôn bán tấp nập

Chụp tấm ảnh kỷ niệm nào:

attachment.php
Đoàn nhà Bắc Giang đây mà

attachment.php


Sau đó cả đoàn lại tặng lịch cho bà con người Hoa ở khu vực phố cổ Phó Bảng, khoái chí khi được khen là "thông minh" khi đồng bào ở đây đã nhận ra màu của những _ phiên _ chợ. Chúng tôi hẹn đồng bào, ngày mai sẽ cùng tới Đồng Văn.

Đoàn cũng rẽ qua Sà Phìn, tặng lịch cho các gia đình ở đây, vào một gia đình đúng sinh nhật của chủ nhà, còn được mời uống rượu, nhưng vì công việc còn chờ trên Đồng Văn nên cũng không tiện say sưa, đành chào các trai tráng và lên đường

attachment.php


Trước khi rời đi, còn kịp nhận ra đoàn của bạn Ma Xó đã có mặt, thấy an tâm về chương trình ngày mai
 
Tôi mơ ước sẽ được 1 lần tới Đồng Văn, thật nhiều cảm xúc quá. cảm ơn các thành vien và BTC đã thực hiện phiên chợ này.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,190
Bài viết
1,150,446
Members
189,949
Latest member
0123winnet
Back
Top