What's new

Giấc mơ Macau rồi lạc lối ở Hong Kong

Vừa ra khỏi sân bay Tân Sơn Nhất, bước đi hiên ngang trong đám đông đón chờ thân nhân, vài chiếc bảng tên đón khách được giơ cao, vừa kéo va li vừa nghĩ "dường như mình thiếu một người ra chào đón". Một anh cao ráo mập mạp nở nụ cười dễ thương khi thấy "mình ên" dáo dác đi về phía bảng ký hiệu TAXI.

- Em về đâu?
- Bình Thạnh ạ.
- 20 USD nha, bảng giá đây em.
- 20 USD là 500 ngàn Việt Nam đó hả?
- Ừ đúng rồi em, xăng Việt Nam dạo này lên giá lắm.

Cười tươi như hoa... héo, "pai pai" nha - câu thường nghe các bạn "Chà na" nói sau khi nhờ giúp đỡ về vấn đề đường xá. Nghĩ thầm "chắc nó tưởng mình đi United Airlines là Việt Kiều Mỹ nên hét 20 USD, đúng là đồ trông mặt mà bắt hình dong, ngố rừng!". Cuối cùng nhờ nhân viên sân bay mới bắt được một chiếc taxi 7 chỗ tính theo giá Việt Nam Đồng để về nhà.

Một chuyến đi với nhiều cảm xúc, đầy đủ hỉ - nộ - ái - ố, đầy đủ từ những cung bậc độc hành, song hành hay tam hành và một mớ hành khác...

Macau - City of the dream.
IMG_2523.jpg


And I'm lost in Hong Kong!
IMG_2702.jpg

(P/s: Em đang sở hữu hơn 1.000 tấm hình, em cần phải Photoshop một chút trước khi gửi cho các ACE. Vì thế để có ảnh tương đối đẹp thì ACE chịu khó chờ! Chuyện soạn và gửi hình cá nhân chắc để hạ hồi phân giải nhé)
 
Sau khi được đi shopping, thiệt tình tui hoàn toàn k còn động lực để đi coi cái bông xấu xí thấy ớn mà được gọi là biểu tượng nữa... Phần vì quá mệt lúc ở Esprit Outlet, lựa đồ, tính tiền, chờ...
 
Golden Bauhinia Square

Post theo yêu cầu của mat kieng

IMG_2799.jpg


attachment.php

--------------------

Chờ một lát thì tôi thở phào khi thấy anh cạ cứng bước ra khỏi phòng thử, ưng ý mọi thứ rồi ra quầy cà thẻ. Cô bạn tôi đứng ngoài méo cả mặt vì chờ. Tôi hỏi cạ cứng có thích đi Golden Bauhinia Square không thì cùng tìm đường đi. Anh ta ok rồi bước đi nhanh thoăn thoắt làm hai chúng tôi dí theo gần hụt hơi với lý do “lấy lại thời gian shopping đã mất”

Chúng tôi đi MTR đến Wan Chai, exit A5, vừa đi bộ vừa hỏi thăm người bản xứ xem quảng trường đó ở đâu, nói chung là nó cách trạm MTR cũng khá xa nên cuốc bộ cũng hơi đuối.

Đường phố Hong Kong nhìn từ cầu bộ hành.

attachment.php


attachment.php


attachment.php


attachment.php

Và Golden Bauhinia Square. Bên Hong Kong người ta gọi hoa này dưới cái tên mỹ miều: Dương Tử Kinh. Bauhinia blakeana đã được Hội đồng Thị chính Hong Kong phê chuẩn là biểu tượng của Hong Kong vào năm 1965. Kể từ năm 1997, nó đã trở thành loài hoa biểu tượng cho đặc khu hành chính Hong Kong và nó xuất hiện trên lá cờ cũng như trên các đồng đô la Hong Kong. Nhưng với vốn kiến thức nghề cũ của mình, tôi đọc được tên khoa học loài Bauhinia ở Việt Nam mình có tên gọi là Lan hoàng hậu, hay dân dã hơn là hoa Móng bò. Móng bò tím thì phổ biến hơn, Móng bò trắng thì miền Bắc gọi là hoa Ban. (Ngứa nghề cũ)

attachment.php
 
Golden Bauhinia Square

Vài hình ảnh về Golden Bauhinia Square

attachment.php


attachment.php


attachment.php


attachment.php


attachment.php

Chúng tôi đến nơi thì ai cũng khá mệt nên ra phía bờ biển ngồi hóng gió. Tham quan quảng trường xong, ba kẻ lững thững lê lết về phía trạm MTR để về lại hostel.
 
Quậy phá Lan Kwai Fang về đêm

Cô bạn tôi shopping thì rất dẻo dai nhưng đi tham quan thì rất mệt mỏi (tôi thì ngược lại) nên về hostel cô ta quyết định đi ngủ. Còn chúng tôi – một nhóm nhỏ rủ nhau đi Lan Kwai Fong khám phá xem có gì hấp dẫn. Dù đã nghe nói rằng tối Chủ nhật thì khá vắng vẻ.

Chúng tôi đi Lan Kwai Fong vào cái giờ mà MTR đã hết hoạt động, nhưng bus đêm (tôi tạm gọi là thế) vẫn chạy 24/24. Hong Kong là một thành phố không ngủ nên đường xá lúc 1h sáng cứ như 9 – 10h đêm. Mỗi người tốn 14 HKD cho quãng đường đi bus từ hostel đến Lan Kwai Fong.

attachment.php


attachment.php


attachment.php

Khi đến nơi thì một số bar đã chuẩn bị đóng cửa. Cặp HieuKen – Lanlan đòi về vì mệt, còn tôi và chị Thúy là hai “hoa hậu” của nhóm vẫn sung ở lại. Đơn giản vì 2 chị em tôi chưa vào bar lần nào nên muốn thử.

Đi lòng vòng khu Lan Kwai Fong, A. Roma thích vào quán rượu nhỏ đang play bài hát Walk on của U2, A. Mắt kiếng thì thích vào bar sôi động để nhảy nhót quậy phá. Sau khi hai bên tù xì bất phân thắng bại thì phần thắng thuộc về Mắt kiếng do quán rượu mà Roma muốn vào sẽ đóng cửa lúc 2h. Quán bar chơi nhạc khá náo động, và giá bia hay cocktail dao động từ 60 – 100 HKD. A.Mắt kiếng và A.Thắng VT rất sung, nhào vào nhảy nhót ca hát, còn 3 người chúng tôi thì ngồi nghe nhạc.

attachment.php


attachment.php


Thầy bói vẫn overnight kiếm tiền, thầy sư cũng vào khu Lan Kwai Fong chúc phúc cho du khách và tươi cười nhét tip vào áo.

attachment.php

Chúng tôi ở bar đến khoảng 2h30 thì đón taxi về, gặp một bác tài taxi nói tiếng Anh khá tốt, chúng tôi trò chuyện về Việt Nam, Hong Kong… và bác ấy còn mời chúng tôi ăn cherry nữa. 3h sáng thì chúng tôi về tới hostel, A.Thắng VT còn muốn mua gì đó ra khu Tsim Sha Tsui nhậu nữa nhưng ai cũng đuối rồi nên quyết định về ngủ. Ngày mai sẽ là ngày cuối của chúng tôi trên đất Hong Kong này.
 
TVB City

Quay ngược thời gian một chút, trong khi tôi độc hành thì cô bạn tôi và các anh chị khác đã đi những đâu? Những địa điểm này do tôi không đi nên không viết được nhiều.

Trước tiên là phim trường TVB cho những bạn ghiền phim Hong Kong, theo lời quảng cáo: Sẽ là thiếu sót rất lớn trong chuyến du lịch của bạn nếu không ghé thăm phim trường TVB – một trong những lý do giải thích cho sự thành công và nổi tiếng của điện ảnh Hong Kong. Phim trường TVB (hay còn gọi là TVB city) là một quần thể rộng tới 110.000 m2 và là một trong những phim trường lớn và hiện đại bậc nhất Châu Á.

Bước chân vào nơi đây bạn như có cảm giác được bước vào thế giới cổ trang trong những bộ phim về thời phong kiến Trung Quốc. Những ngôi nhà lá vách đất, những khu buôn bán của người Hoa xưa kia, những “dân đen” với trang phục truyền thống xa xưa… Tất cả chỉ phục vụ cho việc làm phim và điều đó giải thích vì sao hàng năm Hong Kong cho xuất xưởng hàng ngàn những bộ phim ăn khách.

Và sự thật là:

Tôi: ngày thứ hai mày đi những đâu?
Lan: chả nhớ, Time Square, IKEA, đều là shopping center nên không có ấn tượng, chỉ nhớ mỗi cái TVB lảng gian.
Tôi: thế mày viết một bài trên hồi ức của phượt về TVB nhé
Lan: tao lười lắm, chỉ viết một câu thôi “đừng đi TVB”
Tôi: há há, sao thế?
Lan: vừa xa mà lại vừa đi lạc, hỏi không ai biết hết, tới nơi thì không cho vào, đứng chụp hình với 3 cái gạch màu, hết…

Anh chị nào vào viết kỷ niệm TVB đi. Em "minh quạ" bằng hình những "diễn viên" tại TVB đây...

attachment.php


attachment.php


attachment.php


attachment.php


attachment.php


attachment.php
 
Oạch, vậy là chụp hình với 3 cái vạch màu này là hết hả nàng Na? Hix, không gặp được diễn viên nào luôn :(. Bùn mấy chục phút.
 
Times Square, IKEA, Hollywood Road

@paven: Soạn hết mớ hình của "tàn" thể các thành "ziên" thì chỉ thấy TVB với 3 cái gạch màu thôi Ven ơi, hehe...

--------------------

Do chưa ai viết về TVB lảng gian nên tôi post tiếp vài hình ở Times Square, IKEA, Hollywood Road...

attachment.php


attachment.php


attachment.php


attachment.php


attachment.php


attachment.php


attachment.php
 
Ngong Ping 360

Tiếp theo là Đại Nhĩ Sơn:

Đại Nhĩ Sơn (Lantau) là hòn đảo lớn nhất, thậm chí còn lớn hơn cả đảo Hong Kong. Diện tích của hòn đảo này là khoảng 146,38 km vuông. Ngày xưa nơi đây vốn là một làng chài, nhưng ngày nay đã vươn mình trở thành một khu đô thị phát triển cực thịnh. Sân bay quốc tế Hồng Kông được xây dựng ở hòn đảo này và được đưa vào hoạt động từ năm 1998. Mỗi ngày nơi đây tiếp đón hàng nghìn du khách nước ngoài ghé thăm và tham quan.

Đại Nhĩ Sơn có cảnh núi non hùng vĩ thu hút rất nhiều du khách đến tham quan, cùng với những bãi đá trải dài theo bờ biển cát trắng rất ấn tượng, những khu vui chơi giải trí như công viên nước Disneyland... Bên cạnh đó, Đại Nhĩ Sơn còn nổi tiếng với bức tượng Phật lớn nằm ở trên đỉnh núi. Hằng năm có rất nhiều du khách đến đây hành hương để cầu nguyện những điều hạnh phúc sẽ đến với mình.

Đến Đại Nhĩ Sơn, du khách không thể không ghé thăm Bửu Liên Tự (Po Lin) nổi tiếng. Ngôi chùa này là một trong những trung tâm Phật giáo chính của Hồng Kông nên có rất nhiều du khách đến đây hành hương và chiêm bái. Nằm giữa cảnh núi rừng hùng vĩ, Bửu Liên Tự còn có tượng Phật bằng đồng nặng 202 tấn được xem là bức tượng Phật ngồi được đặt ở ngoài trời to nhất trên thế giới. Du khách có thể đi bộ lên 268 bậc thang để chiêm ngưỡng bức tượng Phật khổng lồ này.

Đến Đại Nhĩ Sơn, bạn cũng đừng quên thử đi cáp treo Ngong Ping 360 với chiều dài khoảng 5,7 km sẽ đưa du khách băng qua vịnh Ngong Ping. Bạn sẽ có thể nhìn rõ cảnh vật núi non hùng vĩ, bức tượng Phật lớn nằm ở phía xa xa. Và thú vị hơn là bạn sẽ bắt gặp được những đàn chim trắng bay theo những chuyến cáp treo rất là thú vị.

Cách đi đến Ngong Ping 360: MTR Tung Chung, Exit B and walk to the Tung Chung Cable Car Terminal.

Giá vé đi Ngong Ping mua tại Dragon hostel là 98 HKD trả bằng tiền mặt. Sau khi đi Ngong Ping thì bạn có thể ghé Tung Chung shopping hàng outlet rất thuận lợi.

attachment.php


attachment.php


attachment.php


attachment.php


attachment.php


attachment.php


attachment.php
 
Last edited:
Wong Tai Sin temple

Miếu Huỳnh Đại Tiên (Wong Tai Sin temple) là nơi cầu nguyện rất linh thiêng của người dân Hong Kong, nằm ở mé ga MTR Wong Tai Sin. Chắc vì linh thiêng nên chị em rủ nhau đi cầu "dziên" xin quẻ.

attachment.php


attachment.php


attachment.php


attachment.php


attachment.php


attachment.php


attachment.php
 
Nan Lian Garden

Từ Wong Tai Sin đi thêm một trạm MTR nữa đến Diamond Hill, exit C2, bạn sẽ đến được Nan Lian Garden

attachment.php


attachment.php


attachment.php


attachment.php


attachment.php


attachment.php


attachment.php

Đó là những địa điểm tham quan mà các nhóm khác đã đi được trong ngày thứ 2 ở Hong Kong.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,195
Bài viết
1,150,506
Members
189,952
Latest member
Xelubeouu
Back
Top