What's new

[Chia sẻ] GIỮ LỬA ĐAM MÊ !!

Chào các bạn ! Lại vào trang để ghi vài dòng sau chuyến đi cùng con trai và bạn bè của nó , chuyến đi chơi du lịch bụi đầu tiên đúng nghĩa của con trai mình , qua hơn 1100km ! đến các tỉnh thành Đồng Nai - Lâm Đồng - Daklac - Ninh Thuận - Bình Thuận - Bà Rịa Vũng Tàu !
4h30 sáng hẹn nhau ở bến phà Các Lái phía bờ Nhơn Trạch -Đồng Nai ! Thành viên gồm Mình ,con trai cùng hai bạn sinh viên với một thành viên rất thân thiết với mình trên các cung đường trước đây Lê Quốc , giờ chót có thêm 1 bạn nữa nhưng bạn nầy chỉ đồng hành với đoàn 2 ngày thôi !
Đang dừng nghỉ ở trạm dừng chân Huyền Hậu quốc lộ 20 !
20190713_074455.jpg
 
Last edited:
Cung đường từ ngã ba Nhơn Trạch theo đường tỉnh 769 đến ngã ba ( giờ là ngã 4 rồi ) Dầu Giây quen thuộc dần dần trôi qua theo những vòng lăn bánh xe , lướt qua những cánh rừng cao su xanh ngát , sau khi tập trung đầy đủ quân số ,quốc lộ 20 đưa đoàn người bọn tôi đến ngã ba Đạ Tẻ , đoạn nầy không có gì thích thú người đông , xe nhiều , khi quẹo vào Đạ Tẻ để vào Đt 725 , đoạn nầy các bạn trẻ rất phấn khích vì cảnh quan mới lạ !

Con trai mình và hai bạn học sinh viên của nó !

20190713_112400.jpg
 
Last edited:
Bỏ lại sau lưng những âm thanh ồn ào náo nhiệt , những dòng xe xuôi ngược khắp nơi , nhóm chúng tôi đã vào một cung đường thật tuyệt vời , con đường vắng lặng , cảnh vật xanh mát hiện ra trước tầm mắt bọn trẻ , vừa lạ vừa thích thú , niềm vui đó tôi thấy được trong mắt bọn chúng ! Con đường đói với cá nhân mình không lạ , nhưng hôm nay nó cũng làm mình rạo rực , phấn khích lạ thường ,hay do niềm vui được lan tỏa từ đám nhóc ấy !

Con đường đèo Lộc Bắc ,đã quyến rủ các cậu nhóc đó !
20190713_112904.jpg
 
Bẻ cung ! Đúng theo kế hoạch thì theo đường 725 ra quốc lộ 28 để đến Gia Nghĩa nhưng Lê Quốc đề nghị hãy theo đường thủy điện Đồng Nai 5 lần trước đã đi cho các cu cậu trãi nghiệm ,thế là chơi luôn ! Số là cuối năm 2018 và Tết Tây 2019 mình và lê Quốc đã đi cung nầy ! Có con dốc đá cao để ra Đạo Nghĩa đi Nhân Cơ rất phê nên chuyến trở lại dẩn bọn trẻ đi cho biết mùi , bọn trẻ háo hức phấn chấn hẳn trước thử thách sắp đến ! Từ 725 quẹo vào thủy điện Đồng Nai 5 khoảng 10km đường rừng dốc rất nhiều !

Thủy điện Đồng Nai 5 !

[url=https://flic.kr/p/2gLL86y]20181231_125012 by Bảo Nguyễn Thiện, trên Flickr[/URL]
 
Thủy điện không chạy vì cạn nước hay sao mà phía trước không thấy nước .Mấy cái thủy điện ăn hại này là nguồn phát điện chủ lực của EVN ! Thôi ,ngồi hóng bài viết của anh cho đở ghiền vậy.
 
Cả nhóm vào đến chân đập thủy điện , lần đầu tiên nhìn tận mắt một nhà máy thủy điện bọn trẻ thích thú , giữa một khoảng trời bao la tầm mắt rộng mở hít thở bầu không khí trong lành , không như giữa phố thị ồn ào náo nhiệt , niềm vui đây chứ đâu ,chạy khoảng đường dài tưởng bọn trẻ mệt mỏi nhưng không hóa ra cái thân già nầy mới mệt ! Ha ..ha tận hưởng thiên nhiên đi mấy chú nhóc thời gian tới phải học tập mệt mỏi rồi !
Tự sướng một phát , lấy bọn trẻ làm nền , nhóm chúng tôi đó ! Nhìn chung khi qua các con đập thủy điện vào thời gian nầy mực nước dưới mức chết nên rất ít nước được xả xuống hạ lưu !

20190713_133534.jpg
 
Last edited:
Tiếp tục đây !
Cả một quảng đường dài mình cùng bọn nhóc vượt qua , đối với mình con đường từ thủy điện Đồng Nai 5 ra Đạo Nghĩa là lần thứ 2 nên cũng không vội ,chủ yếu cho các bạn trẻ thu hoạch tìm cảm xúc , thật sự thiên nhiên với cảnh lạ đã thu hút bọn chúng ! Những con đường nhựa uống lượn qua các ngọn đồi , qua những vườn tiêu các buôn làng người dân tộc ,từ Đạo Nghĩa ra quốc lộ 14 sát nhà máy bô xít Nhân Cơ , Nhân Cơ Đắc Nông,Tân Rai Lâm Đồng , hai nhà máy sản xuất quặng Nhôm của Việt Nam với công nghệ Trung Quốc đã từng được tranh cãi rất nhiều ! Theo tui thì tránh xa bọn Trung Quốc là thượng sách , nhưng sao mãi dính líu với bọn nầy ... !
Ra quốc lộ nên không chụp choạc gì nhiều !
Quốc lộ 14 trước khi đến Gia Nghĩa !

P1040587.JPG
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,195
Bài viết
1,150,498
Members
189,952
Latest member
Xelubeouu
Back
Top