What's new

Giấc mơ Macau rồi lạc lối ở Hong Kong

Vừa ra khỏi sân bay Tân Sơn Nhất, bước đi hiên ngang trong đám đông đón chờ thân nhân, vài chiếc bảng tên đón khách được giơ cao, vừa kéo va li vừa nghĩ "dường như mình thiếu một người ra chào đón". Một anh cao ráo mập mạp nở nụ cười dễ thương khi thấy "mình ên" dáo dác đi về phía bảng ký hiệu TAXI.

- Em về đâu?
- Bình Thạnh ạ.
- 20 USD nha, bảng giá đây em.
- 20 USD là 500 ngàn Việt Nam đó hả?
- Ừ đúng rồi em, xăng Việt Nam dạo này lên giá lắm.

Cười tươi như hoa... héo, "pai pai" nha - câu thường nghe các bạn "Chà na" nói sau khi nhờ giúp đỡ về vấn đề đường xá. Nghĩ thầm "chắc nó tưởng mình đi United Airlines là Việt Kiều Mỹ nên hét 20 USD, đúng là đồ trông mặt mà bắt hình dong, ngố rừng!". Cuối cùng nhờ nhân viên sân bay mới bắt được một chiếc taxi 7 chỗ tính theo giá Việt Nam Đồng để về nhà.

Một chuyến đi với nhiều cảm xúc, đầy đủ hỉ - nộ - ái - ố, đầy đủ từ những cung bậc độc hành, song hành hay tam hành và một mớ hành khác...

Macau - City of the dream.
IMG_2523.jpg


And I'm lost in Hong Kong!
IMG_2702.jpg

(P/s: Em đang sở hữu hơn 1.000 tấm hình, em cần phải Photoshop một chút trước khi gửi cho các ACE. Vì thế để có ảnh tương đối đẹp thì ACE chịu khó chờ! Chuyện soạn và gửi hình cá nhân chắc để hạ hồi phân giải nhé)
 
Hic! bạn cho biết anh chàng taxi nào đòi 20 usd về bình thạnh đế anh em biết nha! Rút kinh nghiệm tránh hãng taxi này luôn!
đi Phượt bằng United arlines! Choáng quá - cái này là đi chơi mà! haha
 
Sân bay quốc tế Hong Kong

@minhtam: Chuyện phim trường TVB được bầu chọn là "sự kiện tếu lâm" nhất trong số các điểm tham quan, có gì nhóm mình sẽ review lại cho bạn từ từ heng.
@linhnam: Nguyên một dãy các anh mặc đồng phục màu kem đứng trước hàng taxi màu trắng, có cả bảng giá chào mời khách tính bằng USD không thôi. Phượt là tự đi, tự khám phá chứ đâu phụ thuộc vào việc chọn hãng hàng không nào đâu bạn, hihi.

--------------------------------------------
01/09/2011

6h sáng, chúng tôi đã yên vị trên máy bay của United Airlines. Khá hoành tráng với 3 hàng ghế ngồi, màn hình xem kênh Discovery (bằng tiếng Hoa) và đài radio chuyên phát những bản nhạc khá mới, United Airlines chỉ làm chúng tôi lúng túng ở khâu hải quan soát xét hành lý quá kỹ, còn về chất lượng và dịch vụ thì rất tốt, có cả một tấm khăn mỏng dành cho những ai sợ lạnh.

attachment.php

Sau hai giờ bay, chúng tôi tạm biệt Tân Sơn Nhất nhỏ bé để đặt chân xuống một trong 10 sân bay tốt nhất thế giới: sân bay quốc tế Hong Kong (Hong Kong International Airport - HKIA). Chi phí xây dựng sân bay này khoảng 20 tỷ USD trên diện tích hơn 12km², mất 6 năm xây dựng, hoàn thành và đưa vào sử dụng năm 1998. HKIA cũng điều hành một ga hành khách lớn nhất và hoạt động 24 giờ một ngày. Cả hai hãng hàng không United Airlines và Air India sử dụng nơi đây như là một điểm dừng cho các chuyến bay từ Hoa Kỳ đến Singapore và Thành phố Hồ Chí Minh cũng như từ Ấn Độ đến Osaka và Seoul. HKIA cũng là một đóng góp quan trọng cho nền kinh tế Hong Kong, với 60.000 người làm việc tại sân bay.

attachment.php


attachment.php

Sân bay được xây trên một hòn đảo nhân tạo lớn, qua việc san lấp nối liền hai đảo là Chek Lap Kok và Lam Chau. Hai đảo ban đầu chiếm khoảng 25% diện tích sân bay hiện tại (12.55 km²). Nó nối liền với mặt phía bắc của đảo Lantau (giữa đảo) gần làng Tung Chung, bây giờ được mở rộng thành khu phố mới. Sân bay này thay thế sân bay cũ là sân bay Kai Tak, tọa lạc ở khu vực thành phố Kowloon với một đường băng thuộc vịnh Kowloon gần với khu vực nội ô. Bên cạnh đó còn có các công trình xây dựng đường xá và đường tàu điện nối với sân bay gồm các cầu, các đường hầm và các dự án san lấp trên đảo Hong Kong và đảo Kowloon. Đây là dự án tốn kém nhất được sách kỷ lục thế giới ghi nhận. Công trình sân bay này được bầu chọn là một trong 10 thành tựu xây dựng của thế kỷ 20 tại hội nghị ConExpo năm 1999. Đây là sân bay bận rộn thứ 3 về giao thông ở châu Á trong năm 2008, và bận rộn thứ 2 thế giới cho giao thông hàng hóa trong năm 2008.

attachment.php


attachment.php


attachment.php


attachment.php
 
Last edited:
Sân bay quốc tế Hong Kong

Ấn tượng đầu tiên về HKIA là sân bay này quá rộng cũng như số lượng hành khách quá đông. Chỉ riêng việc xếp hàng chờ nhập cảnh đã tốn hơn 1 giờ. Hải quan Hong Kong cũng không làm khó dễ gì với đoàn chúng tôi cả. Sau khi đưa passport có visa, tờ khai nhập cảnh thì chúng tôi đã được "chuẩn tấu" để bước vào địa phận Hong Kong.


attachment.php


attachment.php


attachment.php


attachment.php


Điều duy nhất tôi thắc mắc là khi lấy hành lý ký gửi không ai kiểm tra xem thẻ hành lý có khớp hay không. Có lẽ họ tin tưởng rằng tất cả đều lấy đúng hành lý của mình chăng?

attachment.php


attachment.php


attachment.php
 
Last edited:
Em đến HK trong vội vã & ra đi trong bóng đêm... nên ko được nhiều hình ảnh sáng và đẹp thế này xD Sớm update thêm nha Hanahan :>
 
Và nếu ai ham chơi hơn ham ăn và shopping như tôi
Thật ra ăn cũng là một phần của chơi mà em vì không phải chơi là đi nhiều, phải đến nước họ, tham quan cảnh đẹp và thưởng thức ẩm thực của họ thì như vậy mới trọn vẹn phần chơi đấy chứ.
Do trình độ văn chương có hạn nên chờ bà con viết bài rồi em vào chọc ngoáy vậy. :D
 
Điều duy nhất tôi thắc mắc là khi lấy hành lý ký gửi không ai kiểm tra xem thẻ hành lý có khớp hay không. Có lẽ họ tin tưởng rằng tất cả đều lấy đúng hành lý của mình chăng?
Mình thấy các sân bay bây giờ ít để ý vụ này lắm! Chắc họ quá bận rộn, không rảnh như mẩy sân bay việt nam mình đấy mà ???( mà nói cũng oan cho mấy anh nhà mình quá : tân sơn nhất bây giờ hình như không check thẻ hành lý nữa rùi )- các sân bay bangkok, changi Singapore cũng vậy mà...
 
Các bạn đi MRT từ sân bay để vào HongKong à? Chắc do đoàn mình đông qua nên đi MRT cho tiện chứ nếu ko các bạn chắc sẽ chọn bus vừa rẻ vừa ngắm được cảnh vì phượt là phải thế mà :p
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,462
Bài viết
1,153,031
Members
190,097
Latest member
bonghongvu
Back
Top