What's new

[Chia sẻ] GIỮ LỬA ĐAM MÊ !!

Chào các bạn ! Lại vào trang để ghi vài dòng sau chuyến đi cùng con trai và bạn bè của nó , chuyến đi chơi du lịch bụi đầu tiên đúng nghĩa của con trai mình , qua hơn 1100km ! đến các tỉnh thành Đồng Nai - Lâm Đồng - Daklac - Ninh Thuận - Bình Thuận - Bà Rịa Vũng Tàu !
4h30 sáng hẹn nhau ở bến phà Các Lái phía bờ Nhơn Trạch -Đồng Nai ! Thành viên gồm Mình ,con trai cùng hai bạn sinh viên với một thành viên rất thân thiết với mình trên các cung đường trước đây Lê Quốc , giờ chót có thêm 1 bạn nữa nhưng bạn nầy chỉ đồng hành với đoàn 2 ngày thôi !
Đang dừng nghỉ ở trạm dừng chân Huyền Hậu quốc lộ 20 !
20190713_074455.jpg
 
Last edited:
Dạ đây nè chú. Cháu đang thắc mắc cung đường từ DT725 quẹo vào thủy điện Đồng Nai 5, rồi lên Đạo Nghĩa?
ThuyDienDongNai5.png


Theo hình này thì phải lên QL28 mới có đường quẹo qua thủy điện Đồng Nai 5.
DaoNghia.png
 
Dạ đây nè chú. Cháu đang thắc mắc cung đường từ DT725 quẹo vào thủy điện Đồng Nai 5, rồi lên Đạo Nghĩa?
View attachment 165127

Theo hình này thì phải lên QL28 mới có đường quẹo qua thủy điện Đồng Nai 5.View attachment 165128
Đúng rồi đó bạn ! Khi quẹo 28 để đi Gia Nghĩa thì cách ngã ba đó có đường xuống thủy điện Đồng Nai 5 , như hình 2 ! sau đó xuyên rừng ra khỏi khu vực đó hỏi đường đi Nhân Cơ ..
 
Cung đường từ ngã ba Nhơn Trạch theo đường tỉnh 769 đến ngã ba ( giờ là ngã 4 rồi ) Dầu Giây quen thuộc dần dần trôi qua theo những vòng lăn bánh xe , lướt qua những cánh rừng cao su xanh ngát , sau khi tập trung đầy đủ quân số ,quốc lộ 20 đưa đoàn người bọn tôi đến ngã ba Đạ Tẻ , đoạn nầy không có gì thích thú người đông , xe nhiều , khi quẹo vào Đạ Tẻ để vào Đt 722 , đoạn nầy các bạn trẻ rất phấn khích vì cảnh quan mới lạ !

Con trai mình và hai bạn học sinh viên của nó !

View attachment 164685
Khi tới Đạ Tẻ, chắc anh rẽ vào ĐT 725 chứ không phải 722 phải không ạ ?
 
Em thử vẽ lại lộ trình của anh đi từ phà Cát Lái đến Phi Nôm để có dịp sẽ đi, có anh đi rồi đỡ ghê, Cám ơn nhiều và có gì cần rõ nhờ anh tư vấn thêm ạ
https://goo.gl/maps/DRs1H79p8ktLqLMP6
OK ! Đã xem , cung đường mình đi cũng gần vậy ! Từ Gia Nghĩa đi 28 đến ngã tư Tân Thượng rẽ trái đi Tân Thanh - Lâm Hà xuống 20 đi ngã ba Phi Nôm !
 
Trên đường đi từ Gia Nghĩa đi Phi Nôm theo 28 đến ngã tư Tân Thượng rẽ trái vào 725 đi Tân Thượng - Lâm Hà , vì mưa nhỏ nên chỉ chạy không chụp gì ! Ra đến 20 về Phi Nôm theo 27 về Ngoạn Mục , trước khi vào đèo cả nhóm ghé chợ Lạc Dương ,mỗi người một tô bún cá trên cả tuyệt vời ! Ngon Lắm ... Lại có cung đường đẹp cho bọn trẻ đây ! Con đèo nối liền cao nguyên với duyên hải Phan Rang vô cùng đẹp , con trai mình lần đầu đổ đèo thích lắm , nó nói qua chuyến đi nầy nó tự tin vào tay lái hơn ,cẩn thận hơn ..!
Một góc trên đèo !

20190714_160022.jpg
 
Sau khi đổ hết đèo , chúng tôi chạy đến Ninh Sơn , không về Phan Rang nữa , theo 27B đi Cam Ranh ( Cũng có lý do vì cung ven biển Vĩnh Hy sẽ đi nên ra Cam Ranh nghỉ cho tròn cung ! ) Có một chuyện rất đáng nhớ , khi vào 27B còn cách ngã ba quốc lộ 1A khoảng 15km , trời thì đã chiều , ánh sáng yếu ớt còn vướng lại trên các ngọn cây , bọn tôi tăng tốc cho mau đến quốc lộ 1A , càng sớm càng tốt vì 27B rất vắng , đang bon bon thì Vụt .... một chiếc INNOVA 7 chỗ chạy vượt qua rất nhanh ,chắc cũng mong mau về nhà .. Nhưng cái bánh xe bên phải phía sau đã xẹp không còn hơi nhưng tài xế không biết cứ thế mà phóng ! Định chạy rượt theo báo nhưng xe chạy quá nhanh , mình nói với con " Chạy thế nầy thì 100m sẽ phải dừng lại thôi ", quả đúng như thế .. vài cây số nữa thì mùi cao su cháy khét bay trong không khí , một chút nữa thì thấy chiếc xe dừng lại , tài xế một thanh niên trẻ khoảng 30 tuổi đứng chống tay nhìn chiếc bánh xe lắc đầu ! Đến nơi tôi nói " Thấy xe xẹp bánh chạy theo định báo nhưng anh chạy nhanh quá .. !" Thế là câu chuyện như thế nầy !

Đối đáp !

Tôi : Sao còn đứng đó ,không lấy bánh dự phòng ra thay đi !
Tài xế : Xe con không có bánh dự phòng .... !
Tôi : Cháu nói sao ? Cái bánh xe nằm phía sau dưới gầm kìa !! Sao nói không có !!
Tài xế : Dạ con mượn xe nên không biết !
Tôi : Thôi lấy con đội tay quay ra làm đi ...
Tài xế : Dạ con không biết để đâu ...
HẾT BIẾT LUÔN
Thế mình phải cầm tay chỉ việc , sau khi việc thay bánh đã xong , cả nhà trên xe gồm một phụ nữ lớn tuổi cùng vợ và hai cháu nhỏ cám ơn rối rít ... " Không có bác không biết làm sao ..." ( Chuyện rất nhỏ của một người tài xế mà anh nầy không biết gì hết cả , chắc chỉ biết chạy thôi ... ) , Trời tối hẳn , cả bọn tranh thủ chạy , chiếc xe con chạy sau pha đèn cho chúng tôi ,cũng là đề phòng chuyện bất trắc trên đường ! Mình tốt có người tốt lại , ra đến quốc lộ 1A ! cả xe hạ kính xuống vẩy tay cám ơn một lần nữa , rồi đường ai nấy đi !
 
Last edited:

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,485
Bài viết
1,153,187
Members
190,103
Latest member
Penguin1
Back
Top