What's new

[Tổng hợp] Đức nào! Đức đê! Tất tật tật về Đức...

Du lịch châu Âu, đại đa số các bạn ít khi nhắc đến Đức so với các nước còn lại. Bản thân nước Đức cũng như con người nước Đức rất kỷ luật và vì thế có chút gì đó khá trầm lắng, và không đú đởn như các anh châu Âu khác. Vì thế, mà những thông tin về du lịch Đức không đến nhiều được với các bạn đi du lịch châu Âu.

Tuy nhiên, với những người đa, đang có gắn bó với nước Đức, thì bản thân đất nước này chứa rất nhiều điều thú vị đáng để khám phá. Vì thế, mình mở topic này để những ai có có nhu cầu muốn 'thử' Đức có thể chia sẽ những thông tin ở đây. Chúc các bạn có được những thông tin bổ ích về nước Đức, bởi đó không chỉ là đất nước của xe hơi, công nghiệp, cơ khí hay hóa chất, mà là một vùng đất rất đáng để khám phá.;)
 
Đồng chí nào vừa nhắc đến Roland Garros đấy? Năm nào tớ cũng loay hoay tìm đồng hành sang Paris mà ở Châu Âu hình như chả ai thích võng cầu thì phải huhu

Tôi đây tôi dây :D

Plan là vậy mà thấy Viettravel bán tour xem mỗi trận tứ kết đã 71MVNĐ
 
19/4: Khoang trua hoac chiều tối di train qua Cologne,tính gặp một người bạn ở đó, ngủ Cologne

20-22/4: Cologne-Kloblenz: Mình tính dành 3 ngày dạo quanh German corner, mình tính thuê xe đạp đi loanh quanh vùng này hoặc đi boat một số chặng ngắm cảnh ở đây, mình đọc thấy có 3 điểm là Koblenz, Cochem và Trier nên đang cố gắng đọc thêm để đi lai cho phù hợp, các bạn tư vấn giúp mình thêm đoạn này nhé. Mình tính base ở Koblenz rồi đi ra mấy nơi xung quanh mà đang băn khoăn về vụ đi lại ví dụ như thuê xe đạp kết hợp với boat thì nên bố trí thế nào.

22/4 : Chiều tối đi từ Koblenz tới Munich
24/4 - trưa 26/4: Trong 3.5 ngày đó mình tính chủ yếu đi Munich mình thấy ít nhất cũng mất 2 ngày rồi (mình tính chỉ đi lâu đài Neuschwanstein chắc cũng mất nửa ngày rồi, ko đủ thời gian đi mấy lâu đài khác nữa).
Mình định đi day trip Bamberg hoặc Nuremberg ở cạnh đó.

13h 26/4 Bay Munich-Stockholm. Mình rất muốn ở thêm bang Baravia để thăm mấy thành phố nhỏ nhỏ bên cạnh nhưng chỉ có chuyến bay trưa hôm 26/4 là rẻ nhất mà cũng tận 540 sek của Norweigan là khoảng 63e rồi, đặt trễ quá vì cứ lừng chừng muốn đi thêm một hai nơi rồi tính chờ xem có chuyến nào rẻ hơn ko, mà h chịu luôn, tìm sang cả Áo rồi mà vé đắt quá, chắc chỉ còn mỗi phương án này.

Các bạn tư vấn thêm giúp xem lịch trình vậy cần chỉnh sửa thêm chỗ nào cho phù hợp nhé hoặc có phương án nào khác để bay về Thụy điển trễ hơn cho có thời gian chơi cho thong thả. Cảm ơn mọi người nhiều nhé

Lịch trình của bạn tưởng đối tốt rồi.

Khu Koblenz thì mình chưa đến bao giờ nhưng nghe bảo mùa hè có những cánh đồng hoa cúc đẹp, không biết thời gian đó có chưa nữa. Köln thì mỗi DOM là đáng chú ý, còn lại chả có gì. Xe đạp, bạn có thể thue trên bahn.de, hoặc đến nơi các nhà ga cũng được, có xe đạp của bahn.

Neuschwanstein bạn xác định mất 1 ngày đấy. Còn những địa điểm khác bạn có thể tham khảo những bài trước.
 
Tôi đây tôi dây :D

Plan là vậy mà thấy Viettravel bán tour xem mỗi trận tứ kết đã 71MVNĐ

Chào bạn, mình là Thành Trung, là mem Phượt đã lâu, cũng đang công tác tại Vietravel, mình là người chiu trách nhiệm chính cho các tour sự kiện (sport events) của Vietravel. Tour xem đua xe F1 và RG 2012 là do mình thiết kế

Nếu không ngại các bạn có thể trao đổi giao lưu qua chat với mình về các thắc mắc hoặc các chuyện liên quan đến du lịch (ve ri welcome) : [email protected]. Cell:0909 624628
 
Bạn Thành Trung cứ post chi tiết lên đây. Hội bạn mình có mấy người đang quan tâm RG2012 nhưng mà xem ít ra là nửa giải chứ
 
Các bạn ơi, cho mình hỏi chút.
Mình với mấy người bạn nữa sẽ sang Berlin du lịch vào tháng 4 này. Vấn đề là mình bay đến lúc 8h sáng, mà khách sạn đến 4h chiều mới cho check-in, hội mình chỉ sang có 5ngày nên muốn tận dụng thời gian đi tham quan trước khi check in ks, nhg đi mà kéo theo đồ đạc, vali vậy cũng mệt (toàn con gái ạ).
Mình muốn hỏi là có chỗ nào, ga tàu nào ở Berlin có chỗ gửi đồ trong ngày ko? Các bạn chỉ mình với.
Vì dạo trước mình đi Warsaw thì ở nhà ga có ngăn tủ gửi đồ, mình chỉ việc nhét xu vào nó tự động hẹn giờ, nên đoán ở Berlin cũng có.
 
mình chỉ việc nhét xu vào nó tự động hẹn giờ, nên đoán ở Berlin cũng có.

Bạn đoán đúng rồi đấy, những ga chính của Berlin đều có dịch vụ đó, như Hbf, Ostbahnhof, Alex, Postdam,Spandau, Grunnen.... Giá dao động từ 3,5eu cho đến 10eu (nếu nhớ không nhầm^^), tùy size vali, và có giá trị 24h từ lúc đóng tủ. Nếu quá 24h, nó sẽ tự nhảy sang ngày khác và khi lấy đồ, phải nhét thêm xu.^^

Ngoài ra, bạn có lựa chọn là đến hotel nhờ gửi đồ, check-in sau cũng được mà.
 
...có lựa chọn là đến hotel nhờ gửi đồ, check-in sau cũng được mà.

Cảm ơn bạn nhiều nhé!
Nhân tiện cho mình hỏi thêm. Từ Berlin mà đi Lâu đài Neuschwanstein có xa lắm ko? Mất khoảng bao lâu? Bạn có thể hướng dẫn mình cách đi từ Berlin đến đấy được không? :D
 
Bạn ơi, lâu đài đó ở Munich cách Berlin khoảng 600km, bạn đi từ Berlin tới đây rất thì bay cho tiện chứ mà đi tàu thì lâu lắm lại đắt nữa.
Bạn google là ra ngay cách đi đến lâu đài đó luôn, bạn đi theo nhóm thì dùng vé đi lại trong bang Baravia của Đức có 29e/5 người để tới lâu đài đó
 
@huyenmeo09: Lâu đài Neuschwanstein không phải ở Munich mà là ở một tỉnh nhỏ tên là Füssen. Từ Munich tới đó bằng ô tô cũng khoảng ngót nghét một tiếng.
 
Last edited by a moderator:
Cảm ơn bạn Tennis sửa giúp tớ, tớ viết ko chính xác, lâu đài đó ở Fussen nằm trong bang Bavaria, bạn tới Munich rồi bắt train đi nhé.
Nếu 1 mình thì phải mua vé 1 người 18 euro/ 2 lượt. Bạn có thể mua tại các máy hay tại ga. Cứ hai tiếng có 1 chuyến tàu từ Muchen đến Fussen, ngồi tàu khoảng 3 tiếng đền Fussen, sau đó đi xe buyt 78 đến Hohenschwangau (4 euro/ 2 rounds), cứ 1 tiếng có 1 chuyến. Vào thăm Neuschwanstein 12 euro, có hai lâu đài ở đó, bạn có thể tranh thủ. Cách thứ hai: bạn có thể mua tour (80 euro/người) ngay tourism information tại Ga. Đi thăm lâu đài này rất đông, cho nên tranh thủ đi sớm, về sớm, và nên đi các ngày trong tuần từ thứ hai- thứ sáu.Và nếu không rõ thì cứ theo đoàn người mà đi, vì ai đi Fussen là đi lâu đài đó.
Mình thấy bạn nói là đi cùng bạn, vậy bạn có thể mua vé đi lại trong bang Bavaria để đi lâu đài đó 29e đi được tới 5 người nhưng vé này thì valid từ 9a.m cho ngày thường còn cuối tuần thì từ midnight tới 3a.m của ngày hôm sau.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,410
Members
189,944
Latest member
mahormonu81
Back
Top