What's new

[Chia sẻ] Hành trình châu âu -" ngày nào vừa đến đã xa muôn trùng " !

Hành trình châu âu -" ngày nào vừa đến đã xa muôn trùng " !

HÀNH TRÌNH CHÂU ÂU - “ NGÀY NÀO VỪA ĐẾN - ĐÃ XA MUÔN TRÙNG ! “

VÀI LỜI PHI LỘ …


… Tôi mở thêm một topic nữa như là sự cố gắng trong một thế giới đang đầy biến động và sẻ chia của hiện nay. Nhiều lúc tôi nghĩ - những khoảng khắc đi du lich cũng chính là những lúc hắn như kẻ lữ hành thỏa sức “sống cho hiện tại “ trong các miền đất xa lạ…còn bi chừ khi ngồi gõ các con chữ này hắn như một kẻ hành khất đang “ ăn mày dĩ vãng “ …về những kỷ niệm ngọt ngào trong tháng ngày phiêu lãng để sau cùng cô đọng lại kiến tạo nên một miền ký ức khó phai !
Cố lên , cố lên – tôi tự động viên mình nhiều lần như vây- để kỷ niệm gần tròn một năm ngày bắt đầu du lich Châu Âu !
Những ngày tháng tư năm nay trời nóng như chưa từng được nóng - như ở trong lò than lớn – lần mở mấy trang nhật ký của tháng tư năm trước trong những ngày chuẩn bị cho chuyến đi .
… “ Mấy hôm nay Taiwan ký sự tạm dừng bởi đang chuẩn bị cho một hành trình mới ! Miền đất sắp đến đầy lạ lẫm và mê hoặc- cũ người mới Ta nhưng được nuôi dưỡng từ lúc thiếu thời - thuở biến loạn của quê hương ! …
Sau 40 năm mình mới có cơ hội đến thăm .
Sài gòn - những ngày tháng tư rất nóng - trời như đổ lửa .
Sài gòn đang nóng lên từng ngày bởi những bước chân " rần rật" chuẩn bị cho kỷ niệm ! Kỷ niêm nào cũng có niềm vui và nổi buồn .
Sài gòn những ngày này trên các con đường cấm có hàng rào kẽm gai!
Sài gòn của những gương mặt mệt mõi, bơ phờ vì kẹt xe và khói bụi ... “
Sài gòn trong những ngày ấy .Tôi đi … “
..“ Sài gòn - các con đường xung quanh Dinh Thống Nhất bị chặn lại để tập dợt cho đợt diễu binh lớn …
Các anh “ đứng đường” đông như các cây bên đường để phân luồng và sắp xếp.. Mình vô Công ty Hương Giang đường NTMK trước công viên Tao đàn mua vé Euro Pass một lúc mà ra đã nghẽn đường ? Nhìn dòng người chật chội chen chúc trên một con đường nhích dần từng bánh xe nhỏ mà thoáng buồn – đường cũng chính là Đạo – không tìm đúng con đường để đi cũng giống như là kẻ vô đạo vậy ! ”
Tôi đi mang theo các hình ảnh của Sài gòn ngày ấy !
… “ Sài gòn bốn mươi năm trước có rất nhiều đồng bào của tôi ra đi . Đồng bào tôi ra đi trong thảng thốt , trong tuyệt vọng , trong cơn khốn cùng …trong cơn tao loạn ấy. Đồng bào tôi đã bỏ lại tất cả : nhà cửa , gia sản, bạn bè.… chỉ đem theo những ký ức về tháng ngày đã qua … để tới một vùng đất chưa biết sẽ ra sao ngày sau ! Có thể những ngày tháng tư năm ấy cũng rất nóng …Liệu những người ra đi ngày ấy có mấy ai trở về để chứng kiến các bước chân “ rần rật “ đang tập luyện này ...”
Sài gòn trong những ngày ấy tôi đi !

...và chỉ có trong những ngày này người Việt xa xứ mới tìm về chốn xưa chăng ! ?

resized_11182001_1016986368372698_1721932248874687987_n_zpsjizhk6u2.jpg


Tôi yêu những ngày giáp Tết ...

resized_12650786_1017261431678525_334683062391727374_n_zpszgnnkffl.jpg




... nhưng đó là một câu chuyện khác ..và trước hết mời các bạn cùng tôi viễn du về một vùng đất khác - CHÂU ÂU !...
 
Last edited:
Re: Hành trình châu âu -" ngày nào vừa đến đã xa muôn trùng " !

HÀNH TRÌNH CHÂU ÂU - “ NGÀY NÀO VỪA ĐẾN - ĐÃ XA MUÔN TRÙNG ! “

...VÀI CHUYỆN KHI CHUẨN BỊ !


Visa : Khi Tết năm Mùi trước có người Anh bà con ghé nhà thăm chơi . Biết Anh làm du lịch đã lâu nhưng ít chuyện trò về công việc, sau vài lon bia hàn huyên tư nhiên vô vấn đề du lịch- thế là sau một hồi cả nhà đồng ý đi Châu Âu - cả bên nội và bên ngoại của Anh. Mình thật tình không muốn theo tour vì ngán và máu phượt thì đã ngấm từ lâu . Cuối cùng để tạo khí thế trong gia đình nên đồng ý đi với phương án “ lai “ – Phương án vừa tour vừa phượt kể cũng vui vui ! Anh bảo tùy em chọn phương án nào cũng được hết . Thế là ok ! Chỉ theo tour một ngày cho vui còn sau đó là câu chuyện của mình .
Vì là theo tour nên vấn đề visa trở nên nhẹ như lông hồng . Cung cấp đủ hồ sơ tới ngày lên Tổng lãnh sự Pháp nhìn cái bản mặt một cái – hỏi lấy lệ một câu là xong !

Phương tiện đi lại chính : Chọn thẻ tàu Eurail Global Pass !

Tour thì đi theo xe suốt - đích thân Anh lái đưa đoàn đi . Mình phải tự đi nhiều nên chuẩn bị riêng cho nhẹ nhàng . Sở đi chọn đi tàu là vì một câu chuyện khác .
Trước đó một tháng khi còn lang thang xứ Đài – có nhắn tin hỏi bạn ở Đài – – về cách thức mua vé tàu cao tốc đi Cao Hùng từ Đài Bắc. Bạn nhắn lại :-dễ hơn ăn cơm !
Chính chuyến tàu cao tốc đi từ Đài Bắc đến Cao Hùng dài khoảng 350km trong 2h đã trao cho mình cảm giác tuyệt vời về chuyện đi tàu hỏa . Do đó nhân cơ hội này chọn đi tàu hỏa cho thú và tiện phần so sánh !

Trước khi đi có tìm hiểu và quyết định thẻ tàu Eurail Global Pass – mua ở công ty Hương Giang sau vài lần “chat” trò chuyện với nhân viên ở đây . Ngày lên mua vé mới biết là em tư vấn cho mình - vẫn mơ ước một chuyến đi Châu Âu – em í mới đi châu Âu trên bản đồ ! Mua thẻ tàu Eurail Global Pass loại hạng nhất trong 15 ngày liên tục xuyên qua nhiều nước trong tổng thời gian đi chơi là 20 ngày . Lần sau nếu đi có thể mua thẻ tàu loại phổ thông cũng được – cũng trên một chuyến tàu chỉ khác nhau toa ngồi mà thôi .

Vậy là xong chuyện đi lại . Thẻ tàu Eurail Global Pass là chiếc vé trên cả tuyệt vời cho ta tha hồ chọn lựa cung đường đi tùy vào sức khỏe của bản thân mà thôi . Khi đi du lịch thời gian là quan trọng cho nên không phải mất thời xếp hàng mua vé là ưu điểm tuyệt đối của loại vé này . Có thể lên ga lúc nào cũng được, có thể lên nhiều chuyến tàu …là lợi thế so sánh tương đối của loại thẻ tàu này . Ai thích loại thẻ tàu này nên vào tìm hiểu cách mua và đi lại cũng rất dễ hiểu . Thẻ tàu chỉ bán bên ngoài Châu Âu dành cho khách du lịch nước ngoài ( không phải dân bản địa Châu Âu !) nên tính ra giá rất hợp lý !

Tóm lại : Thẻ tàu Eurail Global Pass mua ở Việt Nam đăng ký ngày khởi hành ở các ga Châu Âu – đi nhìn cảnh khi nào “ ngứa con mắt bên phải –đỏ con mắt bên trái “ cho đến hết số ngày đăng ký thì thôi !
 
Last edited:
Re: Hành trình châu âu -" ngày nào vừa đến đã xa muôn trùng " !

HÀNH TRÌNH CHÂU ÂU - “ NGÀY NÀO VỪA ĐẾN - ĐÃ XA MUÔN TRÙNG ! “

...VÀI CHUYỆN KHI CHUẨN BỊ !

...Tiếp tục câu chuyện ...

Khách sạn : Chỉ đặt trước từ Việt Nam các KS ở Florence và Venice …còn các KS khác vừa đi vừa đặt trên Agoda hoặc Booking do tính linh hoạt và ngẩu hứng cao. Từ khi có app của Booking trên Ipad thì công việc chọn lựa nơi ở trở nên thuận lợi hơn bao giờ hết . Cái hay của trang web này là còn giới thiệu các địa điểm cần tham quan lân cận nơi lưu trú , có thể thanh toán bằng thẻ hay trả tiền tại nơi đến… cùng với các tiện ích khác đều được thông báo đầy đủ !

Ăn uống : Thuộc loại dễ nuôi nên tùy cơ ứng biến thôi . Đôi khi bánh mì và bơ là xong một bửa sáng !

Các chuẩn bị khác :
Mình lo chuẩn bị cung đường đi và nơi chốn tham quan . Thú vị ở chổ là những ngày ngồi xem bản đồ Google Map để chọn lựa cung đường đi . Ngồi đọc và tham khảo các nơi muốn đến kể cả xem hình 3D trên Google ! Đây là một công việc mệt mỏi nhưng thú vị như làm một chuyến tham quan ảo trên các bản đồ số và chữ ! Nhưng nhờ vậy mà biết khá nhiều thông tin trước khi đến như một cách học lại địa lý và lịch sử của Châu Âu . Trong quá trình này vợ chỉ yêu cầu hai điều là phải đến Milan và ở lại Paris nhiều ngày .
Bà xã lo chuẩn bị hành lý & các thứ linh tinh khác …

Cuối cùng cái trục xuyên suốt trong lịch trình chính là thời gian . Thời gian đi và đến . Thời gian các chuyến di chuyển . Thời gian KS cho nhận và trả phòng . Thời gian đi tham quan . Thời gian khởi hành của mỗi chuyến tàu …. Thời gian ăn,uống, nghĩ ngơi… tất cả phải tự dung hòa trong một quan hệ tổng thể của toàn bộ hành trình . Khoa học hay không là ở đây . Mỗi người đều tự tìm cho mình cách phù hợp nhất để tồn tại trong một miền đất lạ . Tôi gọi đây là cách thức tương tác để sinh tồn trong một miền không thân thuộc . Tìm hiểu - quan sát - học hỏi và hành động … một cách khả dĩ trong toàn bộ chuyến đi là những trải nghiệm riêng có của mỗi người . Đi và phải đi mới có những trải nghiệm thật sự cho bản thân mà không ai thay thế được ! ….
Chỉ có chắc chắn một điều nếu chuẩn bị khoa học ,rõ ràng, cẩn thận …thì sẽ giúp ích rất nhiều cho các chuyến đi xa .
 
Last edited:
Re: Hành trình châu âu -" ngày nào vừa đến đã xa muôn trùng " !

HÀNH TRÌNH CHÂU ÂU - “ NGÀY NÀO VỪA ĐẾN - ĐÃ XA MUÔN TRÙNG ! “

... Hành trình Châu Âu này đi trong tháng (4-5/2015 ) trước hành trình về phía mặt trời ( 5-6/2015 ) nhưng lại chia sẻ sau . Tôi đã viết trong topic trước ..
… ”Khi mà hình ảnhTượng Thần Vệ nữ thành Milo ( Venus de Milo) - Hy lạp cổ đại – khắc họa Aphrodite – nữ thần tình yêu và sắc đẹp cũa Hy lạp và nụ cười bí hiểm của nàng Mona Lisa ở bảo tàng Louvre còn lởn vởn trong đầu hắn !
Khi mà hình ảnh người đàn ông quỳ gối hành khất ở nhà thờ Duomo - Cologne còn phảng phất chưa kịp tan.Thì hắn lại lên đường . “… thì nỗi nhớ về châu Âu vẫn chưa đủ vì thật ra còn quá nhiều hình ảnh khó phai !
Làm sao quên được hình ảnh của một đấu trường La Mã sừng sững bao năm giữa một Rome cổ kính hay đứng trên đồi cao nhìn về toàn cảnh một Florence diễm lệ trong một chiều leo hàng trăm bậc thang … ná thở !
Rồi một chiều mưa bên tháp nghiêng Pisa vừa núp mưa vừa chụp vì có quá nhiều du khách dạo bước trong một chiều mưa lành lạnh !
Hay một ngày lang thang đi xuyên qua không biết qua bao nhiêu con hẻm lớn có nhỏ có của thành Venice. Một thành sống cùng sông nước với những chiếc thuyền Gondola đầy mê hoặc !

Vài hình ảnh sơ bộ dạo qua ...

Thuyền Gondala ở Venice ... Thuyền đang chờ ai ? - Thành Venice -Ý

resized__SAM7269_zpsag7bn67i.jpg


Mật nạ nào ... cho những ai đóng kịch giữa đời ?!!! Ở Thành Venice -Ý

resized__SAM7094_zpskvaytuud.jpg


Tượng David - Florence quá tuyệt giữa đời thường ... ! Ý

resized__SAM6925_zpsonobq7bh.jpg
 
Last edited:
Re: Hành trình châu âu -" ngày nào vừa đến đã xa muôn trùng " !

HÀNH TRÌNH CHÂU ÂU - NGÀY NÀO VỪA ĐẾN ĐÃ XA MUÔN TRÙNG !

... Chưa hết một Milan với hàng ngàn cửa hàng thời trang sóng đôi với nam thanh nữ tú đẹp mê hồn đủ làm ngơ ngẩn mọi du khách lạc bước đến nơi này.
Một Lucerne đẹp dịu dàng như một câu chuyện cổ tích làm nao lòng với tất cả các lữ khách vô tình đi ngang qua dừng chân trên cây cầu gỗ Chapel – nhất là lúc lang thang mua mấy kilo lê- khi cắn vào mát lạnh-ngon- dịu ngọt-thơm mà nhớ mãi !
….Mỗi một nơi đi qua đều có những khoảng khắc rất đáng nhớ . Mình lại có một may mắn khi được chứng kiến toàn lễ vinh danh các anh hùng đã ngã xuống trong thế chiến thứ hai trước ngọn lửa vĩnh cữu ở Khải Hoàn môn ! ..
Và không quên những bửa ăn ấm cúng thấm tình bè bạn nơi đất khách quê người . Những bửa ăn mang sắc màu quê hương tự nhiên thấy ngon và thấm hơn thường ngày , mới hay rằng quê hương đôi khi là các món ăn đơn giản nhất ở xứ người !..
… Sau chuyến đi vẫn nhớ nhất là sự thân thiện và tử tế của người dân xứ lạ. Dường như cứ mỗi lần lúng túng hỏi đường là xuất hiện một “thiên thần “ xứ Âu chỉ bảo tận tình cho cuộc hành trình được tiếp tục trọn vẹn . Thậm chí có chàng thanh niên Đức trước ga tàu còn dẫn hai vợ chồng vào chỉ cho biết bảng giờ đi tàu toàn bộ cả năm mà từ đó suy ra nguyên lý đi tàu trên toàn đất Đức !
Những con người tử tế mà mình gặp khắp nơi ở Châu Âu dường như thắp thêm lửa cho hành trình xa lạ bỗng trở nên thân quen của mình . Cám ơn tất cả .Cám ơn cuộc đời ! …
Chợt nhớ hai câu : “ Cám ơn đời một sớm mai thức dậy.
​​ Ta có thêm ngày nữa để yêu thương “
(Wake at dawn with winged heart and give thanks for another day of loving - thơ Kahlil Gibran).- ( Kahlil Gibran (1883-1931) - một thi sĩ và họa sĩ người Mỹ gốc Libang - The Prophet 1923 – Nguyễn Nhật Ánh dịch 1993 .

Vài hình ảnh sơ bộ dạo qua ..

Nhà thờ chinh tòa Milano ở Milan kiệt tác sống cùng với nam thanh nữ tú ... ... Ý

resized__SAM8372_zps2dtocejt.jpg


Cầu gỗ cổ kính bên hồ Lucerne thơ mộng - Thụy sỹ .

resized__SAM9701_zpsgl3yikqb.jpg


Một góc rất nhỏ của vườn hoa Keukenhof ... Hà Lan

resized__SAM2554_zpsibz3pnjd.jpg


Một trang trí mặt tiền táo bạo ở Frankfurt - Đức

resized__SAM1627_zpsgk3nc9oa.jpg


Một bảo tàng Louvre lưu trữ văn minh nhân loại ..

resized__SAM4144_zpsc3v80jls.jpg


Một Eiffel kiêu hãnh chứng nhân bao thăng trầm của kinh đô ánh sáng -Paris -Pháp .

resized__SAM4377_zpskxjxmy9t.jpg
 
Last edited:
Re: Hành trình châu âu -" ngày nào vừa đến đã xa muôn trùng " !

HÀNH TRÌNH CHÂU ÂU - NGÀY NÀO VỪA ĐẾN ĐÃ XA MUÔN TRÙNG !

TỔNG KẾT TỰ BẠCH SAU CHUYẾN ĐI !

Sau chuyến đi Châu Âu nhiều bạn bè nhắn tin hỏi thăm tình hình và các câu chuyện liên quan . Hắn làm một bảng tổng kết tự bạch để giải đáp thăc mắc !

Hắn về nhà và tổng kết sau chuyến đi :

Số nước hắn đi qua : 7 ( Ý, Thuỵ sỹ, Đức, Hà Lan,Bỉ, Pháp và Vatican)
Số thành phố hắn đến : 16 (Vatican, Rome, Pisa, Florence, Venice, Milan, Zurich, Lucerne , Heidelberg, Frankfurt, Cologne( Koln), Tilburg, Amsterdam, Antwerp, Brussels và Paris ).
Số km tàu hắn đã đi : khoảng 2785 km ( Theo Google - theo xe hơi - tàu thì ít hơn con số trên). Thấy thì nhiều nước nhưng thực ra ở gần nhau nên như đi SG-H-HN và ngược lại .
Số file ảnh hắn chụp từ máy ảnh DLSR : > 10000 tấm.
Số file ảnh hắn và his wife chụp từ Ipad : > 5000 tấm.
Số người mà hắn thấy : nhiều chi lạ !
Thành phố thú vị nhất : Venice .
Điều ấn tượng nhất mà hắn cảm nhận : các thành phố hắn đi qua thân thiện và an toàn hơn nơi hắn đang sống !
Điều đọng lại trong hắn : là sự tử tế của những người xa lạ mà tình cờ hắn gặp .
Câu nói hắn hay dùng khi từ chối mua hàng rong : Thank you, Thank you và Thank you !
Số kg mà vô tình hắn đã giảm : 3kg.
Hắn mừng vì 6 tháng qua hắn tập thể dục mong giảm kg mà mô vẫn hoàn nấy !
Số ngày hắn đã đi và về : 20 ngày.
Công cụ hổ trợ đắc lực cho chuyến đi của hắn : Bản đồ địa phương ( được phát không ở các khách sạn hoặc information ) và Ipad.
Trang web hắn hay dùng đặt KS : Booking và Agoda .
Món ăn nhiều nhất trong chuyến đi : Bánh mì các loại .
Bánh mì ngon nhất trong các nước hắn qua : Thuỵ sỹ.
Món ăn nhanh, hấp dẫn và ngon nhất : Xúc xích ở Zurich và Đức.
Pizza hắn ăn thấy ngon nhất : ở ga tàu Pisa Centrale .( vì ngoài trời mưa lâm thâm mà bụng hắn đói cồn cào !)
Ly cà phê nhỏ nhất mà hắn uống : Espresso ở Milan - sau lưng nhà thờ Santa Maria.
Thắng cảnh mà hắn thấy thú vị nhất : Tháp nghiêng ở Pisa.
Trái cây thích nhất của hắn : Lê ở Luzcern và táo ... ( Ăn nhiều nhất ).
Toa tàu đẹp nhất : Từ Roma đi Florence .
Điều tiếc nhất của hắn : là nhiều công trình đang trùng tu nên dàn giáo khắp nơi.
Đoạn đường đi tàu ấn tượng nhất của hắn : Từ Milan qua Zurich băng qua núi thấy tuyết trắng và làng mạc đẹp như tranh cổ tích !
Điều ấm cúng nhất : là ăn cơm ở nhà bạn .
Điều hắn thấy đã nhất : có wifi nơi ăn uống hay điểm tham quan, đi xa mới thấy wifi ở SG miễn phí là number one ! (dù chậm còn hơn không có)
Các nơi hắn đã ở :Từ không sao cho đến 4 sao.
An toàn thực phẩm là số một bởi hắn ăn đủ thứ trên đường phố, trong nhà hàng,KS... mà không có bị chi !
Điều đáng ghi nhớ : là thời gian xuất phát và kết thúc của tàu rất chính xác.
Các phương tiện hắn đi : máy bay, taxi, xe hơi bạn lái, xe buýt, tàu thuỷ, tàu liên vận giữa các quốc gia, tàu liên tỉnh, tàu địa phương và metro các loại (MRT).
Các thành phố có metro hắn đã đi : Roma, Milan, Frankfurt, Cologne và Paris .
Số việc làm sắp tới của hắn : Hoàn tất các bài viết dang dở, sắp xếp và phân loại ảnh, post được nhiêu hay bi nhiêu .

Một ảnh quảng cáo ở sân bay ...

11258043_872035486201121_8753396573161585784_n_zpsusnfixta.jpg
 
Last edited:
Re: Hành trình châu âu -" ngày nào vừa đến đã xa muôn trùng " !

HÀNH TRÌNH CHÂU ÂU - NGÀY NÀO VỪA ĐẾN ĐÃ XA MUÔN TRÙNG !


Trong nhiều cách lý giải tên gọi Châu Âu mình thích câu chuyện truyền thuyết trong thần thoại Hy lạp . Có khá nhiều bài viết vê truyền thuyết này, phải chọn mãi mới ra một bài tương đối đàng hoàng không " bổ báng thần Zeus " của Thái Phương trong dailyviet chấm com !

Nay xin trích một phần : Chuyện Tình Bạch Ngưu và Nàng Công Chúa Europa của Châu Âu.

..."Theo truyền thuyết tên gọi Châu Âu (Europe) được phát sinh từ tên của công chúa Europa trong thần thoại Hy Lạp đã được truyền tụng từ hơn 500 năm trước Công Nguyên (Tây Lịch) . Trong thần thoại Hy Lạp Zeus là vị thần vỉ đại nhất của những vị thần; Zeus xuật hiện từ 700 năm trước Chúa Giê-Su ra đời . Zeus có quyền năng bao trùm cả biển cả, đất trời. Zeus ngự trị trên định núi Olympus (Hy Lạp) và biểu hiệu của thần Zeus là dấu sấm sét, chim ưng, bò mộng và cây sồi (oak). Zeus được sinh ra tại đảo Crete thuộc Hy Lạp nằm ở Địa Trung Hải.
Europa là công chúa xứ Phoenicia . Phoenicia là vương quốc xa xưa của Lebanon nằm dọc trên bờ biển Địa Trung hải chạy dài từ Syria, Lebanon đến Do Thái. Europa là con của Vua Angenor và Hoàng hậu Telephassa. Chuyện tình Zeus và Europa bắt đầu khi Thần Zeus đa tình gặp nàng công chúa Europa lần đầu. Mặc dù Zeus đã có vợ và con nhưng bị thu hút trước sắc đẹp tuyệt vời và dịu hiền của Europa Zeus nghĩ cách chính phục Europa. Zeus tự biến hóa thành con Bạch ngưu (bò trắng) đẹp và dũng mãnh, lẫn vào đám bò của gia súc Europa. Khi Europa cùng các tỳ nữ dạo chơi trên cánh đồng hoa. Zeus đến gần làm quen bằng cách chậm rãi nhẹ nhàng lướt đi xung quang các nàng tiên nữ. Dần dần Europa và các nàng hầu quen thích đùa giởn với chú bò trắng hiền hòa này. Một hôm anh bò trắng Zeus đến quỳ bên Europa đụng nhẹ sừng vào người đẹp như tỏ ý mời nàng lên lưng. Europa chẳng ngần ngại leo lên lưng anh bò mộng. Con bạch ngưu bắt đầu chậm rãi đi về phía bờ biển rồi thình lình tung vó chạy nhanh ra biển, rẽ sóng vượt trùng dương đưa người đẹp đến đảo Crete (hòn đảo lớn nhất của nước Hy Lạp và là hòn đảo lớn thứ 5 trong các đảo ở Địa trung hải) .
Tại hòn đảo thần tiên Crete bạch ngưu hiện nguyên hình là thần Zeus và tỏ nổi lòng tha thiết yêu Europa. Nàng nhận lời làm vợ Zeus. Quà hôn lể Zeus cho Europa là 3 bảo bật : Tượng đồng Talos thần hộ mạng đảo Crete, con chó săn Laelaps và cây lao thần khi được phóng ra lúc nào cũng đến mục tiêu mình muốn. Zeus lại biến hoá một chuổi sao trên trời gọi là Kim ngươu ( Sao Tarus) để tặng Europa. Europa trở thành vợ của Zeus và hạ sinh 3 người con trai Minos, Rhadamanthys, và Sarpedon. Europa trở thành Hoàng hậu xứ Crete.
Crete từ từ lấn chiếm các đảo và đất liền phía Bắc gôm lại thành Lục địa được đặt tên là Europe , lấy từ tên Europa. Huyền thoại Bạch ngưu bắt cóc Europa (abduction of Europa) được truyền tụng đến ngày này và hình ảnh bạch ngưu và công chúa Europa được các điêu khắc gia , họa sĩ làm thành tượng, tranh vẻ và đồng tiền (coins) qua từ hơn 2000 năm trước cho đến bây giờ. "...

Đồng tiền có hình từ điển tích : ( Nguồn Internet )

A-Woman-Rides-The-Beast-2-Euro-Coin_zpslark72k4.jpg


Tranh từ câu chuyện tình .. (Nguồn Internet )

Greek-Europa-bull-tarquinia-museum-480BC_zpskr6ilspz.jpg


Qua đó ta thấy rằng sau này đi lang thang vô các bảo tàng thì cứ thấy người đẹp và bò thì nhớ liên tưởng đến chuyện tình bạch ngưu và công chúa nhé ! Và có thể từ đây cũng xóa luôn thành ngữ " ngu như bò " nhỉ ?! Ai dè Thần Zeus là thần của các vị Thần mà lại chọn hóa ra con bò !!! Hay vì con bò thông minh - thân thiện biết " gặm cỏ non " trên cánh đồng thưở ấy . Trong nhiều thiếu nữ vui đùa bò lại khôn ngoan biết chọn nàng Europa xinh đẹp ! Cuối cùng nếu nàng có đầu thai lại thì đừng ở VN vi dễ vi phạm Pháp lệnh dân số ....nhé !
 
Last edited:
Re: Hành trình châu âu -" ngày nào vừa đến đã xa muôn trùng " !

HÀNH TRÌNH CHÂU ÂU - NGÀY NÀO VỪA ĐẾN ĐÃ XA MUÔN TRÙNG !


CHÂU ÂU SƠ PHÁC !

Trước khi đi xa luôn phải biết một chút sơ phác về Châu Âu . Theo Wiki ..

“Châu Âu về mặt địa chất và địa lý là một bán đảo hay tiểu lục địa, hình thành nên phần cực tây của đại lục Á-Âu, hay thậm chí Âu Phi Á, tùy cách nhìn.
Theo quy ước, nó được coi là một lục địa, trong trường hợp này chỉ là một sự phân biệt thuần về văn hóa hơn là địa lý. phía bắc giáp Bắc Băng Dương, phía tây giáp Đại Tây Dương, phía nam giáp Địa Trung Hải và biển Đen, tuy nhiên về phía đông thì hiện không rõ ràng. Tuy nhiên có thể coi dãy núi Ural được coi là vùng đất với địa lý và kiến tạo rõ rệt đánh dấu ranh giới giữa châu Á và châu Âu. Khi được coi là một lục địa thì châu Âu thuộc loại nhỏ thứ hai trên thế giới về diện tích, vào khoảng 10.600.000 km², và chỉ lớn hơn Úc. Xét về dân số thì nó là lục địa xếp thứ tư sau châu Á, châu Mỹ và châu Phi. Dân số của châu Âu vào năm 2003 ước tính vào khoảng 799.466.000: chiếm vào khoảng một phần tám dân số thế giới. …“
Châu Âu trong qua trình phát triển đã trải qua không biết bao nhiêu thăng trầm với rất nhiều biến cố “ tầm cở thế giới “ như : Đêm trường Trung cổ , Chiến tranh thế giới lần I và II …Cho đến hôm nay đã tạo một liên minh Châu Âu ổn định hòa bình thịnh vượng là một cố gắng rất lớn của quá trình DÂN CHỦ -TỰ DO – CÔNG BẰNG – BÁC ÁI ! Không phải ngẫu nhiên mà theo Reuter ngày 12-10 dẫn thông báo của Ủy ban Nobel Na Uy cho biết : Liên minh châu Âu (EU) đã trở thành chủ nhân của giải Nobel Hòa bình năm 2012 vì “có hơn 6 thập kỷ đóng góp cho sự tiến bộ vì hòa bình, hòa giải, dân chủ và nhân quyền ở châu Âu”.
Nhờ rứa mới đường sá ,xe cộ mới thông thương giữa các nước tạo điều kiện thuận lợi cho các phượt thủ nhà ta mạnh dạn lên đường …

Hành trình đi theo thứ tự như sau :

Sài gòn ---> Rome (+ Vatican ) ---> Florence ---> Pisa ---> Florence ---> Venice ---> Milan ---> Zurich ---> Lucerne ---> Heidelberg ---> Frankfurt ---> Cologne ---> Tilburg ---> Amsterdam ---> Antwerp ---> Brussels ---> Paris ---> Saigon .

Trong đó : Chỉ từ Tilburg đến Brussels là đi ô tô bạn chở .. còn lại toàn bộ đi tàu từ Rome bằng vé Euro Global Pass . ( Dĩ nhiên ngày bạn chở vẫn có thể đi tàu dễ dàng – vì vé đi liên tục không đi cũng mất ngày ! )
Trong các thành phố đi lại giữa các điểm tham quan chủ yếu bằng tàu điện ngầm - làm quen rồi thì rất dễ đi – và đi bộ rất rất nhiều !
Suốt thời gian đi không sử dụng điện thoại hay 3G . Bản đồ nơi cần đến hay sơ đồ đến các điểm tham qua thì chụp lưu lại trong Ipad kết hợp với bản đồ giấy tại địa phương nữa là xong . Bản đồ số thì rất tuyệt ! Google Maps đã giúp ích rất nhiều . Sau này biết được nhiều phần mền hữu ích nữa mà lúc đó chưa biết !
Sơ đồ tuyến đi qua các thành phố … Vì tự mình chọn tuyến theo ý thích cùng với thăm bạn nên sẽ khác với cung đường đi tour của gia đình .
Hình ảnh cung đường đi từ Rome đến Frankfurt ...

11143718_872035432867793_7585797786046834612_n_zpso44zsfyp.jpg


và từ Frankfurt đến Paris .

10479231_872035446201125_8942860881218081428_n_zps06etlm5t.jpg
 
Re: Hành trình châu âu -" ngày nào vừa đến đã xa muôn trùng " !

HÀNH TRÌNH CHÂU ÂU - NGÀY NÀO VỪA ĐẾN ĐÃ XA MUÔN TRÙNG !

SÀI GÒN -DOHA - KHỞI HÀNH ! (1)

...Tôi tạm biệt Sài gòn trong một trưa chang chang nắng - cái nắng như thiêu như đốt ấy . Tất cả valy đã đầy hành lý để chuẩn bị cho 20 ngày sắp tới . Đoàn chỉ 9 người toàn là người trong nhà . Không có hướng dẫn theo đoàn - Anh hướng dẫn chính là người bà con đang ở Pháp- chuẩn bị qua Ý để đón đoàn ! Vậy là nguyên đoàn tự đi từ Tân Sơn Nhất qua Roma !
Ai cũng biết câu : Đường nào rồi cũng về La Mã !. Cho nên cách tốt nhất là về La Mã trước rồi từ đó đi các nơi khác !
Thủ tục qua cổng an ninh như mọi khi ... Chuyến đi sẽ quá cảnh qua Doha dừng khoảng vài giờ rồi chuyển tiếp qua Roma ! Bay trong đêm qua Doha rồi cũng đi tiếp trong đêm và khi đến Ý là khoảng 7h sáng . Xe sẽ đón đoàn tại sân bay rồi chở đi tham quan luôn .
Đây là ngày đầu tiên cũng là cuối cùng đi theo đoàn , còn sau đó đoàn còn 7 người đi theo xe , riêng hai vợ chồng mình thì sẽ đi theo cung đường tự chọn bằng tàu hoả , cuối cùng sẽ gặp nhau lại ở Paris.
Do đó số nơi đến của mình sẽ ít hơn nhưng sẽ tự do hơn và động não sẽ nhiều hơn !

Sau nhiều giờ bay và hai lần ăn uống trên máy bay to và rộng ... Cuối cùng đã đưa tôi tới sân bay Doha ...
Cảm giác xuống máy bay bước vào sân bay qua một số băng chuyền ...nhận thấy quá hiện đại, rộng rãi và sạch sẽ ... Thời gian transit ở đây đến 3h tha hồ mà tham quan sân bay ,nhưng trước tiên phải làm vài thủ tục ...
Việc làm đầu tiên mà đa số các du khách của mọi quốc tịch phải làm là gì nhỉ ? Wow - Làm chi thì làm phải đi ngồai ra nước cái đã !!!
Chính cái việc làm đầu tiên này cho hắn đánh giá đuơc ít nhiều - tính hiện đại và nhân văn của một sân bay bất kỳ ...
Vài hình ảnh đầu tiên từ Ipad ...Hehe .. Một phần có tính chất liên quan đến nghề nghiệp ...

Một thùng rác đẹp đến ngỡ ngàng ... cần phải chú ý nhé ..

resized_IMG_0774_zpsqgqaz7lq.jpg


Nơi rửa mặt thật sành điệu ...

resized_IMG_0775_zpso92hz77o.jpg


Nơi phải làm thủ tục đầu tiên... sảng khoái và thoải mái !

resized_IMG_0772_zpskyw6xgcc.jpg


Nơi giải quyết các nhu cầu cơ bản .. nhìn sang trọng còn hơn bệnh viện nhà mình ....

resized_IMG_0776_zpssrkvrjvv.jpg
 
Last edited:
Re: Hành trình châu âu -" ngày nào vừa đến đã xa muôn trùng " !

..HÀNH TRÌNH CHÂU ÂU - NGÀY NÀO VỪA ĐẾN ĐÃ XA MUÔN TRÙNG !

SÀI GÒN -DOHA - KHỞI HÀNH ! (2)


... Tiếp Tục câu chuyện ...Thật như là cuộc sống ...

Nơi làm sạch sẽ sau khi sảng khoái ...tưởng như khách sạn 4,5 sao nhỉ !

resized_IMG_0773_zps7gziv7s8.jpg


Đường du khách đi vào để làm các thủ tục liên quan giấy tờ ...Có thể đi băng chuyền bên phải ..

resized_IMG_0777_zpsr8tvzl0g.jpg


Quay lại nhìn đường hướng khác ..

resized_IMG_0780_zpskr8lvttk.jpg


Anh đưa em đi chơi nhé ...Đôi ta sánh bước ...

resized_IMG_0781_zpsxqf5spal.jpg
 
Last edited:

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,181
Bài viết
1,150,384
Members
189,941
Latest member
Thao10
Back
Top