What's new

[Tổng hợp] Đức nào! Đức đê! Tất tật tật về Đức...

Du lịch châu Âu, đại đa số các bạn ít khi nhắc đến Đức so với các nước còn lại. Bản thân nước Đức cũng như con người nước Đức rất kỷ luật và vì thế có chút gì đó khá trầm lắng, và không đú đởn như các anh châu Âu khác. Vì thế, mà những thông tin về du lịch Đức không đến nhiều được với các bạn đi du lịch châu Âu.

Tuy nhiên, với những người đa, đang có gắn bó với nước Đức, thì bản thân đất nước này chứa rất nhiều điều thú vị đáng để khám phá. Vì thế, mình mở topic này để những ai có có nhu cầu muốn 'thử' Đức có thể chia sẽ những thông tin ở đây. Chúc các bạn có được những thông tin bổ ích về nước Đức, bởi đó không chỉ là đất nước của xe hơi, công nghiệp, cơ khí hay hóa chất, mà là một vùng đất rất đáng để khám phá.;)
 
Nhân tiện có bạn huyenthu hỏi mình xin giới thiệu 1 ít về Hamburg.
Hamburg là một trong những thành phố mà mình yêu thích, không chỉ vì gần nơi mình ở mà bởi vì cái không khí náo nhiệt , sự cởi mở và là nơi rất nhiều khách du lịch (ko như bạn huyenthu98 nghĩ đâu ạ)
Hamburg là một thành phố lâu đời, sầm uất với những tòa nhà cổ kính san sát nhau (cái này chắc bạn huyenthu cũng đã biết). Nhưng Hamburg còn có một khu mới được gọi là Hafen city với những ngôi nhà hiện đại mới được xây dựng cũng như các công trình đồ sộ.

Bên trong và ngoài nhà thờ St. Machaelis, một nơi mà ai đến Hamburg cũng phải ghé vào

DSC07234.jpg


DSC07247.jpg


DSC07218.jpg


Và từ đây cũng chính là nơi có thể nhìn thấy sự bắt đầu của Hafen city

DSC07236.jpg


DSC07250.jpg
 
Wow, Đức giờ cũng hiện đại không kém Pháp, nhưng vẫn còn đó nét cổ kính từ những giáo đường, những tòa kiến trúc cổ xưa.
Mà kiến trúc mấy căn nhà hiện đại đang xây...lạ nhỉ. Hình tròn xen hình vuông...Có cả đường cong lẫn đường thẳng, góc cạnh. Nhìn hài hòa mà đơn giản :)
 
Wow, Đức giờ cũng hiện đại không kém Pháp, nhưng vẫn còn đó nét cổ kính từ những giáo đường, những tòa kiến trúc cổ xưa.
Mà kiến trúc mấy căn nhà hiện đại đang xây...lạ nhỉ. Hình tròn xen hình vuông...Có cả đường cong lẫn đường thẳng, góc cạnh. Nhìn hài hòa mà đơn giản :)

Phải Dislike của bạn cái comment này. :Dam Pháp du lịch có thể gần như là hơn Đức, nhưng xét về độ hiện tại thì người Pháp gắn phản lực vào đít cũng không đuổi được Đức.^^
 
Như đã đề cập trong những pốt đầu tiên, nói đến miền Bắc là nói đến Hamburg. Hamburg là thành phố cảng (gần như hàng hóa đường thủy nước Đức xuất đều từ đây). Vì nó là thành phố cảng, nên gọi là Hamburg Hafen (port trong tiếng Anh), và cũng chính vì vậy dù Hamburg là thành phố lớn hơn rất nhiều so với Hannover (cũng phía Bắc, nhưng dưới một tý), nhưng biển kiểm soát xe Hamburg là HH đặc trưng, thay vì H (ở Đức city lớn thì biển ít chữ, ví dụ Berlin (B), München (M), Frankfurt (F), nhỏ hơn thì có 2 chữ như MA, MR, CO..., còn city bé tý thì ba chữ....). Lan man chuyện biển quá. ^^

Mặc dù là thành phố cảng, nhưng Hamburg chỉ là cảng sông, chứ không phải cảng biển nhé. Kiểu như HCM City nằm trên sông SG vậy. Ngày đến tp này, có tour du lịch dọc sông chạy từ Hamburg ra biển, không biết giờ có còn không. Và cũng chính vì thế mà Hamburg là thành phố nhiều dân nhập cư nhất nhì nước Đức, chứ không phải ít như bạn gì ở trên nói đâu. Nếu bạn xem Hamburg là tp ít người nhập cư, thì chắc là bạn phải bất ngờ khi đi xuống phía Nam, bạn sẽ thấy những tp còn thuần Đức hơn thế rất nhiều.

Tất nhiên, quang cảnh ở bất kỳ thành phố nào trên nước Đức đều rất tự nhiên, ít can thiệp của con người. Song xét về tổng thể, Hamburg không thể gọi là tp du lịch được (quan điểm cá nhân). Chẳng ai bảo đi du lịch Hamburg cả.^^ Người ta đến đấy làm ăn là chủ yếu thôi. Dân buôn bán tứ xứ, nhập cư, chắc chỉ thua mỗi Berlin và mấy tp Đông Đức cũ như Leipzig hay Dresden. Tuy nhiên, thay vì dân các nước XHCN cũ thì dân nhập cư ở HH đa số là từ châu Phi, Nam Mỹ hay Trung Đông.

Mấy lời về HH thế.^^
 
Bác Tiều sắp sang FF rồi thì khu St.Pauli ở HH ăn thua gì (thằng bạn ở trên HH xuống FF thì bảo với em thế). Từ giờ đến trước khi bác sang, em bố trí hôm nào đi loanh quanh tặng bác mấy tấm preview trước:LL Nhưng giờ cứ cùng ý kiến với bác Tiều đã. :D

Em có nhược điểm là đi đâu cũng chỉ mang cái thân mình và cái balo đi, không máy ảnh gì sất, thưởng thức bằng mắt là chính. Tự sướng ấy mà. :)Nếu có máy ảnh thì cũng làm phó nháy rồi trả lại khổ chủ thôi. Vì thế, không có nhiều ảnh phục vụ các bác.^^
 
Đầu tháng 3 tới ox mình đi công tác ở Hanover trong vòng 10 ngày. Mình đang phân vân ko biết có nên lấy visa đi theo không. Thứ nhất là vé máy bay đắt, thứ 2 là lấy visa chưa chắc đã được vì trước giờ mình chỉ loanh quanh châu Á thôi. Các bác có kinh nghiệm ở Đức vui lòng cho mình hỏi Hanover có cái chi để chơi ko, và 10 ngày đi lòng vòng ở Đức có khả thi không với đứa ko 1 chữ tiếng Đức bẻ đôi như mình (tiếng Anh thì ok ạ)
Mình cảm ơn các bác nhiều.
 
Hannover là thành phố nhỏ nhỏ, với em thì ko thực sự là điểm du lịch, nhưng để đi chơi thì chắc cũng hết 2 - 3 ngày. Chị có thể di tham quan loanh quanh thành phố, và đi 1 số nơi lân cận như Bremen (em rất thích), Hamburg, Berlin, Dortmund, v.v đều được cả.
Yên tâm là dân Đức nói tiếng Anh cực tốt, từ ông bà già đến thanh niên trẻ, em nghĩ dân Hà Lan với Đức là trình độ tiếng anh tiếng Anh tốt nhất sau dân UK :)
Xin visa thì cứ đầy đủ giấy tờ em nghĩ chắc vẫn được.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,641
Bài viết
1,154,343
Members
190,155
Latest member
ncvinh123
Back
Top