What's new

[Chia sẻ] Hà Giang - Bắc Cạn 1000km

Chào mọi người,
Thời gian qua nhanh thật, 2 năm trước mình viết bài review chuyến đi Tây - Đông Bắc với dự định đi xong về lấy chồng , 1 năm trước viết Cung đường mùa xuân và 3 cô gái. Như vậy đều đặn mỗi năm vào dịp xuân hay gần mùa xuân, mình lại ra Bắc dạo chơi. Đều là những chuyến đi với lời hứa "đi nốt rồi về lấy chồng". Thế mà cũng 3 năm, chồng vẫn biệt tăm, chỉ có những chuyến đi là dài thêm, nhiều chuyện để kể cho cái trang viết nhỏ bé Chuyện kể từ những chuyến đi.

Trước ngày đi, mọi người hỏi mình đi đâu thế, mình bảo em không biết. Là không biết thật. Vé máy bay chỉ đến Hà Nội. Còn từ đấy trở đi, mình bảo hạ cánh rồi suy nghĩ. Một mềnh ngồi chuyến bay đêm, chả thấy buồn tủi gì, chỉ thấy vui khi sắp được đi chơi không lo nghĩ gì công việc. Ra đến Hà Nội rồi, bạn hỏi giờ đi đâu, mình bảo đi Pha Luông rất dứt khoát. Bạn lại hỏi ủa tưởng mày thích Hà Giang. Mình chộp ngay ừ đúng đó đi Hà Giang đi, tao vẫn thích Hà Giang lắm. Người ta bảo mỗi năm một lần hãy đi đến một nơi mới lạ, nhưng mình thì bảo, sao phải thử yêu một nơi khác khi mình đã có sẵn một nơi tuyệt vời để yêu? Thế là kệ người ta nói, mở bàn đồ lên định vị Hà Giang và chạy.

Sơ sơ vậy một tí để hiểu đây là một chuyến đi chỉ bằng sự ngẫu hứng với các điểm đến. Bọn mình 2 người, 1 chiếc xe máy xuất phát từ Hà Nội lúc 8h sáng. Qua Vĩnh Phúc bạn chỉ cho Tam Đảo kìa, ừ Tam Đảo. Qua Tuyên Quang bạn chỉ cho táo với cam người ta bán đầy đường.

Đi về vẫn chưa biết dãy núi trước mặt tên gì.
155488


Táo Tuyên Quang quê em Xuân Trường ngọt lắm, còn cam này ở Hàm Yên, chị chủ xinh đẹp bán cam ven sông Lô bảo vậy.
155489

Tuyến đường này cơ bản thì đường đẹp, còn cảnh sắc thì ven quốc lộ cũng không có gì đặc biệt. Ngày đầu tiên nên hai đứa còn sung sức nói đủ thứ chuyện, không ai buồn ngủ hay ê mông gì cả.

Qua cầu bắc ngang sông Lô vào thành phố Tuyên Quang
155490


Này là di tích thành nhà Mạc này, bản đồ định vị bảo thế, chụp vội 1 tấm. Qúa trình tôn tạo di tích lịch sử này tốn khá nhiều giấy mực tranh cãi, các bạn có thể tìm đọc thêm trên google.
155491


155495

Đường phố Tuyên Quang mùa lá rụng hết, nhìn nên thơ ra trò. Bọn mình thì đói meo, chả có tâm trạng mà làm thơ, tìm 1 quán cơm rang tấp vào tán phét với anh chủ đôi câu rồi lên đường đi tiếp. Này tha hồ mà táo trong thung lũng
155492


Rồi táo bán ven đường nhiều vô kể
155493


Còn chỗ này bán thứ không ăn được nhưng cũng nhiều vô kể: ống điếu thuốc lào và dao :)))
155494


Mình chỉ thực sự cảm thấy vui khi tấm biển này hiện ra, vùng đất gây thương nhớ của mình
155496
 
Bọn mình thuê thuyền đi dạo hồ từ nhà anh chị chủ homestay, anh chủ lái luôn. Anh bảo đi chơi hết hồ thì mất 4 tiếng, mình bảo thôi em không có nhiều thời gian, đi 2 tiếng thôi.

Bản Pác Ngòi đang mùa cấy lúa. Cả bản có 90 hộ dân là người dân tộc Tày thì có đến 21 hộ làm homestay.
156517


Nhà anh chị chủ khá rộng, phòng sạch, view nhìn ra hồ cũng rộng và thoáng dù hơi xa. Đi tầm 900m thì đến bến thuyền, anh chủ tra dầu máy rồi hì hục một lúc máy mới nổ. Anh bảo hôm qua mới đi nhậu ăn mừng con nhà hàng xóm đi bộ đội, giờ vẫn còn tưng tưng.

Hồ Ba Bể rất đẹp, nhất là vào buổi sáng sớm khi nắng vừa vặn lên cùng mây. Bến thuyền buổi sớm.
156518


156519



Con thuyền lướt đi trên mặt hồ lạnh lẽo, trong xanh. Anh lái thuyền ghé vào 2 điểm cho bọn mình chơi là Ao Tiên và đền An Mã. Ao Tiên là một hồ nước nằm trên một hòn đảo, hòn đảo này lại nằm giữa hồ Ba Bể. Hồ trong hồ, vậy thôi đó.

156520


Mình ngồi ở Ao Tiên hỏi tiên đâu sao lừa đảo vậy. Bạn mình chui chui trong mấy cái bụi cây hái cho mình cái lá cây vở vỉn gì đấy bảo quà sinh nhật này.

156525


Đền An Mã thì giống cái chùa hơn, mình vốn không thích mấy công trình xây dựng, thờ cúng đồ, lên nhòm nhòm tí rồi đi xuống. Nếu thời gian nhiều hơn, chắc chắn nên đi thăm động Puông, động Hua Mạ - những nơi đẹp nhất của Ba Bể - anh lái thuyền bảo vậy. Thế thì hẹn lần sau nha Ba Bể. Hẹn một lần lên tự chèo thuyền trên hồ, mượn xe đạp đi xuyên rừng.
Vài hình ảnh lúc đi thuyền trên hồ
156521


156522


156523


Ông thầy tóc xoăn mặc áo đỏ trong hình rất thú zị, mình ngồi ăn tôm nướng ở bến thuyền chỗ Ao Tiên gặp 1 nhóm cũng đang ngồi chơi, ông áo đỏ được tụi nhỏ gọi là "thầy", nói chuyện pha trò làm cả đám cười vang cả mặt hồ.

156524


Thông tin homestay: Ba Bể Lake view homestay (Việt Hùng Homestay, tìm cái này cho dễ, vì ở đây home nào cũng tự nhận mình là lake view :))

Giá phòng rất rẻ: 80k/người. Mình đến lúc chẳng có ai, chị chủ đưa mỗi đứa một phòng riêng luôn, quá thoải mái.

Giá thuê thuyền: thuyền 12 người - 5 tiếng – 4 điểm tham quan: 700k.
156526


7h tối bọn mình về đến Hà Nội, chia tay nhau ở Sóc Sơn. Bạn về nội thành lên tàu vào miền trung, mình vào một khách sạn tắm, rồi bắt taxi ra sân bay cho gần. Lần này mình đã vô tình với Hà Nội, bỏ qua những cuộc hẹn, đã chẳng ghé qua dạo bờ hồ ăn kem, ăn bún đậu như mọi lần.

Ừ, chuyến đi vậy là hết rồi đó, đồng hồ công tơ mét của chiếc wave giới tính nữ báo 994km, 4 ngày và 2 kẻ điên. Chào và hẹn gặp lại ở những chuyến đi sau, dự là còn rất lâu nữa mới giải nghệ lấy chồng.
 
Đi 2 bạn mà không thay nhau chụp được những bức ảnh trên lộ trình mình di chuyển, mà chỉ chụp tại những địa danh cơ bản nên phí quá, nhiều lúc nghĩ rằng bạn chạy xe hơi, hoặc đi xe đò nên như được đi du lịch chứ không phải đi PHƯỢT.
 
Đi 2 bạn mà không thay nhau chụp được những bức ảnh trên lộ trình mình di chuyển, mà chỉ chụp tại những địa danh cơ bản nên phí quá, nhiều lúc nghĩ rằng bạn chạy xe hơi, hoặc đi xe đò nên như được đi du lịch chứ không phải đi PHƯỢT.
Mình không hiểu ý bạn. Phí? Hình cá nhân của mình, mình không thích post thôi. Mình chưa bao giờ thích dùng từ đi phượt. Mình đi thế nào, cảm nhận thế nào sao bạn biết được.
 
Bài hay lắm chủ thớt , mình rất thích những cung đèo núi Hà Giang nhưng chưa có dịp đi ! Hễ cứ bài nào có Hà Giang hoặc Tây Bắc là lao vào xem và "nghiên cứu" liền... Cảm ơn bạn đã chia sẻ ??
 
Vừa rồi mình có ghé cổng trời Quản Bạ. Gặp và trò chuyện với 1 anh đứng quầy bán nước rất dễ thương, có thể là Giàng của bạn chăng?!
Mình cũng muốn đi 1 chuyến rong ruổi với bx từ Tây Bắc qua Đông Bắc luôn nhưng kẹt 2 đứa nhỏ. Chắc đợi tụi nó lớn mới đi được quá. Mà không biết lúc đó còn đi nổi không đây, haiz...?!
 
Vừa rồi mình có ghé cổng trời Quản Bạ. Gặp và trò chuyện với 1 anh đứng quầy bán nước rất dễ thương, có thể là Giàng của bạn chăng?!
Mình cũng muốn đi 1 chuyến rong ruổi với bx từ Tây Bắc qua Đông Bắc luôn nhưng kẹt 2 đứa nhỏ. Chắc đợi tụi nó lớn mới đi được quá. Mà không biết lúc đó còn đi nổi không đây, haiz...?!
Hì, em có thấy hình anh chụp ở quán đó, không phải Giàng, chắc cậu ấy lại đi rừng gì rồi :)))
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,410
Members
189,944
Latest member
mahormonu81
Back
Top