What's new

[Chia sẻ] GIỮ LỬA ĐAM MÊ !!

Chào các bạn ! Lại vào trang để ghi vài dòng sau chuyến đi cùng con trai và bạn bè của nó , chuyến đi chơi du lịch bụi đầu tiên đúng nghĩa của con trai mình , qua hơn 1100km ! đến các tỉnh thành Đồng Nai - Lâm Đồng - Daklac - Ninh Thuận - Bình Thuận - Bà Rịa Vũng Tàu !
4h30 sáng hẹn nhau ở bến phà Các Lái phía bờ Nhơn Trạch -Đồng Nai ! Thành viên gồm Mình ,con trai cùng hai bạn sinh viên với một thành viên rất thân thiết với mình trên các cung đường trước đây Lê Quốc , giờ chót có thêm 1 bạn nữa nhưng bạn nầy chỉ đồng hành với đoàn 2 ngày thôi !
Đang dừng nghỉ ở trạm dừng chân Huyền Hậu quốc lộ 20 !
20190713_074455.jpg
 
Last edited:
Như tất cả mọi lần đến Gia Nghĩa , nơi dừng chân nghỉ ngơi luôn là Nhà khách Đắc Nông , ( Nơi anh chị Phương Nguyên 14 đã chỉ dẩn trên bài viết của anh chị ! ) vừa sạch , yên tĩnh , giá cả lại mềm , phòng hai giường đơn 250k , phòng lớn 3 giường đôi 460k ! Ok

P1040599.JPG
 
Một đêm ở Đắc Nông yên tĩnh nhẹ nhàng trãi qua ,sau một bữa tối ăn ở quán thịt dê gần cầu vượt Đắc Nông , Ngon ,bổ , rẻ lõm hết 340k nhưng bọn trẻ no nê ! Ngạc nhiên chưa các nhóc ... ! Như vậy ngày thứ nhất đã trôi qua , ngày đâu tiên rất phấn khích của bọn trẻ !

Sáng hôm sau , 6h30 nhóm đã nai nịt gọn gàng để xuất phát ! Lịch trình hôm nay hơi nặng vì sẽ đi cung đường dài Gia Nghĩa theo quốc lộ 28 qua Tà Đùng , đến ngã tư Tân Thượng rẽ vào đi Lâm Hà ,ra quốc lộ 20 đến Phi Nôm , sau đó tiếp tục đi quốc lộ 27 xuống đèo Ngoạn Mục , đến Ninh Sơn rẽ trái đi quốc lộ 27B , điểm dừng sẽ là Cam Ranh !!

Tà Đùng ! Điểm dừng chân cho ai đã từng đi quốc lộ 28 xuống ! trước khi đến đây có một góc đèo rất đẹp , chắc ai ai cũng biết !

[url=https://flic.kr/p/2gQmJdY]DSC00422 by Bảo Nguyễn Thiện, trên Flickr[/URL]

[url=https://flic.kr/p/2gQmJRS]20190714_072355 by Bảo Nguyễn Thiện, trên Flickr[/URL]
 
Con đường có nhà máy bô xít có tốt không ,chỉ ngán mấy ông nội xe tải chở quặng xuất khẩu chạy như ăn cướp ,sợ lắm !
 
Nhà khách vẫn phục vụ tốt không anh ,mong là chưa xuống cấp .Năm ngoái mình đi QL 28 mưa tầm tả còn gặp khúc đường bị sạt lở ,cả người và xe đều đầy bùn đỏ .Một kỷ niệm đáng nhớ ,ngóng xem anh đi thế nào .
 
Con đường có nhà máy bô xít có tốt không ,chỉ ngán mấy ông nội xe tải chở quặng xuất khẩu chạy như ăn cướp ,sợ lắm !

Dạ nhà nghỉ vẩn thế , sạch sẽ , yên tĩnh , giá mềm ! Nói chung đáp ứng được yêu cầu tối thiểu cho mình ! Dù bên ngoài có nhiều chỗ bong tróc theo thời gian ! Riêng về vấn đề nhà máy Bô- xít Nhân Cơ , quặng được tuyển, đưa vào nhà máy trên một tuyến đường sắt , các xe goongf chở quặng trên cao anh ơi , nên không có xe ben chạy trên đường !
 
Tà Đùng đã trở thành một điểm dừng chân cho bất cứ ai xuôi quốc lộ 28 ! Đối với bọn trẻ Tà Đùng lâu nay chỉ biết trên thông tin chúng chưa thể hình dung ngoài thực tế ra sao ,đẹp cỡ nào ! Sự ngạc nhiên thích thú vỡ òa trước mắt bọn trẻ khi một khung cảnh thiên nhiên vô cùng đẹp hiện ra trước mắt ! Quả không bỏ công sức thời gian hướng dẫn cho bọn trẻ, làm mình cũng phấn khích dù Tà Đùng đã bao lần dừng chân trên những cung đường đã trãi ! Vui không các bạn ,hãy giữ ngọn lữa đam mê xê dịch đi đây đó mà ta đã nhóm lên nhé !

Toàn cảnh Tà Đùng một góc nhìn mới lạ ! ( Tiếc trời nắng gắt ,nên bị mờ xa ! )

20190714_084506.jpg
 
Hôm nhóm đi qua đây , mực nước xuống thấp ,chứ lúc đầy nước thì đúng tên gọi " Hạ Long trên cạn " của Đắc Nông ! Nơi đây các ông chủ tư nhân bỏ tiền tỷ ra mua đất lập nên các khi dừng nghỉ , giải khát để du khách thỏa mãn nhu cầu gần gũi với thiên nhiên ! Bù lại thì cũng phải móc chút ít ra khỏi " Hầu bao " ! Ha...ha kinh tế thì trường có " cầu " thì có " cung " !

20190714_085214.jpg
 
Chú ơi, chú cho cái hình cung đường trên google map luôn đi chú. Nhiều khi tụi cháu muốn đi mà không biết có con đường đó.
Con trai ơi ! Chú " lùn " vi tính lắm , không biết làm sao để chụp lại rồi úp lên ! HÍC
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,391
Members
189,942
Latest member
Nhocdecor
Back
Top