Chuyến Tây nguyên T5/2006 của F19 lang bạt qua "con đường lâm tặc" hay còn gọi là "Đại lộ kinh hoàng" thực sự chỉ là một sự tình cờ.
Ngày hôm đó, trời Tây nguyên xanh thiệt xanh, nắng thiệt nắng, cúc quỳ vàng rực, bướm bay rập rờn. F19 rời BMT trong cái lạnh se se của cao nguyên, rẽ vào hồ Lak chơi một lúc rồi lẩm bẩm cũng chỉ như cái Hồ đại lải rồi nhằm hướng Đà lạt thẳng tiến.
Đêm trước hôm đó, W và các bạn đã lôi bản đồ ra xem, cộng cộng trừ trừ và phán đoán về tỉnh lộ 722 rằng "nét vẽ đẹp, chỉ có 13km đường nét đứt - tức là đường cấp phối" trong khi nếu cứ Ql 27 (??) mà chạy thì sẽ dài hơn những 40km, chưa kể nghe đồn xe transit từ Đà lạt chạy lên Ban Mê, quen đường chạy rất điên, lấn làn đường và vào cua cực quái. Thế là hí hửng bảo nhau, có 13km đường cấp phối, xóc tý nhưng mà gần
Dừng chân ở Krông A - và ăn trưa ở một quán cơm nhỏ ven đường, qua cái cầu và gần cái chợ. Bữa ăn rất xôn xao bởi F19 cứ hỏi đi hỏi lại chủ quán về đường tắt đi về Đà lạt. Cả 2 vợ chồng chủ quán, dân địa phương và dân lái xe tải đều nói rằng "đường xấu lắm ko đi được đâu, chỉ có dân trong đó thi thoảng mới chạy" bla bla bla .... và túm cái váy lại là "không đi" - cứ Quốc lộ mà chạy, 4h là về tới Đà lạt à.
Lòng dân cơ bản là hoang mang, vì đến lúc dắt xe, mấy người trong quán vẫn còn nói với ra "Đừng có đi, nếu mà đi 12 h đêm chưa chắc đã tới được Đà lạt".
F19 - tự cho mình có một số kinh nghiệm chạy ọp rốt trước đó như du già - mậu duệ; Tây yên tử; đèo khế nên cho rằng có lẽ người dân ở đây đã ko đánh giá đúng tài năng của mình =))
Tuy nhiên, nhiều người trong đoàn dao động.
F19 có một đặc điểm cực tốt, ai là trưởng đoàn, ai thiết kế cung đường thế nào, sau khi tham gia ý kiến bàn bạc xong, cho dù mỗi người mỗi phách, nhưng trường đoàn bảo A là A, B là B.
Rời quán cơm, các xế lúi húi dắt xe, em hỏi W sờ ti:
"Thế nào, có đi đường tắt không?"
W thản nhiên trả lời "Đi chứ"
Thế là đi, một số người lẩm bẩm "Thế vẫn đi à?" rồi nhanh chóng lên xe...
Không ai trong nhóm nghĩ được, chặng đường tắt ngắn hơn 40km ngày hôm đó lại trở nên dài đến thế, Và có lẽ F19 đã may mắn, vì nếu hành trình hôm đó mà gặp "Đại lộ kinh hoàng" như 3 chàng lính ngự lâm đã kinh qua, thì có lẽ, câu chuyện ngày hôm nay đã là rất khác
