What's new

Dresden - Elbflorenz (Firenze bên dòng sông Elbe)

Dresden, thủ phủ của bang Sachsen (Germany), nằm cách thủ đô Berlin 180 km về phía nam và cách Praha có nhõn 160 km. Nằm ngay bên dòng Elbe hiền hòa (thông thường thì như vậy, xong cũng có lúc bạn í nổi giận như năm 2002 thì cũng chẳng biết đằng nào mà lần ;) ) Dresden được mệnh danh là Firenze bởi nơi đây nhờ công thu thập và máu ăn chơi của August, lãnh chúa vùng Sachsen và vua Balan môt thời, đã có những bộ sư tập ảnh, sứ và bao nhiêu vàng bạc châu báu từ khắp nơi trên thế giới. Hiện tại Dresden sở hữu một bố sưu tầm báu vật đồ sộ và quý giá vào hạng nhất châu Âu được trưng bày tại Historisches Grünes Gewölbe ngay trong lâu đài Residenzschloss (residence castle). Phòng này vừa được trùng tu lại năm 2006 nhân dip kỷ niệm 800 năm ngày thành lập Thành phố, đến nay em cũng chưa được bước chân vào vì đông khách quá lại ngại xếp hàng nên vẫn chưa vào được.
 
Last edited:
Cái nhà thờ hình tròn chứ không dài thì chứa được khoảng bao nhiêu người hả bác? Nếu có hòa nhạc, nhạc công ngồi thì còn bao nhiêu chỗ cho người ngồi nghe ?
 
Trong khi chuẩn bị xây dựng lại nhà thờ Frauenkirche họ đã rất cẩn thận và tỉ mỉ để tìm lại những gì có thể dùng lại được - và đây là cây thánh giá mà trước chiến tranh tọa lạc trên đỉnh nhà thờ, hiện được trưng bầy trong nhà thờ mới, phía dưới luôn được thắp sáng bằng vô số ngọn nến mà các con chiên mua đốt

 
Cả khu vực quanh nhà thờ Frauenkirche (Neustädter Markt) sau chiến tranh bị bỏ hoang. Chỉ đến khi thống nhất nước Đức cùng với việc xây lại nhà thờ này họ đã, đang và sẽ xây lại khu này giống như trước chiến tranh, ít nhất là bề ngoài. Đây là môt vài hình ảnh quanh nhà thờ





 
Last edited:
Đây, cần cẩu vẫn quay đều mỗi ngày, chắc phải vài ba năm nữa khu này mới xong. Ở đây luôn đông khách du lịch nên quán xá và các cửa hàng luxury rất nhiều, muốn ăn đồ Á, mời vào nhà hàng AnNam (đếch phải của em, nhưng thôi vẫn quảng cáo cho họ)



Các anh Velotaxi cũng đợi khách bên hông nhà thờ

 
Đây không phải Dresden nhưng cũng thuộc bang Sachsen nhà bác matador, tên là Vogtland (NT)
 

Attachments

  • Bild 090.jpg
    Bild 090.jpg
    92.8 KB · Views: 191
  • Bild 084.jpg
    Bild 084.jpg
    74.5 KB · Views: 200
Còn thiếu nhiều thứ khác nữa bác Frank à. Bác phải cho một cái đùi lợn rán khoảng 1 kg, to tướng và đầy mỡ với rau cải muối chua (đã hầm nhừ) nữa như thế mới hoành cbn tráng.

Dạo này bận không viết gì được, sẽ cố gắng viết từ từ - nhưng bác Frank đừng có đá đểu nhá em oánh đới :D
 
Last edited:
Bức tranh sứ và dòng họ Wettin

Một trong những điểm nhấn khi đến thăm quan Dresden là bức tranh sứ tạc hình của các lãnh chúa và vua của vùng Sachsen trong suốt gần 800 năm họ trị vì mảnh đất này. Bức tranh được làm bằng sứ Meißen (sẽ viết sau), thứ sứ đầu tiên và cũng nổi tiếng nhất của châu Âu gắn lên tường phía sau lâu đài (Stallhof - Langer Gang - phần các đấu sĩ thủa xưa vẫn làm trò tiêu khiển cho giới quý tộc). Bức tranh dài 102 m, cao 9,5 m và được làm từ 25000 viên sứ gắn với nhau khít tới mức người xem tưởng là một khối. Bức tranh thể hiện 35 lãnh chúa và vua vùng Sachsen trên lưng ngựa (từ 1123-1904 – ông vua cuối cùng không có mặt vì khi thực hiện bức tranh mới có 4 tuổi) và 58 nhân vật khác nữa.

Dẫn đầu bức tranh là lãnh chúa Konrad von Sachsen (1123-1156), người được coi là ông tổ của vùng này. Quá trình lên ngôi của ông có rất nhiều ẩn khuất, người viết sử của vùng này đã lờ đi cả một quãng thời gian mấy năm trước khi ông lên ngôi chính thức, khi mà ông đã cho đầu độc giết ông anh họ Heinrich (khi đó mới 20 tuổi) để hòng chiếm ngôi (Konrad trước đó bị Heirich bỏ ngục do can tội lăng mạ và chế diễu) – may mà vẫn còn lưu lại một cuốn sử khác hiện đựơc giữ tại Paris chứ không thì muôn đời không ai biết đến tội lỗi của ông.

Nhưng người nổi tiếng nhất trong bức tranh này không phải ai khác là lãnh chúa August der Starke (August the Strong hay August II: 1694-1733 ), vua Balan một thời. Bao nhiêu công trình kiến trúc và những gì quý báu nhất của Dresden hiện nay đa phần là công của ông mà có. Về ông này sẽ viết nhiều hơn.

Hiện tại dòng họ Wettin vẫn còn tồn tại, gần đây họ lại đòi bang Sachsen một số tranh và đồ quý hiếm vẫn được cất giữ tại tầng hầm của các bảo tàng, còn không ít ai nghe đến danh của họ nữa.

Trong dịp kỷ niệm 800 năm (2006) ngày thành lập Dresden, bức tranh này đã được „sống“ trở lại – trong buổi diễu hành nhân ngày lễ hội thành phố toàn bộ khung cảnh của bức tranh đã được tái hiện lại rất sinh động và được công chúng đón nhận và hoan nghênh nhiệt liệt.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,187
Bài viết
1,150,433
Members
189,947
Latest member
uyen13579
Back
Top